Quán ăn tại Hòa Bình ?

cesar

Xe tăng
Biển số
OF-25804
Ngày cấp bằng
15/12/08
Số km
1,251
Động cơ
501,363 Mã lực
Nơi ở
Chứng trường
1. Hà Ni – TP.Sơn La 340 km
2. TP. Sơn La – TP. Đin Biên Ph 146 km
3. TP. Đin Biên Ph -> Lai châu –> (260km) Sapa –> (100km) Bc hà
4. Bc Hà – Hà Ni…(300km )

Hội em có 20 người đi Tây bắc theo cung đường trên , Nhờ các bác giúp em một số thông tin ạ

- Hội em dự kiến ăn trưa ngày đầu tiên ở TP.Hòa bình, nên ăn ở quán nào...ngon ạ?

- Đèo Pha đin được biết bây giờ đã có đường mới...vậy có cho phép đi qua đèo cũ không... hay là mình phải đi đường mới?

- chắc còn nữa.. em sẽ hỏi tiếp ạ

( Em post nhầm chuồng, mốc đi qua chuyển giúp em về mục hỏi đường nhé , thanks alot )
 
Chỉnh sửa cuối:

tran_thuat_lai

Xe lăn
Biển số
OF-1757
Ngày cấp bằng
1/10/06
Số km
11,350
Động cơ
677,910 Mã lực
Tuổi
43
nếu không đi đường Bãi Chạo thì cách TP Hòa Bình khoảng 1km có quán ăn Ngon-Bổ-Rẻ nằm bên tay phải. xe đỗ chật kín, em quên tên mất òi..he he
 

Ti tach

Xe buýt
Biển số
OF-17345
Ngày cấp bằng
14/6/08
Số km
876
Động cơ
515,514 Mã lực
Nơi ở
Sau vô lăng
Chỉnh sửa cuối:

cesar

Xe tăng
Biển số
OF-25804
Ngày cấp bằng
15/12/08
Số km
1,251
Động cơ
501,363 Mã lực
Nơi ở
Chứng trường
Em rót rượu cho bác Ti tách rồi đấy ợ , Bác nào biết cho em hỏi tiếp ạ

- Đèo Pha đin được biết bây giờ đã có đường mới...vậy có cho phép đi qua đèo cũ không... hay là mình phải đi đường mới?

- Hội em đi 20 người , quán ăn trên có khá không
 

architecto

Xe buýt
Biển số
OF-34662
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
567
Động cơ
479,813 Mã lực
Có vẻ là không cấm cụ ạ, em vừa đi hôm Tết (em đi đường mới, nếu cấm thì phải biển hay rào chắn chứ), nhưng em không cổ vũ cho vụ thử đường cũ của cụ đâu, đường trước đã nguy hiểm, giờ lâu không duy tu cải tạo thì.....Vụ ăn thì theo em cụ nên vít thêm một đoạn nữa lên trạm 64 (gần thị trấn Nông trường Mộc Châu mà ăn Bê chao). Ngày xưa ở Toòng Đậu có dãy quán chuyên cá sông, vừa Tết em qua thấy đã dẹp sạch.

Hành trình cụ chọn đường ngon choét (giống em hôm Tết), cụ chỉ lưu ý đoạn Phong Thổ - Sapa đường xấu thôi rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

tuananhhypo

Xe tải
Biển số
OF-60830
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
414
Động cơ
445,330 Mã lực
Nơi ở
đường là nhà - nhà là đường
Nếu các cụ xuất phát muộn sau 9 giờ thì chọn quán ăn tại thành phố HB luôn. đoạn cấy số HB 3,5km có Cá Sông Đà, gà, lợn lửng giá cả phải chăng sạch sẽ. còn đi sớm thì làm phát vào Tân Lạc qua ngã 3 Mãn Đức thêm 3km nữa là đến quán Thêm Kế chỗ này gần chợ Lồ nhưng theo em là khg ngon lắm đâu. Mát ga thì các cụ chạy thẳng qua đỉnh Thung Khe xuống chân đèo thêm 5km nữa đến Đồng Bảng( Mai Châu) có quán nhà ông Bảy( quán đầu tiên theo hướng HN-SL) quán này làm món Gà Rang cũng đc của Ló cụ ạ...
em biết mỗi thế còn tới Mộc Châu mùa này thì ăn dưới chỗ Nông Trường khg ngon lắm đâu mỗi sữa là sẵn thôi, lên trên thì trấn thì nhiều quán ăn đc lắm cụ ạ. còn lại thì em ứ biết nữa.
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,322
Động cơ
1,132,815 Mã lực
Em vừa đi theo tuyến của cụ về được hai hôm. Xe em là VIOS gầm thấp đấy
Ăn: Cụ ăn ở Mãn Đức, nghĩa là chỗ ngã ba rẽ vào, giá phải chăng, và ăn cũng được, cái nhà hàng cạnh hiệu vá lốp xe, có bộ bàn ghế uống nước đặt ngoài cửa
Về đi: Trong 4 tháng vừa rồi em đi Tuyến Hà Nội-Sơn La-Điện Biên Phủ- Sapa hai lần
1) Đi Điện Biên Phủ - Mường La- Lai Châu- Tam Đường thì đường xá OK, trừ mỗi đoạn từ Lai Châu cũ trở đi, đang làm đường dở dang, làm xe em móp hết đầu, xót cả bộ lốp
Hôm 12-3 vừa rồi, em đi theo lối sau: Điện Biên Phủ- Tuần Giáo: 76 km (dù cột cây số ghi là 79)
Từ Tuần Giáo - đi theo hướng về Lai Châu (gọi là QL6 cũ), đi chừng 7 km (7 km đường xấu tệ) thì cụ gặp ngã ba MINH THẮNG
Cụ rẽ phải theo biển chỉ dẫn đi cầu PÁ UÔN. Từ Minh Thắng đi PÁ UÔN là 39 km, đường xá ngon lành, rất, rất, rất ít xe (vì cầu mới làm, ít người biết lối này) xe em đi tốc độ 60 km/h, ngon lành, cảnh đẹp, người như thoát xác
trước cầu Pá Uôn chừng 6 km là khu định cư xã Chiềng Ơn, một cảnh đẹp vô cùng, khó thấy, vì đây thuộc hồ Sông Đà của thủy điện Sơn La, đảm bảo cụ phải dừng lại chụp hình đến 30 phút đấy
Sau đó cụ đi đến cầu PÁ UÔN, mới khánh thành 8-2010, cao 105 mét, cầu đẹp, rộng
Qua cầu cụ cứ phi 60 km/h đến THAN UYÊN, quãng đường là 60 km. Dừng chân ăn ở Than Uyên
Như vậy từ Điện Biên Phủ tới THAN UYÊN dài: 75+7+39+60= 181 km
Ăn xong cụ làm một mạch từ THAN UYÊN đến BÌNH LƯ dài 60 km, đường đẹp vô cùng, nhẵn nhụi và ít xe, với tốc độ 60-80 km/h
Từ Bình Lư (km 64 QL4D) cụ phi qua đèo Ô Quy Hồ tới Sapa (km 105 QL4D) quãng đường 40 km hết chừng 1,5 giờ
Cách đi này tuy xa hơn cách cụ dự kiến đi, nhưng không bị xóc gần 150 km của quãng được từ Lai Châu về Bình Lư. Về thời gian chắc chắn là nhanh hơn cách đi qua Lai Châu (cũ)
Hãy tin tôi, vì chính tay tôi lái chiếc VIOS này, ở độ tuổi U60+ đấy
Khi cần cứ phone cho tôi, 0982876722

