Quỹ bảo tri đường bộ vi phạm Pháp lệnh phí và lệ phí?

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,587
Động cơ
566,260 Mã lực
Theo các quy định trong Pháp lệnh phí và lệ phí, phí thu từ các dịch vụ do Nhà nước đầu tư đều phải nộp vào Ngân sách Nhà nước, chịu sự kiểm soát của Quốc hội. Thế nhưng theo nghị định 18/2012/NĐ-CP quy định về quỹ bảo trì đường bộ thì Phí sử dụng đường được nộp trực tiếp vào Quỹ bảo trì đường bộ, do Bộ GTVT quản lý. Như vậy là tất cả các khoản tiền thuế, phí và lệ phí do nhân dân đóng góp thay vì chẩy vào một nơi duy nhất là Ngân sách Nhà nước thì bây giờ chẩy vào một túi nữa là túi của Bộ GTVT (Quốc hội không kiểm soát được thu chi của quỹ này).
Nếu đúng như thế thì đặc quyền của Bộ GTVT quá to, trong khi chẳng có bộ nào khác được có ngân sách riêng như thế cả.

Trích Pháp lệnh phí và lệ phí:
[FONT=&quot]Điều 17: [/FONT][FONT=&quot]
1- Phí thu từ các dịch vụ do Nhà nước đầu tư là khoản thu thuộc ngân sách nhà nước, được quản lý, sử dụng như sau:
a) Trường hợp tổ chức thu đã được ngân sách nhà nước bảo đảm kinh phí cho hoạt động thu phí theo dự toán hàng năm thì tổ chức thu phải nộp toàn bộ số tiền phí thu được vào ngân sách nhà nước;
b) Trường hợp tổ chức thu không được ngân sách nhà nước bảo đảm kinh phí cho hoạt động thu phí thì tổ chức thu được để lại một phần trong số tiền phí thu được để trang trải chi phí cho việc thu phí, phần còn lại phải nộp vào ngân sách nhà nước;
c) Trường hợp tổ chức thu được uỷ quyền thu phí ngoài chức năng, nhiệm vụ thường xuyên thì tổ chức thu được để lại một phần trong số tiền phí thu được để trang trải chi phí cho việc thu phí, phần còn lại phải nộp vào ngân sách nhà nước.
2- Chính phủ quy định phần phí được để lại và việc quản lý, sử dụng phần phí được để lại quy định tại điểm b và điểm c khoản 1 Điều này.

[/FONT]
Trích Nghị định 18/2012/NĐ-CP:
Điều 5. Nguồn hình thành Quỹ
1. Phí sử dụng đường bộ được thu hàng năm trên đầu phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, bao gồm: xe ô tô, máy kéo; rơ moóc, sơ mi rơ moóc được kéo bởi ô tô, máy kéo (sau đây gọi chung là xe ô tô) và xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh, xe gắn máy (sau đây gọi chung là mô tô).
2. Ngân sách nhà nước cấp bổ sung hàng năm cho Quỹ: ngân sách trung ương cấp bổ sung cho Quỹ trung ương; ngân sách cấp tỉnh cấp bổ sung cho Quỹ địa phương.
3. Các nguồn thu liên quan đến sử dụng đường bộ và các nguồn thu khác theo quy định của pháp luật.
 

checkout_2k

Xe hơi
Biển số
OF-39210
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
130
Động cơ
471,000 Mã lực
Bác nói đúng quá, vậy thằng # mới bị dân mình chửi là ko gì ngu bằng !!:^o
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
7,195
Động cơ
362,016 Mã lực
Cụ chinhatm cho bài này lên báo xem thế nào??? Pháp lệnh phí và Lệ phí do Quốc hội thông qua, do đó Chính phủ đưa ra Nghị định mà trái với Luật, Hiến pháp, Lệnh, hay Pháp lệnh là hoàn toàn sai.
 

