các cụ cho em hỏi, con Lacetti Ex 2004 của em mới thay cái rơ le nhiệt cho quạt két nước nhưng mà em thấy nước nó sôi lên quạt mới chịu chạy làm nước nhanh hao, các bác có bị trường hợp giống em ko ah
Cảm biến nhiệt độ đến 50-80'C sẽ báo về ECU gia lệnh cho quạt chạy hoặc vòng tua trên 1200 rpm thì ECU cũng cho quạt chạy để giảm nhiệt độ động cơ.Xe em có tình trạng: Đề nổ máy mà quạt két nước không chạy. Cái này là nguyên lý nó như vậy hay vấn đề gì ạ? Vì em đi đường vẫn thấy đồng hồ nhiệt bình thường. Có 1 điều nữa, khi mới nổ máy, quạt két nước không chạy, nhưng khi bật điều hòa thì nó lại chạy. Cụ nào giải thích vụ này giúp em với ạ. Em đang bối rối, không biết sao?
Cháu xin chia xẻ với cụ như sau:Xe em có tình trạng: Đề nổ máy mà quạt két nước không chạy. Cái này là nguyên lý nó như vậy hay vấn đề gì ạ? Vì em đi đường vẫn thấy đồng hồ nhiệt bình thường. Có 1 điều nữa, khi mới nổ máy, quạt két nước không chạy, nhưng khi bật điều hòa thì nó lại chạy. Cụ nào giải thích vụ này giúp em với ạ. Em đang bối rối, không biết sao?
Bài viết hay quá.Cháu xin chia xẻ với cụ như sau:
Khoang máy có 2 quạt: Một cái quạt làm mát két nước, một quạt làm mát dàn nóng điều hòa. Khi bật điều hòa thì quạt dàn nóng điều hòa chạy, quạt làm mát két nước chạy theo cơ chế sau:
Cấu tao: Quạt làm mát két nước được chế tạo cánh quạt lắp trên một cái bầu, trong bầu này có chứa dung dịch keo. Khi khoang máy còn nguội, dung dịch keo ở thể loãng, truc vẫn quay theo dây curoa nhưng cánh không quay theo được, khi khoang máy nóng dần keo đặc dần theo nhiệt độ dần cao đến một nhiệt độ nhất định thì keo đủ đậm đặc và khi đó trục quay kéo theo cánh quạt quay theo (hiểu nôm na keo này là một dạng khớp nối mềm khi đặc thì kéo cánh quạt quay và ngược lại). Các xe đời nhà Tống sử dụng lâu keo bị mất tính năng nêu trên thợ thường tháo ra chế mấy lá tôn bắt chặt vào, vậy là nổ máy thì quạt quay luôn khi máy vẫn còn đang nguội
Chổi than thay đơn giản nhưng còn cổ góp đã mòn chưaXe cam le 2010 của e vừa rồi e kiểm tra thấy quạt k chạy, tháo ra thấy mòn chổi than. Gar a bảo thay hết 1,5 củ cái mo tơ. E bực bình tháo ra, chạy ra thằng chuyên sửa máy bơm nuoóc tìm mua chổi than về(20.000đ) về thay vào chạy lại ngon chả sao. Néu k biết tận dụng chắc mất 3 củ như chơi.
bình thường nó như thế mà cụ, nước nóng nó mới chạy, đóng ngắt tự động. giống như cái quạt ở cục nóng điều hòa ấy, cụ ngồi mà xem có phải lúc nào nó cũng chạy đâuXe em có tình trạng: Đề nổ máy mà quạt két nước không chạy. Cái này là nguyên lý nó như vậy hay vấn đề gì ạ? Vì em đi đường vẫn thấy đồng hồ nhiệt bình thường. Có 1 điều nữa, khi mới nổ máy, quạt két nước không chạy, nhưng khi bật điều hòa thì nó lại chạy. Cụ nào giải thích vụ này giúp em với ạ. Em đang bối rối, không biết sao?
Cụ cứ chờ đấy chưa đến lúc đâu. Động đến quạt ly tâm rồi dầu ly tâm ác phết đấy cụ aDùng quạt điện phức tạp quá các cụ nhỉ.Xe em dùng ly hợp dầu thấy chạy bao nhiêu năm cũng chẳng có vấn đề gì
Bộ côn dầu của quạt xe em thấy nối vào puli và quạt.Khi tắt máy,muốn kiểm tra em lấy tay quay quạt mà thấy nặng là OK còn nếu quay mà nhẹ,giống quay tự do thì em thay.Chỉ tháo mấy con ốc,lục giác bông là xong.Kiểm tra và thay thế cũng dễ dàngCụ cứ chờ đấy chưa đến lúc đâu. Động đến quạt ly tâm rồi dầu ly tâm ác phết đấy cụ a
E thay chay dc 2 nam chua thay jChổi than thay đơn giản nhưng còn cổ góp đã mòn chưa
lúc thay chổi than nhìn là biết nó mòn chưa mà.E thay chay dc 2 nam chua thay j
Nó k chạy dc nữa, e tháo ra thay thôilúc thay chổi than nhìn là biết nó mòn chưa mà.
Em nó bị hỏng cảm biến nhiệt độ rồiQuat ket nuoc con spark 4 cua e nuoc soi sung suc nhung quat cung ko chay ,bat dieu hoa thi chay ,cac cu cho e xin y kien voi