[Funland] Quốc gia nào có thể chống lại Mỹ trong chiến tranh thương mại?

duachuot123

Xe điện
Biển số
OF-309335
Ngày cấp bằng
25/2/14
Số km
2,626
Động cơ
325,481 Mã lực
http://vneconomy.vn/8-nhom-hang-ma-viet-nam-phai-nhap-khau-nhieu-nhat-nam-2018-20190121102508426.htm
Đây mời cụ đọc bài này.
Các ngành công nghiệp xương sống của Việt Nam đang phụ thuộc lớn vào nhập khẩu nguyên liệu từ Trung Quốc. Các nguyên liệu thiết yếu công nghiệp như sắt thép (từ xây dựng, cơ khí đến luyện kim), nguyên phụ liệu dệt may (cho ngành dệt may), Linh phụ kiện điện thoại (cái này ngoài thị trượng cụ nào đi mua cũng biết đều là hàng TQ đi), và máy móc, phụ tùng công nghiệp (máy dệt, máy cán, máy ép, v.v.. mời cụ ra vài nhà xưởng hỏi xem máy nhà họ mua ở đâu là cụ biết ngay).

Cái này chỉ có các doanh nghiệp sản xuất mới hiểu. Các cụ chuyên lái xe chắc không biết được :))

Vâng nguyên nhân phụ thuộc là do nguyên liệu rẻ nên sản phẩm Việt Nam cạnh tranh được với các sản phẩm nước ngoài khác ạ. Mất nguồn cung rẻ thì sợ là cũng khó làm ăn lắm,
Những cái này ko bán cho Vn thì nó cũng thiệt hại.

Về phần giá rẻ, cái này ko phải chỉ một mình VN bị. Cả thế giới, ngay như mĩ, cũng đang bị bẫy giá rẻ của tq.

Cuộc chiến Mĩ - Trung là giành giật lại thị trường và nền sx của Mĩ. Sự phân chia lại nền sx thế giới sẽ có lợi cho thế giới. Quá phụ thuộc tq ko phải điều hay. Hi vọng mĩ sẽ nghĩ ra mô hình công trường thế giới mới và Vn có thể hưởng lợi.
 

Mashimaro

Xe buýt
Biển số
OF-647548
Ngày cấp bằng
6/5/19
Số km
726
Động cơ
122,617 Mã lực
Tuổi
34
Cụ có làm công nghiệp ko? Phán như thánh
Máy rẻ mà xài mau hư, vật liệu ko đúng tiêu chuẩn.
Nhà em làm dệt may thôi cụ ạ :)). Máy cũng chẳng mau hư đâu, đủ hết khấu hao rồi mới hư, cũng một chín một mười, nhưng được cái là không mất 1 cục to mua máy, tiết kiệm 1 khoản dòng tiền. Vật liệu đúng tiêu chuẩn không đúng nhà em trả hàng cụ nhé, làm ăn uy tín ai buôn bán kiểu vậy. Làm công nghiệp không phải chụp giật với bọn thương lái nhé cụ.
 

Kasparov

Xe buýt
Biển số
OF-449746
Ngày cấp bằng
31/8/16
Số km
956
Động cơ
215,795 Mã lực
Tuổi
40
Nói chuyện với gái Pakistan chúng nó còn muốn lấy zai Tq cơ, nghe nó nói về TQ cứ như 3 sọc bưng bô Mĩ thật. Có vẻ ko tẩy não đc nên đành end game với gái Pakistan
Gái hồi mọi mà cụ cũng xáp vào, gu mặn thật đấy ahihi...
 

Kasparov

Xe buýt
Biển số
OF-449746
Ngày cấp bằng
31/8/16
Số km
956
Động cơ
215,795 Mã lực
Tuổi
40

Mashimaro

Xe buýt
Biển số
OF-647548
Ngày cấp bằng
6/5/19
Số km
726
Động cơ
122,617 Mã lực
Tuổi
34
Những cái này ko bán cho Vn thì nó cũng thiệt hại.

Về phần giá rẻ, cái này ko phải chỉ một mình VN bị. Cả thế giới, ngay như mĩ, cũng đang bị bẫy giá rẻ của tq.

Cuộc chiến Mĩ - Trung là giành giật lại thị trường và nền sx của Mĩ. Sự phân chia lại nền sx thế giới sẽ có lợi cho thế giới. Quá phụ thuộc tq ko phải điều hay. Hi vọng mĩ sẽ nghĩ ra mô hình công trường thế giới mới và Vn có thể hưởng lợi.
Hưởng lợi gì hả cụ? Bẫy giá rẻ gì? Em chả thấy lợi gì. Quá phụ thuộc TQ là ko tốt nhưng mình nằm cạnh nó, ưu thế địa lý, chi phí vận chuyển thấp, hàng nó rẻ ko nhập của nó nhập của ai? của Mẽo của châu Âu cho giá nó cao à? Chi phí tăng > giá thành tăng > sản phẩm khó cạnh tranh hơn. Bài toán kinh tế của doanh nghiệp các cụ biết?

