[Thảo luận] Quy trình chỉnh độ chụm sơ mi rơ moóc

montero2

Xe tải
Biển số
OF-98544
Ngày cấp bằng
3/6/11
Số km
376
Động cơ
402,720 Mã lực
Nơi ở
26 Nguyễn Khánh Toàn, Q. Cầu Giấy, Hà Nội ( đối d
Website
huntervietnam.vn
Xe đầu kéo sơ mi rơ moóc sau một thời gian sử dụng do tải nặng và đường xấu thường bị xô lệch các góc đặt bánh xe ( ba trục của moóc không còn song song với nhau và vuông góc với thân moóc). Máy alignment của Hunter giúp kỹ thuật viên phát hiện chuẩn xác góc lệch của các trục moóc và chỉ chỗ cho thợ kéo lại bằng cách chỉnh giằng cầu bên dưới trục moóc. Kết quả là tất cả các trục sẽ chạy theo cùng một hướng đảm bảo xe không bị ăn lốp và tiết kiệm đáng kê lượng dầu tiêu thụ, Sau đây là quy trình thứ tự các bước alignment sơmi rơ moóc
HƯỚNG DẪN KIỂM TRA VÀ HIỆU CHỈNH GÓC ĐẶT BÁNH XE SƠMI RƠ MOÓC
( Sử Dụng Với WinAlign Software 11.1 dùng cho xe tải nặng và rơ moóc)
[video=youtube;O-iZRKUkrsI]http://www.youtube.com/watch?v=O-iZRKUkrsI[/video]

QUY TRÌNH KIỂM TRA VÀ HIỆU CHỈNH GÓC ĐẶT BÁNH XE SƠMI RƠ MOÓC

1. Chọn số trục của sơ mi rơ moóc trên máy tính phù hợp với số trục thực tế của moóc. Ví dụ: Sơ mi rơ moóc Tân Thanh có 3 trục sau.

2. Vào mục người dùng ở phần cuối của danh sách. Không có thông số cụ thể cho sơ mi rơ moóc nhưng Hunter đã cài sẵn thông số sơ mi rơ moóc của Tân Thanh trong mục người dùng.

3. Nhấn "OK"

4. Bạn có thể nhận được cảnh báo như màn hình hiển thị dưới đây. Nhấn "OK" để đi tiếp

5. Chương trình sẽ hiển thị các giá trị tiêu chuẩn của sơ mi rơ moóc . Chọn " Lắp sensor" để đi tiếp.

6. Lắp dụng cụ thước đo chuyên dùng rơ moóc vào King Pin của rơ moóc. Xiết chặt ốc hãm để ổn định thước đo.

7. Lắp hơi từ nguồn vào rơ moóc để nhả phanh các bánh

8. Lắp hai sensor phía SAU ( ngắn) vào dụng cụ thước đo tại King Pin. Lưu ý các sensor này phải quay về phía sau của rơ moóc. Bật nguồn của sensor ( nút đen tròn), li vô sensor và khóa lại.

9. Lắp hai sensor TRƯỚC ( dài) vào trục sau cùng của sơ mi rơ moóc thông qua bộ cặp bánh xe 4 chấu sao cho đầu dài của sensor hướng về phía sau của rơ moóc. Kích hai bánh sau cùng lên- kê chống an toàn -- làm bù trừ 3 điểm ( đầu tiên nhấn nút bù trừ đèn đỏ sẽ nháy- quay bánh xe đến khi đèn xanh hiện lên thì dừng lại nhấn nút bù trừ lần hai- lúc này đèn xanh sẽ tắt -- và đèn đỏ lại nháy lần hai- tiếp tục quay bánh xe cho đến khi đèn xanh hiện ra thì dừng lại nhấn nút bù trừ lần 3 là xong- lúc này trên màn hình sẽ hiển thị sensor tương ứng có mầu xanh và chữ sensor is OK. Hạ trục sau xuống sau khi làm bù trừ xong cả hai bên.

