- Biển số
- OF-2825
- Ngày cấp bằng
- 18/12/06
- Số km
- 1,949
- Động cơ
- 581,000 Mã lực
Trước giờ thấy rất nhiều ý kiến về lỗi hộp số CDX , em nghĩ nguyên nhân phần lớn thuộc về lái xe thôi , nếu xe chưa dừng hẳn mà cứ chuyển số (thói quen khi đang chạy xe MT của 1 số lái xe vẫn chuyển số khi xe đang di chuyển) thì kể cả xe mới chạy 1 vạn vẫn toi hộp số như thường .
Tuy nhiên CDX là xe nhập vốn sản xuất dành cho thị trường HQ nên không tránh khỏi có 1 số option chưa phù hợp khi vận hành tại VN với khí hậu nóng ẩm . Đáng kể nhất có lẽ là dầu hộp số . Theo thông số dầu hộp số của CDX là loại dùng lifetime nhưng do khí hậu nóng ẩm cùng việc di chuyển chậm và phải dừng liên tục ở HN khiến phẩm chất dầu hộp số (Vốn được set cho khí hậu HQ) bị xuống cấp nhanh chóng . Vì vậy nếu không thay thế kịp thời bằng dầu hộp số chuẩn thì nguy cơ hỏng hộp số là không nhỏ . Việc thay dầu hộp số AT không đơn giản như các xe đời cũ , Sau một thời gian đọc trên các diễn đàn em cũng đúc rút được 1 số kinh nghiệm để thay dầu đúng cách như cụ chuyên gia HardTop nói . hôm nay em đã thay được dầu cho xe mình một cách trơn tru khi lượng dầu cũ được tháo ra gần như hoàn toàn .
Dầu em nhờ cụ S0kh4nh nhập về là Redline ATF VI - Gara Vietvoi thực hiện thay dầu với qui trình như sau :
Số lượng dầu đủ phải là 9 lon , hôm nay em chỉ có 8 lon nên việc đưa lượng dầu lần đầu vào phải tiết kiệm chút
Cho xe lên cầu và tháo ốc xả đáy hộp số
Xe em chạy 4 vạn và chạy đúng kỹ thuật , dù số vẫn rất mượt nhưng dầu thì nó đã chuyển màu nâu sậm thế này đây
Sau khi xả đáy thu được 1 lượng dầu như thế này đây
Tuy nhiên CDX là xe nhập vốn sản xuất dành cho thị trường HQ nên không tránh khỏi có 1 số option chưa phù hợp khi vận hành tại VN với khí hậu nóng ẩm . Đáng kể nhất có lẽ là dầu hộp số . Theo thông số dầu hộp số của CDX là loại dùng lifetime nhưng do khí hậu nóng ẩm cùng việc di chuyển chậm và phải dừng liên tục ở HN khiến phẩm chất dầu hộp số (Vốn được set cho khí hậu HQ) bị xuống cấp nhanh chóng . Vì vậy nếu không thay thế kịp thời bằng dầu hộp số chuẩn thì nguy cơ hỏng hộp số là không nhỏ . Việc thay dầu hộp số AT không đơn giản như các xe đời cũ , Sau một thời gian đọc trên các diễn đàn em cũng đúc rút được 1 số kinh nghiệm để thay dầu đúng cách như cụ chuyên gia HardTop nói . hôm nay em đã thay được dầu cho xe mình một cách trơn tru khi lượng dầu cũ được tháo ra gần như hoàn toàn .
Dầu em nhờ cụ S0kh4nh nhập về là Redline ATF VI - Gara Vietvoi thực hiện thay dầu với qui trình như sau :
Số lượng dầu đủ phải là 9 lon , hôm nay em chỉ có 8 lon nên việc đưa lượng dầu lần đầu vào phải tiết kiệm chút
Cho xe lên cầu và tháo ốc xả đáy hộp số
Xe em chạy 4 vạn và chạy đúng kỹ thuật , dù số vẫn rất mượt nhưng dầu thì nó đã chuyển màu nâu sậm thế này đây
Sau khi xả đáy thu được 1 lượng dầu như thế này đây
Chỉnh sửa cuối: