Chuyến đi đầu tiên của Newbie - Hà Nội - Cúc Phương
Update ảnh mới nhất 29/11/2012
Gần 1 tháng sau chuyến đi đầu tiên do bận công việc chưa thực hiện được cung mới nào chỉ loanh quanh HN giao lưu với anh em nhưng cũng đã làm chủ con xe giờ lại thấy em nó hơi yếu đang cố gắng nhịn ăn để tiến tới mục tiêu CBR1000
Em thấy nhiều cụ inbox hỏi em về xe,giấy tờ,bằng,cảm nhận,.v...v.....các cụ cứ rep tại topic nhé em sẽ cố gắng trả lời hết tầm hiểu biết còn hạn hẹp của em.
2/11/2012
-8h hơn buổi sáng hắn bị đánh thức bởi tiếng chuông điện thoại reo nhay nháy,vẫn trong cơn ngái ngủ vì tối qa lỡ quá chén vì có cái sinh nhật muộn. Lồm cồm bò dậy xong lại vật xuống vì không chịu nổi.
-Tiếp tục làm biếng đến 9h hơn dù gì thì gì hắn vẫn còn nhiều việc phải làm. Lóc cóc nhỏm dậy mon men xuống dưới nhà với vẻ mặt mệt mỏi. Nhưng đôi mắt hắn bỗng lóe sáng ngay khi Papa đưa hắn một gói đồ. Hóa ra cuộc đt khó chịu lúc sáng sớm là của nhân viên chuyển phát nhanh. Mấy món hàng hắn đặt cho em vợ mới mông to sau bao ngày mog ngóng cũng về tới nơi.
Hí hửng nhanh chưa bao giờ nhanh hơn hắn thay đồ rùi lấy em vợ cũ 150cc mang theo đống đồ thẳng tiến đường Láng để tổ chức mông má cho vợ mới không quên gọi cho ông bạn thân Cường kool nài em vợ mới qa luôn sau một đêm cho đi ở đợ
-Gần 11h hắn có mặt tại nơi ai chơi xe cng biết đấy là đâu tọa lạc trên mặt đường Láng. Thời tiết hôm nay dịu dịu đúng tiết trời thu, trong lòng hắn cảm thấy khoan khoái lạ thường. Đứng đợi ngó nghiêng tầm 10' thì từ xa hắn đã nghe thấy âm thanh quen thuộc rừm rừm. Ông bạn Cường xuất hiện và đi cùng là ông em Trung Tn. Với newbie như hắn cặp đôi Trung Cường này đều là huyền thoại 1/2 vì đều là nài cứng nhưng vẫn còn thiếu chuyến đi Xuyên Việt để được liệt vào là huyền thoại. Nhưng chắc cũng sớm thôi.
-Loay hoay 1 lúc chỉ cho cho đại ka của xóm nhg hạng mục cần chỉnh sửa của xóm. Mấy anh em đứng tán gẫu về chuyến đi ngày mai của anh em PKL cung đường HN - LS. Lòng hắn thấy rạo rực lạ thường nhưng hắn biết với newbie như hắn, điều đó là qá sức vì tháng nào cũng thế hắn chả ngồi xe qa 2,3 lần cái tuyến đường đấy.
-Đến gần trưa mấy anh em đi ăn. Trong lúc ngồi ăn hắn chẹp miệng tiếc rẻ cái cơ hội đc chạy xe cùng anh em. Ai chả có đam mê. Thèm lắm mà ko đủ sức. Hắn tính sẽ khởi đầu bằng cung đường HN - HP. Đôi mắt ông em Trung tn lóe sáng và nhanh chóng đưa ra lời đề nghị hay chiều nay anh em mình chạy qa Tam Đảo. Cung đường ngắn Hắn ngồi chất vất 2 huyền thoại 1/2 về cái cung đường ngắn đấy vì bản thân hắn chưa chạy xa = 2b bao giờ. Cái cảm giác cầm lái khác hẳn với ngồi trong 4b. Bất cứ lúc nào chỉ cần sơ sẩy một tí cũng có thể cướp đi mạng sống của người cầm lái. Nhưng đam mê thì luôn cháy bỏng. Kết thúc bữa ăn chóng vánh tầm 10' cả time nói chuyện. Chuyến đi đầu tiên của hắn đã được quyết.
