[Funland] Quay sổ xố trúng thuốc biệt dược

dracula_bg

Xe điện
Biển số
OF-179590
Ngày cấp bằng
1/2/13
Số km
2,636
Động cơ
61,475 Mã lực

Trích một phần bài viết
...
"Loại thuốc này chi phí lên tới 50 tỷ, dùng một lần trong đời, cơ chế hoạt động là thay thế gene bị bệnh, đưa gene bình thường vào trong thần kinh tủy", bác sĩ Nguyễn Ngọc Khánh, Phó giám đốc Trung tâm Nội tiết - Chuyển hóa - Di truyền - Liệu pháp phân tử, cho biết hôm 15/5. Do chi phí quá cao, liệu pháp này là giấc mơ với phần lớn bệnh nhân Việt Nam.

Tuy nhiên, nhờ tham gia Chương trình mở rộng tiếp cận điều trị với Novartis, hai tuần mỗi lần, Bệnh viện Nhi Trung ương gửi mã số bệnh nhân đến công ty AveXis để tham gia bốc thăm, tìm cơ hội "trúng thưởng" lọ thuốc đắt nhất thế giới. Novartis thực hiện chương trình để đáp ứng nhu cầu sử dụng cao tại các nước chưa chấp thuận Zolgensma. Hình thức tặng thuốc là quay xổ số, ngẫu nhiên chọn ra bệnh nhân để tặng thuốc.

4 tháng kể từ khi có kết quả bốc thăm, thuốc được đưa về Việt Nam. Cuối năm 2021, thuốc được truyền vào cơ thể Tuấn Kiệt trong một tiếng đồng hồ, dưới sự giám sát của hàng chục nhân viên y tế.

"Chúng tôi đã phải tính toán rất kỹ lưỡng khi đưa thuốc vào cơ thể bệnh nhi bởi chỉ cần một phút sơ sẩy, không những sức khỏe cháu bé bị ảnh hưởng mà liều thuốc duy nhất có thể không hiệu quả", PGS TS Vũ Chí Dũng, Giám đốc Trung tâm Nội tiết - Chuyển hóa - Di truyền - Liệu pháp phân tử, cho biết.
...

Chúc mừng cháu bé và gia đình cháu bé đã gặp đúng thầy đúng thuốc.

E bổ sung thêm một số loại thuốc/liệu pháp gien khác
TRANG-64.jpg

Các cụ cho e hỏi một số vấn đề với ạ:
1. Cái liệu pháp gien này, thì ở châu Á (Nhật, TQ) đã có hãng dược phẩm nào làm được (hoàn thiện và cung cấp sản phẩm thương mại) chưa vậy?
2. Ngày càng có nhiều loại thuốc thang, liệu pháp tiên tiến can thiệp vào thể trạng con người. Con người sẽ sống lâu hơn, nhưng công việc thì ít đi, rồi thì sẽ ra sao đây?
E đang có mấy việc khó nghĩ, nên mông lung chút, các cụ thông cảm cho e nhé.
50 tị thì mấy người đc điều trị đâu, công việc ít đi thì tiền lại ít đi, ko có tiền điều trị lại chết sớm lại quay vòng thôi mà cụ :))
Đã chắc là có kết quả chưa các cụ. Thuốc dạng gì ạ, có phải bảo quản như vacxin không? Cháu nghe thấy có mùi hãng thuốc làm trò. Thuốc gì mà đắt kinh thế.
trò gì đâu cụ, hình thức vừa có người thử nghiệm, vừa quảng cáo luôn còn gì.
Nếu bị bệnh, em không dùng thuốc này đâu. Đắt quá
trên bài nói là quay trúng mà, cụ bệnh mà gặp may thì vẫn chữa chứ tội gì :D
50 tị/liều thì là giết người chứ đâu phải cứu người đâu nhỉ các cụ. Vô nhân đạo quá.
sao cụ lại nói là vô nhân đạo, mặt hàng nào cũng chỉ để áp dụng cho một lượng khách nhất định thôi, 50 tị cụ cháu mình trông nó kinh, bẩu giờ nếu cháu bệnh cho cháu chọn lọ thuốc đó điều trị hay chọn 5 tị thì thôi cho cháu xin 5 tị, chứ lỡ tiêm vào xong mai lại bẩu 1 lọnchuwa đủ liều thì cháu chớt. chứ cới gia đình người ta tài sản nghìn tị thì người ta lại chấp nhận đc mà cụ, dù sao có hơn ko.
 