Chẳng ai cấm cụ qua đường đèo PHA ĐIN CŨ đâu
Từ hướng Sơn La đến đúng đỉnh đèo, nơi có trạm phát sóng và hai quán hàng, cụ dừng lại nghỉ một chút, đi thêm vài trăm mét là biển chỉ đường: đi thẳng: đường đèo mới, và rẽ phải là "QL6 cũ". QL6 cũ chính là đường đèo Pha Đin cũ đấy. Nếu lốp xe tốt và dư thời gian thì cứ đi, đường hơi xóc, nhưng cảm giác thì phê lắm. Đi đường đèo mới cũng phê chẳng kém đâu
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,322
Động cơ
1,132,815 Mã lực
Từ Sơn La đến Điện Biên Phủ là 178 km chứ không phải 146 km đâu
 

Nocar nothing

Xe buýt
Biển số
OF-17104
Ngày cấp bằng
6/6/08
Số km
633
Động cơ
514,103 Mã lực
Nơi ở
Trên núi
Đèo Pha đin cũ vẫn đi qua được, chả ai ngăn cấm cả, cụ cứ qua đường cũ để cảm nhận sự hiểm trở của nó nếu muốn, còn đường đèo mới thì quá nhạt. Chúc cụ một chuyến đi may mắn và có nhiều điều thú vị.
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,322
Động cơ
1,132,815 Mã lực
Hôm nọ đi từ ĐB về SL em đo được có 157km, hay do em chạy chém cua nhiều nó vậy nhỉ :-?
Bạn chú ý hộ xem: Đoạn đường Tuần Giáo - Điện Biên Phủ bắt đầu từ Tuần Giáo là km o, đến đúng giữa thành phố Điện Biên Phủ (tức là Bưu Điện thành phố) thì nó chỉ là 79 km. Thực tế khi tôi chạy từ Tuần Giáo vào thì đồng hồ chỉ 77 km (ngắn hơn 2 km)
Từ Sơn La đến Điện Biên Phủ đồng hồ của tôi bắt đầu 430, đến giữa thành phố là 599 km, vậy là khoảng cách 169 km đấy
Vì đi tìm khách sạn nên nhảy thêm vài km
Đoạn Sơn La- Tuần Giáo cũng hơi dài đấy, theo biển báo là 86 km, thực tế có thể dài hơn
 

cesar

Xe tăng
Biển số
OF-25804
Ngày cấp bằng
15/12/08
Số km
1,251
Động cơ
501,363 Mã lực
Nơi ở
Chứng trường
Em đã mời rượu tất các bác rồi nhé , cám ơn các bác rất nhiều , đặc biệt bác Ngao5 tư vấn em rất chi tiết , có vấn đề gì về đường xá em sẽ alo bác nhé .

Năm nay em quyết tâm đi, sợ mấy năm nữa , đồi núi bị phá hết làm thủy điện thì thấy đâu được cái hùng vĩ của Tây bắc
 

cesar

Xe tăng
Biển số
OF-25804
Ngày cấp bằng
15/12/08
Số km
1,251
Động cơ
501,363 Mã lực
Nơi ở
Chứng trường
Lịch trình của hội em đây, 5 bác OF và 15 bác XHVN net SG đi bằng 5 xe gầm cao , bác Ngao5 có bổ xung gì thêm không ạ

Ngày 14/4/2011: Hà Nội – TP.Sơn La 340
km


- Sở dĩ thay đổi lịch trình ngày đầu tiên vì nếu mình đến Mai
Châu thì sớm quá, thời gian quá nhiều trong khi thị trấn Mai châu cũng nhỏ, các
bác chơi khoảng 1 tiếng đồng hồ thì hết. Vì vậy dự kiến ghé vào Mai Châu khoảng
1h sau đó sẽ khởi hàng tiếp.
- Cung đường Hà Nội – Sơn la theo em tìm hiểu là
rất tốt (tốt nhất trong cung đường chúng ta đi), chỉ có một số đèo nhỏ, chưa ăn
thua gì. Ngày đầu tiên các bác sức khỏe đang dồi dào, cố gắng dành thời gian cho
những ngày sau. Dự kiến đến Sơn La 7 ->8giờ tối. Tối ăn thịt rừng tại quán
Tiến Thủy...


