[Funland] Quy mô nền kinh tế của India sắp vượt Japan?

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,144
Động cơ
253,309 Mã lực
Cụ nói vậy tự nhiên nhớ đến dịch vụ khênh kiêu lên núi
Vậy đó cụ.
Cuộc đời mà.
Lòng trắc ẩn là tốt, nhưng khi buông không đúng lúc, không đúng người chưa chắc đã tốt.
Em đi đá phò, cứ phải chơi thật lực, để em gái Đào có cơ hội phục vụ mình tốt, rồi mình bo cho em ý nhiều.....đó mới chính là giúp đỡ em gái Đào. :))
 

KhuatNguyên

Xe tải
Biển số
OF-683282
Ngày cấp bằng
6/7/19
Số km
464
Động cơ
108,376 Mã lực
so cả nền kt thì Ấn nó vượt chỉ là vấn đề thời gian thôi.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,144
Động cơ
253,309 Mã lực
Nền kinh tế Ấn Độ gần đây tăng trưởng toàn cỡ 6-7%/năm. Càng chiến tranh Nga-Ukr kéo dài thì kinh tế Ấn càng tăng trưởng mạnh, kinh tế Ấn còn tăng trưởng cao hơn cả TQ vài ba năm gần đây....

Trong khi nhìn lại nền kinh tế Nhật xem, khoảng 20 niên trở lại đây áp dụng đủ mọi cải cách...nào là Abenomics, nào là bơm tiền kích tiêu dùng....nền kinh tế vẫn lẹt đẹt, có năm nào tăng trưởng có quá được 1% đâu. Đặt biệt mấy năm gần đây còn có năm suy thoái...

Cứ tình hình như này, Ấn cứ duy trì tăng trưởng kinh tế cỡ 6-7% / năm và Nhật vẫn không cải thiện được mức độ tăng trưởng thì, điều gì xảy đến sẽ đến, rất có khả năng vào khoảng năm 2050, nền kinh tế Ấn Độ sẽ có quy mô gấp đôi, thậm chí gấp 3 lần nền kinh tế Nhật.

Dĩ nhiên, GDP đầu người thì Ấn khó có thể cao được, vẫn ở mức thu nhập TB thấp thôi, do dân số đông.
 

marypoppin

Xe đạp
Biển số
OF-843907
Ngày cấp bằng
23/11/23
Số km
36
Động cơ
1,015 Mã lực
Vụ này cụ chém rồi, em đang ở ngay đây toàn thấy các cụ cong mông lên đạp thôi.
Đấy là bác chưa gặp thôi, có thể việc cơ giới hoá chưa được hết nên vẫn còn xe đạp cơ, chứ ko phải là chưa có xe điện. Mà ko biết bác ở khu vực nào?.
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
5,741
Động cơ
524,218 Mã lực
Nền kinh tế Ấn Độ gần đây tăng trưởng toàn cỡ 6-7%/năm. Càng chiến tranh Nga-Ukr kéo dài thì kinh tế Ấn càng tăng trưởng mạnh, kinh tế Ấn còn tăng trưởng cao hơn cả TQ vài ba năm gần đây....

Trong khi nhìn lại nền kinh tế Nhật xem, khoảng 20 niên trở lại đây áp dụng đủ mọi cải cách...nào là Abenomics, nào là bơm tiền kích tiêu dùng....nền kinh tế vẫn lẹt đẹt, có năm nào tăng trưởng có quá được 1% đâu. Đặt biệt mấy năm gần đây còn có năm suy thoái...

Cứ tình hình như này, Ấn cứ duy trì tăng trưởng kinh tế cỡ 6-7% / năm và Nhật vẫn không cải thiện được mức độ tăng trưởng thì, điều gì xảy đến sẽ đến, rất có khả năng vào khoảng năm 2050, nền kinh tế Ấn Độ sẽ có quy mô gấp đôi, thậm chí gấp 3 lần nền kinh tế Nhật.

Dĩ nhiên, GDP đầu người thì Ấn khó có thể cao được, vẫn ở mức thu nhập TB thấp thôi, do dân số đông.
QUy mô kinh tế lớn sẽ giúp đất nước có ảnh hưởng đến kinh tế toàn cầu, cũng là 1 cách tự vệ trc những đòn đánh về kinh tế. VD rõ nhất là TQ khi quy mô quá to, đánh kinh tế TQ thì cả thế giới cũng lao đao. CHứ còn lôi mấy ông dalit ra để chê nó thì hơi buồn cười.
 

