- Biển số
- OF-546782
- Ngày cấp bằng
- 21/12/17
- Số km
- 1,870
- Động cơ
- 177,109 Mã lực
- Tuổi
- 35
Nhân dịp nhiều cụ băn khoăn chuyện cấm rượu bia khi lái xe, em gửi link băn khoăn của người dân trước giờ áp dụng bắt buộc mũ bảo hiểm 10 năm về trước
Năm đó táo quân VTV cũng đả kích đội mũ, nói là ra ngòai đường ai cũng đội nồi cơm điện và như người ngòai hành tinh
https://www.google.com/amp/s/amp.vnexpress.net/y-kien/doi-mu-bao-hiem-se-han-che-tam-nhin-2084084.html
Năm đó táo quân VTV cũng đả kích đội mũ, nói là ra ngòai đường ai cũng đội nồi cơm điện và như người ngòai hành tinh
https://www.google.com/amp/s/amp.vnexpress.net/y-kien/quy-dinh-doi-mu-bao-hiem-trong-noi-thanh-kho-kha-thi-2084740.htmlTôi thấy việc bắt buộc đội mũ bảo hiểm trong thành phố là điều bất hợp lý. Các nước Malaysia, Singapore rất ít thấy ngã tư, thay vào đó là cầu vượt, cho phép xe chạy với tốc độ cao nên đội mũ bảo hiểm là chuyện đương nhiên. (Nguyễn Lộc Thọ)
> Từ 1/7 không đội mũ bảo hiểm bị tạm giữ xe
Người gửi: Nguyễn Thế Hưng
Gửi tới: Ban Biên tập
Tiêu đề: Quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm trong nội thành sẽ khó khả thi!
Cách đây vài năm việc quy định đội mũ bảo hiểm bắt buộc với người ngồi trên xe mô tô trên tuyến quốc lộ cũng đã gây ra rất nhiều ý kiến trái ngược nhau, cuối cùng thì quy định cũng được ban hành. Theo ý kiến của tôi, quy định trên là rất đúng nên có hiệu lực lâu dài, phải có tính tuyên truyền và răn đe cao để cho mọi người dân đều thực hiện nghiêm túc vì an toàn tính mạng con người.
Gần đây có thông tin từ ngày 1/1/2008, việc đội mũ bảo hiểm áp dụng trên tất cả tuyến đường trong nội thành, nội thị. Nếu quy định được ban hành thì tôi lại thấy sẽ không khả thi, khó được người dân chấp nhận.
Việc quy định đội mũ bảo hiểm bắt buộc trong nội thành, nội thị không biết các nhà nghiên cứu tính toán kỹ lưỡng về ưu, khuyết điểm, kỹ thuật chưa? Ngay từ lúc này các nhà nghiên cứu hãy tạm thời từ bỏ thói quen đến cơ quan bằng ôtô con, hãy đi làm bằng xe máy, đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông trên tất cả các tuyến đường và vận động cả người thân của mình thực hiện việc trên. Như vậy mới có thực tế.
Nếu tính riêng thành phố Hà Nội lượng xe máy tham gia giao thông là quá nhiều trong khi đường thì chưa phải là rộng, người điều khiển xe máy luôn phải căng thẳng nhìn đường và điều khiển phương tiện tránh va quệt vì vậy mọi thao tác cần phải linh hoạt nhất là khi muốn sang đường.
Khi phải đội thêm chiếc mũ bảo hiểm nặng nề vào đầu thì chắc chắn mọi thao tác về nghe, nhìn sẽ giảm đi. Nếu như muốn sang đường thì thao tác nhìn trước ngó sau chậm chạp, chỉ nghe được tiếng còi xe mà khó có thể nghe được tiếng xe nổ máy cũng như tiếng ồn khác, chưa nói đến thời tiết nóng bức bản thân chiếc mũ bảo hiểm đã nặng nề còn khiến cho người đội rất nóng bức khó chịu.
Với những chiếc xe trên thị trường bây giờ phần lớn vẫn là những xe nhỏ không có hộp đựng mũ nên việc cất giữ khi tạm thời không sử dụng cũng sẽ rất khó, có khi đi đâu phải xách theo, vào chỗ gửi xe vừa mất tiền gửi xe vừa mất tiền gửi mũ. Và còn rất nhiều những bất tiện do chiếc mũ bảo hiểm mang lại mong mọi người phát hiện ra và phản ánh như tôi.
Về mặt ưu điểm của chiếc mũ mang lại thì ai cũng biết, nó sẽ bảo vệ cho bộ phận đầu giảm chấn thương khi bị va chạm. Nhưng trong nội thành thì tốc độ cho phép là chậm không thật sự nguy hiểm như trên tuyến đường quốc lộ. Xét về tỷ lệ gây tai nạn trên số đầu xe là không nhiều, lượng mũ bảo hiểm phát huy tác dụng rất ít trong khi lượng người đi xe an toàn rất đông cũng phải đội mũ.
Người gửi: Nguyễn Lộc Thọ
Gửi tới: Ban Biên tập
Tiêu đề: Không nên bắt buộc đội mũ bảo hiểm trong thành phố!
Tôi cảm thấy việc bắt buộc đội mũ bảo hiểm trong thành phố là điều bất hợp lý. Các nước khác như Malaysia, Singapore, hầu như rất ít thấy ngã tư mà thay vào đó là các cầu vượt, vì vậy cho phép các loại xe chạy với tốc độ cao nên người dân bên đó khi đi xe máy trên đường đều phải đội mũ bảo hiểm là chuyện đương nhiên.
Trong khi nước ta, tình trạng giao thông rất chằng chịt, mới rồ ga chạy khi đèn xanh, vừa vào hết số 4 là chuẩn bị trả về số 1 bởi vì gặp tiếp đèn đỏ. Chưa kể vào những giờ cao điểm, kẹt xe, đi bộ còn nhanh hơn đi xe máy.
Đội mũ bảo hiểm nhằm tránh những chấn thương vùng đầu (như chấn thương sọ não), nhưng nếu tôi nhớ không lầm, khi tai nạn xảy ra, nếu xe của nạn nhân chạy với tốc độ 50km/h trở lên thì mới có khả năng chấn thương dẫn đến não. Với những thành phố như Hà Nội và TP HCM thì có thể chạy 50km/h không?
Đa số các vụ tai nạn xảy ra trong thành phố đều chỉ xây xát, gãy tay, gãy chân, rất ít vụ bị chấn thương sọ não. Các ca chấn thương sọ não thường xảy ra ở các đường rộng, tốc độ xe chạy nhanh. Cho nên bắt buộc đội mũ bảo hiểm trên các đường quốc lộ (đường cao tốc) là điều đương nhiên và đa số người dân chấp nhận.
Nếu muốn người dân đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy trên đường trong thành phố thì trước tiên các cơ quan quản lý phải xây dựng lại cơ sở hạ tầng đường sá thật tốt, giảm thiểu tình trạng kẹt xe. Có như vậy thì tốc độ di chuyển được nâng lên và người dân muốn bảo vệ mình bắt buộc phải đội mũ bảo hiểm thôi.
https://www.google.com/amp/s/amp.vnexpress.net/y-kien/doi-mu-bao-hiem-se-han-che-tam-nhin-2084084.html