Các cụ éo đi làm buôn bán cứ chém toàn bằng trí tưởng tượng.

Em chỉ nói cụ nhà em bay sang Quảng Châu vé máy bay mua có 3-4 triệu/chiều thôi. Bay sang Mẽo hay châu Âu kiếm hàng vé máy bay cứ chục củ trở lên ạ.
 

nguoiquetrac201

Xe đạp
Biển số
OF-156955
Ngày cấp bằng
16/9/12
Số km
31
Động cơ
352,210 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
em ngu dốt vào hóng các cụ bình luận để kiếm trăm km :| theo em là Nga
 

quiz

Xe tải
Biển số
OF-430126
Ngày cấp bằng
15/6/16
Số km
308
Động cơ
217,995 Mã lực
Tuổi
30
Cụ có làm công nghiệp ko? Phán như thánh
Máy rẻ mà xài mau hư, vật liệu ko đúng tiêu chuẩn.
Cụ làm ngành công nghiệp tới đâu =]]. Tập đoàn em làm đang đầu tư vài tỷ usd ở vn còn đang dần dần chuyển sáng nhà cung cấp Trung Quốc đấy. Chất lượng thì cố gắng mà kiểm soát. Bọn Trung tụi nó cũng làm mọi cách để giành thị phần của Mỹ với Châu Âu
 

Kasparov

Xe buýt
Biển số
OF-449746
Ngày cấp bằng
31/8/16
Số km
956
Động cơ
215,795 Mã lực
Tuổi
40
Nhưng nguyên liệu thô vẫn phải nhập từ TQ thôi? Giá rẻ hơn so với nhập từ nước khác, vận chuyển cũng nhanh hơn. VN phụ thuộc nguyên liệu thô (sắt thép bông) cái này mình ko mua thì thằng khác mua, trừ phi Mỹ phong tỏa cấm vận toàn bộ kinh tế TQ nếu không thì nó vẫn bán đi bình thường. Còn máy móc công nghiệp TQ vẫn là rẻ nhất, hàng do hãng tại TQ làm bây giờ vẫn là rẻ nhất, cung ứng toàn cầu có chuyển khỏi TQ cũng chỉ 1 số mảng Mỹ đang phong tỏa như điện thoại di động thôi chứ hàng công nghiệp nó có phong đâu?

Mới thấy thằng Mỹ nó đánh mỗi thằng Hoa Vi mà các cụ đã vui mừng như kiểu cả cái nền kinh tế TQ đã sụp ấy. Mỹ còn chưa cấm vận TQ như cấm vận Liên Xô năm xưa mà?
Biết thì thưa thì thốt, Mỹ nào đi cấm vận LX?

2 siêu cường đấu nhau quyền lực cứng + mềm. LX chơi ngu đóng cửa nhồi sọ trí thức, phủ nhận nền kinh tế thị trường, tự do thương mại. Đến khi đám tri thức cấp tiến phát hiện ra cuộc sống thật ở các nước TB giãy chết thì mới té ngửa ra, thôi rồi Lượm ơi, cứu vãn ko kịp chứ Mỹ nào muốn cấm vận LX, Mỹ nó còn muốn LX mở cửa để nó tràn vào hấp diêm nền kinh tế LX cho lẹ chứ ở đó mà cấm...
 

Mashimaro

Xe buýt
Biển số
OF-647548
Ngày cấp bằng
6/5/19
Số km
726
Động cơ
122,617 Mã lực
Tuổi
34
Biết thì thưa thì thốt, Mỹ nào đi cấm vận LX?

2 siêu cường đấu nhau quyền lực cứng + mềm. LX chơi ngu đóng cửa nhồi sọ trí thức, phủ nhận nền kinh tế thị trường, tự do thương mại. Đến khi đám tri thức cấp tiến phát hiện ra cuộc sống thật ở các nước TB giãy chết thì mới té ngửa ra, thôi rồi Lượm ơi, cứu vãn ko kịp chứ Mỹ nào muốn cấm vận LX, Mỹ nó còn muốn LX mở cửa để nó tràn vào hấp diêm nền kinh tế LX cho lẹ chứ ở đó mà cấm...
https://www.americanforeignrelations.com/E-N/Embargoes-and-Sanctions-Cold-war-sanctions.html
Vâng mời cụ đọc. Em nghĩ cụ mới là người không biết.

In 1948, the United States began a campaign of economic sanctions against the Soviet Union that would last more than fifty years. In March of that year, the Department of Commerce announced restrictions on exports to the Soviet Union and its European allies. Congress formalized these restrictions in the Export Control Act of 1949. Originally, Congress intended this act as a temporary measure to keep arms and strategic materials out of the hands of potential enemies, but the outbreak of the Korean War in 1950 made the Cold War more rigid and the measure became permanent. In 1951, the United States attempted to strengthen these sanctions with the so-called Battle Act. According to this act, the United States would refuse assistance to any nation that did not embargo strategic goods, including oil, to the Soviet Union and nations subject to its influence. Under pressure from its allies, the United States accepted many exemptions from this act and it was not notably effective.

For many years, the embargo on the Soviet Union was quite severe. The embargo on Eastern European countries was less stringent, in hopes of driving a wedge between the Soviet Union and its allies. Two of the most independent East European nations, Poland and Romania, were given particularly mild treatment. With the growing détente of the 1970s, trade restrictions on the Soviet Union and its allies were increasingly lightened, most notably in the permission granted the Soviets to purchase large amounts of American wheat when Soviet crops failed in 1973. But restrictions were tightened again after the Soviet invasion of Afghanistan in December 1979. In 1983, Ronald Reagan approved the National Security Decision Directive 75, which set the policy of using economic pressure to limit the foreign policy and military options of the Soviets. This stricter regime of sanctions led to considerable conflict with America's allies on the Coordinating Committee for Multilateral Export Controls (COCOM), especially over the export of oil and gas equipment.
 

khanhtx8

Xe tăng
Biển số
OF-558317
Ngày cấp bằng
13/3/18
Số km
1,889
Động cơ
184,045 Mã lực
Tuổi
40
Bao giờ mở máy tính ra ko còn chữ window, ko dùng google, ko dùng fb, ko dùng iphone thì mới mong chống lại đc Mỹ :(
Còn mỗi cái đầu thôi cụ, còn đâu thì cụ sang tàu sẽ thấy chả cần mấy cái kia mà thật ra việc dùng ubuntu khi cần vẫn có thể.

Nếu để chi tiêu, mua sẵn bình thường tầm vài trăm triệu thì cụ còn chả cần đến thẻ ngân hàng hay app ngân hàng, tất cả đều qua ví điện tử hết rồi, đi làm thẻ ngân hàng thì chỉ cắm cái CMND là nó nhè thẻ ra cho cụ. Vé tàu vé máy bay cũng thế, đặt xong ra ga đút cmnd là nhận vé. Chuyện vào cửa hàng, tự thanh toán, tự đóng gói đồ giờ khá phổ biến, ko có ai trông cửa hàng cả.

Sản phẩm chất như nước cất thì có thể không bằng mỹ, châu âu hay nhật, nhưng ngon bổ rẻ đại đa số dân chúng tiếp cận được thì cũng chả kém các nước kia
 

bút hêt mực

Xe tăng
Biển số
OF-639158
Ngày cấp bằng
22/4/19
Số km
1,972
Động cơ
131,432 Mã lực
Liên xô chống mỹ cụ nhé, oánh nhau suốt và nói chung nội dung khá hấp dẫn.
 

Kasparov

Xe buýt
Biển số
OF-449746
Ngày cấp bằng
31/8/16
Số km
956
Động cơ
215,795 Mã lực
Tuổi
40
Suốt ngày đóng thùng cả ngày, lúc cởi ra mùi chắc phải ngang xà lỏn đóng bánh khí hư phơi cả tuần.
Nghe cụ ý bẩu thơm tho lém, lại dờ âm ngầm nữa, cụ đi mà thọ giáo cụ ý ahihi...
 

manhhaoas

Xe máy
Biển số
OF-391786
Ngày cấp bằng
12/11/15
Số km
97
Động cơ
237,607 Mã lực
2 con voi làm tình thì có nát hết cỏ không các cụ
 

hoangduc.sbr

Xe container
Biển số
OF-627856
Ngày cấp bằng
30/3/19
Số km
6,576
Động cơ
184,769 Mã lực
Nơi ở
TP Hồ Chí Minh
Nghe cụ ý bẩu thơm tho lém, lại dờ âm ngầm nữa, cụ đi mà thọ giáo cụ ý ahihi...
Có khi cụ ý cũng có tý sở thích "mùi" giống em cũng nên. Em vô tgdd có mấy em xinh lắm, dáng rất ngon nhưng có mùi hăm lét. Cơ mà em vẫn thấy thích và thèm thịt mấy em ý mới lạ.
 

Kasparov

Xe buýt
Biển số
OF-449746
Ngày cấp bằng
31/8/16
Số km
956
Động cơ
215,795 Mã lực
Tuổi
40
Có khi cụ ý cũng có tý sở thích "mùi" giống em cũng nên. Em vô tgdd có mấy em xinh lắm, dáng rất ngon nhưng có mùi hăm lét. Cơ mà em vẫn thấy thích và thèm thịt mấy em ý mới lạ.
Khắm nó mới phê cụ ợ...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top