MinhGDX

Xe tải
Biển số
OF-846899
Ngày cấp bằng
18/1/24
Số km
235
Động cơ
5,313 Mã lực
Cường quốc muốn trụ lâu thì phải có quy mô dân số đủ lớn, diện tích rộng lớn, tài nguyên khoáng sản khai thác lâu dài.
Kiểu như Mỹ,Nga, Trung Quốc, Ấn Độ, Canada,... thậm chí Indonesia luôn có ưu thế và cơ sở để trở thành cường quốc.
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,357
Động cơ
566,667 Mã lực
Thực ra thì người Nhật không quan tâm mấy đến việc Ấn Độ vượt qua họ đâu. So với Nhật thì Ấn Độ còn xa mới bằng được, và trong mắt dân Nhật thì nói thẳng ra họ không coi trọng người châu Á lắm. Chỉ là công dân hạng 2, hạng 3 thôi (tụi Nhật là chúa PBCT, chỉ có người da trắng mới được tôn trọng ở Nhật)...
Dân nào, màu da nào cũng ko quan trọng, mà quan trọng là thằng nào giàu. Da trắng đc coi trọng là vì nó giàu nhất thế giới. Giả sử da đen mà giàu nhất, thì da trắng lại chả đi bán vé số ngay :)).
Ngay ở mình, cách vài km đã nào là làng, thôn, xã, huyện, tỉnh rồi thành phố, cũng phân biệt cao bồi xóm giang hồ huyện chứ không à? Giàu nhà quê ko = ngôi lê thành phố. Nó là chúa PBCT, chắc mình cũng là vua đấy :))
Thay vì chê bai, thì hãy phấn đấu giàu ngang nó hoặc hơn nó là đc nó coi trọng ngay.
 

langtoilangtoi

Xe điện
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
3,647
Động cơ
45,341 Mã lực
Tuổi
48
GDP nói lên nhiều điều phết đấy.
Các cụ tưởng tượng GDP bình quân đầu người TQ cỡ 12k USD, còn Singapore cỡ 65k USD. Một sự chênh lệch không bao giờ có thể khỏa lấp được.

Nhưng....
Như các cụ đã từng biết, trong 1 cuộc họp Quốc tế giữa các Ngoại trưởng ASEAN và TQ....Ngoại trưởng TQ chỉ thẳng mặt Ngoại trưởng Singapore quát " Hãy coi chừng, đừng quên TQ là nước lớn còn Singapore là nước nhỏ..."
=))
E ko rõ tình huống 2 Ngoại trưởng có chính xác ko, nhưng chắc là kiểu tương tự là có. Ở góc độ ngoại giao thì có vẻ rất chi là này nọ và khó chấp nhận.
Tuy nhiên, nhìn nhận lại lịch sử thì mới thấy TQ giống như đang trên chuyến tàu tốc hành. Trước kia từng bị bỉ bôi "Đông Á bệnh phu", bị hết ông này ông kia hãm híp, kể cả ông Nhật bé tí xíu cũng sang hip.
Kể cả 199x cũng chưa dám to mồm... Nhưng vị thế quốc gia thay đổi thì ngoại giao cũng thích nghi theo, giờ TQ đang khẳng định vai trò nước lớn. Hôm trước Úc bảo ko mua 5G Huawei vì nói theo Mỹ và chỉ biết có nc Mỹ thôi, TQ cười nhẹ bảo : Em xin phép anh kiểm dịch tôm với áp 1 số thứ theo quy định nhá, anh biết chửa ? Thế là Úc bập bập...!
Chỉ khi có vị thế tương xứng mới có thể chuyển cuộc chiến từ Bộ QP sang Bộ Ngoại giao và Thương Mại
 

LuckyCar

Xe container
Biển số
OF-48864
Ngày cấp bằng
16/10/09
Số km
8,155
Động cơ
2,951,764 Mã lực
Nơi ở
Internet
Đấy là bác chưa gặp thôi, có thể việc cơ giới hoá chưa được hết nên vẫn còn xe đạp cơ, chứ ko phải là chưa có xe điện. Mà ko biết bác ở khu vực nào?.
Đúng là em chưa để ý kỹ, hoặc cũng có thể chưa gặp. Tại cụ nói là cơ giới hóa toàn bộ rồi nên em đính chính chút thôi chứ em không có ý nói là không có. Còn thì em đang ở cách bờ hồ chưa đến trăm mét, ngày 2 lượt sáng chiều dắt f1 đi bộ đi học qua một đoạn hồ cụ ạ.
 

xuanhieu7292

Xì hơi lốp
Biển số
OF-844855
Ngày cấp bằng
11/12/23
Số km
1,118
Động cơ
14,312 Mã lực
Nền kinh tế Ấn Độ gần đây tăng trưởng toàn cỡ 6-7%/năm. Càng chiến tranh Nga-Ukr kéo dài thì kinh tế Ấn càng tăng trưởng mạnh, kinh tế Ấn còn tăng trưởng cao hơn cả TQ vài ba năm gần đây....

