Quy trình sản xuất 1 em A380

huykendy

Xe buýt
Biển số
OF-51838
Ngày cấp bằng
30/11/09
Số km
920
Động cơ
463,200 Mã lực
Với con người không có gì là không thể, bài viết rất hay bác ạ. A 380 cũng đã đến VN 1 lần và bay trên bầu trời Hà Nội.
 

Speedvn

Xe tải
Biển số
OF-1890
Ngày cấp bằng
11/10/06
Số km
467
Động cơ
573,160 Mã lực
Sx ở nhiều nơi nhiều nước rồi chở đến 1 nơi để lắp ráp thì độ chính xác và đồng bộ phải cực chuẩn nhỉ, sai số là cực kỳ bé, nhưng con người là con người, em vẫn sợ đi máy bay (b) vote bác
À hình như Concord sau khi đã chứng minh là rơi vì chim bay vào, hoặc chẹt phải thanh sắt làm thủng lốp - nghĩa là không phải co lỗi máy bay, sao nó không được tái sản xuất và cất cánh tiếp nhỉ, cái may bay đẹp và bỏ phí quá
 

tungdaigia

Xe máy
Biển số
OF-36715
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
97
Động cơ
473,070 Mã lực
Bai viet hay qua, Tiến Tùng ĐT8 CĐBK đây:0985224466
 

turbin_engine

Xe tăng
Biển số
OF-64778
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
1,268
Động cơ
448,175 Mã lực
Nơi ở
Chợ.
Cách đây 7-8 năm khi A 380 đang còn trong giai đoạn Nghiên cứu và sx con đầu tiên, e có xem 1 chương trình trên TV nói về việc thử nghiệm động cơ của nó. Khi đó có ô kỹ sư của Airbus nói là: cái miếng cánh quạt ở cửa hút gió của động cơ (tức là miếng cánh gắn vào trục giống như cánh quạt thường có 3 cánh con ấy, chứ không phải toàn bộ cái cánh đâu) được làm bằng 1 loại vật liệu đặc biệt và giá của nó khoảng 40 - 50k $, thật vãi chưởng.! Tính ra như vậy thì nguyên cái cánh đó cũng đã có giá >1tr $ rồi.
 

lai phu

Xe hơi
Biển số
OF-25250
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
125
Động cơ
491,110 Mã lực
phức tạp phết nhở, vậy mà em cứ nghĩ để kiếm 1 em A380 đơn giản lắm, chỉ cần xin số, xin pass, a lố, book phòng khách sạn... là được lái thoải mái. :D
 

hoanglz

Xe máy
Biển số
OF-52703
Ngày cấp bằng
12/12/09
Số km
99
Động cơ
453,780 Mã lực
Cách đây 7-8 năm khi A 380 đang còn trong giai đoạn Nghiên cứu và sx con đầu tiên, e có xem 1 chương trình trên TV nói về việc thử nghiệm động cơ của nó. Khi đó có ô kỹ sư của Airbus nói là: cái miếng cánh quạt ở cửa hút gió của động cơ (tức là miếng cánh gắn vào trục giống như cánh quạt thường có 3 cánh con ấy, chứ không phải toàn bộ cái cánh đâu) được làm bằng 1 loại vật liệu đặc biệt và giá của nó khoảng 40 - 50k $, thật vãi chưởng.! Tính ra như vậy thì nguyên cái cánh đó cũng đã có giá >1tr $ rồi.
từ ngày đó thôi bác, giờ nó sản xuất hàng loạt rồi, chi phí không đắt đến thế đâu.
hoặc vật liệu đó siêu bền siêu nhẹ, nên 1kg đủ cho cả cái cánh rồi :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top