-Quay về thăm vợ mới thì nhận được cái tin là phải tầm 2h30 mới xong. Mấy anh em thống nhất giờ đó có mặt tại đây để lên đường. Trước khi về qua nhà hắn tạt qa nhà Cường lấy bộ giáp bảo vệ. Có vẻ ông bạn cng khá lo lắng cho lần đầu của hắn.
-2h hơn ông bạn thân gọi điện đã đến đầu ngõ. Nai nịt cẩn thật hắn lệ khệ đi ra đường với dáng vẻ người ngoài hành tinh vì cái áo giáp size 56 trong khi hắn chỉ mặc size 50 anh em lên đường
-Có lẽ hôm nay là một ngày khá may mắn với hắn. Một công đôi việc trước khi qa chỗ hẹn hắn tạt qa Đội Cấn để nộp bộ hs thi bằng A2 với lời hứa hẹn cuối tháng 11 này sẽ thi. 10 cái ảnh 3x4 2 bản photo CMT và bằng lái oto B2 + 8 củ đặt cọc. Vậy là xong. Bỗng điện thoại ông bạn reo. Tin mới nhận là đôi gương mới thửa trong SG ra không lắp đc vào xe. Trong khi lúc sáng hắn đã cẩn thận bọc kín và đem đôi gương zin về nhà. Làm sao đây. Hắn hỏi anh em ngồi ở đấy xem có ai có đôi gương lắp tạm mà kết cục là ko ăn thua.
Kệ. Hắn đã quyết rồi. Không có gương thì chơi không gương. Không thể kìm nén niềm đam mê được.
-20' sau mới có mặt tại chỗ hẹn trễ mất nửa tiếng so với dự định. 3h kém vài phút. Hắn và cặp đôi huyền thoại 1/2 kia lên đường xuất phát. Với sơ đồ hàng 1 và hắn chạy giữa để đảm bảo an toàn và ko bị thất lạc
-Thử thách đầu tiên là đại lộ Thăng Long. Từ hồi lấy vợ mới chưa bao giờ hắn dám bạo hành với vợ kéo đến số 4 của cái hộp số 6 cấp. Nhưng hôm nay mắt mở to tay bóp côn gạt cần số chốc mắt hắn đã vào số 6. Và cột mốc đầu tiên của niềm đam mê hắn đạt được hôm nay là 173km/h. So với các anh em PKL thì nó chỉ là tầm trung nhưng với hắn cái cảm giác ôm chặt vợ vút đi trong gió với cái vận tốc như thế đã là qá đủ để hắn tự hào và sung sướng
-Các chặng tiếp theo là đầy đủ các loại địa hình và tình huống nào là trâu bò qa đường,thanh niên tạt ngang đường,hs tan học về,xe chở cát sỏi,.v...v.......cảm giác của hắn lúc đó cng có phần hơi sợ vì hắn biết chỉ cần mất cảnh giác 1 tí thôi là mọi thứ sẽ vô cùng bi đát. Đây là lúc hắn thử thách chính bản thân mình. Giữ vững tốc độ duy trì ở mức 80 - 110km/h và đôi chỗ đoạn cua khó giữ mức 60km/h. 6h kém anh em dừng chân ở ngoài rìa rừng Cúc Phương để nghỉ ngơi và ăn uống chuẩn bị cho chiều về. Lúc này hắn mới ớ người ra. Hóa ra thay vì chạy cái cung đường ngắn là Tam Đảo như dự tính hắn đã lên tận rừng Cúc Phương. Cũng ra gì đấy chứ.
-Ở đây anh em nhận được sự đón tiếp nhiệt tình của 1 cậu bạn tên Quyết là CAGT trên này. Mấy anh em vừa ăn vừa nói chuyện tán gẫu. Nhưng không khí có phần trầm lại khi Quyết kể mấy vụ tai nạn GT gần đây trên cung đường này.
