[VHGT & ATGT] Quy định mới về QC 41/2016

_lái_lụa_

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-476411
Ngày cấp bằng
12/12/16
Số km
854
Động cơ
203,773 Mã lực
Tuổi
51
Những điều chỉnh mới trong luật giao thông tài xế Việt cần biết

Biển làn đường dành riêng có thể ghép nhiều xe trên một biển, đường rộng không cần thiết cắm biển cả hai bên.


Trong công văn 8484 gửi Cục CSGT và các cơ quan khác, bên cạnh việc giải thích "Biển báo khu đông dân cư không cần nhắc lại ở ngã tư", Bộ GTVT còn phân tích một số vấn đề khác trong Quy chuẩn 41/2016, vốn gây nhiều tranh cãi giữa tài xế và CSGT trong thời gian qua. Dưới đây là những nội dung cụ thể.

1. Đường rộng không cần thiết đặt thêm biển bên trái
Quy chuẩn 41/2016 viết "Trên những đường mà mỗi chiều xe chạy có từ hai làn đường trở lên, biển được treo trên giá long môn hoặc cột cần vươn. Trong các trường hợp không đặt trên giá long môn hoặc cột cần vươn, thì có thể lắp đặt thêm biển báo phía bên trái của chiều xe chạy".


Biển hạn chế tốc độ đường rộng đặt một bên vẫn có hiệu lực.

Bộ GTVT cho rằng việc lắp đặt thêm biển bên trái là không bắt buộc với đường mỗi chiều có từ hai làn trở lên. Với những đường rộng nhưng thoáng, ít xe qua lại, kinh phí khó khăn thì không cần thiết lắp biển.

Như vậy nếu tài xế đi vào đường đôi, biển báo hạn chế tốc độ chỉ cắm ở bên phải đường thì biển này vẫn có hiệu lực, không cần thiết phải có cả ở bên trái.

2. Biển làn đường dành riêng có thể gộp nhiều loại xe
Biển R.412 vốn được quy định trong Quy chuẩn 41 là mỗi loại xe trong một biển, nhưng thực tế có nhiều đoạn đường các xe được vẽ chung trong một biển, nhiều tài xế cho rằng như vậy là không đúng quy chuẩn nên không có hiệu lực.


Biển phân làn có thể gộp nhiều loại phương tiện.

Tuy nhiên Bộ cho rằng hiện có nhiều tuyến đường mà một làn cho 2-3 loại phương tiện cùng chạy, vì thế việc ghép chung hình vẽ của các phương tiện vào một biển là đúng, giúp dễ quan sát, bố trí và tiết kiệm kinh phí. Kích thước của biển mở rộng sao cho cân đối.

3. Một số quy định khác
Liên quan đến những điều chỉnh Quy chuẩn 41/2016 còn có một số nội dung khác như: kích thước biển báo có thể điều chỉnh tùy địa hình, không nhất thiết phải đặt biển chỉ dẫn lối đi kèm với biển cấm, vạch kẻ đường vàng để tách hai chiều xe chạy, vạch trắng phân chia làn cùng chiều nhưng nếu chưa vẽ mới kịp thì tài xế tuân theo quy định cũ (vạch vàng cho đường ngoài khu dân cư, vạch trắng trong khu dân cư).

http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/tu-van/nhung-dieu-chinh-moi-trong-luat-giao-thong-tai-xe-viet-can-biet-3632075.html

p/s: các cụ hay cãi lại csgt chú ý nhé ;))
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
6,554
Động cơ
524,731 Mã lực
Cụ nào cho em cái tiêu chuẩn để xác định đường nào "rộng nhưng thoáng, ít xe qua lại, kinh phí khó khăn" cái?
 

_lái_lụa_

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-476411
Ngày cấp bằng
12/12/16
Số km
854
Động cơ
203,773 Mã lực
Tuổi
51
Cụ nào cho em cái tiêu chuẩn để xác định đường nào "rộng nhưng thoáng, ít xe qua lại, kinh phí khó khăn" cái?
cứ cái gì bức xúc và tranh chấp của người dân là được xử lý có lợi cho cơ quan quản lý nhà nước, dùng công văn để điều chỉnh quy chuẩn, ôi thiên đường xhcn là đây

ĐMCS ;))
 

datnguyenyk

Xe buýt
Biển số
OF-508800
Ngày cấp bằng
7/5/17
Số km
612
Động cơ
187,150 Mã lực
Tuổi
24
Biển báo k treo Lm và hoặc k đặt bên trái, k nhắc lại -> bị xe tải, xe công che khuất là tèo...
 