10. Chương trình sẽ yêu cầu lưu kết quả trước khi chỉnh. Chọn " Lưu kết quả trước khi chỉnh"

11. Chỉnh trục cho đến khi góc lệch bằng 0 trên màn hình bằng cách vặn giò chỉnh bên phải rơ moóc -- sau đó nhấn OK

12. Chương trình sẽ hiển thị kết quả góc sau khi chỉnh của trục vừa chỉnh xong.

13. Chọn " Lắp Sensor" và tháo 2 sensor sau ( ngắn) từ trên thước Kingpin để lắp vào bánh kế tiếp bánh sau cùng như hướng dẫn trên màn hình.

14. Kích trục kế tiếp -- kê chống an toàn và làm bù trừ 3 điểm tương tự như bước 9

15. Lặp lại các bước từ 9 đến 14 cho tất cả các trục còn lại của rơ moóc.

16. Sau khi tất cả các trục đã được chỉnh- chương trình sẽ hiện màn hình in tóm tắt- chọn kiểu in thích hợp ở góc màn hình phía bên trái và chọn " in"
Điện thoại tư vấn: 0903433214
 

montero2

Xe tải
Biển số
OF-98544
Ngày cấp bằng
3/6/11
Số km
376
Động cơ
402,720 Mã lực
Nơi ở
26 Nguyễn Khánh Toàn, Q. Cầu Giấy, Hà Nội ( đối d
Website
huntervietnam.vn
Hà Nội có bác Sinh Phúc ở Yên Viên cũng chuyên làm món này cho xe tải mời các bác xe tải đến làm đảm bảo không ăn lốp mà lại lợi dầu

Xe đầu kéo sơ mi rơ moóc sau một thời gian sử dụng do tải nặng và đường xấu thường bị xô lệch các góc đặt bánh xe ( ba trục của moóc không còn song song với nhau và vuông góc với thân moóc). Máy alignment của Hunter giúp kỹ thuật viên phát hiện chuẩn xác góc lệch của các trục moóc và chỉ chỗ cho thợ kéo lại bằng cách chỉnh giằng cầu bên dưới trục moóc. Kết quả là tất cả các trục sẽ chạy theo cùng một hướng đảm bảo xe không bị ăn lốp và tiết kiệm đáng kê lượng dầu tiêu thụ, Sau đây là quy trình thứ tự các bước alignment sơmi rơ moóc
HƯỚNG DẪN KIỂM TRA VÀ HIỆU CHỈNH GÓC ĐẶT BÁNH XE SƠMI RƠ MOÓC
( Sử Dụng Với WinAlign Software 11.1 dùng cho xe tải nặng và rơ moóc)
[video=youtube;O-iZRKUkrsI]http://www.youtube.com/watch?v=O-iZRKUkrsI[/video]

QUY TRÌNH KIỂM TRA VÀ HIỆU CHỈNH GÓC ĐẶT BÁNH XE SƠMI RƠ MOÓC

1. Chọn số trục của sơ mi rơ moóc trên máy tính phù hợp với số trục thực tế của moóc. Ví dụ: Sơ mi rơ moóc Tân Thanh có 3 trục sau.

2. Vào mục người dùng ở phần cuối của danh sách. Không có thông số cụ thể cho sơ mi rơ moóc nhưng Hunter đã cài sẵn thông số sơ mi rơ moóc của Tân Thanh trong mục người dùng.

3. Nhấn "OK"

4. Bạn có thể nhận được cảnh báo như màn hình hiển thị dưới đây. Nhấn "OK" để đi tiếp

5. Chương trình sẽ hiển thị các giá trị tiêu chuẩn của sơ mi rơ moóc . Chọn " Lắp sensor" để đi tiếp.

6. Lắp dụng cụ thước đo chuyên dùng rơ moóc vào King Pin của rơ moóc. Xiết chặt ốc hãm để ổn định thước đo.

7. Lắp hơi từ nguồn vào rơ moóc để nhả phanh các bánh

8. Lắp hai sensor phía SAU ( ngắn) vào dụng cụ thước đo tại King Pin. Lưu ý các sensor này phải quay về phía sau của rơ moóc. Bật nguồn của sensor ( nút đen tròn), li vô sensor và khóa lại.

