[Funland] "Quỹ đen" ở Cục Đường thủy: Buổi chia chác tiền tỷ

cuongdiv

Xe lăn
Biển số
OF-361296
Ngày cấp bằng
3/4/15
Số km
10,560
Động cơ
360,930 Mã lực
Trích ghi âm:

+ Ông Hùng: Đóng cửa vào, gọi anh đến đây trao đổi tý, chuyển lại cho ban là 1 tỷ, còn 1 tỷ anh (tức ông Thông) 500, Hồng 500.

+ Ông Thông: Mình có ý kiến thế này này, năm 2016 mình được Cục giao làm chủ đầu tư đấy, mình chả có chủ trương thu bao nhiêu, mình được biết các anh chỉ đạo chỗ ông (Hùng) và Hồng (nhân viên của Hùng) mỗi người thu một tý. Bây giờ mình nghĩ cái việc chưa xong mình cũng khiếp lắm.

+ Ông Hùng: Thôi thôi, đây đã thống nhất rồi, chuyển lại cho anh và Hồng mỗi người 500 là cá nhân, tức lãnh đạo.

+ Ông Hồng (nói thêm vào): Tức là lãnh đạo phải có trách nhiệm chung, vẫn là của cả tập thể, không phải nói gì đây. Quan điểm em nói anh Hùng, không phải này kia, đây là trách nhiệm công lao công sức, cái đó là cái lợi ích, sau này giải quyết cái trách nhiệm ấy, anh em mình là tập thể. Vấn đề nó là như thế, giờ làm sao mà giải cái đấy, em vẫn ôm cái đấy.

+ Ông Thông: Cầm nhiều thế mà cho anh em ít thế?

+ Ông Hùng: Nào là đối nội, đối ngoại… Trách nhiệm thì ông sợ. Thôi xử lý đi Hồng, cho nó xong việc đó đi…

Ông Hùng chỉ đạo Hồng xử lý “quỹ đen” năm 2016, ông Hùng thì đi ra khỏi phòng. Trong phòng lúc này chỉ còn lại ông Thông và ông Hồng, cuộc trò chuyện tiếp tục bắt đầu.

+ Ông Hồng: Thôi anh cầm đi.

+ Ông Thông: Thôi chú cứ để đấy đi, không cầm đâu, không cầm đâu.

+ Ông Hồng: Thôi anh cầm đi…

+ Ông Thông: Tôi không cầm đâu, công việc nó đã ổn gì đâu. Quá nguy hiểm! Các ông ấy như thế này khiếp, quyết toán rồi thanh tra, các ông ấy cứ đẩy cho anh em mình thì chết đấy. Chắc chắn là kiểm toán, rũ hết đấy. Mấy chỗ ấy không đủ lo đâu, không đủ sức để lo đâu… Anh em mình cầm cái này, những cái kia nó đẩy cho anh em mình hết. Chú cứ nói với mấy ông ấy…

+ Ông Hồng: Em khác... gì bác, em còn kém hơn cả bác, em xin lỗi anh chứ… đẩy được cho ai thì đẩy, cái việc hiển nhiên, nói nhanh cho nó vuông.

+ Ông Hồng: Em xin lỗi anh, nói thật với bác, em là người cầm tiền, là người chia cho bác, tất nhiên là có chỉ đạo, chết, chết em chứ chết ai. Em không phải cái thằng liều mạng, đè nó vẫn đè. Em lăn lộn ở ngoài nhiều rồi, mới về đây chắc anh hiểu hơn em. Các vấn đề ở đây nó nằm hết ở đây, đồng hành hết trên một con thuyền, anh em mình cùng ngồi trên con thuyền…

+ Ông Thông: Thôi nhá, cứ để đây (để tiền lại - PV). Kiểm toán có vào, họ đẩy luôn anh em mình đi...

https://news.zing.vn/nghi-van-quy-den-o-cuc-duong-thuy-buoi-chia-chac-tien-ty-post865374.html

Còn bao nhiêu quỹ chưa bị lộ cccm nhỉ
 

URAL CCCP

Xe ba gác
Biển số
OF-488891
Ngày cấp bằng
15/2/17
Số km
24,988
Động cơ
400,836 Mã lực
Nơi ở
Г.Витебск - БССР - СССР
Cái gì giờ cũng nghi âm với chụp ảnh. Em chờ xem vụ chia quỹ đen này thật giả ra sao.
 

