- Biển số
- OF-1890
- Ngày cấp bằng
- 11/10/06
- Số km
- 466
- Động cơ
- 573,160 Mã lực
OF độ nài nhiều teen vào cổ vũ đi sai luật nhể, lại đem chuyện ở EU ra để khuyên moto vượt trái 4B mới ghê chứ
Em chưa gặp thằng đi xe khủng nào chạy bố láo cả cụ ạ, xe PKL ít gây tai nạn hơn những xe khác, lý do là vóc dáng xe, độ an toàn, tiêng bô đặc trưng, và quan trọng nhất những người chạy PKL hầu hết rất tuân thủ luật ATGT, trang bị đầy đủ và có ý thức.Em thấy mấy thằng đi những con xe khủng ,bọn nó đi ko biết trời đất là đâu ,coi thường tính mạng những người xung quanh nó quá ,bọn này ngã thì đáng đời ,
Giải thích với 1 số cụ mệt ghê vì cái thói quen chạy xe máy ở VN nó là đi theo lệ chứ k fai đi theo luật, thành ra các cụ cứ lôi lệ ra để bảo luật sai :102:ÐIỀU 14. VƯỢT XE
Xe xin vượt phải có báo hiệu bằng đèn hoặc còi; trong đô thị và khu đông dân c từ 22 giờ đến 5 giờ chỉ được báo hiệu xin vượt bằng đèn.
Xe xin vượt chỉ được vượt khi không có chướng ngại vật phía trước, không có xe chạy ngược chiều trong đoạn đường định vượt, xe chạy trước không có tín hiệu vượt xe khác và đã tránh về bên phải.
Khi có xe xin vượt, nếu đủ điều kiện an toàn, người điều khiển phương tiện phía trước phải giảm tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt.
Khi vượt, các xe phải vượt về bên trái, trừ các trường hợp sau đây thì được phép vượt bên phải:
Khi xe phía trước có tín hiệu rẽ trái hoặc đang rẽ trái
Khi xe điện đang chạy giữa đường
Khi xe chuyên dùng đang làm việc trên đường mà không thể vượt bên trái được
Cấm vượt xe khi có một trong các trường hợp sau đây:
Không bảo đảm các điều kiện quy định tại khoản 2 Ðiều này
Trên cầu hẹp có một làn xe
Dưới gầm cầu vượt, đường vòng, đầu dốc và các vị trí khác có tầm nhìn hạn chế
Nơi đường giao nhau, đường bộ giao cắt đường sắt
Khi điều kiện thời tiết hoặc đường không bảo đảm an toàn cho việc vượt
Xe ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ
http://vama.wordpress.com/2007/06/22/luật-giao-thong-dường-bộ-phần-2/
Ủng hộ ý kiến của bác píndạ đây là quy định cho Ô TÔ ạ
xe máy đi làn phía trong nên chả có thể nào mà cố vượt trái đc bất cứ cái ô tô nào
đấy là quy định ạ
e copy cái hình thức xử phạt cho xe máyĐiều 9. Xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, các loại xe tương tự mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy (kể cả xe ba gác máy, xe lôi máy) vi phạm quy tắc giao thông đường bộ
2. Phạt tiền từ 80.000 đồng đến 100.000 đồng đối với người điều khiển xe vi phạm một trong các hành vi sau đây:
a) Điều khiển xe không đi bên phải theo chiều đi của mình; đi không đúng phần đường, làn đường quy định hoặc điều khiển xe đi trên hè phố;
Cái này chỉ đúng nếu xe máy đi không đúng đường được phân làn dành riêng cho oto.e copy cái hình thức xử phạt cho xe máy
xe máy đi bên phải theo chiều di chuyển, vượt trái oto coi như là đi k đúng phần đường của mình
bác này cứ cãi nhem nhẻm, chắc bác tên là jonny và bác ở xứ english thì bác cổ vũ vượt trái là ok nhé. Còn về VN thì bác cẩn thận vượt trái nó ép vào con lươn thì lòi tù và đấy lúc xxx đến thì lại chẳng có cái lý gì mà cãi đâuNếu làn đường chỉ rõ làn dành cho ô tô và làn dành cho xe máy và có vạch liễn ở giữa thì e k nói, nhưng không phân làn rõ ràng thì vượt trái mới là đúng luật. Ở mình vượt phải vì vượt xe máy dễ hơn vượt ô tô, nhưng đấy là các cụ chưa gặp (chứ nhiều trg hợp tai nạn thế này rồi) trg hợp ô tô đi bên cạnh nó tránh xe đi ngược chiều nó đánh lái sang phải:77:
@a. Thành: Ai bảo a chạy sì po.