Trong khi nhìn lại nền kinh tế Nhật xem, khoảng 20 niên trở lại đây áp dụng đủ mọi cải cách...nào là Abenomics, nào là bơm tiền kích tiêu dùng....nền kinh tế vẫn lẹt đẹt, có năm nào tăng trưởng có quá được 1% đâu. Đặt biệt mấy năm gần đây còn có năm suy thoái...

Cứ tình hình như này, Ấn cứ duy trì tăng trưởng kinh tế cỡ 6-7% / năm và Nhật vẫn không cải thiện được mức độ tăng trưởng thì, điều gì xảy đến sẽ đến, rất có khả năng vào khoảng năm 2050, nền kinh tế Ấn Độ sẽ có quy mô gấp đôi, thậm chí gấp 3 lần nền kinh tế Nhật.

Dĩ nhiên, GDP đầu người thì Ấn khó có thể cao được, vẫn ở mức thu nhập TB thấp thôi, do dân số đông.
QUy mô kinh tế lớn sẽ giúp đất nước có ảnh hưởng đến kinh tế toàn cầu, cũng là 1 cách tự vệ trc những đòn đánh về kinh tế. VD rõ nhất là TQ khi quy mô quá to, đánh kinh tế TQ thì cả thế giới cũng lao đao. CHứ còn lôi mấy ông dalit ra để chê nó thì hơi buồn cười.
Hiện GDP Ấn không chỉ vượt Nhật, mà còn vượt Đức, Anh... và tất cả các nước châu Âu!

Thế có cụ nào thích sang Ấn sống và lao động không? hay chỉ thích sang Nhật, Âu? Trả lời thật lòng xem nào? :D
 

HA.acoustic

Xe hơi
Biển số
OF-754168
Ngày cấp bằng
23/12/20
Số km
118
Động cơ
51,249 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội - Thanh Xuân
Ảnh mới nhất em chụp cách đây 3 tuần ở Kolkata. Ấn là nước mà khi nào mình cũng thấy cảm giác có lỗi vì người dân trên đường họ quá nghèo và khổ. Nhất là với trẻ con và người lang thang, mà họ lại quá nhiều.
IMG_1302.jpeg
Người ngựa - Ngựa người kinh điển của Xuân Hinh & Thanh Thanh Hiền đây
 

cptu176

Xe điện
Biển số
OF-3628
Ngày cấp bằng
4/3/07
Số km
2,991
Động cơ
580,763 Mã lực
Tuổi
54
Nơi ở
Thái Bình
gửi thớt của cụ Ngao5 e xem với bác, tìm mãi không ra.
Trước em cũng không hiểu là tại sao dân Ấn lại như vậy, nhưng qua đọc thớt "Ấn Độ và Pakistan, anh em chúng một mẹ, nhưng thù ghét nhau" của cụ Ngao5 em mới hiểu.
Theo em dân Ấn còn rất lâu mới có thể được hưởng quyền bình đẳng như các nước châu Á đang phát triển như VN, Indo, Mailai...
Đây cụ ơi, cụ cứ click vào phần chữ đỏ ạ... Trước đây em cứ lơ mơ, đọc thớt này mới biết hồi xưa Ấn, Pakistan và Bangladesh là cùng một nhà =))
 
Chỉnh sửa cuối:

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,505
Động cơ
408,570 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Vụ này cụ chém rồi, em đang ở ngay đây toàn thấy các cụ cong mông lên đạp thôi.
Đấy là bác chưa gặp thôi, có thể việc cơ giới hoá chưa được hết nên vẫn còn xe đạp cơ, chứ ko phải là chưa có xe điện. Mà ko biết bác ở khu vực nào?.
Các cụ để ý thế này: Xích lô đạp ở Trung tâm HN (và xe kéo tay ở Nhật) và xe kéo tay ở Ấn khác nhau về bản chất. Ở VN và Nhật là xe phục vụ du lịch, còn ở Ấn là phương tiện chở khách thường ngày.

Xe phục vụ du lịch là kiểu chở khách "ra vẻ truyền thống" ở các trung tâm du lịch. Xe tử tế, người lái ăn mặc lịch sự, giá cao, du khách trả tiền đi 1 đoạn cho vui.