ML320

Xe hơi
Biển số
OF-5624
Ngày cấp bằng
15/6/07
Số km
130
Động cơ
545,200 Mã lực
Các Bác đọc kỹ trước khi phê phán nhé.
- Thứ nhất: Quỹ bảo trì đường bộ do rất nhiều cơ quan quản lý nhà nước cử cán bộ tham gia điều hành như Bộ Tài chính, Bộ KHĐT...(cái này chắc bác chinhatm ko biết).
- Thứ hai: Ngân sách nhà nước cấp hàng năm không đáp ứng đủ để bảo trì đường bộ .
- Thứ ba: Tại mục 2 điều 5 Nghị định 18 còn nói rõ "Ngân sách nhà nước cấp bổ sung hàng năm..." vậy thì thu ko đủ chi thì lấy gì nộp vào ngân sách nhà nước?
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
7,195
Động cơ
362,016 Mã lực
Các Bác đọc kỹ trước khi phê phán nhé.
- Thứ nhất: Quỹ bảo trì đường bộ do rất nhiều cơ quan quản lý nhà nước cử cán bộ tham gia điều hành như Bộ Tài chính, Bộ KHĐT...(cái này chắc bác chinhatm ko biết).
- Thứ hai: Ngân sách nhà nước cấp hàng năm không đáp ứng đủ để bảo trì đường bộ .
- Thứ ba: Tại mục 2 điều 5 Nghị định 18 còn nói rõ "Ngân sách nhà nước cấp bổ sung hàng năm..." vậy thì thu ko đủ chi thì lấy gì nộp vào ngân sách nhà nước?
Quốc hội to hay mấy cái Bộ to hả cụ??? Pháp lệnh phí của QH to hay Nghị định của CP to hả cụ???
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,587
Động cơ
566,260 Mã lực
Các Bác đọc kỹ trước khi phê phán nhé.
- Thứ nhất: Quỹ bảo trì đường bộ do rất nhiều cơ quan quản lý nhà nước cử cán bộ tham gia điều hành như Bộ Tài chính, Bộ KHĐT...(cái này chắc bác chinhatm ko biết).
- Thứ hai: Ngân sách nhà nước cấp hàng năm không đáp ứng đủ để bảo trì đường bộ .
- Thứ ba: Tại mục 2 điều 5 Nghị định 18 còn nói rõ "Ngân sách nhà nước cấp bổ sung hàng năm..." vậy thì thu ko đủ chi thì lấy gì nộp vào ngân sách nhà nước?
Bác chắc làm ở Bộ GTVT hay sao mà cố tình không hiểu vấn đề?
- Thứ nhất: Tiền do nhân dân nộp vào Ngân sách, chi tiêu thế nào phải được Quốc hội (đại diện cho nhân dân) kiểm soát. Còn tiền do nhân dân nộp vào Quỹ bảo trì đường bộ Quốc hội không kiểm soát được (Mà chỉ do cơ quan hành pháp - các Bộ như bác nói, tự kiểm soát)
- Thứ hai: Ngân sách cấp hàng năm không đủ để bảo trì đường bộ thì yêu cầu ngân sách cấp thêm. Ngân sách hàng năm thu và chi thế nào đều có kế hoạch và đều được Quốc hội thông qua, không thể tự tiện thu một khoản ngoài ngân sách như thế được. Tóm lại mọi khoản thu đều phải nộp vào ngân sách và mọi khoản chi đều phải lấy từ ngân sách mà ra.
- Thứ ba: Càng thấy rõ rằng Ngân sách và Quỹ bảo trì đường bộ là hai nguồn khác nhau. Nếu làm đúng luật, phí sử dụng đường bộ phải nộp toàn bộ vào ngân sách, sau đó ngân sách chi bao nhiêu cho Quỹ bào trì đường bộ là do Chính phủ và Quốc hội quyết định, không được phép tự thu bên ngoài ngân sách.
 

