[ATGT] Quay xe khi Tắc đường và câu chuyện "Chủ động gây va chạm"

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,704
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
Nhà cháu dự trình tự suy nghĩ của cụ Nubira kia:
1. Mi.a, đường đã chật còn quay, đã thía pố mầy không cho quay luôn xem lào li'u giề x-(
2. Mầy không quay được đứng đấy để pố chửi cho bõ tức >:)
3. Mi.a, thằng lày cùn quá. Thôi kệ mi.a ló cho lành, xe mình sửa tỵ cũng chả đáng giề 8-x
 

chauchau

Xe điện
Biển số
OF-1134
Ngày cấp bằng
4/8/06
Số km
4,101
Động cơ
615,039 Mã lực
bác chủ thớt

tạm thời bỏ luật sang 1 bên

một lời góp ý là khi tạo ra sự thuận lợi về mình thì không nên tạo ra các tình huống gây khó cho các phương tiện giao thông khác, nếu gọi đó là "văn hóa" trong giao thông thì cũng được.

cứ bảo "tây" nó nhận xét là giao thông ở ta hỗn loạn, chẳng ra kiểu nào, tất cả cũng chỉ từ cái suy nghĩ rất đơn giản và hồn nhiên của từng cá nhân tham gia, họ luôn nghĩ "chẳng làm sao" hoặc "nhờ tý" đối với cá nhân khác. Tội ở chỗ ai cũng thế nên chả ai muốn "thiệt"

Bác có nghĩ nếu tất cả, kể cả cái ông nubira không chịu "nhường" bác, cũng quay đầu như bác thì tình huống sẽ ra sao? và rồi hướng ngược lai, cũng có vài ông cũng muốn làm điều tương tự???

Đấy là ý kiến cá nhân của em

===

Còn với tư cách là mod của box này và đang theo dõi bài này, em có ý kiến:

Bài của bác rất có ích, vì rất đúng với thực tế đang diễn ra. Đồng thời có nhiều ý kiến Phải / Trái thể hiện cách đánh giá rõ ràng còn khác nhau rất nhiều của OFer trong tình huống này. Mong bác không thấy bận tâm với ý kiến Trái nhé (như chính bản thân cá nhân em là không đồng tình)

Em rất muốn sẽ có 1 kết luận đồng thuận cho tình huống này như là 1 trong những điểm "nên hay không nên" trong lộ trình xây dựng văn hóa giao thông ở box này trong OF.
 
Chỉnh sửa cuối:

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,080
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
kha kha kha em vừa nghĩ ra cái này buồn cười không chịu nổi, đành phải phát biểu thoai:D :D :D :D mọi không để ý vì sao bác chủ thớt phải quay à ? nick bác ấy là Trần Quay thì tất nhiên là phải quay chứ còn gì nữa :D :D :D
 

chauchau

Xe điện
Biển số
OF-1134
Ngày cấp bằng
4/8/06
Số km
4,101
Động cơ
615,039 Mã lực
mạn phép bác chủ thớt em sửa cái tiêu đề
 

ngoanhson

Xe tải
Biển số
OF-1966
Ngày cấp bằng
16/10/06
Số km
318
Động cơ
570,768 Mã lực
Thông thường thì ai cũng cố gắng tránh va chạm tối đa, mỗi một vết trên xe, dù là vết xước cũng sẽ gây tâm lý ko vui vẻ gì cho chủ xe, chưa kể tốn xèng và thời gian đi mông má lại.

Tuy nhiên, có những lúc ko nhịn được thì bất kể, e xin kể hầu các cụ vụ việc sau:

Thông thường, nếu chẳng may rẽ vào đường đang tắc, mới chớm đi chậm, chiều ngược lại còn thoáng thì e tiến hành quay đầu ngay, tất nhiên nếu chỗ đó cho phép quay đầu. Nhưng, có những cái bộ não bé hoặc tính không thích nhường nhịn, thấy hở 1 tý là liền cho xe tiến sát với xe trước, thành ra xe em nhiều lúc nằm ngang như con trâu giữa đường vì ko có khoảng trống để lùi, tất nhiên làm 5-7 đỏ thì cũng thoát được nhưng lúc đó thì mình làm tắc chiều ngược lại rồi.

Thế nên, bình thường thì e nhảy xuống ra hiệu cho xe sau ko tiến để e quay đầu.