Xuống SB Nội Bài, dự kiến 10h đoàn xuất phát, ăn trưa ở TP. Hòa Bình, ghé
Mai Châu, bản Lác khoảng 1 tiếng sau đó đi qua Mộc Châu -> TP.Sơn La.


Ngày 15/4/2011: TP. Sơn La – TP. Điện
Biên Phủ 146 km


Buổi sáng đoàn sẽ ghé di tích nhà tù Sơn La, cây
đào Tô Hiệu, sau đó rời TP. Sơn La đến với đèo Pha Đin và về TP. Điện Biên Phủ…
dự kiến 12h30 đến Điện Biên phủ. Trong buổi chiều chúng ta cố gắng đến những nơi
sau:

- Sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ - Mường Phăng : Nằm trong một
khu rừng nguyên sinh tại địa phận xã Mường Phăng, huyện Điện Biên; cách thành
phố Điện Biên Phủ 30 ->40 km, Nơi đây là Sở Chỉ huy của Đại tướng Võ Nguyên
Giáp trong Chiến dịch Điện Biên Phủ.
- Viếng Nghĩa trang liệt sỹ ĐBP, Trong
nghĩa trang có mộ anh hùng liệt sỹ Phan Đình Giót, Tô Vĩnh Diện, Bế Văn
Đàn...
- Hầm Đờ Cát.

Ngày 16/4/2011:
TP. Điện Biên Phủ -> Lai châu –> (260km) Sapa –> (100km) Bắc


Đây là cung đưởng khó khăn nhất trong chuyến đi. Nhiều đoàn
trước đã tưởng đơn giản, xuất phát từ ĐBP trễ nên về đến Sa pa đã nửa đêm. Chúng
ta giải quyết được các địa điểm di tích ở ĐBP ngày trước thì sáng dậy ăn sáng
trả phòng là chúng ta lên đường luôn
Đoàn sẽ đi theo QL12 -> qua đèo Sìn
Hồ -> đèo Hoàng Liên….. cố gắng về Đèo Hoàng liên trên đỉnh núi Hoàng Liên
Sơn tầm 15h ->16h là đẹp nhất.…Về Sapa nhập với đoàn 1, chúc mừng đoàn leo
Fan… sau đó nếu các bác muốn đi chợ phiên Bắc Hà sớm thì về Bắc Hà luôn trong
đêm.

Ngày 17/4/2011: Bắc Hà – Hà
Nội…(300km)


Buổi sáng các bác đi chợ phiên Bắc Hà, có lẽ đây là
chợ phiên lớn nhất vùng Tây Bắc, sau đó đoàn về Hà Nội kết thúc hành trình.
 
Biển số
OF-80203
Ngày cấp bằng
14/12/10
Số km
329
Động cơ
419,119 Mã lực
Nơi ở
Truồng
Bác xuất phát Hn 10h, khoảng chính Ngọ bác đến tp Hòa Bình là giờ cơm trưa rồi; do vậy ăn quán Dũng Huyền (ghi Dê núi đá, cá sông Đà) cách tp Hòa bình 3,5km về phía HN, tay trái theo chiều đi, đối diện là gara ô tô Tám Huế bác nhé (DT: 091.2029.078 chủ quán tên Dũng) đảm bảo ngon bổ rẻ; khoảng 13h30 lên đường đi Mai Châu dự kiến 1,5h + chơi 1h (nhớ vào bản Lác) = 16h chạy tiếp lên Mộc Châu ăn tối; cứ quán bê chao nào đông xe tải mà phang bác ạ. Mùa này sương mù nên bác để ý căn thời gian và cung đường nhé. Chúc bác và mọi người chuyến đi thành công!
 

