Đợt trước em nghe có bài phân tích, sai lầm lớn nhất thời cụ ba D là thay vì làm cao tốc 2 lần từ nam vào bắc và dựng trạm BOT thì lại lấy tiền mở rộng ql 1A, khiến đường ql 1A đi max 90 km, trong khi cao tốc thì chả có mấy tuyến, kêu gọi chả ma nào đầu tư vì dân đi ql 1 A sau mở rộng tốc độ vẫn ngon, kế hoạch thu phí thường không đạt yêu cầu, chưa kể tốc độ cao tốc nhiều chỗ có 80-90 km
Nên em nghĩ giờ không mong mở rộng đường cũ đâu, chỉ cải tạo mặt đường thôi,còn toàn lực dốc tiền nối thông cao tốc bắc nam, kể cả chỉ có 2 làn mỗi bên, dựng trạm thu phí, sau 5-10 năm sau thu khơ khớ rồi mở rộng cao tốc chứ chắc chả mở ql làm gì.
Cứ như đoạn PV - CG so với ql1A đoạn thường tín, có kế hoạch mở rộng ql lâu rồi, nhưng cứ chờ đấy, sau khi nâng lên 6 làn cao tốc, hình như đã đề nghị nâng tiếp lên 8-10 làn cao tốc rồi, còn dự án mở rộng ql 1 chả thấy động chạm gì đến nữa