Hôm rồi, cũng gặp đoạn tắc, e xi nhan xin rẽ trái rồi tiến hành quay đầu, tất nhiên có lường trước vụ xe sau tiến lên nên e ko tiến hết mà vẫn để 1 tý đuôi nằm trên phần đường của mình, nhưng ko hiểu tài xế xe sau nghĩ gì liền tiến lên, vòng sang phải, chặn đ ít xe em, làm e chỉ còn lùi được có tý tẹo, e đành hạ kính nói xe đó chờ e một tý, lái xe sau ko những ko hợp tác mà còn nói ngang như cua "có đường thì tao cứ đi", e biết dẫm phải mứt nên đành im lặng.

Khi e tiến lên lần 2 để tạo khoảng trống đủ để lùi tiếp thì nó cũng tiến tiếp, lần này thì e bực quá, trong khi lái xe sau cứ xa xả chửi e, thú thật là lúc đó e đang vội + cơn bực lên, thành ra ko kiềm chế, điên tiết lùi thẳng vào đầu xe kia luôn, mặc dù xe e mới mua được 1 tháng, chưa 1 vết xước, xe sau là xe Nubira màu đỏ đời Thanh, tất nhiên lái xe Nubira càng chửi dữ dội nhưng cũng ko dám ra khỏi xe làm gì e cả.

E chẳng nói chẳng rằng làm thêm 1 lùi nữa (lại chạm 1 phát nữa vào đầu xe kia) cho đủ vòng quay, sau đó đi thẳng.

Về nhà, sau khi bình tĩnh, e cũng thấy mình sai, nhưng cũng ko ân hận lắm, chỉ thương vợ 2, dính 3 vết xước nặng, may ko vào đèn lùi.

Hy vọng, các cụ trên OF ko cụ nào thiếu kiềm chế như e, và cũng ko cụ nào hành xử như lái xe Nubira đỏ

P/s: Tối hôm đó, đứng chờ đèn đỏ ở Minh khai, e vừa bị 2 ông ranh đi wave tầu lách giữa dải ngăn cách và xe e, táng thẳng cần để chân vào mũi xe, ặc ặc, các cụ có dừng xe thì nhớ ko để khoảng hẹp đủ cho xe máy lách, không thì, một là gương, hai là cản trước, ba là nắp ca pô sẽ lĩnh đủ
Em khuyên cụ nên bình tĩnh hành xử ạ.

Còn vụ đỗ ở ngã 4 thì kinh nghiệm của em là đỗ sát vào dải phân cách cho hết lách luôn. Em mới chứng kiến một chú xe máy bon chen, len lách lúc đèn đỏ, vượt qua ô tô chú đâm vào gương trái ô tô thò ra ngã luôn vào dải phân cách đập ngược vào mũi xe, khổ thân ông anh 4b vừa bị vỡ gương vừa bị công an ra lôi vào xử.^:)^
 

ichbinminh

Xe buýt
Biển số
OF-32493
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
532
Động cơ
483,834 Mã lực
Nơi ở
bẩn
Cụ chủ thớt có gọi em là "tầm chương trích cú" hay "tầm văn chích mèo" hay "đầu tôm học giả" chi chi đó thì em cũng xin nhận :D

Chẳng qua, nhân tiện cụ đang nói về luật thì em cũng "trích" vài dòng gọi là đánh giá của em về hành động của cụ theo tinh thần của Luật thôi ợ. Còn em cũng thẳng thắn thừa nhận với cụ là em chẳng bao giờ có thể tuân thủ luật lệ một cách tuyệt đối cả, và em nghĩ đến 99% các cụ trong OF cũng chả ai có thể làm điều này!

Bởi vì theo quan điểm của em thì khi đi trên đường đôi khi phải bỏ qua luật, nhưng cái sự bỏ qua đấy đừng gây tổn hại đến quyền lợi của người khác thì em nghĩ chả ai ý kiến gì cả - vì em nhận thấy hầu hết các cụ được xếp vào dạng "tài già" đều hành động theo phương châm: "Đã là lái xe trên đường thì phải hỗ trợ lẫn nhau".

Còn tất nhiên, một khi đã ko thông cảm được, ko nhường nhịn được thì phải lấy cái chung nhất, cái thước đo của đúng đắn là Luật pháp ra nói chuyện thôi.