Trường hợp em đã đề cập là trên đường Nguyễn Văn Cừ nhé:Nếu làn đường chỉ rõ làn dành cho ô tô và làn dành cho xe máy và có vạch liễn ở giữa thì e k nói, nhưng không phân làn rõ ràng thì vượt trái mới là đúng luật. Ở mình vượt phải vì vượt xe máy dễ hơn vượt ô tô, nhưng đấy là các cụ chưa gặp (chứ nhiều trg hợp tai nạn thế này rồi) trg hợp ô tô đi bên cạnh nó tránh xe đi ngược chiều nó đánh lái sang phải:77:
@a. Thành: Ai bảo a chạy sì po.
Nếu làn đường chỉ rõ làn dành cho ô tô và làn dành cho xe máy và có vạch liễn ở giữa thì e k nói, nhưng không phân làn rõ ràng thì vượt trái mới là đúng luật. Ở mình vượt phải vì vượt xe máy dễ hơn vượt ô tô, nhưng đấy là các cụ chưa gặp (chứ nhiều trg hợp tai nạn thế này rồi) trg hợp ô tô đi bên cạnh nó tránh xe đi ngược chiều nó đánh lái sang phải:77:
Em cũng đang ở bển và khẳng định với các cụ là cụ jonny này nói đúng đấy ợ. Xe máy bên này (gần như tất cả đều phân khối lớn, xe bt thì là Dylan hay SH, vespa) đi vào giữa 2 làn xe ngược chiều nhau trong t/h ko có làn dành riêng cho xe máy, tức là vượt bên trái oto (ở Anh thì vượt bên phải vì tay lái nghịch).
Tất nhiên luật này ko thể áp dụng đc ở VN ợ :77:
Em thấy mấy thằng đi những con xe khủng ,bọn nó đi ko biết trời đất là đâu ,coi thường tính mạng những người xung quanh nó quá ,bọn này ngã thì đáng đời ,
oài, kụ ko nên nói thế này, phiến diện quá ...chính những a e đi PKL mới là người đàng hoàng đấy ạ. Kụ té mau ko đỏ đít đới...
Hx ko vượt trái thì vượt phải chắc
Mấy bác moto HN đi hơi bị tử tế
Chuyện đang đi bị xòe thì xe lớn xe bé đều có thể xảy ra hết bác nhé. Mấy thằng choai choai tóc xanh đỏ chạy Wave, Dream đi đua mới là những thằng như bác nói... bác đã thấy ai chạy PKL vác ra đua chưa? Đừng có vơ đũa cả nắm... ăn nói thì phải nghĩ một tí bác nhé.
Em chỉ đưa 1 trường hợp em gặp phải (dù chỉ ngồi taxi thôi) để minh chứng với các bác rằng vẫn có nhiều kiểu đi như vậy.Em chả biết, có lần đi Lệ mật về bằng taxi thấy có 1 bác 2b (hình như là Goldwing) cứ tưởng là mình đi 4b hay sao mà cứ đòi vượt trái taxi em đang ngồi (lúc đó taxi đi sát giải phân cách đường NVCừ đoạn gần cây xăng ấy).
Mãi mới vượt được, lên ngang taxi thì bác ấy thò tay ra vả cụp gương taxi rồi đánh võng đi mất hút...
Em là em không ủng hộ kiểu xử sự như vậy. Các bác cho ý kiến đê
Trường hợp em đã đề cập là trên đường Nguyễn Văn Cừ nhé:
1. Đầu đường có phân rõ 2 làn ô tô/xe máy riêng biệt của chiều Cầu Chui về Cầu Chương Dương.
2. Có hàng rào phân cách với chiều ngược lại.
cũng chỉ là tranh luận thôi mà cụ, 150cc, 400cc, 1000cc thì vẫn là 2 bánh luật thì vẫn là luật; tự dưng mấy ông GT cũng dỗi hơi đi phân làn oto, xe máy, còn xe máy đi vào làn ô tô xin vượtem góp ý với các cụ thế này nhá ... những cụ nào vừa vang đỏ em chịu khó làm 1 con 400cc mà chạy ... 1000 càng tốt .. đến lúc đấy xem cụ thích vượt phải + ý thức tham gia GT tốt hay ngồi đấy mà chém gió nhé
PKL nó khác chém gió nhiều đấy các cụ ạ
Thôi! E chả nhem nhẻm nữa, cái e nói thì chỉ cần ai chơi xe PKL và từng đi là sẽ biết. Còn các cụ thấy người ta xinhan xin vượt đàng hoàng rồi thì cũng đừng nên chèn ép, chiếm đường làm gì. Còn hành động của bác gì tả bác đi PKL lên tạt gương taxi cũng là 1 hành động xấu, e k ủng hộ (bản thân e cũng k thích 1 vài ng trong CLB Moto HN vì thấy đi đứng hơi khệnh khạng). Vấn đề chấm dứt ở đây ạ.bác này cứ cãi nhem nhẻm, chắc bác tên là jonny và bác ở xứ english thì bác cổ vũ vượt trái là ok nhé. Còn về VN thì bác cẩn thận vượt trái nó ép vào con lươn thì lòi tù và đấy lúc xxx đến thì lại chẳng có cái lý gì mà cãi đâu