Ngó ra ngoài trời lúc này trời cũng đã bắt đầu nhá nhem và đến khi anh em đứng dậy thì đã tối om như mực rồi. 3 anh em có phần lo ngại. Phương án nhanh chóng được đưa ra. Chỉ duy trì ở tốc độ 60 - 80km/h và vẫn là đội hình hàng 1 và hắn ở giữa. Lúc này sự an toàn được đặt lên hàng đầu.
-Phải nói là lúc này hắn có phần dè chứng. Bao giờ chả thé. Mới đi không biết thì hung hăng khí thế nhưng khi về nghĩ cái quãng đường dài + trời tối om, cung đường chính xe khách ,xe tải vẫn chạy ầm ầm mà lại toàn mở pha chiếu thẳng nguy hiểm khôn lường. Nhưng gì thì gì đã đi thì phải về.
Mọi suy nghĩ âu lo của hắn tan biến hẳn khi hắn vặn khóa nổ máy vợ mới. Cái tiếng quen thuộc của Dú cà tí. Đap số 1 nhả côn vặn ga anh em tiếp tục lên đường về.
Đi được một đoạn xuống đến cái ngã 3 lúc đầu đón Quyết anh em dừng lại và chào tạm biệt người anh em tuy mới gặp nhưng rất nhiệt tình. Quyết tặng mỗi anh em 1 cái áo mưa mặc lót trong tránh gió. Vì lúc này trời đã trở lạnh.
Một vài câu nói vu vơ về người anh đi trước. Anh em tự nhắc nhở nhau vững vàng tay lái. Và lên đường
-Cung đường về khó và nguy hiểm hơn cung đường đi nhiều. Hắn nghĩ vậy. Trời tối om ko hạ được kính bảo hiểm. Đi đường nếu chẳng may có viên sỏi nhỏ thì nguy hiểm khôn lường. Lúc nào cũng thế. Đi tối luôn là một thử thách với mọi tay lái.
Đúng như kế hoạch đã đề xuất. Anh em giữ vững tốc độ 60 - 80km/h đến khi ra đại lộ Thăg Long cũng chỉ dám vít lên đến 100 - 110km/h vì ko có kính bảo hiểm nước mắt cứ òa ra. Mờ mịt cả con đường. Dừng chân ở hầm Big C cả 3 anh em thở phào nhẹ nhõm và tận hưởng niềm vui chiến thắng. Với 2 huyền thoại nửa mùa kia thì cung đường này khá nhẹ nhàng. Nhưng với hắn đó là 1 kỳ tích với đam mê cháy bỏng.
-9h tối hặn đặt chân về đến nhà. Đánh dấu 1 cột mốc nữa trong cuộc đời hắn. Những gì hắn ước mơ khi còn pé. Hắn đã làm được. Tự mua cho mình 1 con xe và vượt qua nỗi sợ hãi của chính bản thân.
Với hắn cái cảm xúc lần này mãnh liệt và khác rất nhiều so với hồi hắn chinh phục thử thách 4 bánh. Vì vốn dĩ sự an toàn là khác hoàn toàn. Khi bạn ngồi trong 4 bánh. Dù cho có trường hợp xấu nhất vẫn còn có 1 cái j đó để hy vọng còn với PKL thì không. Chỉ cần 1 động tác sai lầm là sẽ mất tất cả.