Như cụ Chả Châu Chấu cũng đã có nhời, một trọng những mục đích chúng ta tham gia OF là để "xây dựng văn hóa giao thông". Còn nếu "nói lấy được" thì vẫn đầy rẫy các cụ các mợ ko MBH, vượt đèn đỏ, lấn làn, dừng đỗ vô ý thức... ngay trước mắt CSGT mà cũng đâu có bị xử phạt. Nhưng liệu có nên lấy "cái sai của số đông" để biện minh cho hành vi của mình không?

Không biết cụ thế nào, chứ với em thì học & thi để lấy cái bằng 4B đơn giản lắm (thậm chí em còn coi là để relax sau giờ làm việc), nhưng còn để trở thành lái xe có hiểu biết thì em nghĩ chắc là việc làm cả đời cầm vô lăng :D
 

nhareason

Xe container
Biển số
OF-11303
Ngày cấp bằng
29/10/07
Số km
5,343
Động cơ
583,020 Mã lực
Nơi ở
SorTuc - GĐ Hội.
Website
www.facebook.com
Các Cụ chẳng phải đi đâu xa, vào ngay TP.HCM mà xem cách lái xe đối xử với nhau.

Lai xe tuân thủ tuyệt đối việc đi 1 hàng, khi có xe xin vào làn họ dừng lại ngay cho kia vào làn. Ngoài HN thì quên đê, ko chủ động mà lách vào đứng chờ đến tối cũng chẳng có thằng nào nhường.
 

Vuvit

Xe tăng
Biển số
OF-50214
Ngày cấp bằng
5/11/09
Số km
1,075
Động cơ
467,100 Mã lực
Đúng là cụ có cái sai của cụ nhưng mà nhiều lúc cũng có thể thông cảm được! Chúc cụ sẽ bình tĩnh hơn và lái xe an toàn
 

MsLove

Xe tăng
Biển số
OF-57652
Ngày cấp bằng
25/2/10
Số km
1,536
Động cơ
459,696 Mã lực
Cá nhân em thì cứ xác định 4-6 tháng cho xe đi Gara sơn lại một lần cho nên cũng coi rất nhẹ nhàng các tình huống xấu trên đường, cứ chạy cho nó sướng cái chân đã. Lẽ tất nhiên là đảm bảo an toàn ở mức cao và khống chế rủi ro ở mức thấp nhất.
Cứ đi rón rén chán lắm.
Em vấn giáo dục mấy ông con (cũng mười mấy rồi) rằng:
"Ở đời nó chỉ hơn nhau cái máu liều, tất nhiên là trong trạng thái an toàn, hơn nhau một cái đèn đỏ nó như trong kinh doanh hơn nhau một điểm xuất phát.
Nếu vượt đèn không gây nguy hiểm cho bất kì ai và không vượt trước xxx thì có thể.
Nếu lạng lách chút không phạm luật và lại nhanh được chút ít thì cũng nên.
Nếu cứ chờ đèn đỏ rồi từ từ ga lên thì con cũng đi như bao người khác thôi.
Như thế trong kinh doanh gọi là....công nhân" :))
Bác thông cảm em nói thẳng là bài học về kinh doanh và tận dụng thời cơ của bác rất hay, nhưng chỉ trong phạm vi kinh doanh thôi, chứ trong phạm vi tham gia giao thông thì lại rất không hay.
Cái trạng thái an toàn của bác nói (khi tham gia giao thông là hết sức mong manh).
 

hanvenza

Xe hơi
Biển số
OF-46496
Ngày cấp bằng
15/9/09
Số km
145
Động cơ
462,989 Mã lực
Phải xin lỗi cụ trước, xin hỏi cụ 1 câu dễ làm cụ tự ái: Cụ lái xe gì và lái được bao nhiêu năm rồi ạ?

E mới lái 2 năm, kinh nghiệm ko nhiều và bị phạt 2 lần vì tội chẹt vạch.
Cái này có liên quan gì không cụ ?
Em biết có ông lái xe hơn 2 chục năm vẫn dốt luật, ngược lại có đứa trẻ con ngồi trên xe nói luật mà em giật mình.
 

quyetthang

Xe tăng
Biển số
OF-10788
Ngày cấp bằng
7/10/07
Số km
1,428
Động cơ
546,320 Mã lực
Em đi hay nhường nhịn quen rồi, gặp xe máy, đi bộ, ô tô sang đường, từ xa em đã rà phanh để nhường, đi thấy nhàn cái thân mà cảm thấy câu "Giao thông là sự chia sẻ" thấy đúng và hay
 

