[Funland] Quy định thời gian lái xe liên tục trên thế giới

hoaandong

Xe tải
Biển số
OF-813444
Ngày cấp bằng
31/5/22
Số km
428
Động cơ
1,880 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Số 7 Ngách 2 Ngõ 102 Nguyễn Đổng Chi - Hà Nội
Website
AndongLTD.com
Malaysia và Nhật Bản đều quy định các tài xế xe tải thương mại phải nghỉ 30 phút sau mỗi 4 giờ lái xe liên tục.
Quy định về thời gian lái xe liên tục ở Malaysia và Nhật Bản giống nhau, với việc tài xế phải nghỉ 30 phút sau mỗi 4 giờ lái xe liên tục. Ngoài ra, Cục An toàn và sức khỏe nghề nghiệp (DOSH) thuộc Bộ Nguồn nhân lực Malaysia nêu rõ, tổng thời gian lái xe tối đa mỗi ngày là 8 giờ.
Tài xế xe tải thương mại thường có những quy định riêng về thời gian làm việc. Ảnh: Automotiveex


Tài xế xe tải thương mại thường có những quy định riêng về thời gian làm việc. Ảnh: Automotiveex
Ở Trung Quốc, quy định về thời gian lái xe liên tục với tài xế xe tải thương mại cũng là 4 giờ, và tổng thời gian làm việc trong vòng 24 giờ không được quá 8 giờ. Theo quy định ở Singapore, tài xế xe tải có lái phụ đi cùng không được lái xe liên tục quá 6 giờ.

Ở Ấn Độ, luật cũng quy định tài xế xe tải không được làm việc quá 8 giờ mà không có thời gian nghỉ ngơi, cũng như không được phép lái xe với tổng thời gian 60 giờ mỗi tuần. Tuy nhiên, các chế tài không đủ mạnh nên thực tế ở quốc gia này, tài xế xe tải làm việc quá thời gian quy định là điều phổ biến.
Luật ở Australia quy định tài xế xe tải phải nghỉ 15 phút liên tục sau 5 giờ và 15 phút lái xe.
Tại Mỹ, quy định về thời gian phục vụ của các lái xe chở hàng cũng không quá khác biệt. Theo đó, sau 10 giờ nghỉ ngơi liên tục, tài xế xe tải có thể làm việc đến 11 giờ, nhưng sẽ phải nghỉ ngơi ít nhất 30 phút sau 8 giờ lái xe.
Theo quy định của EU, sau 4,5 giờ lái xe, tài xế phải nghỉ ít nhất 45 phút. Tuy nhiên, thời gian nghỉ ngơi có thể chia làm hai lần, lần đầu tiên ít nhất là 15 phút, và lần thứ hai ít nhất 30 phút.
Ngoài quy định cụ thể về thời gian lái xe liên tục, những quốc gia và khu vực nêu trên không đề cập tới giới hạn làm việc vào ban đêm của tài xế xe tải.
Việc tính thời gian làm việc của các tài xế thường nhờ vào một thiết bị chuyên dụng: sổ ghi chép điện tử ELD (electronic logging device), đặc biệt phổ biến ở châu Âu và Mỹ. Thiết bị này sẽ giám sát động cơ, ghi nhận dữ liệu khi nào động cơ hoạt động, khi nào xe chạy, khoảng cách đi được, cũng như thời gian động cơ làm việc. Các thiết bị khác như camera soi cabin, hộp đen cũng sẽ ghi lại dữ liệu để xác định tài xế có nghỉ ngơi đủ giờ hay không. Thực tế, việc giám sát này phụ thuộc rất nhiều vào quy định của công ty nơi tài xế làm việc.
 

type

Xe tăng
Biển số
OF-452504
Ngày cấp bằng
11/9/16
Số km
1,454
Động cơ
203,033 Mã lực
Ở Việt Nam cũng thế mà, chủ yếu là nhà xe và tài có thực hiện thường xuyên hay được lúc đầu rồi lại bỏ.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
12,199
Động cơ
403,453 Mã lực
Xây dựng một qui định, tiêu chuẩn phù hợp cũng chả khó đâu vì chả có gì mới mẻ mang tính đột phá hay phát kiến mới lạ....Điều quan trọng là công tác kiểm tra duy trì việc thực hiện thì cứ lờ đi. "Rô đổ cho Trê", "vướng trên vướng dưới"
 

Alongcamepolly06

Xe container
Biển số
OF-709649
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
8,007
Động cơ
1,865,514 Mã lực
Nơi ở
bushcraft
Bên Đức cháu thấy trên xa lộ họ còn thiết kế các vị trí để tài xế xe tải nghỉ theo quy định, tuy nhiên, thực tế, cũng ko phải ai cũng chấp hành do áp lực thời gian giao hàng...mặc dù csgt bên đó sẽ thỉnh thoảng leo lên xe check cái log lái xe để đảm bảo tuân thủ theo quy định :D
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
13,368
Động cơ
1,382,425 Mã lực
Xây dựng một qui định, tiêu chuẩn phù hợp cũng chả khó đâu vì chả có gì mới mẻ mang tính đột phá hay phát kiến mới lạ....Điều quan trọng là công tác kiểm tra duy trì việc thực hiện thì cứ lờ đi. "Rô đổ cho Trê", "vướng trên vướng dưới"
Chuẩn, vận hành và xử lý mới khó.
Mấy vụ tài chạy quá tốc độ bị phát hiện qua hệ thống giám sát hành trình còn chưa xử được vì liên quan đến quy định, cứ mần cái này trước đã.
 

Ngontaynho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-710679
Ngày cấp bằng
17/12/19
Số km
1,384
Động cơ
36,917 Mã lực
Tuổi
35
Những cái quy định này theo em tốt nhất là theo tiêu chuẩn chung và thịnh hành nhất của thế giới.

Không cần phải nghiên cứu, hội thảo hay lấy ý kiến của các lãnh đạo làm cái qué gì cho tốn tiền nhà nước. Cũng chả cần phải ném đá dò đường trên truyền thông đối với mấy vấn đề kiểu này.
 

doctor103

Xe container
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
5,120
Động cơ
119,192 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
VN cũng quy định lái xe liên tục tối đa 4h, và 1 ngày tối đa 10h, nhưng lý thuyết là thế
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
13,155
Động cơ
555,360 Mã lực
làm được thì đã chả đến nửa số lái xe đường dài cắn thuốc cho đủ tỉnh táo lái xuyên đêm liên tục
 

Xehoa2022

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-806072
Ngày cấp bằng
1/3/22
Số km
1,891
Động cơ
1,570,520 Mã lực
Thằng ku em em lái xe khách HN-MC mài đũng quần ngày 1 lượt (bao nhiêu tiếng các cụ tính hộ, xe 45), nó ko cần phụ vì nó ngày 1 phát vào ven :D
Mấy năm rồi ko gặp lại, chả rõ nó có còn lái nữa ko.
 

hairyscary

Xe điện
Biển số
OF-643753
Ngày cấp bằng
28/4/19
Số km
2,576
Động cơ
720,498 Mã lực
Trước em làm việc với một công ty lợn giống ở Châu Âu, nó còn có qui định xe chạy đâu 8 tiếng phải dừng cho lợn nghỉ. Ngẫm lại thì ... cũng là một kiếp lợn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top