Tin Tit

Xe máy
Biển số
OF-473081
Ngày cấp bằng
25/11/16
Số km
51
Động cơ
199,210 Mã lực
Tuổi
45
Công văn của BỘ GTVT gửi BCA mà được coi là văn bản pháp luật à, một đám nông dân mới ngoi lên từ hố phân lên làm lãnh đạo hay sao mà lấy đó điều chỉnh QC quốc gia. Muốn điều chỉnh phải ra thông tư mới sửa đổi bổ sung QC41/2016
 

redTop

Xe điện
Biển số
OF-431489
Ngày cấp bằng
21/6/16
Số km
2,354
Động cơ
236,590 Mã lực
Những điều chỉnh mới trong luật giao thông tài xế Việt cần biết

Biển làn đường dành riêng có thể ghép nhiều xe trên một biển, đường rộng không cần thiết cắm biển cả hai bên.


Trong công văn 8484 gửi Cục CSGT và các cơ quan khác, bên cạnh việc giải thích "Biển báo khu đông dân cư không cần nhắc lại ở ngã tư", Bộ GTVT còn phân tích một số vấn đề khác trong Quy chuẩn 41/2016, vốn gây nhiều tranh cãi giữa tài xế và CSGT trong thời gian qua. Dưới đây là những nội dung cụ thể.

1. Đường rộng không cần thiết đặt thêm biển bên trái
Quy chuẩn 41/2016 viết "Trên những đường mà mỗi chiều xe chạy có từ hai làn đường trở lên, biển được treo trên giá long môn hoặc cột cần vươn. Trong các trường hợp không đặt trên giá long môn hoặc cột cần vươn, thì có thể lắp đặt thêm biển báo phía bên trái của chiều xe chạy".


Biển hạn chế tốc độ đường rộng đặt một bên vẫn có hiệu lực.

Bộ GTVT cho rằng việc lắp đặt thêm biển bên trái là không bắt buộc với đường mỗi chiều có từ hai làn trở lên. Với những đường rộng nhưng thoáng, ít xe qua lại, kinh phí khó khăn thì không cần thiết lắp biển.

Như vậy nếu tài xế đi vào đường đôi, biển báo hạn chế tốc độ chỉ cắm ở bên phải đường thì biển này vẫn có hiệu lực, không cần thiết phải có cả ở bên trái.

2. Biển làn đường dành riêng có thể gộp nhiều loại xe
Biển R.412 vốn được quy định trong Quy chuẩn 41 là mỗi loại xe trong một biển, nhưng thực tế có nhiều đoạn đường các xe được vẽ chung trong một biển, nhiều tài xế cho rằng như vậy là không đúng quy chuẩn nên không có hiệu lực.


Biển phân làn có thể gộp nhiều loại phương tiện.

Tuy nhiên Bộ cho rằng hiện có nhiều tuyến đường mà một làn cho 2-3 loại phương tiện cùng chạy, vì thế việc ghép chung hình vẽ của các phương tiện vào một biển là đúng, giúp dễ quan sát, bố trí và tiết kiệm kinh phí. Kích thước của biển mở rộng sao cho cân đối.

3. Một số quy định khác
Liên quan đến những điều chỉnh Quy chuẩn 41/2016 còn có một số nội dung khác như: kích thước biển báo có thể điều chỉnh tùy địa hình, không nhất thiết phải đặt biển chỉ dẫn lối đi kèm với biển cấm, vạch kẻ đường vàng để tách hai chiều xe chạy, vạch trắng phân chia làn cùng chiều nhưng nếu chưa vẽ mới kịp thì tài xế tuân theo quy định cũ (vạch vàng cho đường ngoài khu dân cư, vạch trắng trong khu dân cư).

http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/tu-van/nhung-dieu-chinh-moi-trong-luat-giao-thong-tai-xe-viet-can-biet-3632075.html

p/s: các cụ hay cãi lại csgt chú ý nhé ;))
Vấn đề là cái công văn 8484 có gửi cho lái xe không? Nó chỉ gửi cho CSGT thì CSGT chi có thể dùng để tuyên truyền, hướng dẫn chứ không dùng để phạt lái xe được.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top