Quởn - em kể chuyện câu

luudanchua

Xe buýt
Biển số
OF-96902
Ngày cấp bằng
24/5/11
Số km
567
Động cơ
405,510 Mã lực
Bến ghe ngày xưa nay được gia cố trông vững hơn

Chiếc vỏ lãi sức chứa trên chục người
 

luudanchua

Xe buýt
Biển số
OF-96902
Ngày cấp bằng
24/5/11
Số km
567
Động cơ
405,510 Mã lực
Sau khi ổn định trên chiếc vỏ, bọn em bắt đầu vào đầm - phía xa xa rạng núi là Bà Rịa

Khúc sông bây giờ các hộ dân đang tận dụng để nuôi hào từ nhỏ lẻ

đến quy mô lớn

Con nước đang xuống

Có đoạn hẹp quá tay lái không vững thế là ủi luôn vào bãi

Vật lộn 1 hồi thì cũng vào tới đầm
 

luudanchua

Xe buýt
Biển số
OF-96902
Ngày cấp bằng
24/5/11
Số km
567
Động cơ
405,510 Mã lực
Đầm này trước kia nuôi tôm bán tự nhiên, sau này rộ lên phong trào nuôi hào nên dần chuyển hết qua nuôi hào

Bọn em bắt đầu chia ra tìm vị trí buông câu, người xuống ghe chèo

Kẻ canh ngay miệng cống nước ra vào để câu
 

luudanchua

Xe buýt
Biển số
OF-96902
Ngày cấp bằng
24/5/11
Số km
567
Động cơ
405,510 Mã lực
Chủ đầm thì lăng xăng soạn mồi nhậu, dù mới có 9g sáng :( - dĩ nhiên là cây nhà lá vườn: Hào

Nhưng thật ra với bọn em thì hào này không ngon bằng những con hào sống tự nhiên trên rể cây đước

Nước rút cứ vác xuồng chèo 1 vòng tìm hào và bẻ

Trong 1 vòng quanh đầm đảm bảo dư ăn chục người

Hào này nó nhỏ con nhưng dày cơm, cắn 1 miếng là no nê mùi sữa :)
 

luudanchua

Xe buýt
Biển số
OF-96902
Ngày cấp bằng
24/5/11
Số km
567
Động cơ
405,510 Mã lực
Nhưng đó là thời hoàng kim, thời mà em luôn ưu tiên đi câu là phải đi đầm - còn bây giờ thì chủ đầm cho gì ăn đó:
Hào nuôi bằng vỏ xe

cá Đối bắt trong đầm

Ốc đá bám quanh mấy trụ xi măng hay thành cống

Cúm - loại giống như cua

Rồi thì Cua loại giống như Cúm :)

Cho tất cả các loại trên vào nồi và rưới ít bia thì ra hổn hợp này

Riêng Tôm này bọn em để dành câu cá
 

NGHIXDBT

Xe tăng
Biển số
OF-92195
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
1,029
Động cơ
413,790 Mã lực
Ra khơi mà xơi bím bò là quẩy rồi, muốn gặp may phải pín cơ....
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top