zoro1970

Xe container
Biển số
OF-59161
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
5,954
Động cơ
1,826,425 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có ghi âm thì khỏi bàn , lộ vụ này chắc do ông T , động cơ là gì ?
 

xedapchongnguoc

Xe tăng
Biển số
OF-561171
Ngày cấp bằng
28/3/18
Số km
1,396
Động cơ
161,700 Mã lực
Tuổi
33
Ông thông nói chuyện khéo thật đấy nhỉ gài rùi
 

captured

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-45479
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
3,245
Động cơ
485,470 Mã lực
Một năm tổng chi ngân sách hàng triệu tỷ. Cứ tính phần trăm ra thì rơi rớt mới đủ duy trình sự trung thành với chế độ
 

cuongdiv

Xe lăn
Biển số
OF-361296
Ngày cấp bằng
3/4/15
Số km
10,560
Động cơ
360,930 Mã lực
Cái gì giờ cũng nghi âm với chụp ảnh. Em chờ xem vụ chia quỹ đen này thật giả ra sao.
Có ghi âm thì khỏi bàn , lộ vụ này chắc do ông T , động cơ là gì ?
Ông thông nói chuyện khéo thật đấy nhỉ gài rùi
Ghi âm mà đưa cả lên báo thế này chắc lại mất cả mớ cc nhỉ
 

S320

Xe container
Biển số
OF-40504
Ngày cấp bằng
13/7/09
Số km
6,037
Động cơ
510,506 Mã lực
Ạ nhỉ ô hồng mà bị gài thế này thì đổi tên là ĐEN đi là vừa :))
 

cuongdiv

Xe lăn
Biển số
OF-361296
Ngày cấp bằng
3/4/15
Số km
10,560
Động cơ
360,930 Mã lực
Một năm tổng chi ngân sách hàng triệu tỷ. Cứ tính phần trăm ra thì rơi rớt mới đủ duy trình sự trung thành với chế độ
Thực ra cũng do nhiều nguyên nhân nhưng với mức lương của NN mà không có % thì cũng khó duy trì đc cuộc sống, e có đứa bạn đi làm mười mấy năm ở một cq NN mà tổng thu nhập đc có hơn 4tr, như thế thì sống sao đc ở đất thổ du
 

zoro1970

Xe container
Biển số
OF-59161
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
5,954
Động cơ
1,826,425 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái chuyện Chia chác này thì Ban QL nào chả có từ Xửa từ xưa , mỗu cái vụ dở hơi này thấy lôi ra thôi, chắc ông T chả cơ quan NN nào dám nhận nữa roài !:))
 

traibacninh977

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-566883
Ngày cấp bằng
2/5/18
Số km
563
Động cơ
149,790 Mã lực
Tuổi
36
bọn này cò con thôi, không chấp
 

Rong Ruổi

Xe container
Biển số
OF-406230
Ngày cấp bằng
22/2/16
Số km
7,054
Động cơ
1,120,926 Mã lực
Thực ra cũng do nhiều nguyên nhân nhưng với mức lương của NN mà không có % thì cũng khó duy trì đc cuộc sống, e có đứa bạn đi làm mười mấy năm ở một cq NN mà tổng thu nhập đc có hơn 4tr, như thế thì sống sao đc ở đất thổ du
Có ai bắt làm ở đấy đâu mà cố bám trụ ở đấy. Toàn kiểu muốn làm ít, hưởng nhiều. Muốn ăn cái lọ, cái chai mới sinh ta tham ô, tham nhũng đấy.
 

thanhtoanngay

Xe buýt
Biển số
OF-437199
Ngày cấp bằng
14/7/16
Số km
781
Động cơ
218,550 Mã lực
Tuổi
43
Ông Thông ko cầm thù lấy đâu ra tiền cống nạp lên trển. Ko cống nạp thì lên báo thôi
 

My Hao

Xe container
Biển số
OF-163525
Ngày cấp bằng
26/10/12
Số km
6,046
Động cơ
1,514,384 Mã lực
Nghi vấn ‘quỹ đen’ ở Cục Đường thủy nội địa
Thứ Tư, ngày 1/8/2018 - 07:00

(PL)- Để được thi công những gói thầu do Cục Đường thủy nội địa Việt Nam làm chủ đầu tư, những công ty trúng thầu nộp vào từ 5% đến khoảng 20%.