cesar

Xe tăng
Biển số
OF-25804
Ngày cấp bằng
15/12/08
Số km
1,251
Động cơ
501,363 Mã lực
Nơi ở
Chứng trường
Bác xuất phát Hn 10h, khoảng chính Ngọ bác đến tp Hòa Bình là giờ cơm trưa rồi; do vậy ăn quán Dũng Huyền (ghi Dê núi đá, cá sông Đà) cách tp Hòa bình 3,5km về phía HN, tay trái theo chiều đi, đối diện là gara ô tô Tám Huế bác nhé (DT: 091.2029.078 chủ quán tên Dũng) đảm bảo ngon bổ rẻ; khoảng 13h30 lên đường đi Mai Châu dự kiến 1,5h + chơi 1h (nhớ vào bản Lác) = 16h chạy tiếp lên Mộc Châu ăn tối; cứ quán bê chao nào đông xe tải mà phang bác ạ. Mùa này sương mù nên bác để ý căn thời gian và cung đường nhé. Chúc bác và mọi người chuyến đi thành công!
Thanks bác nhiều nhé , có lẽ hội em chọn quán ăn của bác
 
Biển số
OF-80203
Ngày cấp bằng
14/12/10
Số km
329
Động cơ
419,119 Mã lực
Nơi ở
Truồng
Thanks bác nhiều nhé , có lẽ hội em chọn quán ăn của bác
Tinh thần OF thôi, không phải quán của em hoặc họ hàng hang hốc của em đâu Bác. Nếu cần không gian, lịch sự hơn một chút và thăm thú qua nhà máy thủy điện Hòa Bình (khoảng 30' nếu không vào tổ máy) bác ăn quán Mạnh Ngân (0912.355.399) tiện đường ngay trung tâm thành phố nếu không đi đường tránh, sát sông Đà và chân đập nhà máy nhé; giá cả chỉ nhỉnh hơn tý chút thôi Bác!
 
Chỉnh sửa cuối:

cesar

Xe tăng
Biển số
OF-25804
Ngày cấp bằng
15/12/08
Số km
1,251
Động cơ
501,363 Mã lực
Nơi ở
Chứng trường
Báo cáo các bác hội em đã hoàn thành tốt đẹp chuyến đi Tây bắc

Chân thành cảm ơn bác Nhỏ nhưng có võ, hội em gọi điện, rồi ăn quán bác giới thiệu , quá đạt yêu cầu ngon bổ rẻ

Chân thành cảm ơn bác Ngao5 đã trả lời điện thoại em hỏi về quán ăn ở Điện Biên Phủ

Hành trình hội em đây
http://www.otofun.net/threads/237402-hoi-chung-hanh-trinh-1300-km-cung-tay-bac-–-mua-hoa-ban
 

COM_2010SLX

Xe hơi
Biển số
OF-47817
Ngày cấp bằng
2/10/09
Số km
189
Động cơ
460,840 Mã lực
Tinh thần OF thôi, không phải quán của em hoặc họ hàng hang hốc của em đâu Bác. Nếu cần không gian, lịch sự hơn một chút và thăm thú qua nhà máy thủy điện Hòa Bình (khoảng 30' nếu không vào tổ máy) bác ăn quán Mạnh Ngân (0912.355.399) tiện đường ngay trung tâm thành phố nếu không đi đường tránh, sát sông Đà và chân đập nhà máy nhé; giá cả chỉ nhỉnh hơn tý chút thôi Bác!
Tinh thần OF, em xin xác nhận thông tin là quán Mạnh Ngân lịch sự, tiếp khách tốt. vị trí thuận lợi trên phố HÒa bình đường lên thăm đập Hòa bình. Nhờ có thống tin của bác mà hôm qua em có bữa ăn ngon bổ giá hợp lý.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top