- Biển số
- OF-79930
- Ngày cấp bằng
- 12/12/10
- Số km
- 2,475
- Động cơ
- 444,128 Mã lực
Công nhận là bài báo này em thấy cũng khá hay
Các cụ chởi người ta ở đây, nhiều cụ chẳng qua cũng tiện đường ngó qua cho vui, thấy ghê thì viết vài câu cho sướng mồm.
Thôi thì theo em, người làng dựng mẹ cái trại to to, phụ bạt kín mít, để dân làng với nhau thôi. Bố nào cầm máy ảnh, điện thoại giơ ra đòi chụp, đòi quay là cấm tiệt. Các cụ không còn phải xem máu me, dân làng vẫn giữ được lễ hội lâu đời của họ. Ngày xưa đã thế rồi, giờ sinh ra cái Internet, quay phim, chụp ảnh, bình luận mỗi người 1 ý nó mới oái oăm thế.
Mặc dù cũng thấy có phần phản cảm nhưng em chả dám chửi, cũng chả dám hô hào cấm. Lễ hội tức là phải xuất phát từ 1 nguyên do nào đấy từ xa xưa (đa phần là mang ý nghĩa tốt đẹp), chứ chỉ có mang con lợn ra chém phựt đứt đôi không cần lý do thì sao nó tồn tại được hàng trăm năm?
Đứng trên quan điểm của người dân làng, những người hiểu rõ từ lý do tốt đẹp nào mà hình thành nên tập tục này thì không hề có gì là dã man, mọi rợ cả.
Các cụ chởi người ta ở đây, nhiều cụ chẳng qua cũng tiện đường ngó qua cho vui, thấy ghê thì viết vài câu cho sướng mồm.
Thôi thì theo em, người làng dựng mẹ cái trại to to, phụ bạt kín mít, để dân làng với nhau thôi. Bố nào cầm máy ảnh, điện thoại giơ ra đòi chụp, đòi quay là cấm tiệt. Các cụ không còn phải xem máu me, dân làng vẫn giữ được lễ hội lâu đời của họ. Ngày xưa đã thế rồi, giờ sinh ra cái Internet, quay phim, chụp ảnh, bình luận mỗi người 1 ý nó mới oái oăm thế.
Mặc dù cũng thấy có phần phản cảm nhưng em chả dám chửi, cũng chả dám hô hào cấm. Lễ hội tức là phải xuất phát từ 1 nguyên do nào đấy từ xa xưa (đa phần là mang ý nghĩa tốt đẹp), chứ chỉ có mang con lợn ra chém phựt đứt đôi không cần lý do thì sao nó tồn tại được hàng trăm năm?