- Biển số
- OF-14406
- Ngày cấp bằng
- 31/3/08
- Số km
- 5,023
- Động cơ
- 566,260 Mã lực
Ghi nhận rằng các nhà làm luật của Bộ GTVT đã có "nhiệt tình" để tách các loại xe đi theo phần đường riêng, nhưng sự nhiệt tình này có vẻ khá là thiếu I-ốt:
Với quy định làn đường dành riêng - các loại xe khác không được đi vào, rõ ràng biển R412 là một loại biển nhằm dành riêng một (hoặc vài) làn đường cho một loại phương tiện được ưu tiên nào đó. - Vậy loại phương tiện nào có thể được ưu tiên? Xin thưa, tất cả các loại. Đây là một điểm thiếu I-ốt
- Nếu cắm biển ưu tiên cho xe khách (R.412a) đi riêng một làn thì sao? Với đặc thù hầu hết các con đường chỉ có 2 làn, làn đường còn lại sẽ bắt các loại xe tải, xe buýt, xe con, xe máy, xe đạp đi chung. Đây là một điểm thiếu I-ốt nữa.
- Nếu cắm biển ưu tiên cho xe con, xe tải đi riêng một làn thì sao? Cũng tương tự như trên
- Vậy với con đường khá rộng, có đến 5 làn cho 1 chiều đi thì sao? Sẽ cắm biển dành riêng cho xe khách 1 làn, xe tải 1 làn, xe con 1 làn, xe buýt 1 làn, xe máy 1 làn? Xin thưa, chỉ cần 1 xe chạy chậm là cả làn đó bị tắc, do xe không được phép chuyển sang làn khác để vượt lên. Đây là một điểm thiếu I-ốt nữa.
Thực tế, từ khi quy chuẩn 41:2012/BGTVT ra đời đã có cái biển 412 thiếu I-ốt này, nhưng cho đến nay vẫn chưa có đoạn đường nào cắm được đúng cái biển 412 này, ấy vậy mà quy chuẩn mới lần này lại vẫn tiếp tục đưa ra.
Tuy vậy, cái biển R.412 cũng không đến mức phải vứt vào sọt rác. Biển R.412f có thể được sử dụng để quy định làn đường dành riêng cho tất cả các loại ô tô là một điểm cộng của loại biển R.412 thiếu I-ốt này
Với quy định làn đường dành riêng - các loại xe khác không được đi vào, rõ ràng biển R412 là một loại biển nhằm dành riêng một (hoặc vài) làn đường cho một loại phương tiện được ưu tiên nào đó. - Vậy loại phương tiện nào có thể được ưu tiên? Xin thưa, tất cả các loại. Đây là một điểm thiếu I-ốt
- Nếu cắm biển ưu tiên cho xe khách (R.412a) đi riêng một làn thì sao? Với đặc thù hầu hết các con đường chỉ có 2 làn, làn đường còn lại sẽ bắt các loại xe tải, xe buýt, xe con, xe máy, xe đạp đi chung. Đây là một điểm thiếu I-ốt nữa.
- Nếu cắm biển ưu tiên cho xe con, xe tải đi riêng một làn thì sao? Cũng tương tự như trên
- Vậy với con đường khá rộng, có đến 5 làn cho 1 chiều đi thì sao? Sẽ cắm biển dành riêng cho xe khách 1 làn, xe tải 1 làn, xe con 1 làn, xe buýt 1 làn, xe máy 1 làn? Xin thưa, chỉ cần 1 xe chạy chậm là cả làn đó bị tắc, do xe không được phép chuyển sang làn khác để vượt lên. Đây là một điểm thiếu I-ốt nữa.
Thực tế, từ khi quy chuẩn 41:2012/BGTVT ra đời đã có cái biển 412 thiếu I-ốt này, nhưng cho đến nay vẫn chưa có đoạn đường nào cắm được đúng cái biển 412 này, ấy vậy mà quy chuẩn mới lần này lại vẫn tiếp tục đưa ra.
Tuy vậy, cái biển R.412 cũng không đến mức phải vứt vào sọt rác. Biển R.412f có thể được sử dụng để quy định làn đường dành riêng cho tất cả các loại ô tô là một điểm cộng của loại biển R.412 thiếu I-ốt này