mandylanh2011

Xe buýt
Biển số
OF-79510
Ngày cấp bằng
3/12/10
Số km
812
Động cơ
425,052 Mã lực
Nơi ở
Bốn bánh
Các Bác đọc kỹ trước khi phê phán nhé.
- Thứ nhất: Quỹ bảo trì đường bộ do rất nhiều cơ quan quản lý nhà nước cử cán bộ tham gia điều hành như Bộ Tài chính, Bộ KHĐT...(cái này chắc bác chinhatm ko biết).
- Thứ hai: Ngân sách nhà nước cấp hàng năm không đáp ứng đủ để bảo trì đường bộ .
- Thứ ba: Tại mục 2 điều 5 Nghị định 18 còn nói rõ "Ngân sách nhà nước cấp bổ sung hàng năm..." vậy thì thu ko đủ chi thì lấy gì nộp vào ngân sách nhà nước?
Cái này gọi là ăn cây nào nào cây nấy
Cái gì " dùng " để chứng minh ngân sách nhà nước cấp kh đủ để bảo trì?ngoại trừ a# nhà cụ nói,
Cụ sn ntn về vấn đề rút ruột công trình?làm thiếu so với thiết kế( vd thiếu cọc hoặc thậm trí có khi trụ hoặc trụ đèn còn không có lõi?( cái này đã dc báo chí kiểm chứng và đưa tin nhiều nhé)có chuyện này kh ạh?
Nếu" có "thì bảo sao không có chuyện đường hoặc công trình giao thông chưa kịp đã có dấu hiệu hỏng,xuống cấp?cái này lỗi về ai ạh? Chắc là lỗi thuộc về dân khi mà tiền làm đường,công trình giao thông....tất tần tật đều do người dân đóng đủ mọi thứ thuế vào ngân sách nn ,chứ nhà nước làm gì tự có tiền mà cung cấp "free"hả cụ?
 

darkz

Xe tải
Biển số
OF-96012
Ngày cấp bằng
20/5/11
Số km
279
Động cơ
403,190 Mã lực
Quỹ bảo trì đường bộ thì em thấy ko có gì là sai luật cả. Nhưng cái lệ phí hạn chế phương tiện cá nhân thì sai hoàn toàn do theo Điều 3 Chương 1 Pháp Lệnh Của Uỷ Ban Thường Vụ Quốc Hội Số 38/2001/PL-UBTVQH10 Ngày 28 Tháng 8 Năm 2001 Về Phí Và Lệ Phí thì Lệ phí là khoản tiền mà tổ chức, cá nhân phải nộp khi được cơ quan nhà nước hoặc tổ chức được uỷ quyền phục vụ công việc quản lý nhà nước được quy định trong Danh mục lệ phí ...
Mình đóng lệ phí để phục vụ mình chứ ko có chuyện lại hạn chế phương tiện cá nhân của chính mình cả. Bác Thăng đã nhầm giữa thuế và lệ phí. Cái này nó nằm trong cái thuế tiêu thụ đặc biệt tính trong trong giá xe mà mình mua rồi.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,587
Động cơ
566,260 Mã lực
Quỹ bảo trì đường bộ thì em thấy ko có gì là sai luật cả. Nhưng cái lệ phí hạn chế phương tiện cá nhân thì sai hoàn toàn do theo Điều 3 Chương 1 Pháp Lệnh Của Uỷ Ban Thường Vụ Quốc Hội Số 38/2001/PL-UBTVQH10 Ngày 28 Tháng 8 Năm 2001 Về Phí Và Lệ Phí thì Lệ phí là khoản tiền mà tổ chức, cá nhân phải nộp khi được cơ quan nhà nước hoặc tổ chức được uỷ quyền phục vụ công việc quản lý nhà nước được quy định trong Danh mục lệ phí ...
Mình đóng lệ phí để phục vụ mình chứ ko có chuyện lại hạn chế phương tiện cá nhân của chính mình cả. Bác Thăng đã nhầm giữa thuế và lệ phí. Cái này nó nằm trong cái thuế tiêu thụ đặc biệt tính trong trong giá xe mà mình mua rồi.
Bác vẫn chưa hiểu, sai luật là ở chỗ này:
- Pháp lệnh Phí và lệ phí (Do Quốc hội ban hành) quy định toàn bộ các khoản thu phí từ dịch vụ do Nhà nước đầu tư (Ở đây là phí sử dụng đường) đều phải nộp vào ngân sách Nhà nước, sau đó chi cho bảo trì đường bộ bao nhiêu sẽ được trích ra từ ngân sách Nhà nước và phải được Quốc hội phê chuẩn.
- Nghị định về Quỹ bảo trì đường bộ mới được ban hành lại quy định toàn bộ khoản thu phí sử dụng đường bộ được chuyển thẳng vào Quỹ, không qua ngân sách. Như vậy là Quỹ bảo trì đường bộ là một ngân sách riêng, có nguồn thu riêng (Có bổ sung từ ngân sách Nhà nước), mà Quốc hội không kiểm soát được.