Xsara

Xe tăng
Biển số
OF-55020
Ngày cấp bằng
15/1/10
Số km
1,242
Động cơ
459,635 Mã lực
Nơi ở
Trần Thạch cao Bình Minh 455 Âu Cơ
Cá nhân em thì cứ xác định 4-6 tháng cho xe đi Gara sơn lại một lần cho nên cũng coi rất nhẹ nhàng các tình huống xấu trên đường, cứ chạy cho nó sướng cái chân đã. Lẽ tất nhiên là đảm bảo an toàn ở mức cao và khống chế rủi ro ở mức thấp nhất.
Cứ đi rón rén chán lắm.
Em vấn giáo dục mấy ông con (cũng mười mấy rồi) rằng:
"Ở đời nó chỉ hơn nhau cái máu liều, tất nhiên là trong trạng thái an toàn, hơn nhau một cái đèn đỏ nó như trong kinh doanh hơn nhau một điểm xuất phát.
Nếu vượt đèn không gây nguy hiểm cho bất kì ai và không vượt trước xxx thì có thể.
Nếu lạng lách chút không phạm luật và lại nhanh được chút ít thì cũng nên.
Nếu cứ chờ đèn đỏ rồi từ từ ga lên thì con cũng đi như bao người khác thôi.
Như thế trong kinh doanh gọi là....công nhân" :))
Cụ này không muốn làm "công nhân"khi tham gia giao thông thì làm người nổi tiếng vậy.Ngày nào báo đài chả đưa vài vụ tai nạn thế là nổi quá còn giề
 

silverhair117

Xe tăng
Biển số
OF-64349
Ngày cấp bằng
18/5/10
Số km
1,124
Động cơ
448,300 Mã lực
Cá nhân em thì cứ xác định 4-6 tháng cho xe đi Gara sơn lại một lần cho nên cũng coi rất nhẹ nhàng các tình huống xấu trên đường, cứ chạy cho nó sướng cái chân đã. Lẽ tất nhiên là đảm bảo an toàn ở mức cao và khống chế rủi ro ở mức thấp nhất.
Cứ đi rón rén chán lắm.
Em vấn giáo dục mấy ông con (cũng mười mấy rồi) rằng:
"Ở đời nó chỉ hơn nhau cái máu liều, tất nhiên là trong trạng thái an toàn, hơn nhau một cái đèn đỏ nó như trong kinh doanh hơn nhau một điểm xuất phát.
Nếu vượt đèn không gây nguy hiểm cho bất kì ai và không vượt trước xxx thì có thể.
Nếu lạng lách chút không phạm luật và lại nhanh được chút ít thì cũng nên.
Nếu cứ chờ đèn đỏ rồi từ từ ga lên thì con cũng đi như bao người khác thôi.
Như thế trong kinh doanh gọi là....công nhân" :))
Tham gia giao thông mà kụ gặp đúng vài ba ông như kụ thì em cá là kụ chỉ muốn nhảy xuống mà táng nó thôi kụ ạ! Cứ suy nghĩ cái lợi về mình mà không quan tâm đến việc gây bất lợi chung cho cộng đồng thì đúng là kụ đang cổ vũ cho văn hóa "bon chen"!
 

STF399

Xe điện
Biển số
OF-61532
Ngày cấp bằng
12/4/10
Số km
2,614
Động cơ
461,089 Mã lực
Nơi ở
Hà nội phố
P/s: Tối hôm đó, đứng chờ đèn đỏ ở Minh khai, e vừa bị 2 ông ranh đi wave tầu lách giữa dải ngăn cách và xe e, táng thẳng cần để chân vào mũi xe, ặc ặc, các cụ có dừng xe thì nhớ ko để khoảng hẹp đủ cho xe máy lách, không thì, một là gương, hai là cản trước, ba là nắp ca pô sẽ lĩnh đủ
@
@Em thấy cụ chủ thớt đi vậy là ko nên , khi quay đầu, cụ nên mở rộng tầm cua thì mới dễ thoát , cụ cứ lo áp sát để khỏi xe máy lách lên thì cụ còn xước dài dài !
 

MsLove

Xe tăng
Biển số
OF-57652
Ngày cấp bằng
25/2/10
Số km
1,536
Động cơ
459,696 Mã lực
Nói chung em ủng hộ quan điểm là em nhường các cụ đi trên đường được 10 lần thì ít ra em cũng được 5 lần các cụ ý nhường ;););).

Đi xe ở HN mình nhiều lúc rất cáu vì nhiều cụ cũng ngồi sau vô lăng như em mà cực vô ý thức, thiếu sự chia sẻ. Em chỉ mong các cụ ý có ý thức hơn một tý, có tinh thần nhường nhịn, chia sẻ hơn 1 tý, thì tham gia giao thông đỡ đau đầu bao nhiêu. Em đơn cử vài trường hợp như sau mà 90% các cụ đã gặp tương tự như em:
+ Em ngày nào cũng phải quay đầu xe ở chỗ được quay đầu ở đầu dưới phố Trần Khát Chân (góc Lò Đúc rẽ phải sang rồi quay đầu luôn để xuôi Kim Ngưu về nhà). Lúc quay em nhìn trước ngó sau đàng hoàng, xi nhan đầy đủ - thế mà khi đầu xe em đã nhô sang phần đường để quay rồi thì 10 lần 9 lần bị các cụ đè ga để tỳ đầu mong vượt đầu em - để đi cho nhanh :-<:-<:-<. Thi thoảng mới có cụ giảm ga để em quay đầu xong. Thực ra chỗ ấy rất đơn giản, đường rộng, nhiều làn, chỉ cần các cụ ngớt chân ga là em đã quay xong rồi thế mà dường như chả ai thèm để ý đến em :-o:-o:-o.
+ Em ngày nào cũng đưa F1 đi học, đưa Gấu đi làm thành 1 vệt dài vòng quanh thành phố chủ yếu là các tuyến trung tâm, em thấy rất nhiều bác tài đi rất buồn cười. Em xếp hàng 1, đi đúng làn để đi thẳng, nhiều bác cũng đi thẳng giống em, nhưng thấy bên phải em (là làn xe máy và rẽ phải only) hơi quang quang 1 tý là các bác ý rúc vào luôn, đứng nhấp nhỉnh ở mít em, để rồi khi đèn xanh các bác ý làm đánh vèo 1 cái vượt phải em (:|(:|(:|. Nhiều khi thoáng thấy bóng xxx là các bác ý lại dấn lên rồi lại phanh dúi dụi rồi đè đè vào đầu em ý mong rằng em sẽ nhường làn cho các bác ý đi cho đỡ bị xxx bắt, có cụ còn tụt cả kính xuống vẫy vẫy em để em nhường :(|):(|):(|). Trong các trường hợp dư thế lày thì 90% là em bơ phớt các bác ý, cứ bám chặt vào mít ông đằng trước mà tằng tằng tiến (10% là cụ nào đè kinh quá là em nhịn - tính em nó hèn :-L:-L:-L). Ngày nào cũng thế, có cụ bị tóm, có cụ nhanh nhạy hơn - không đè được em là rẽ phải luôn, để lại sau lưng một mớ hậm hực....
+ 2 bánh thì thôi rồi lượm ơi.... cực nhiều chuyện bức xúc. Tự ngày em đi 4B, mỗi lần lên 2B đi đâu là nem nép vào lề, vừa đi vừa hãi.
+ Nói chung là còn nhiều chuyện nữa, dưng mà em chã kể ra đây, để cho các cụ còn kể - hệ hệ
 

CAP_bl

Xe điện
Biển số
OF-17510
Ngày cấp bằng
17/6/08
Số km
3,949
Động cơ
534,093 Mã lực
Quả là nhiều tài quay đầu giữa đường như đúng rồi, thông thường thì em cũng nhường đường nhưng cũng đã có lúc trông nóng mắt quá, vậy là em không nhường luôn, để cho bác tài đó nghe bà con xung quanh tổng xỉ vả một lúc đã :(
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,704
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
Với nhà cháu, khi đường hẹp & ùn ứ thì thường chấp nhận xếp hàng ở làn ngoài chứ chả quay đầu hay bon chen vào phần đường 2B làm giề. Khi chạy 2B, gặp 4B bon chen dư thía vừa chửi vừa chỉ muốn cho bìa đậu vào kính cho bõ bực mình.
Nếu nhất thiết phải quay đầu, chịu khó xếp hàng một lúc chờ 2 bên hè có ngõ hay cổng tương đối thoáng, xi-nhan phi vào mờ quay cho lành :D
 