Vì "ra vẻ truyền thống" nên phải đạp và kéo bằng tay chứ không dùng máy. Đó không phải là vấn đề tiền nong mà là chủ ý như vậy. Nó khác hẳn với xe lôi ở Ấn là phương tiện chở khách thường ngày giá rẻ, là kế mưu sinh của tầng lớp bần cùng.
 

taiadau

Xe điện
Biển số
OF-297494
Ngày cấp bằng
2/11/13
Số km
3,017
Động cơ
313,004 Mã lực
Em từng đi Ấn Độ, đi lang thang chơi mấy tỉnh trong vòng 10 ngày và rút ra kết luận... đời sống xh thua xa VN, chán vô cùng, cách biệt giàu nghèo qua kinh khủng. Đi ở thủ đô mà xe cộ cứ ngỡ những năm 90 của VN
 

ATZ

Xe tải
Biển số
OF-59089
Ngày cấp bằng
14/3/10
Số km
451
Động cơ
434,242 Mã lực
Nơi ở
TP HCM
Các cụ để ý thế này: Xích lô đạp ở Trung tâm HN (và xe kéo tay ở Nhật) và xe kéo tay ở Ấn khác nhau về bản chất. Ở VN và Nhật là xe phục vụ du lịch, còn ở Ấn là phương tiện chở khách thường ngày.

Xe phục vụ du lịch là kiểu chở khách "ra vẻ truyền thống" ở các trung tâm du lịch. Xe tử tế, người lái ăn mặc lịch sự, giá cao, du khách trả tiền đi 1 đoạn cho vui.

Vì "ra vẻ truyền thống" nên phải đạp và kéo bằng tay chứ không dùng máy. Đó không phải là vấn đề tiền nong mà là chủ ý như vậy. Nó khác hẳn với xe lôi ở Ấn là phương tiện chở khách thường ngày giá rẻ, là kế mưu sinh của tầng lớp bần cùng.
Đúng rồi, nhìn các anh kéo xe ở Nhật to cao, vạm vỡ như hotboy, ở Ấn là các bác trung niên, ông già khắc khổ thấy quá khác biệt.
 

Marda49

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302150
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
1,047
Động cơ
339,158 Mã lực
Nếu kinh tế Nhật suy thoái, các công ty Nhật ở VN phá sản thì chúng ta còn lại cái gì hả cụ?
Kinh tế Nhật suy thoái vì lí do nội tại của quốc gia chứ không phải do các công ty Nhật. Vì thế nên các công ty Nhật mới đi sang VN và ĐNA ( nơi chưa bị những vấn đề như Nhật), để phát triển. Vì thế nó là cơ hội cho VN đó.!
 

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
4,214
Động cơ
532,877 Mã lực
Đúng là em chưa để ý kỹ, hoặc cũng có thể chưa gặp. Tại cụ nói là cơ giới hóa toàn bộ rồi nên em đính chính chút thôi chứ em không có ý nói là không có. Còn thì em đang ở cách bờ hồ chưa đến trăm mét, ngày 2 lượt sáng chiều dắt f1 đi bộ đi học qua một đoạn hồ cụ ạ.
F1 nhà em cũng học cách Hồ Gươm 100-200m nên em cũng hay làm chuyến grab nhưng chưa từng thấy xích lô máy luôn ý cụ, nên em khá ngạc nhiên với thông tin của cụ ấy. Đạp xích lô hơi mệt cũng như thấy tồi tội cho các bác xế vì chủ yếu là người già và gầy gò nhưng nó có cái phong vị xưa cũ chứ ko người ta đi xe điện cho nhanh.
 

Marda49

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302150
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
1,047
Động cơ
339,158 Mã lực
2 cụ đang nhìn từ 1 đất nước đã xóa bỏ sạch địa chủ, nông nô trong cuộc CM Vô Sản.
Ấn ( và 1 số nước Trung Đông, Phi ) được trả độc lập ( chứ không xóa bỏ các quyền lợi của giai cấp cầm quyền ) nên việc Ấn nó còn nhiều tầng lớp nhân dân là chuyện bình thường.
Dân có học của nó cũng thuộc tầng lớp trên rồi ( tiểu tư sản, trung nông ... cách gọi của VN ).
Các cụ đang là con chim tự do ở ngoài ( VN ) nhìn vào con chim được nuôi nhốt trong lồng ( Ấn ).
PS:
Nếu các cụ chơi Đế Chế ... thì nông dân làm việc của nông dân, lính làm việc của lính, phù thủy làm nhiệm vụ của phù thủy ... Đấy là phân công lao động.
Thực ra nó còn dựa vào quan điểm tư duy tư tưởng của dân tộc nữa. Ấn chịu ảnh hưởng của Hindu, nên dân tầng nào nằm yên tầng đó, Tàu chịu ảnh hưởng Khổng Giáo( có phân cấp tứ dân) nhưng mà các tầng lớp dân này thay đổi được( chủ yếu thông qua việc học). Vì thế các nước theo Sinophere ( Tàu, Nhật, Hàn, Đài, Việt, Singapore..) đầu tư học rất ghê. Muốn đổi đời thì phải học cho nhiều vào, đó là tư tưởng ngàn đời của Sinophere.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top