Vụ bảo hành 10 năm cũng hài tương tự.
Trong ngành của em, bảo hành có nghĩa là thay thế miễn phí các phụ tùng, cụm phu tùng hư hỏng do lỗi của nhà sản xuất.
Bảo hành cũng được thực hiện qua mạng lưới đại lý, xưởng sửa chữa chứ không phải nhà máy thực hiện.
Phụ tùng bảo hành cũng do nhà cung cấp linh kiện cung cấp hết vòng đời sản phẩm, chứ không phải do nhà máy lưu trữ ở mức 150% mức thông thường.
Nên lời hứa bảo hành của ai đó nếu phiên dịch đầy đủ vẫn là
" thông cảm đi, tôi vẫn bảo hành 10 năm nhưng:
1. Mạng lưới đại lý đóng cửa mất rồi. Đề nghị quý khách mang xe về nhà máy để chúng tôi có thể bảo hành.
2 nhà cung cấp đang khởi động lại dây chuyền để sán xuất phụ tùng bảo hành. Đề nghị quý khách đợi 90 ngày đợi phụ tùng.
3. Đây là phụ tùng hao mòn không do lỗi của nhà sản xuất. Đề nghị quý khách mang về nhà máy sửa chữa trong 90 ngày do cả 2 lý do trên."
Các bạn không ở trong ngành có thể cãi bay đi. Nhưng trong ngành thì đều biết, và các cụ mua tivi, điện thoại, máy lọc không khí... Thì đang tận hưởng bảo hành sau khi ngừng sản xuất.