Kamaz106

Xe tải
Biển số
OF-43831
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
225
Động cơ
466,420 Mã lực
Nơi ở
Một mảnh đất nho nhỏ có cái biệt thự to to
Các cụ tranh luận nhau hăng quá. Em chẳng biết ủng hộ cụ nào nhưng nói thật là em cực ghét cái thể loại lái xe như thằng cha đi Nu. Cứ có khoảng trống là len vào bằng được rồi chẳng biết hậu quả như thế nào. Nó thể hiện sự vô cảm, tham lam, mù quáng và rất vô học, chán...
Hôm qua em bị dính tắc đường, làn phía đối diện đông nghịt, phía làn của em chỉ còn vừa đủ một thân xe, thế mà một thằng xe tải đi ngược chiều cũng cố chen vào đấu đầu với em, đạm cà mau nhà nó, lúc đó em chỉ muốn xuống bem nát cái mặt nó ra. May mà có mấy người dân quanh đấy tốt tính ra chửi thằng đấy một trận rồi bắt nó lùi lại nhường đường.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Nói chung em ủng hộ quan điểm là em nhường các cụ đi trên đường được 10 lần thì ít ra em cũng được 5 lần các cụ ý nhường ;););).

Đi xe ở HN mình nhiều lúc rất cáu vì nhiều cụ cũng ngồi sau vô lăng như em mà cực vô ý thức, thiếu sự chia sẻ. Em chỉ mong các cụ ý có ý thức hơn một tý, có tinh thần nhường nhịn, chia sẻ hơn 1 tý, thì tham gia giao thông đỡ đau đầu bao nhiêu. Em đơn cử vài trường hợp như sau mà 90% các cụ đã gặp tương tự như em:
+ Em ngày nào cũng phải quay đầu xe ở chỗ được quay đầu ở đầu dưới phố Trần Khát Chân (góc Lò Đúc rẽ phải sang rồi quay đầu luôn để xuôi Kim Ngưu về nhà). Lúc quay em nhìn trước ngó sau đàng hoàng, xi nhan đầy đủ - thế mà khi đầu xe em đã nhô sang phần đường để quay rồi thì 10 lần 9 lần bị các cụ đè ga để tỳ đầu mong vượt đầu em - để đi cho nhanh :-<:-<:-<. Thi thoảng mới có cụ giảm ga để em quay đầu xong. Thực ra chỗ ấy rất đơn giản, đường rộng, nhiều làn, chỉ cần các cụ ngớt chân ga là em đã quay xong rồi thế mà dường như chả ai thèm để ý đến em :-o:-o:-o.
....
hệ hệ
Các cụ có câu "nhún nhường" rất đúng. Người ta nhún với mình thì mình nên nhường người ta.

Khi quay đầu mà được xe khác nhún, dừng lại cho mình quay đầu, quay xong mình nên nhường lại đường cho xe đó đi trước. Mình chỉ cần mở cua rộng vào làn trong một chút cho xe kia vượt lên trước rồi mình mới ép trái vào làn đi tiếp phía sau. Như thế là vẹn cả đôi đường.

Tâm lý chung của nhiều lái xe không muốn nhún xong lại bị chạy phía sau, sẽ mất thêm một lượt đèn đỏ ngã tư phía trước thôi mà. Càng nhiều người nhường đường như thế thì số người nhún cũng sẽ nhiều dần lên.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ tranh luận nhau hăng quá. Em chẳng biết ủng hộ cụ nào nhưng nói thật là em cực ghét cái thể loại lái xe như thằng cha đi Nu. Cứ có khoảng trống là len vào bằng được rồi chẳng biết hậu quả như thế nào. Nó thể hiện sự vô cảm, tham lam, mù quáng và rất vô học, chán...
Hôm qua em bị dính tắc đường, làn phía đối diện đông nghịt, phía làn của em chỉ còn vừa đủ một thân xe, thế mà một thằng xe tải đi ngược chiều cũng cố chen vào đấu đầu với em, đạm cà mau nhà nó, lúc đó em chỉ muốn xuống bem nát cái mặt nó ra. May mà có mấy người dân quanh đấy tốt tính ra chửi thằng đấy một trận rồi bắt nó lùi lại nhường đường.
Nhưng những lúc tắc đường, cụ ko bám it xe trước thì cụ định ngủ ra đường à?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top