-Kết thúc 1 ngày hoàn hảo với hắn. Mặt hắn đen xạm đi,mọc thêm 2 cái mụn,đầu tóc tơi bời và kiệt sức hoàn toàn. Nhưng hắn rất vui. Trong hắn giờ đây là kế hoạch cho những thử thách sắp tới và nhất là trở thành huyền thoại với 1 chuyến đi xuyên Việt trước khi đến 30t
Với hắn cuộc sống thực sự là như vậy đấy. LÀ dám sống với những đam mê của mình
Cột mốc quãng đường 300km - vận tốc cao nhất 173km/h - và đã biết đi xe côn tay
Update ảnh mới nhất 29/11/2012
Gần 1 tháng sau chuyến đi đầu tiên do bận công việc chưa thực hiện được cung mới nào chỉ loanh quanh HN giao lưu với anh em nhưng cũng đã làm chủ con xe giờ lại thấy em nó hơi yếu đang cố gắng nhịn ăn để tiến tới mục tiêu CBR1000
Em thấy nhiều cụ inbox hỏi em về xe,giấy tờ,bằng,cảm nhận,.v...v.....các cụ cứ rep tại topic nhé em sẽ cố gắng trả lời hết tầm hiểu biết còn hạn hẹp của em.
2/11/2012
-8h hơn buổi sáng hắn bị đánh thức bởi tiếng chuông điện thoại reo nhay nháy,vẫn trong cơn ngái ngủ vì tối qa lỡ quá chén vì có cái sinh nhật muộn. Lồm cồm bò dậy xong lại vật xuống vì không chịu nổi.
-Tiếp tục làm biếng đến 9h hơn dù gì thì gì hắn vẫn còn nhiều việc phải làm. Lóc cóc nhỏm dậy mon men xuống dưới nhà với vẻ mặt mệt mỏi. Nhưng đôi mắt hắn bỗng lóe sáng ngay khi Papa đưa hắn một gói đồ. Hóa ra cuộc đt khó chịu lúc sáng sớm là của nhân viên chuyển phát nhanh. Mấy món hàng hắn đặt cho em vợ mới mông to sau bao ngày mog ngóng cũng về tới nơi.
Hí hửng nhanh chưa bao giờ nhanh hơn hắn thay đồ rùi lấy em vợ cũ 150cc mang theo đống đồ thẳng tiến đường Láng để tổ chức mông má cho vợ mới không quên gọi cho ông bạn thân Cường kool nài em vợ mới qa luôn sau một đêm cho đi ở đợ
-Gần 11h hắn có mặt tại nơi ai chơi xe cng biết đấy là đâu tọa lạc trên mặt đường Láng. Thời tiết hôm nay dịu dịu đúng tiết trời thu, trong lòng hắn cảm thấy khoan khoái lạ thường. Đứng đợi ngó nghiêng tầm 10' thì từ xa hắn đã nghe thấy âm thanh quen thuộc rừm rừm. Ông bạn Cường xuất hiện và đi cùng là ông em Trung Tn. Với newbie như hắn cặp đôi Trung Cường này đều là huyền thoại 1/2 vì đều là nài cứng nhưng vẫn còn thiếu chuyến đi Xuyên Việt để được liệt vào là huyền thoại. Nhưng chắc cũng sớm thôi.
-Loay hoay 1 lúc chỉ cho cho đại ka của xóm nhg hạng mục cần chỉnh sửa của xóm. Mấy anh em đứng tán gẫu về chuyến đi ngày mai của anh em PKL cung đường HN - LS. Lòng hắn thấy rạo rực lạ thường nhưng hắn biết với newbie như hắn, điều đó là qá sức vì tháng nào cũng thế hắn chả ngồi xe qa 2,3 lần cái tuyến đường đấy.
-Đến gần trưa mấy anh em đi ăn. Trong lúc ngồi ăn hắn chẹp miệng tiếc rẻ cái cơ hội đc chạy xe cùng anh em. Ai chả có đam mê. Thèm lắm mà ko đủ sức. Hắn tính sẽ khởi đầu bằng cung đường HN - HP. Đôi mắt ông em Trung tn lóe sáng và nhanh chóng đưa ra lời đề nghị hay chiều nay anh em mình chạy qa Tam Đảo. Cung đường ngắn Hắn ngồi chất vất 2 huyền thoại 1/2 về cái cung đường ngắn đấy vì bản thân hắn chưa chạy xa = 2b bao giờ. Cái cảm giác cầm lái khác hẳn với ngồi trong 4b. Bất cứ lúc nào chỉ cần sơ sẩy một tí cũng có thể cướp đi mạng sống của người cầm lái. Nhưng đam mê thì luôn cháy bỏng. Kết thúc bữa ăn chóng vánh tầm 10' cả time nói chuyện. Chuyến đi đầu tiên của hắn đã được quyết.
