Chào washabi, PCM thu nhận 1 số thông tin (input signals) để điều khiển hệ thống quạt - trong đó có cả VSS bác ạ vì khi kiểm tra các bộ phận đưa tín hiệu đầu vào M6 vẫn phải check cái thiết bị này xem có trục trặc gì không. Đó chỉ là 1 trong các thông số PCM dùng để so sánh để đưa ra quyết định thôi. Cảm biến Nhiệt độ máy là rất quan trọng nhưng khi check cái đó mà vẫn ok thì phải check tiếp các bộ phận liên quan. PCM sẽ đóng relay chính xác là ở 98 độ C và cao hơn.
Nói chung là phải khám trực tiếp bằng cả trực quan lẫn bằng thiết bị thì mới tìm ra bệnh được, chứ ở trên forum này thì chỉ dám đóng góp ý kiến thôi, chứ ko ai dám chắc là nó sẽ bị hỏng như thế này thế kia 100% được. Cách nhanh nhất là by-pass nguồn trực tiếp vào motor quạt là biết ngay em nó có hỏng hay ko, nhưng ít khi cái này hỏng lắm, mà M6 lại có hẳn 2 quạt!
Mỗi hãng thiết kế xe có 1 cách riêng, ví dụ như Honda thì A/C sẽ không làm việc nếu 1 trong các chức năng quạt (LOW, MEDIUM, MEDIUM-HI, và HI) ko hoạt động. Trong khi đó thì các hãng khác thì chỉ còn 1 nấc quạt hoạt động thì A/C vẫn chạy. Vậy nên phải xem Manuals của xe thật kỹ thì mới biết được họ thiết kế như thế nào bác ạ.