Tin liên quan

LTS: Dư luận bấy lâu nay râm ran về chuyện các công ty trúng thầu phải trích nộp một phần tiền trở lại cho chủ đầu tư (với một tỉ lệ nhất định trên giá trị trúng thầu). Để làm rõ thực hư vấn đề này, PV Pháp Luật TP.HCM đã nhập cuộc điều tra và thu thập chứng cứ tại Cục Đường thủy nội địa Việt Nam (Bộ GTVT) - đơn vị được giao một khối lượng kinh phí bảo trì đường thủy nội địa rất lớn (vài trăm đến gần cả ngàn tỉ đồng/năm).

Cục Đường thủy nội địa Việt Nam (VN) thuộc Bộ GTVT (số 5 Tôn Thất Thuyết, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) là nơi thu “quỹ đen” của các công ty trúng thầu những công trình do đơn vị này làm chủ đầu tư.

Cử “thủ quỹ” riêng thu 5%-20%

Mức thu tùy theo lớn hay nhỏ nhưng ít nhất thì 5%, nhiều thì khoảng 20%. Thời gian thu “quỹ đen” vào tháng đầu năm vì lúc này Cục Đường thủy nội địa VN hoàn tất hồ sơ quyết toán, giải ngân toàn bộ ngân sách của năm trước.

Mỗi khi đến dịp giải ngân, Cục Đường thủy lại cử ra một “thủ quỹ” đứng ra thu tiền của các công ty đến nộp.

Theo tài liệu thu thập của chúng tôi, liên quan đến quỹ này trong các năm 2015 đến 2016 có các ông Phạm Văn Thông (thời đó là giám đốc Ban quản lý dự án (QLDA)), ông VMH (một cán bộ thân cận với lãnh đạo cục), ông NXH… Theo đó, những ai được giao làm thủ quỹ đều có nhiệm vụ thu chi số quỹ này.

Để làm rõ việc thu “quỹ đen” này là có hay không, chúng tôi đã trao đổi với ông Phạm Văn Thông, một trong những người từng đảm trách việc nhận “quỹ đen” này.

Ban đầu, khi nghe hỏi về việc có hay không chuyện Cục thu “quỹ đen” của các công ty trúng thầu, lập tức ông Thông phản ứng: “Làm gì có chuyện đó”. Tuy nhiên, sau khi PV đưa chứng cứ ra trước mặt ông Thông và hỏi dồn: “Đây có phải chữ của anh không?”, ông Thông trả lời: “Phải…”. PV tiếp tục đưa tài liệu những công trình mà công ty trúng thầu đến nộp “quỹ đen”. “Đây có phải chữ của đại diện các công ty đến nộp tiền không?”, ông Thông trả lời: “Đúng…”.









Trụ sở Cục Đường thủy nội địa Việt Nam và những phiếu thu “quỹ đen” từ các công ty trúng thầu. Ảnh: HOÀI NAM

Quá trình thu quỹ ra sao?

Biết không thể giấu được sự thật, ông Thông bắt đầu nói toàn bộ quá trình thu chi “quỹ đen” mà mình biết được.

“Đầu năm 2016, cấp trên chỉ đạo tôi đứng ra thu của một số công ty đã trúng thầu ở các gói thầu mà Cục Đường thủy làm chủ đầu tư trong năm 2015. Nhận bao nhiêu tôi báo cáo đầy đủ với lãnh đạo. Việc thu phần trăm này là có sự thỏa thuận trước khi công ty trúng thầu. Khi công trình được nghiệm thu và chủ đầu tư giải ngân xong, lúc này công ty mới mang tiền đến nộp, nếu công ty ứng trước cho ai đó trong Cục thì khi nộp sẽ trừ ra…” - ông Thông nói.

Vì sao có những công ty đến nộp “quỹ đen” nói rõ giá tiền trúng thầu nhưng lại trừ đi 10%, số tiền còn lại bao nhiêu được nhân với các tỉ lệ khác nhau? Ông Thông giải thích: “Đó là tiền thuế thu nhập phía công ty được trừ đi 10% không phải nộp quỹ”. Ví dụ, một công ty trúng để thi công một gói thầu là 1 tỉ đồng, công ty được trừ 10% gọi là thuế thu nhập, còn lại 900 triệu đồng. Sau đó, số tiền phía công ty phải nộp cho Cục là 5%-20%. Việc thu quỹ này cũng còn phụ thuộc vào các gói thầu lớn hay nhỏ nhưng ít nhất là 5%, nhiều thì 20%. Nếu công ty tạm ứng trước khi trúng thầu thì lúc nộp công ty tự trừ đi”.

