Quỷ dữ Lamborghini 670-4 SV chạy đầy đường

CỬU VĂN LONG

Xe container
Biển số
OF-1829
Ngày cấp bằng
6/10/06
Số km
6,178
Động cơ
629,549 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn <=> Mũi Né
thớt này lắm bồ thía :D
 

Lucis

Xe buýt
Biển số
OF-25327
Ngày cấp bằng
6/12/08
Số km
771
Động cơ
497,510 Mã lực
nhầm to nhé. Cộng tất cả siêu xe ở Ả rập lại có khi không bằng ở UK đâu. Chẳng qua mấy anh dầu mỏ chỉ mới nổi, và tinh vi toàn vác xe sang UK = Fly Emirals nên rẻ thối và có khi không mất tiền. Mình có con bạn nói chung họ hàng hang hóc với hoàng thân UAE phải 7 phát đại bác mới tới nơi mà nó vác cả con F430 của nó sang UK chạy mà có mất tiền đâu. Khổ con đàn bà Ả rập đi xe phải che mẹt he he. Dân dầu mỏ chủ yếu sống và thuê nhà ngay tại trung tâm london, lanh quanh mấy khu chính mà thôi và khi đi chơi uống cafe mặc dù không phải vác xe đi nhưng vẫn vác đi vì bọn mày chết cái bệnh oai. Dân nhà giàu của London chủ yếu sống ngoại ô, zone 4 hoặc 6 tách biệt hẳn khu dân bình thường vì ở đó yên tĩnh. Vả lại dân UK chơi siêu xe nó không thích phô đâu, chơi chỉ là niềm đam mê, có khi mua về garage chỉ để ngắm và đi vào cuối tuần mà thôi. Chúng nó đi chủ yếu đi các tỉnh chơi chứ chẳng bao giờ nó đâm đầu vào trung tâm London cho các chú ngắm xe đâu.
Nói như Horacio Pagani thì dân UK nghèo kiết xác không có xiền mua siêu xe à?
Mà uk cũng là cái nôi của những siêu xe nhiều nhất thế giới đó, do khủng khoảng mà giờ chỉ còn vài cái tên nổi nhưng thỉnh thoảng lại ngoi lên vài chú khoe hàng rồi tắt ngấm chỉ vì nòi siêu xe UK chỉ sản xuất theo đơn đặt hàng chứ ko sản xuất đại trà là mấy.(b)
Yeah.Bác nói chuẩn luôn,em hơi lỗi quả đấy :P.
 

Sid

Xe tăng
Biển số
OF-734
Ngày cấp bằng
12/7/06
Số km
1,685
Động cơ
594,490 Mã lực
Nơi ở
Hanoian
cám ơn quốc lủi anh em tặng. Được 3 chai nên cao hứng bốc phét tiếp với anh em.

Về cái nôi của những siêu xe
Đầu tiên phải nói đến Ý, thứ 2 Anh, thứ 3 Đức, thứ 4 Mỹ, thứ 5 mới là Nhật bổn

Nhật bổn tại sao hạng bét: vì nó cũng đi lên từ vũng bùn như Huyndai hay Kia và mấy anh khựa hàng xóm nhà ta. Lục lại lịch sử thì anh nhật bổn cũng đem xe Mĩ về bổ ra và cải tiến, giá cả hợp túi tiền và bền bỉ. Các bạn xem quảng cáo Corrola đời đầu thì rõ, phi trên núi xuống nát bem rồi nhảy vào đi tiếp hay con Cub 50 đổ dầu ăn vẫn chạy ầm ầm. Nhưng cái hay của họ là cải tiến sản phẩm bền bỉ và giá cả phải chăng so với các nước khác. Không như anh Tàu chỉ đi copy, tiến thì ko cải toàn cài số lùi.
Đến anh Mẽo: American Muscle, câu cửa miệng chắc các bạn cũng biết. Bigger is better là câu châm ngôn được áp dụng cho cả xe máy lẫn ô tô tại Mĩ. Đa số các dòng xe Mĩ đều thuộc Ford vì chạy cầu sau ( bền hơn cầu trước ) dễ drift,máy dung tích lớn, công suất lớn và không lăn tăn chuyện xăng dầu vì Mẽo thập niên sau chiến tranh xăng rẻ hơn cả coca nên dân Mẽo quen đi xe to, đường to. Chính vì vậy Siêu xe mĩ cũng chỉ áp dụng với những cỗ máy lớn, tăng áp nhiều và chấm hết. Không có gì đặc biệt cả. Nhìn vào con Ford GT thì thấy rõ sự chết yểu của nó như thế nào, ko muốn nói là bán ra rồi lại recall lên xuống tá hỏa, chạy chưa nóng máy đã lại chạy vào FOrd center để bảo dưỡng. Nên chính vì vậy người ta oải ở chỗ đó, trừ mấy ông thần tượng Ford không nói.

Đến anh ĐỨc quốc xã thì thừa hưởng tinh hoa từ nền công nghiệp nặng nên sản sinh ra những cỗ máy cùng với công nghệ vô đối mà những anh khác phát thèm, nhưng những thứ đó cũng chỉ áp dụng với BMW, Mer, Audi, W mà thôi. không có những siêu xe nổi bật hẳn lên nhưng lại rất nhiều xe thể thao do áp dụng công nghệ đó vào ngay những mẫu xe thương mại được sản xuất đại trà và cân chỉnh sao cho ngon mà thôi. Riêng anh Pọt che thì nổi tiếng sau những giải đua GT, LeMans với động cơ đơn giản, style cá tính kiểu vịt bầu không giống ai thì đi theo ngạch riêng. Nói về Pọt thì những năm đầu thập niên 90 mà không thay giám đốc điều hành mới thì cũng sẽ chết yểu do tung ra dòng sản phẩm Boxster, giá rẻ và thể thao. Chính sách bán nhiều lãi ít còn hơn bán ít lãi nhiều mà anh vịt bầu của Đức đã vực dậy và bây giờ nuôt tươi cả anh W. Các bạn nào đam mê Porsche thì tìm hiểu về động cơ của hãng. Dung tích có thể thay đổi nhưng kiểu động cơ thì không, chỉ cải tiến mà thôi. Đơn giản, ít trục trắc và bền bỉ, đó là lí do tại sao mà CarreraGT 911 GT4 GT2 lại nổi như cồn là vậy.
Roài, đến anh Ăng lê bảo thủ vãi hàng: hầu như tất cả hãng xe siêu xe của UK đều được thành lập bởi nhóm bạn, có garage sửa xe hoặc garage trong nhà, có niềm yêu thích xe cộ nghịch ngợm rồi tuning rồi đi show được tiếng vang và lập công ty sản xuất theo order. Bản chất người UK rất giỏi về máy móc, họ được học một cách bài bản, họ giúp đỡ nhau và nhiệt tình rất nhiều trong vấn đề máy móc cũng như xe cộ ( nhưng hỏi về miếng ăn hay đi chơi thì chúng nó bẩn lắm... kinh nghiệm tích góp ). Hầu hết các nhà khá giả và có niềm đam mê thì garage để xe của họ cũng là nơi họ nghịch ngợm với nhau, đặc biệt có gien di truyền từ bố sang con niềm đam mê nên họ bước đầu mua những xe cũ nát về, động cơ cũng cũ nát, về ghép ghép ghép, sửa và nghịch thành một con xe hoàn chỉnh hoặc nếu xấu thì lại phá đi làm lại, Cứ như vậy, cái văn hóa xe cộ của anh quốc nó hình thành như thế nên các siêu xe của anh hầu hết dùng động cơ đi mượn của các hãng khác. Nó không có động cơ riêng nhưng nó lại biết dung hòa giữa sức mạnh, tay lái, hệ thống giảm sóc, khí động học và tính thực dụng của nó. Nhưng như cách nó sinh ra, nó chết đi y chang như vậy. Công ty thiếu hụt tài chính do chủ yếu do tư nhân sở hữu nên nguồn tiền rất có hạn. Hoặc có công ty thì ăn lúa non, như thành danh xong là bán luôn thương hiệu, chủ thực sự chỉ đi làm công nhân của thương hiệu đó sau khi đã ôm một mớ. Điển hình siêu xe của UK có : Aston, Lotus, Mc Larren, TVR, Ariel....vv.. Họ đều là như vậy. Riêng Bentley thì gốc gác của nó là giống Rolls Royle nhưng do CEO người Đức định hướng làm ra GTC thì mới vực nó lên được sau khi bán lại cho BMW. Chứ thực ra Bentley bản chất không phải là hãng siêu xe mà là xe cho Hoàng tộc anh. nó và RR cạnh tranh nhau phục vụ miễn phí cho hoàng tộc từ khi ra đời rồi. Bức tranh ảm đạm của ngành siêu xe UK chấm dứt hoàn toàn sau năm 2004 gì đó mình nhớ không nhầm khi Lotus bán cho chủ Proton của Malay và TVR tuyên bố phá