Bác cần phân biệt rõ, không có Phí bảo trì đường bộ, mà chỉ có Quỹ bảo trì đường bộ, lấy nguồn từ Phí sử dụng đường. Ngay bản thân Phí sử dụng đường cũng đã sai luật. Như bác đã biết, phí là khoản tiền phải trả cho dịch vụ. Vậy nhân dân sử dụng đường của nhân dân tại sao phải đóng phí? Nên nhớ không có con đường nào là đường của Nhà nước cả, chỉ có đường của nhân dân, do nhân dân đóng thuế để xây dựng thôi.
 

nguvango

Xe buýt
Biển số
OF-91760
Ngày cấp bằng
16/4/11
Số km
743
Động cơ
410,930 Mã lực
Nơi ở
Sư tử quận
Các Bác đọc kỹ trước khi phê phán nhé.
- Thứ nhất: Quỹ bảo trì đường bộ do rất nhiều cơ quan quản lý nhà nước cử cán bộ tham gia điều hành như Bộ Tài chính, Bộ KHĐT...(cái này chắc bác chinhatm ko biết).
- Thứ hai: Ngân sách nhà nước cấp hàng năm không đáp ứng đủ để bảo trì đường bộ .
- Thứ ba: Tại mục 2 điều 5 Nghị định 18 còn nói rõ "Ngân sách nhà nước cấp bổ sung hàng năm..." vậy thì thu ko đủ chi thì lấy gì nộp vào ngân sách nhà nước?
Tại sao ngân sách nhà nước cấp không đủ ??? Tất cả đều do quản lý yếu kém:
1. Để xe quá tải chạy phá đường, gây ô nhiễm môi trường trong khi thu của loại xe này được mấy tiền ???
2. Thi công rút ruột công trình.

Vậy nên nếu không quản lý được thì # đi cho nó nhanh.
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
7,195
Động cơ
362,016 Mã lực
Ngay bản thân Phí sử dụng đường cũng đã sai luật. Như bác đã biết, phí là khoản tiền phải trả cho dịch vụ. Vậy nhân dân sử dụng đường của nhân dân tại sao phải đóng phí? Nên nhớ không có con đường nào là đường của Nhà nước cả, chỉ có đường của nhân dân, do nhân dân đóng thuế để xây dựng thôi.
Mà có đi vay thì dân cũng phải è cổ ra trả cơ mà... quan trọng là phải minh bạch, chứ ai giám sát được các bố nhà ta cả... người nhà cả nên chả đi đâu mà thiệt.
 

F.ACURA

Xe container
Biển số
OF-20751
Ngày cấp bằng
4/9/08
Số km
7,372
Động cơ
553,925 Mã lực
Nơi ở
Trên lòng vợ..hai
Cụ ML350 không vào mà giả nhời mấy cụ trên đê :))
Đúng là ăn cây nào rào cây ấy, rau nào sâu ấy =))
 

mandylanh2011

Xe buýt
Biển số
OF-79510
Ngày cấp bằng
3/12/10
Số km
812
Động cơ
425,052 Mã lực
Nơi ở
Bốn bánh
tiền làm đường từ thuế của dân.các anh chỉ là đại diện cho dân để làm đường phục vụ dân,giờ các anh không hoàn thành nhiệm vụ(để đường hỏng,thi công kém..dù vẫn cầm đủ tiền)vậy không phạt các anh hoặc các anh phải có trách nhiệm bảo hành mới đúng chứ?
 

Kieu_nu_buon_me

Xe hơi
Biển số
OF-133370
Ngày cấp bằng
5/3/12
Số km
136
Động cơ
372,660 Mã lực
Nơi ở
Hà lội mùa này chẳng dám mua xe
Em gửi các bác bài viết này, em thấy có lý đấy.


Thu phí, không ai được lợi, kể cả ngành GTVT (Dân trí) - Tôi khẳng định như vậy, dựa trên cơ sở những phân tích về các mục tiêu mà ngành GTVT đề ra, so với thực tế khi cái lợi thì ít mà cái hại thì nhiều.
>> Ai bảo đi ô tô là không khổ

1. Về mục tiêu giảm tải lưu thông:

Tôi thấy chuyện thu phí và chuyện giảm tải giao thông không liên quan logic với nhau. Nếu người ta cần đi thì người ta vẫn phải đi, dù có thu bao nhiêu tiền đi nữa, ngay cả khi dọa bị xử phạt thế nào, vẫn có người phải đi vì cuộc sống, họ không thể làm khác. Nếu không đi được bằng ô tô có thể chở năm bảy người, thì họ xoay qua đi xe máy ba, bốn chiếc. Như vậy càng làm tắc đường và khả năng tai nạn tăng lên.