theanh90

Xì hơi lốp
Biển số
OF-69327
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
1,803
Động cơ
460,643 Mã lực
Cứ lấy chi phí nghiên cứu, máy móc chiết xuất chia cho số liều hàng năm sx thì đắt là phải. “Thương mại hoá” nghiên cứu là làm cho giá thành sx giảm đó thôi
 

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
17,201
Động cơ
1,134,686 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
đều là lợi ích cho cả hai
một cần có thêm chuột bạch
một cần thêm cơ hội điều trị
Có những loại thuốc đang ở giai đoạn thử nghiệm, chưa được lưu hành, bệnh nhân phải ký văn bản tình nguyện sử dụng, không khiếu nại nếu không đạt hiệu quả.
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
3,750
Động cơ
27,426 Mã lực
Bệnh hiếm mà cụ, chi phí R&D tốn kém mà thương mại hóa cũng đâu bán được nhiều, gần như các hãng dược chỉ để quảng cáo thương hiệu là chính
Bù đắp 1 phần chi phí thôi bác.
Nhưng biết đâu 1 ngày xấu giời, nhu cầu cao và bệnh không còn hiếm gặp, nó lại bán được.
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
2,603
Động cơ
151,863 Mã lực
Tuổi
47

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,766
Động cơ
394,295 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Nếu tốn nhiều cho chi phí nghiên cứu, nhưng bây giờ đã nghiên cứu xong, đưa vào thương mại được rồi thì chi phí này là khoản đã phái chi, giờ không phát sinh và chỉ còn thu thôi.

Đắt ở chi phí bào chế nó đặc biệt, nguyên liệu quá hiếm và đắt ?
Nguyên liệu đắt và hiếm, quy trình phức tạp tới mức mỗi năm chỉ bào chế được mấy chục liều thôi sao
làm ra nhiều cũng bán đi đâu .

bệnh hiếm gặp chứ không kiểu đại trà như ho gà ;sởi
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
2,603
Động cơ
151,863 Mã lực
Tuổi
47
Hiện tại, thế giới không đủ năng lực, quy trình sản xuất để tạo ra các loại thuốc dành cho bệnh hiếm gặp hoặc cực kỳ hiếm gặp. Đối với các liệu pháp gene, bạn phải mua những nguyên liệu thô cực đắt tiền. Vì vậy, khả năng nhân rộng và vận hành mô hình này rất hạn chế", Eric Hobbs, giám đốc điều hành của Berkeley Lights, giải thích.

Zolgensma hiện là dạng thuốc độc quyền do Novartis sản xuất, không có sẵn phiên bản thuốc tương tự sinh học (biosimilar) - dạng thuốc có sự tương đồng về chất lượng, độ an toàn, hiệu quả lâm sàng so với sản phẩm gốc.

Zolgensma cũng được coi là thuốc sinh học (biologic), tức là được làm từ các tế bào sống. Vì vậy, các nhà khoa học không thể tạo ra bản sao chính xác của những loại thuốc này.

Phương pháp thay thế cho Zolgensma là Spinraza, dùng 4 lần một năm trong suốt đời. Giá niêm yết của thuốc là 750.000 USD cho năm đầu tiên và 350.000 USD mỗi năm sau đó, tức là khoảng 4 triệu USD cho 10 năm.
 

Phỡn

Xe tăng
Biển số
OF-2657
Ngày cấp bằng
5/12/06
Số km
1,937
Động cơ
565,696 Mã lực
Nơi ở
bon bon
Mẽo giờ nịnh VN ghê thặc.
Người quen em có con bị ung thư máu, may đúng đợt này anh Chí Trịnh tâm hồn nhạy cảm nên được tài trợ thuốc chục tị. Không thì đốt hết tài sản rồi ngậm ngùi nhìn con đi chứ biết làm sao :|
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top