sản. Tan tành giấc mơ siêu xe khi chủ yếu bây giờ họ chỉ còn lại thương hiệu, Hoạt động chính của các hãng còn xót lại thị bị chủ người nước ngoài thâu tóm toàn bộ và chi phối. Và thêm một lí do là con người của người anh. Họ bảo thủ, ko chịu đổi mới tư duy và năng động. Các doanh nhân thành đạt của Anh chủ yếu nhờ vào lĩnh vực tài chính, ngân hàng và bán lẻ mà thôi, còn những ông thợ máy của UK thì đam mê nó lấn hết kinh tế rồi nên không suy nghĩ được.
Về Ý, lịch sử Ferrari thì gắn liền với giải đua F1. Lamborghini thì từ chiếc máy cày nuôi sống mà lên nhưng không ngừng cải tiến với design bao giờ cũng được coi là kẻ ngoại đạo, nhưng người Ý họ không bảo thủ như người Anh nên họ sống sót đến ngày hôm nay cũng nhờ cái đầu của họ tinh khôn hơn.
Ngoài những nước trên thì anh Thụy Điển, Pháp, Hà Lan cũng thành công rồi lại vụt tắt hoặc cầm chừng chứ siêu xe của họ chỉ nổi tiếng qua showroom hay trên những trang báo mà thôi, họ không thể nào vụt sáng hẳn như người Anh.
Thêm một phần không thể nhắc tới đó là người giàu và nghèo. Chính đại đa số giới quí tộc Anh đã từng giúp một phần không nhỏ trong công cuộc duy trì sự sông còn của các hãng siêu xe UK nhưng tiềm lực họ cũng chỉ có hạn. Người nghèo thì họ đi xe nghèo nhưng chính những chính sách bán nhiều lãi ít gộp lại cũng thành nhiều mà các hãng xe trụ cột trên thế giới mới sống được. Chính họ là những người duy trì ngành công nghiệp oto ngày nay. Cũng không thể không nhắc tới anh giàu mỏ. Người đã giúp Fer và Lamborghini vượt qua khủng khoảng một cách ngon lành trong khi các đại gia khác phải lao đao.
Thực sự mình biết những thông tin trên là do mình đọc những cuốn tài liệu tại Thư viện quốc gia Anh(15 bảng một lần vào) do ông thày chỉ điểm và đam mê xe cộ nên mình đã áp dụng luôn Topic : Car Industries: the Living and the Past. vào bài luận năm thứ 3 của mình ở trường kinh tế. Nếu mà con laptop của mình mà không rơi xuống bể bơi thì mình có thể đưa tài liệu cho các cụ nào hứng thú ngâm cứu.
Trên là những ý kiến cá nhân, có thể đúng có thể sai do mình lục trong đầu chứ không phải chép từ sách nên có những sai số chút ít, mong anh em thông cảm. Ra trường được hơn 5 năm rồi, lại học thêm những cái khác nên đíu nhớ được. (b)
Hi vọng anh em đọc xong thì cho em vốt ca hay quốc lủi để lần sau em bốc phét tiếp :6:
 

Lucis

Xe buýt
Biển số
OF-25327
Ngày cấp bằng
6/12/08
Số km
771
Động cơ
497,510 Mã lực
Nước Ý lúc nào mà chả nhất về cái khoản sáng tạo.Xe nhất,thời trang nhất,món ăn nhất và khoản làm du thuyền cũng nhất nốt ( theo em thì Ý với Đức = nhau :D).Con cháu của Da Vinci mà
 

Sid

Xe tăng
Biển số
OF-734
Ngày cấp bằng
12/7/06
Số km
1,685
Động cơ
594,490 Mã lực
Nơi ở
Hanoian
Nước Ý lúc nào mà chả nhất về cái khoản sáng tạo.Xe nhất,thời trang nhất,món ăn nhất và khoản làm du thuyền cũng nhất nốt ( theo em thì Ý với Đức = nhau :D).Con cháu của Da Vinci mà
du thuyền thì loại nhỏ có Pháp và Ý đang cạnh tranh nhau. Còn Cruiser thì đệ nhất UK đóa
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top