Nói chung là cũng tùy người và tùy vào lĩnh vực dịch vụ. Ví dụ như người dùng họ đang cần tìm 1 loại thuốc men nào đó, thì họ sẽ phải nghiên cứu thông tin kỹ hơn, và có tâm lý là tránh bấm vào quảng cáo vì cảm thấy ko tin tưởng đc bằng kết quả tự nhiên.
Còn những mặt hàng, lĩnh vực dịch vụ khác mang tính phổ biến, người dùng đang cần gấp, lười ko muốn mất thời gian tìm hiểu kéo lên kéo xuống thì họ thường sẽ bấm luôn vào quảng cáo cho nhanh. Ngay như em là dân trong nghề chạy quảng cáo đây mà vẫn đầy lúc gấp gáp bấm luôn vào quảng cáo cho tiện.
Mặt khác thì có những đơn vị mà họ chấp nhận bỏ tiền ra để chạy quảng cáo ở vị trí top 1 cho lĩnh vực sản phẩm của họ mà mục tiêu ko phải là ra bao nhiêu đơn, nhiều hay ít... Mà là họ muốn marketing cho thương hiệu của họ, chỉ cần đập vào mặt khách hàng thấy tên tuổi website của họ chễm trệ ở vị trí đầu tiên là đc rồi. Ví dụ đơn giản là các cụ thấy các quảng cáo trên tivi vào các khung giờ vàng, mặc dù chi phí đắt đỏ nhưng đầy cái còn ko để địa chỉ liên hệ, kêu gọi mua hàng...