9. Lắp hai sensor TRƯỚC ( dài) vào trục sau cùng của sơ mi rơ moóc thông qua bộ cặp bánh xe 4 chấu sao cho đầu dài của sensor hướng về phía sau của rơ moóc. Kích hai bánh sau cùng lên- kê chống an toàn -- làm bù trừ 3 điểm ( đầu tiên nhấn nút bù trừ đèn đỏ sẽ nháy- quay bánh xe đến khi đèn xanh hiện lên thì dừng lại nhấn nút bù trừ lần hai- lúc này đèn xanh sẽ tắt -- và đèn đỏ lại nháy lần hai- tiếp tục quay bánh xe cho đến khi đèn xanh hiện ra thì dừng lại nhấn nút bù trừ lần 3 là xong- lúc này trên màn hình sẽ hiển thị sensor tương ứng có mầu xanh và chữ sensor is OK. Hạ trục sau xuống sau khi làm bù trừ xong cả hai bên.

10. Chương trình sẽ yêu cầu lưu kết quả trước khi chỉnh. Chọn " Lưu kết quả trước khi chỉnh"

11. Chỉnh trục cho đến khi góc lệch bằng 0 trên màn hình bằng cách vặn giò chỉnh bên phải rơ moóc -- sau đó nhấn OK

12. Chương trình sẽ hiển thị kết quả góc sau khi chỉnh của trục vừa chỉnh xong.

13. Chọn " Lắp Sensor" và tháo 2 sensor sau ( ngắn) từ trên thước Kingpin để lắp vào bánh kế tiếp bánh sau cùng như hướng dẫn trên màn hình.

14. Kích trục kế tiếp -- kê chống an toàn và làm bù trừ 3 điểm tương tự như bước 9

15. Lặp lại các bước từ 9 đến 14 cho tất cả các trục còn lại của rơ moóc.

16. Sau khi tất cả các trục đã được chỉnh- chương trình sẽ hiện màn hình in tóm tắt- chọn kiểu in thích hợp ở góc màn hình phía bên trái và chọn " in"
Điện thoại tư vấn: 0903433214
 

Ngựa hoang.66

Xe tải
Biển số
OF-130551
Ngày cấp bằng
12/2/12
Số km
496
Động cơ
378,110 Mã lực
Cho em hỏi chỉnh một lần hết bao nhiêu xiền:D ( xe 16-29) để em cho đoàn em đến!
 

montero2

Xe tải
Biển số
OF-98544
Ngày cấp bằng
3/6/11
Số km
376
Động cơ
402,720 Mã lực
Nơi ở
26 Nguyễn Khánh Toàn, Q. Cầu Giấy, Hà Nội ( đối d
Website
huntervietnam.vn
khoảng 600 ngàn một lần chỉnh . Còn kiểm tra và in kết quả thì miễn phí 100%. Giá đặc biệt cho anh em OF.
Nếu làm cả đội xe cho anh em kinh doanh vận tải thì giảm giá 50% để khuyến khích các bác tài đảm bảo an toàn tính mạng cho hành khách.
Cho em hỏi chỉnh một lần hết bao nhiêu xiền:D ( xe 16-29) để em cho đoàn em đến!
 

montero2

Xe tải
Biển số
OF-98544
Ngày cấp bằng
3/6/11
Số km
376
Động cơ
402,720 Mã lực
Nơi ở
26 Nguyễn Khánh Toàn, Q. Cầu Giấy, Hà Nội ( đối d
Website
huntervietnam.vn

vysay

Đi bộ
Biển số
OF-413519
Ngày cấp bằng
30/3/16
Số km
2
Động cơ
222,820 Mã lực
Tuổi
38
Xe 4 chsn có chỉnh dc k b?
 

vysay

Đi bộ
Biển số
OF-413519
Ngày cấp bằng
30/3/16
Số km
2
Động cơ
222,820 Mã lực
Tuổi
38
Minh ỏ bắc giang nếu muốn chỉnh thì đi ntn và giá 1 lần chỉnh là bao nhiêu a
 

senhong

Xe tăng
Biển số
OF-181022
Ngày cấp bằng
19/2/13
Số km
1,475
Động cơ
350,826 Mã lực
Xe bây giờ hiện đại quá ,lại phải có nhiều máy,thợ chuyên làm.
Em xe ngày xưa chỉ có thay mới chứ ko phải chỉnh như bây giờ#:-s
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top