Còn nếu không có tiền đóng họ có thể sẽ trốn tránh kiểm soát, lén lút chạy khi vắng đường hoặc đêm khuya và khi găp công an họ sẽ phóng xe bạt mạng chạy trốn, gây nguy hiểm cho bản thân và những người khác.

Số xe hơi lưu thông có giảm hay không, chưa biết. Nhưng chắc chắn số xe máy sẽ tăng lên khi người đi ô tô xoay qua dùng xe máy, vì tôi chắc đa số người dân nước ta vẫn sẽ không chấp nhận dùng mạng lưới giao thông công cộng của VN, dù nói là cải tiến thế nào thì chắc vẫn còn rất yếu kém so với thế giới.

Xe hơi giảm lưu thông hay không, theo tôi thì thì ngược lại: sẽ tăng lên. Thí dụ nếu trước kia tôi sử dụng xe hơi vào việc riêng, mỗi tháng đi một hai lần. Thì nay nếu chấp nhận đóng phí, tôi sẽ cho thuê xe hàng ngày để gỡ gạc tiền phí. Như vậy tần suất sử dụng xe sẽ tăng hơn vài chục lần.

Nếu bán xe đi thì cũng thế, người ta mua về sẽ sử dụng tối đa để bù lỗ. Trừ những xe quá tã chỉ có giá vài chục triệu thì có thể bị rã ra bán sắt vụn. Nhưng theo tôi, số này chỉ độ vài phần trăm xe, giảm đi không ý nghĩa gì khi hơn chín mươi mấy phần trăm xe hơi kia tăng tần suất sử dụng lên hàng vài chục lần.

Cộng số xe máy tăng và tần suất sử dụng xe hơi tăng lên, tôi có thể tin chắc 100% việc quá tải lưu thông sẽ xuất hiện liên tục gấp mấy lần trước kia.

Thu phí lưu hành xe liệu sẽ giảm được bao nhiêu % ách tắc? (ảnh minh họa: pda.vietbao.vn)

2. Về thu lợi cho quốc gia:

Theo tôi thấy, có vẻ như có hai nhóm người có phần hơi “ngây thơ” khi nhìn sự kiện thu phí như là thu lợi cho ngành giao thông vận tải, mà không nhìn tổng quát toàn bộ lợi ích quốc gia.

+ Nhóm đi bộ hay xe đạp: cho rằng thu phí không ảnh hưởng gì mình cả. Nhóm “ngây thơ” (hay vờ ngây thơ này) cũng như nhóm người thấy vàng hay xăng tăng giá, cho rằng mình không bao giờ mua vàng hay đổ xăng thì không bị ảnh hưởng gì. Họ quên rằng không một con người còn sống nào mà không bị ảnh hưởng bởi biến động giá cả theo tác động dây chuyền. Cơm gạo họ ăn, quần áo họ mặc, giày dép họ mang đều sẽ lên giá theo xăng, theo vàng…. Thế thì một khi thu phí, khoản tiền tăng lên đó sẽ được cộng vào giá thành chuyên chở, mọi thứ đều tăng và ai sẽ trả? Phải chăng chỉ những người sử dụng xe hơi hay là tất cả mọi người đều phải trả?

+ Một số người của ngành giao thông vận tải có thể cho rằng ngành mình thu lợi, mà không (hoặc chưa, hoặc không muốn) thấy cái hại cho toàn xã hội là:

a/. Phá sản toàn bộ công nghiệp ô tô, mà theo VAMA đem về cho đất nước khoảng 1 tỉ USD (trong khi nếu thu phí, cho dù không thất thoát một xu cũng chỉ được 12 ngàn tỉ đồng trên cả nước). Các nhà máy xe máy cũng đóng cửa một phần vì giảm sản lượng. Xã hội sẽ đón nhận vài trăm ngàn người thất nghiệp từ các công ty xe hơi, xe máy. Các công nghiệp phụ trợ xe như cơ khí, sắt thép, hóa học, điện, điện tử sẽ sụp đổ từng bước theo hiệu ứng domino. Con số người thất nghiệp có thể lên đến trên cả triệu nếu kể cả khu vực phụ trợ… Như vậy, các bộ Tài chánh, KHĐT, Công Thương, LĐTBXH, Tư pháp…tăng thêm nhiều mối lo, mà những cái này nếu quy ra bằng tiền thì tính sao cho đủ, cho đúng?