Đường đi của “quỹ đen”

Tiền “quỹ đen” mà Cục Đường thủy nội địa thu của công ty hằng năm được sử dụng vào việc đi ngoại giao, thanh toán công tác phí, đi quà sinh nhật cho các sếp cấp trên...

Cụ thể, ai muốn chi vào việc gì chỉ cần đưa đề xuất có ký duyệt của lãnh đạo Cục, lúc đó “thủ quỹ” sẽ xuất tiền. Ngoài ra, ông VMH cũng được giao sử dụng tiền quỹ này.

Nói rõ hơn về đường đi của quỹ này, ông Phạm Văn Thông cho hay: “Đầu năm 2016, lúc tôi được cử làm thủ quỹ, một lãnh đạo cục chỉ đạo khi nào ông VMH hỏi thì đưa tiền cho ông VMH”.

Đơn cử, ông Thông liệt kê có hai lần ông VMH nhận từ ông số tiền lên đến hàng tỉ và hơn 22.000 USD. “Số tiền này tôi thu của nhiều công ty mang đến nộp. Vì được giao quản lý, tôi không dám để ở cơ quan, sợ mất nên mang về nhà cất giữ. Khoảng trưa 28-1-2016, ông VMH gọi điện thoại cho tôi, nói: “Sếp bảo đưa em 2 tỉ”, vì vậy tôi phải về nhà lấy.

Lúc về nhà lấy tiền, tôi có rủ thêm anh ĐAH làm cùng cơ quan. Anh ĐAH chứng kiến tôi lấy 2 tỉ đồng và hơn 22.000 USD mang đến Cục đưa cho ông VMH tại phòng làm việc, còn ông VMH mang đi đâu tôi không rõ” - ông Thông nói.

Trao đổi với chúng tôi, ông ĐAH làm xác nhận với PV chính ông chứng kiến việc ông Thông đi từ cơ quan về nhà ông Thông lấy 2 tỉ đồng, ngồi trên ô tô ông Thông có nói về lấy 2 tỉ đồng mang lên đưa cho ông VMH.

Ngoài số tiền trên, ông Thông còn cho hay ông có đưa cho ông VMH một số tiền không nhỏ khác vào ngày 29-1-2016, sau khi có công ty đến nộp thêm hàng trăm triệu đồng vào quỹ.
 

mega_fun

Xe điện
Biển số
OF-76074
Ngày cấp bằng
22/10/10
Số km
2,577
Động cơ
443,080 Mã lực
Ông Thông kia gài rồi.
 

xe_sam_bon

Xe tải
Biển số
OF-377396
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
289
Động cơ
248,302 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chuyện hàng ngày ở Huyện thôi cụ, ko thì vào nhà nước làm làm gì, đen thôi chứ đỏ đừng hỏi
 

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
7,977
Động cơ
459,360 Mã lực
Thực ra cũng do nhiều nguyên nhân nhưng với mức lương của NN mà không có % thì cũng khó duy trì đc cuộc sống, e có đứa bạn đi làm mười mấy năm ở một cq NN mà tổng thu nhập đc có hơn 4tr, như thế thì sống sao đc ở đất thổ du

Có tăng lên 40tr thì NSNN vẫn bị thịt đều thôi và khéo còn nhiều hơn, vì khi đó % lại quả ít nó lại bảo chẳng bõ vì lương tao đã là này kia rồi.

Mấu chốt là lỗi hệ thống ấy, dột từ nóc rồi. Chắc ngoài cụ đầu bạc giờ gột mãi sạch đc chút, còn nhìn đi lại có mấy ông chóp bu sạch đâu. Lương có 1x củ tối đa mà nhà biệt thự, đất đai và xe cộ cả vc con cái đều vung vinh...tiền đó ở đâu ra nếu ko phải tiền đen?

Nhìn đi lại châu Á thì chỉ có Hàn, Sing dù độc tài nhưng ng đứng đầu khi đó vừa có bàn tay sắt, vừa đặt lợi ích dân tộc lên trên hết họ mới mở mày mở mặt như hôm nay. Hiện Hàn cũng tiến hóa rồi, vừa dan chủ lại vừa có hệ thống luật pháp mạnh.

Cái khẩu hiệu xhcn hay dân làm chủ, rồi cq vì dân đâu có đảm bảo cho đất nước ko có tham ô, tham nhũng.
 

Binbi

Xe điện
Biển số
OF-303482
Ngày cấp bằng
1/1/14
Số km
3,717
Động cơ
346,456 Mã lực
Anh Thông đá hay quá!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top