-Quay về thăm vợ mới thì nhận được cái tin là phải tầm 2h30 mới xong. Mấy anh em thống nhất giờ đó có mặt tại đây để lên đường. Trước khi về qua nhà hắn tạt qa nhà Cường lấy bộ giáp bảo vệ. Có vẻ ông bạn cng khá lo lắng cho lần đầu của hắn.
-2h hơn ông bạn thân gọi điện đã đến đầu ngõ. Nai nịt cẩn thật hắn lệ khệ đi ra đường với dáng vẻ người ngoài hành tinh vì cái áo giáp size 56 trong khi hắn chỉ mặc size 50 anh em lên đường
-Có lẽ hôm nay là một ngày khá may mắn với hắn. Một công đôi việc trước khi qa chỗ hẹn hắn tạt qa Đội Cấn để nộp bộ hs thi bằng A2 với lời hứa hẹn cuối tháng 11 này sẽ thi. 10 cái ảnh 3x4 2 bản photo CMT và bằng lái oto B2 + 8 củ đặt cọc. Vậy là xong. Bỗng điện thoại ông bạn reo. Tin mới nhận là đôi gương mới thửa trong SG ra không lắp đc vào xe. Trong khi lúc sáng hắn đã cẩn thận bọc kín và đem đôi gương zin về nhà. Làm sao đây. Hắn hỏi anh em ngồi ở đấy xem có ai có đôi gương lắp tạm mà kết cục là ko ăn thua.
Kệ. Hắn đã quyết rồi. Không có gương thì chơi không gương. Không thể kìm nén niềm đam mê được.
-20' sau mới có mặt tại chỗ hẹn trễ mất nửa tiếng so với dự định. 3h kém vài phút. Hắn và cặp đôi huyền thoại 1/2 kia lên đường xuất phát. Với sơ đồ hàng 1 và hắn chạy giữa để đảm bảo an toàn và ko bị thất lạc
-Thử thách đầu tiên là đại lộ Thăng Long. Từ hồi lấy vợ mới chưa bao giờ hắn dám bạo hành với vợ kéo đến số 4 của cái hộp số 6 cấp. Nhưng hôm nay mắt mở to tay bóp côn gạt cần số chốc mắt hắn đã vào số 6. Và cột mốc đầu tiên của niềm đam mê hắn đạt được hôm nay là 173km/h. So với các anh em PKL thì nó chỉ là tầm trung nhưng với hắn cái cảm giác ôm chặt vợ vút đi trong gió với cái vận tốc như thế đã là qá đủ để hắn tự hào và sung sướng
-Các chặng tiếp theo là đầy đủ các loại địa hình và tình huống nào là trâu bò qa đường,thanh niên tạt ngang đường,hs tan học về,xe chở cát sỏi,.v...v.......cảm giác của hắn lúc đó cng có phần hơi sợ vì hắn biết chỉ cần mất cảnh giác 1 tí thôi là mọi thứ sẽ vô cùng bi đát. Đây là lúc hắn thử thách chính bản thân mình. Giữ vững tốc độ duy trì ở mức 80 - 110km/h và đôi chỗ đoạn cua khó giữ mức 60km/h. 6h kém anh em dừng chân ở ngoài rìa rừng Cúc Phương để nghỉ ngơi và ăn uống chuẩn bị cho chiều về. Lúc này hắn mới ớ người ra. Hóa ra thay vì chạy cái cung đường ngắn là Tam Đảo như dự tính hắn đã lên tận rừng Cúc Phương. Cũng ra gì đấy chứ.
-Ở đây anh em nhận được sự đón tiếp nhiệt tình của 1 cậu bạn tên Quyết là CAGT trên này. Mấy anh em vừa ăn vừa nói chuyện tán gẫu. Nhưng không khí có phần trầm lại khi Quyết kể mấy vụ tai nạn GT gần đây trên cung đường này.