b/. Sự mất tín nhiệm trên trường quốc tế vì chính sách kinh tế thay đổi xoành xoạch, làm cho các thế lực kinh tài (trước tiên là các công ty ô tô) sẽ có khả năng phải rút chân dần ra khỏi VN. Và ngược lại họ có thể sẽ có những biện pháp trả đũa với hàng hóa VN xuất khẩu… Và người thiệt hại trước tiên là các nông ngư dân VN, chứ không phải các giới chức bộ GTVT.

Nhưng cuối cùng nếu suy thoái kinh tế xảy ra thì chắc hẳn không một ai an toàn đứng ngoài vòng ảnh hưởng của nó….

c/. Tình hình kinh tế của VN sẽ xấu đi, làm hàng vạn công ty có thể phải đóng cửa, hàng hóa dư thừa càng nhiều, thừa cung thiếu cầu. Để tồn tại các công ty tìm mọi cách hạ giá sản phẩm Việc tăng cước phí vận tải và giao thông sẽ tăng giá thành sẽ làm hàng vạn công ty sẽ càng tuột dốc nhanh hơn… Tốc độ phát triển kinh tế sẽ còn thụt lùi lẹ hơn khi rối loạn giá cả trong giao thông vận tải xảy ra…

Rút cuộc ai sẽ được lợi khi thu phí bất kể hậu quả. Tôi nghĩ, có lẽ trong nước không một ai được lợi, kể cả ngành GTVT…

Nick Canbovehuu
 

cháu lên 3

Xe container
Biển số
OF-92986
Ngày cấp bằng
26/4/11
Số km
6,307
Động cơ
456,518 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Thứ nhất: thu phí như này là sai
thứ 2: con đường nào khi làm cũng có phần bảo trì trong đó rồi, nhà vệ sinh nhà em còn có phí bảo trì nhá
thứ 3: kinh tế đói kém, người dân đang nghèo mà lại thu phí là ko hợp với điều kiện thực tế
thứ 4: dân đang ghét #` # mà lại để nó quyết định => bố láo
thứ 5: Kiến nghị: thay BT mới
 

hungbm

Xe điện
Biển số
OF-17394
Ngày cấp bằng
15/6/08
Số km
3,623
Động cơ
539,630 Mã lực
Nơi ở
NTL
Em thấy lạ là kể từ ngày lập nước đến nay VN ta chưa có 1 vị Bộ trưởng quyền cao chức trọng như vậy mà lại bị dân chửi rủa thậm tệ như Mr #. Chuối cả nải....
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
7,195
Động cơ
362,016 Mã lực
Thứ nhất: thu phí như này là sai
thứ 2: con đường nào khi làm cũng có phần bảo trì trong đó rồi, nhà vệ sinh nhà em còn có phí bảo trì nhá
thứ 3: kinh tế đói kém, người dân đang nghèo mà lại thu phí là ko hợp với điều kiện thực tế
thứ 4: dân đang ghét #` # mà lại để nó quyết định => bố láo
thứ 5: Kiến nghị: thay BT mới
Đồng ý các điểm nhưng điểm 5 thì chưa chắc, có chăng cũng chỉ bớt phần nào. Kiến nghị mạnh tay hơn nữa: lại từ đầu...
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,587
Động cơ
566,260 Mã lực
Sắp sinh ra các quỹ mới:
- Quỹ bảo trì trụ sở ngành GTVT: Nguồn thu từ toàn dân, mỗi người đóng 100.000đ/tháng, vì ngành GTVT phục vụ sự phát triển của cả đất nước.
- Quỹ hỗ trợ giáo viên: Vì lương quá thấp nên giáo viên không yên tâm với nghề nghiệp hoặc phải dậy thêm. Để khắc phục, thành lập quỹ với nguồn thu bổ đầu mỗi học sinh 100.000đ/tháng không phân biệt lớn bé, có thể bổ sung thêm từ ngân sách.
- Quỹ hỗ trợ bác sỹ vùng sâu: Tương tự như trên, thu bổ đầu dân mỗi người 50.000đ/tháng, không phân biệt nông thôn, thành thị
- Quỹ hỗ trợ lực lượng CSGT...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top