Sau khi xả hết đáy ta vặn ốc dầu vào và tiến hành đổ dầu mới .
Lần đổ dầu thứ nhất dùng từ 3,5 đến 4 lon (tùy việc có 8 hay 9 lon dầu)
Việc xả đáy chỉ tháo ra được tầm 3 đến 4 lít dầu thôi , để tháo hết dầu bẩn ra triệt để ta phải tháo ống làm mát dầu ra gắn tuyo để lọc bỏ hoàn toàn dầu đen trong quả bí ra ngoài
Sau khi gắn tuyo ta nổ máy (em không rõ cụ Voi để số nào, nhưng đoán là ở P thôi) lượng dầu bẩn trong quả bí sẽ theo tuyo thoát ra thế này , dầu vẫn rất bẩn
Nổ máy dầu bẩn thoát ra qua tuyo được 1 lát sẽ hết , đến khi thấy dầu mới đỏ đẹp từ tuyo thoát ra thì thôi tắt máy . Lúc này phần lớn lượng dầu bẩn đã được tháo ra sạch sẽ
Dùng vòi xịt thổi hơi ngược từ tuyo vào hộp số , tiếp theo gắn lại ống làm mát dầu
Xả đáy lần 2 ta thấy dẩu đã đỏ au chứng tỏ lượng dầu đổ lần 1 đã chui vào quả bí hoàn toàn và dầu bẩn đã hết
Vặn ốc đáy lại và tiếp tục đổ dầu lần 2 đến đủ , do em chỉ có 8 lon nên hơi thiếu chút , phải đi gạn từng tí dầu còn tráng lọ để đổ vào , may mà cuối cùng vẫn đủ , bằng chứng của vắt chanh bỏ vỏ nhóe
Quá trình thực hiện việc thay dầu đã hoàn thành 90% , còn 10% là làm sao để biết lượng dầu đổ vào đủ hay chưa vì hộp số CDX không có que thăm dầu , 10% còn lại này để em hỏi cụ Vietvoi xem có share không vì đây là bí quyết riêng của cụ ấy . Nếu được mai em up nốt phần còn lại nhóe
cảm nhận sau khi thay dầu ..........thật với các cụ thay dầu xong chạy được có 5 km từ gara về nhà , đường thì đông tuyền chạy số 1 với 2 , được có tẹo số 3 nên em chả có cảm giác gì nhiều đâu , tuy nhiên việc mắt thấy tay sờ .....tháo được gần hết dầu cũ ra để thay dầu mới có phẩm cấp ngon hơn dầu theo xe đã khiến mình hưng phấn lái xe số chuyển mượt như xe mới vậy .... nói chung một cảm giác rất
yomost ạ ....