Cụ chưa biết nên nhiều cụ cứ đùa.
Hôm trước em lên văn phòng OTV hỏi rồi
Đại khái khi các thành viên post bài thì diễn đàn sẽ tăng được lượng tương tác (kiểu như tăng view ở kênh You tube ấy)
Khi tăng lượng tương tác thì diễn đàn sẽ nổi hơn và tiền quảng cáo sẽ nhiều hơn. Cụ thấy ngay trên đầu trang của diễn đàn vẫn có các mục quảng cáo đó.
Diễn đàn kiếm được tiền từ quảng cáo thì chia sẻ một phần tiền đó cho các thành viên. Gọi là tiền mã lực để các thảnh viên chăm chỉ post bài.
Tiền không được nhiều như các cụ nói đùa ở trên đâu.
Mỗi mã chỉ được 10 đồng con thôi.
Ví dụ như mã lực của cụ thì tương đương 8,000 x 10 = 80,000 đồng.
Chỉ có 80K thì chả ai mất công đi đổi cả, tiền xăng xe từ nhà lên văn phòng cũng quá tội.
Chỉ có những cụ từ 1 triệu mã trở lên thì còn gọi là có được khoảng chục triệu để tiêu.
Nhưng mà để có được 1 triệu mã thì các cụ ấy phải dành rất rất nhiều thời gian post bài và đóng góp cho diễn đàn.
Còn như anh em mình chơi mấy năm mới có vài ngàn mã thì đổi làm cái gì cho mất công đi lại.
Nhưng nếu cụ nào không có việc gì làm, thì cứ bỏ 8h mỗi ngày để post bài và bỏ trí tuệ ra để post các bài chất lượng (Bài chất lượng mới được Vodka nhiều) thì cuối năm chắc cũng có khoảng đôi chục củ để tiêu.
Em đọc tất cả các còm thì thấy bác này nói khá chuẩn. Chỉ duy nhất thiếu phần kết hợp ki lô mét "số bài viết", thâm niên. Mã quy đổi tỉ lệ sẽ được chia làm nhiều nhóm. Nhóm xe đạp, xe điện hay container, xe cút kít sẽ có tỉ lệ cao hơn, ngoài ra còn có phần thâm niên đăng ký, ví dụ như năm ngoái ghi rất rõ mã lực, biển số OF "3 số thì sẽ là nick từ 2006" số bài viết.
Và thực ra số tiền vài chục triệu như các cụ, mợ khác nói là sai. Trừ các loại phần trăm thuế má, lót tay thì cao nhất cũng được gần chục triệu thôi, còn chủ yếu là dăm bẩy trăm và không nhiều cụ, mợ được vài triệu. Tóm lại đủ để một vài lần ọp mời ca sỹ Lệ Quyên đến hát cho Quốc Vương Căm pu nghe.