[Funland] Quạt cây mitsu nhà e bị loạn

Vinaxuki JBC

Xe tăng
Biển số
OF-16471
Ngày cấp bằng
19/5/08
Số km
1,175
Động cơ
515,094 Mã lực
Em soi thấy nổ con ic 8 chân r cơ mà trình còi nên hóng cc.
Zoom to cái hình để soi thì có vẻ như IC nguồn (LNK304) vẫn chưa bị nổ đâu Cụ ah. Có thể nó chỉ là vết mực đánh dấu gì đó thôi. Và mấy con tụ hóa nhìn có vẻ vẫn ổn. Cụ thể thì Cụ vitbau cần phải đo nguồn 5V cấp cho con chip chính để ktra. Cụ ấy cũng ko nói rõ hiện tượng lỗi nên E ko thể đoán thêm gì. Board này thì thường hay toi mấy cái nút nhấn (loại 2P 6x6x10mm).
 

locdx

Xe buýt
Biển số
OF-64142
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
689
Động cơ
437,199 Mã lực
Vi xử lý đang còn bác ơi.
Nhìn thì con ic LNK304 bị nổ thủng lưng rồi cụ ơi, đây là bệnh kinh điển của quạt Mitsubishi đời tầm từ 2010 đến nay (đời 2009 đổ về trước sử dụng tụ để hạ áp từ 220v xuống 5v thì bền vãi luôn).
Nếu cụ có am hiểu đôi chút về điện + khéo tay + mỏ hàn + thiếc hàn thì:
- Đầu tiên kiểm tra tra xem vi xử lý còn sống không.
- Nếu VXL còn sống thì chạy qua chỗ này http://linhkienchatluong.vn hoặc https://bachkhoadientu.vn mua các linh kiện sau:
1/ IC nguồn chọn 1 trong các loại sau: LNK304PN, LNK305PN, LNK306PN, LNK364PN http://linhkienchatluong.vn/lnk_s1003.aspx
2/ 2 cuộn cảm chân cắm 1mH http://linhkienchatluong.vn/cuon-cam-cam-0608-6x8mm/cuon-cam-cam-0608-1mh-6x8mm_sp467_ct2043.aspx
3/ 2 tụ điện phân cực 450V-6.8uF (nếu kiếm được của nichicon càng tốt) http://linhkienchatluong.vn/tu-hoa-co-phan-cuc/tu-hoa-450v-68uf-10x13mm-tan-so-cao_sp454_ct2875.aspx
4/ 1 đến 2 con Diode 1N4007 http://linhkienchatluong.vn/diode-chinh-luu/1n4007-diode-chinh-luu-1a-1000v-58mm-chan-to-chinh-hang-mic-10c_sp572_ct6892.aspx
5/ 1 con tụ điện phân cực 16V-470uF để thay cho con tụ 16V-100uF (mục đích là giảm tải cho con IC LNK304/305/306/364)
Tổng chi phí tối đa 50K là giữ được bo điều khiển gốc nhưng đảm bảo độ bền gấp rất nhiều lần nguyên bản.
 

vitbau

Xe tải
Biển số
OF-154588
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
427
Động cơ
773,268 Mã lực
Nhìn thì con ic LNK304 bị nổ thủng lưng rồi cụ ơi, đây là bệnh kinh điển của quạt Mitsubishi đời tầm từ 2010 đến nay (đời 2009 đổ về trước sử dụng tụ để hạ áp từ 220v xuống 5v thì bền vãi luôn).
Nếu cụ có am hiểu đôi chút về điện + khéo tay + mỏ hàn + thiếc hàn thì:
- Đầu tiên kiểm tra tra xem vi xử lý còn sống không.
- Nếu VXL còn sống thì chạy qua chỗ này http://linhkienchatluong.vn hoặc https://bachkhoadientu.vn mua các linh kiện sau:
1/ IC nguồn chọn 1 trong các loại sau: LNK304PN, LNK305PN, LNK306PN, LNK364PN http://linhkienchatluong.vn/lnk_s1003.aspx
2/ 2 cuộn cảm chân cắm 1mH http://linhkienchatluong.vn/cuon-cam-cam-0608-6x8mm/cuon-cam-cam-0608-1mh-6x8mm_sp467_ct2043.aspx
3/ 2 tụ điện phân cực 450V-6.8uF (nếu kiếm được của nichicon càng tốt) http://linhkienchatluong.vn/tu-hoa-co-phan-cuc/tu-hoa-450v-68uf-10x13mm-tan-so-cao_sp454_ct2875.aspx
4/ 1 đến 2 con Diode 1N4007 http://linhkienchatluong.vn/diode-chinh-luu/1n4007-diode-chinh-luu-1a-1000v-58mm-chan-to-chinh-hang-mic-10c_sp572_ct6892.aspx
5/ 1 con tụ điện phân cực 16V-470uF để thay cho con tụ 16V-100uF (mục đích là giảm tải cho con IC LNK304/305/306/364)
Tổng chi phí tối đa 50K là giữ được bo điều khiển gốc nhưng đảm bảo độ bền gấp rất nhiều lần nguyên bản.
Chuẩn bác. Cám ơn bác.
 

vitbau

Xe tải
Biển số
OF-154588
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
427
Động cơ
773,268 Mã lực
Sau 1 hồi hì hục với cái mỏ hàn thì em đã làm xong, thành quả chạy phe phé rồi ợ
20230325_194424.jpg
20230325_173729.jpg
 

Thanhluan64

Đi bộ
Biển số
OF-842501
Ngày cấp bằng
27/10/23
Số km
1
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
36
Các bác cho hỏi ở tphcm ( Thủ đức, quận 9) có chỗ nào sửa quạt mitsu ko? E ko có mỏ hàn nên ngại tự thay linh kiện. Quạt em bị loạn nút timer cứ quay lát là nó nhảy loạn xạ.
 

thichlexus

Xe điện
Biển số
OF-20947
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
3,484
Động cơ
537,783 Mã lực
Nơi ở
Quán bia hơi
Mitsu cách đây chục năm quạt rất ổn, chạy đầm chắc và bền.
Còn gần đây em thấy chân hay bị lọc xọc chỉnh các kiểu không được, tuốc năng nhanh hỏng và bảng điều khiển hay bị loạn.
Giờ em chuyển qua Pana, giá đắt hơn nhưng êm và bền.
Có điều quạt Nhật bật số 1 vẫn hơi to chạy vù vù, mùa hè thì được nhưng mùa thu, mùa xuân lắm lúc chỉ cần phe phẩy cho thoáng khí thì không thích hợp
 

wildcat74

Xe điện
Biển số
OF-22272
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
4,858
Động cơ
574,466 Mã lực
Quạt Mishu h như bán thương hiệu cho ô TQ nào đấy dán vào, chứ chất lượng tệ quá thể!
 

ngoibet

Xe điện
Biển số
OF-64611
Ngày cấp bằng
21/5/10
Số km
4,157
Động cơ
467,602 Mã lực
Nơi ở
HN
Website
facebook.com
Nhà em có 3 cái, cái đời ơkia thì không sao, 2 cái sau (khoảng 5,6 tuổi) thì cũng loạn đk. Em mua cái mạch shopee về hàn đc tgian lại ẩm ương, nhưng nó chỉ ẩm ương khi chạy speed3 và có wsing, bỏ 1 trong 2 tình huống thì vẫn đc, em kệ bà nó.
 

locdx

Xe buýt
Biển số
OF-64142
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
689
Động cơ
437,199 Mã lực
Nhà em có 3 cái, cái đời ơkia thì không sao, 2 cái sau (khoảng 5,6 tuổi) thì cũng loạn đk. Em mua cái mạch shopee về hàn đc tgian lại ẩm ương, nhưng nó chỉ ẩm ương khi chạy speed3 và có wsing, bỏ 1 trong 2 tình huống thì vẫn đc, em kệ bà nó.
Bệnh này là do tụ hạ áp đểu nên giảm dung lượng nhanh. Kiếm cái tự CBB ntn hình dưới thay vào lại chạy tít
Screenshot_20231101_142015_Brave.jpg
 

ngoibet

Xe điện
Biển số
OF-64611
Ngày cấp bằng
21/5/10
Số km
4,157
Động cơ
467,602 Mã lực
Nơi ở
HN
Website
facebook.com
Bệnh này là do tụ hạ áp đểu nên giảm dung lượng nhanh. Kiếm cái tự CBB ntn hình dưới thay vào lại chạy tít
Screenshot_20231101_142015_Brave.jpg
Hic, em ném hai cái mạch theo quạt đi mất rồi
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,823
Động cơ
298,121 Mã lực

E q định k tự sửa mò mẫn gì hết nưa, mang sửa chỗ nhà máy quạt điện cơ 91 - đ phú diễn, cầu diễn.
Đứt dây be bét do em chở bằng xe máy nó xóc, mạch lỗi các kiểu k nhận khiển, k bấm on đc.
Kết quả ngon lành chi phí 180k. Cc tham khảo chỗ sửa quạt rất tốt.
 

BMZ_Z4

Xe điện
Biển số
OF-83
Ngày cấp bằng
31/5/06
Số km
2,276
Động cơ
679,404 Mã lực
Nhìn thì con ic LNK304 bị nổ thủng lưng rồi cụ ơi, đây là bệnh kinh điển của quạt Mitsubishi đời tầm từ 2010 đến nay (đời 2009 đổ về trước sử dụng tụ để hạ áp từ 220v xuống 5v thì bền vãi luôn).
Nếu cụ có am hiểu đôi chút về điện + khéo tay + mỏ hàn + thiếc hàn thì:
- Đầu tiên kiểm tra tra xem vi xử lý còn sống không.
- Nếu VXL còn sống thì chạy qua chỗ này http://linhkienchatluong.vn hoặc https://bachkhoadientu.vn mua các linh kiện sau:
1/ IC nguồn chọn 1 trong các loại sau: LNK304PN, LNK305PN, LNK306PN, LNK364PN http://linhkienchatluong.vn/lnk_s1003.aspx
2/ 2 cuộn cảm chân cắm 1mH http://linhkienchatluong.vn/cuon-cam-cam-0608-6x8mm/cuon-cam-cam-0608-1mh-6x8mm_sp467_ct2043.aspx
3/ 2 tụ điện phân cực 450V-6.8uF (nếu kiếm được của nichicon càng tốt) http://linhkienchatluong.vn/tu-hoa-co-phan-cuc/tu-hoa-450v-68uf-10x13mm-tan-so-cao_sp454_ct2875.aspx
4/ 1 đến 2 con Diode 1N4007 http://linhkienchatluong.vn/diode-chinh-luu/1n4007-diode-chinh-luu-1a-1000v-58mm-chan-to-chinh-hang-mic-10c_sp572_ct6892.aspx
5/ 1 con tụ điện phân cực 16V-470uF để thay cho con tụ 16V-100uF (mục đích là giảm tải cho con IC LNK304/305/306/364)
Tổng chi phí tối đa 50K là giữ được bo điều khiển gốc nhưng đảm bảo độ bền gấp rất nhiều lần nguyên bản.
quạt 2014 cũng dùng bộ linh kiện này à cụ ơi?
 

thichlexus

Xe điện
Biển số
OF-20947
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
3,484
Động cơ
537,783 Mã lực
Nơi ở
Quán bia hơi
quạt 2014 cũng dùng bộ linh kiện này à cụ ơi?
Cụ xem mã quạt in trên thân ấy rồi lên Shopee đặt mạch thay.
Giờ có loại mạch shop bán họ làm sẵn cầu nối rồi, mình chỉ việc nối dây chứ không cần hàn nữa.
 

BMZ_Z4

Xe điện
Biển số
OF-83
Ngày cấp bằng
31/5/06
Số km
2,276
Động cơ
679,404 Mã lực
Cụ xem mã quạt in trên thân ấy rồi lên Shopee đặt mạch thay.
Giờ có loại mạch shop bán họ làm sẵn cầu nối rồi, mình chỉ việc nối dây chứ không cần hàn nữa.
Vâng, em muốn nghịch chút vì có 2 cái định thay
 

BMZ_Z4

Xe điện
Biển số
OF-83
Ngày cấp bằng
31/5/06
Số km
2,276
Động cơ
679,404 Mã lực
Còn đời dùng con tụ kẹo màu cam 1uF là đời trước phải không cụ?

Em thì mà không ra tụ 6.8uF 400-450V Nichicon ở VN, chắc phải mua trên anh Ali mới có.

Em hỏi thêm xíu là nếu muốn thay mấy con nút bấm 4 chân thì mua loại size bao nhiêu ?
 

BMZ_Z4

Xe điện
Biển số
OF-83
Ngày cấp bằng
31/5/06
Số km
2,276
Động cơ
679,404 Mã lực
Zoom to cái hình để soi thì có vẻ như IC nguồn (LNK304) vẫn chưa bị nổ đâu Cụ ah. Có thể nó chỉ là vết mực đánh dấu gì đó thôi. Và mấy con tụ hóa nhìn có vẻ vẫn ổn. Cụ thể thì Cụ vitbau cần phải đo nguồn 5V cấp cho con chip chính để ktra. Cụ ấy cũng ko nói rõ hiện tượng lỗi nên E ko thể đoán thêm gì. Board này thì thường hay toi mấy cái nút nhấn (loại 2P 6x6x10mm).
À đây, có cụ này chỉ điểm nút nhấn 2P 6x6x10mm đây rồi
 

BMZ_Z4

Xe điện
Biển số
OF-83
Ngày cấp bằng
31/5/06
Số km
2,276
Động cơ
679,404 Mã lực
Hôm nay mới có thời gian và vừa mua đủ đồ thì em mới mở quạt ra. Cuối cùng hóa ra quạt nhà em hạ áp không dùng IC mà dùng tụ. Mạch còn trắng trẻo lắm, tụ em đo vẫn hơn thông số trên vỏ. Cuối cùng em thay 5 cái công tắc rồi đóng nắp lại. :D
20241102_210053.jpg
20241102_210039.jpg
 

locdx

Xe buýt
Biển số
OF-64142
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
689
Động cơ
437,199 Mã lực
Hôm nay mới có thời gian và vừa mua đủ đồ thì em mới mở quạt ra. Cuối cùng hóa ra quạt nhà em hạ áp không dùng IC mà dùng tụ. Mạch còn trắng trẻo lắm, tụ em đo vẫn hơn thông số trên vỏ. Cuối cùng em thay 5 cái công tắc rồi đóng nắp lại. :D
20241102_210053.jpg
20241102_210039.jpg
Hôm nay em mới chui vào otofun.
Cái quạt này nhà cụ có hộp sắt bọc quanh con tụ hạ áp không (nhìn thì có lỗ để lắp bọc hộp sắt). Nếu có thì khả năng cao là mẫu ngay đời sau quạt nhà em, quạt nhà em mua hè năm 2009 (có thể là đời 2008 trở về trước vì: không có hộp sắt bọc tụ hạ áp, tụ hạ áp nhìn to hơn và màu hồng nhạt chứ không phải màu đỏ, tụ hạ áp nằm cùng mặt với các linh kiện khác).
Em nhớ không lầm thì từ đời 2010 hay 2011 trở lại đây chuyển sang dùng IC LNK302/304 chứ không dùng tụ hạ áp nữa.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top