Ngó ra ngoài trời lúc này trời cũng đã bắt đầu nhá nhem và đến khi anh em đứng dậy thì đã tối om như mực rồi. 3 anh em có phần lo ngại. Phương án nhanh chóng được đưa ra. Chỉ duy trì ở tốc độ 60 - 80km/h và vẫn là đội hình hàng 1 và hắn ở giữa. Lúc này sự an toàn được đặt lên hàng đầu.
-Phải nói là lúc này hắn có phần dè chứng. Bao giờ chả thé. Mới đi không biết thì hung hăng khí thế nhưng khi về nghĩ cái quãng đường dài + trời tối om, cung đường chính xe khách ,xe tải vẫn chạy ầm ầm mà lại toàn mở pha chiếu thẳng nguy hiểm khôn lường. Nhưng gì thì gì đã đi thì phải về.
Mọi suy nghĩ âu lo của hắn tan biến hẳn khi hắn vặn khóa nổ máy vợ mới. Cái tiếng quen thuộc của Dú cà tí. Đap số 1 nhả côn vặn ga anh em tiếp tục lên đường về.
Đi được một đoạn xuống đến cái ngã 3 lúc đầu đón Quyết anh em dừng lại và chào tạm biệt người anh em tuy mới gặp nhưng rất nhiệt tình. Quyết tặng mỗi anh em 1 cái áo mưa mặc lót trong tránh gió. Vì lúc này trời đã trở lạnh.
Một vài câu nói vu vơ về người anh đi trước. Anh em tự nhắc nhở nhau vững vàng tay lái. Và lên đường
-Cung đường về khó và nguy hiểm hơn cung đường đi nhiều. Hắn nghĩ vậy. Trời tối om ko hạ được kính bảo hiểm. Đi đường nếu chẳng may có viên sỏi nhỏ thì nguy hiểm khôn lường. Lúc nào cũng thế. Đi tối luôn là một thử thách với mọi tay lái.
Đúng như kế hoạch đã đề xuất. Anh em giữ vững tốc độ 60 - 80km/h đến khi ra đại lộ Thăg Long cũng chỉ dám vít lên đến 100 - 110km/h vì ko có kính bảo hiểm nước mắt cứ òa ra. Mờ mịt cả con đường. Dừng chân ở hầm Big C cả 3 anh em thở phào nhẹ nhõm và tận hưởng niềm vui chiến thắng. Với 2 huyền thoại nửa mùa kia thì cung đường này khá nhẹ nhàng. Nhưng với hắn đó là 1 kỳ tích với đam mê cháy bỏng.
-9h tối hặn đặt chân về đến nhà. Đánh dấu 1 cột mốc nữa trong cuộc đời hắn. Những gì hắn ước mơ khi còn pé. Hắn đã làm được. Tự mua cho mình 1 con xe và vượt qua nỗi sợ hãi của chính bản thân.
Với hắn cái cảm xúc lần này mãnh liệt và khác rất nhiều so với hồi hắn chinh phục thử thách 4 bánh. Vì vốn dĩ sự an toàn là khác hoàn toàn. Khi bạn ngồi trong 4 bánh. Dù cho có trường hợp xấu nhất vẫn còn có 1 cái j đó để hy vọng còn với PKL thì không. Chỉ cần 1 động tác sai lầm là sẽ mất tất cả.
-Kết thúc 1 ngày hoàn hảo với hắn. Mặt hắn đen xạm đi,mọc thêm 2 cái mụn,đầu tóc tơi bời và kiệt sức hoàn toàn. Nhưng hắn rất vui. Trong hắn giờ đây là kế hoạch cho những thử thách sắp tới và nhất là trở thành huyền thoại với 1 chuyến đi xuyên Việt trước khi đến 30t
Với hắn cuộc sống thực sự là như vậy đấy. LÀ dám sống với những đam mê của mình
Cột mốc quãng đường 300km - vận tốc cao nhất 173km/h - và đã biết đi xe côn tay
Chỉnh sửa cuối: