Nghỉ tết du xuân như cụ là chuẩn rồi. Xe nhỏ máy yếu vẫn đi bình thường, cụ nên kiểm tra lại các thiết bị:
1/ lốp: đảm bảo lốp phải cứng khoẻ, nếu lốp dự phòng quá kém mà cùng cỡ với 4 quả dưới thì nên làm luôn 1 quả dự phòng mới tinh. Các dụng cụ tháo lốp phải đầy đủ (kích, tuýp tháo ốc)
2/ Phanh: dẫn động phanh phải tốt, dầu phanh đủ, các má phanh mòn thì thay hết luôn.
3/ Làm mát, dầu máy, quạt làm mát, các dây củoa, ắc quy, máy phát...: phải đủ nước, dầu. Quạt hoạt động đúng thời điểm, dây curoa nào nứt, kêu rít cũng thay hết, máy phát thì đo dòng > 13,8V là được, ắc quy mà > 2,5 năm thì cũng nên thay. Mục 3 này nói là kiểm tra nhưng để kĩ thì cũng hơi phức tạp mà mất time. Nếu xe cụ đã từng đi 400-600km trong ngày mà không vấn đề gì thì mục này cũng không quá lo ngại.
4/ máy nhỏ hơn nữa lại là máy xăng thì không nên bật AC khi đi đường đèo.
Cứ thế mà vi vu mấy ngày tết trên các cung đường Tây Bắc và Đông Bắc thôi cụ