- Biển số
- OF-5855
- Ngày cấp bằng
- 17/6/07
- Số km
- 925
- Động cơ
- 552,869 Mã lực
- Website
- www.giaothongmienbac.com.vn
[FONT="] Ngay trước cơn bão số 6 này nhà em được lệnh lên đường trực chỉ xứ Lạng gấp để thực hiện một nhiệm vụ “Impossible Mission”[/FONT]
[FONT="]
[/FONT]
[FONT="]
[/FONT]
[FONT="]
[/FONT]
[FONT="]Theo lời lái xe, đó là hành trình xe không trên QL 4 đoạn đèo Bông Lau, chỗ giữa Cao bằng và Lạng sơn, đến đoạn sửa đường như trong ảnh, bình thường đoạn này rất hiểm trở, một bên là vách núi đá dựng đứng ngút trời, bên kia là taluy cắm thẳng xuống vực sông Kỳ Cùng, nhưng hôm đó mặt đường bị đào xới phía trong nên xe phải chạy ra mép ngoài vực, trời mù dày đặc khiến lái xe quan sát kém, xe đi chệch ra mép vực, đường lún làm xe lật nghiêng gác lên dải tôn hộ lan nhưng không rơi xuống vực ngay. [/FONT]
[FONT="]
[/FONT]
[FONT="]
[/FONT]
[FONT="]
[/FONT]
[FONT="]
[/FONT]
[FONT="]
[/FONT]
[FONT="]Kíp lái trên xe kịp thoát ra ngoài chờ một lúc không thấy xe đổ xuống vực liền đánh bạo trèo lại lên cabin dọn hết tư trang xuống, được một lúc thì rào chắn không chịu nổi trọng lượng của xe nên cả chiếc xe bị kéo tuột xuống tận mép sông Kỳ cùng.[/FONT]
[FONT="]
[/FONT]
[FONT="]Đây là một chiếc xe tải rất lớn, nó có 5 dàn lốp hay còn gọi là “5 chân”, rất hiếm khi bắt gặp tại Hà Nội. Nơi chiếc xe rơi địa thế cực kỳ hiểm trở, khó khăn cho mọi loại thiết bị trục vớt, sử dụng các loại cần cẩu siêu trọng cho công tác cứu hộ đều không khả thi.[/FONT]
[FONT="]
[/FONT]
[FONT="]
[/FONT]
[FONT="]
[/FONT]
[FONT="]
[/FONT]
[FONT="]
[/FONT]
[FONT="]
[/FONT]
[FONT="]
[/FONT]
[FONT="]
[/FONT]
[FONT="]Còn tiếp…[/FONT]
Nhân viên cứu hộ xuống vực bằng cách bám theo dải tôn sóng bị đổ
Trên đường đã bố trí mấy chiến sĩ bận sắc phục làm nhiệm vụ cảnh giới
Một lúc sau nhân viên cứu hộ mới xuống gần đến chỗ xe đổ
Cũng may là do hết đà nên xe rơi đến mép sông thì không lăn thêm nữa, nếu tòm cái cabin xuống sông thôi thì đồ điện tử và nội thất trong xe đi tong hết.
Lúc này trên đường, 2 chiếc cứu hộ vẫn chưa vào vị trí, vẫn còn chờ đội dưới sông khảo sát xong
Đoạn xe bị đổ đường rất hẹp, lòng đường chỉ còn lại một nửa nên đỗ xe cứu hộ tại đây là không khả thi
Phương án chuẩn nhất, dung hòa mọi yếu tố là đỗ cách chỗ xe đổ khoảng 20m, 2 xe đỗ chếch đuôi về phía lòng vực.
Đây là chiếc xe HD Trago rất hiện đại, phía dưới gầm là hàng đống két giải nhiệt lằng nhằng cho các hệ thống của ô tô nên đội cứu hộ phải thận trọng tìm điểm buộc xích, móc cáp để đảm bảo an toàn.
4 sợi cáp tời đã được móc vào xe và triển khai lực kéo hàng chục tấn
Vách taluy dốc ngửa lên trời, người leo lên phải bám vào dây hoặc dải tôn hộ lan, trong khi chiếc xe dài hơn chục mét đầu và đuôi đều chạm vào chướng ngại vật nên đội cứu hộ phải xoay sở rất vất vả . Bức ảnh trên chụp khi chiếc xe đã lên được 1/2 đường.
Sau vài giờ căng thẳng vật lộn với “quái vật”, cuối cùng đội cứu hộ cũng giành chiến thắng.
Khi lên khỏi vực, chiếc xe có giá trên 2 tỷ này vẫn giữ nguyên hiện trạng như khi còn nằm dưới vực, hầu như không bị thiệt hại gì thêm. Giờ thì việc đưa em nó về xuôi chỉ là chuyện nhỏ đối với 2 chàng “đại xa cứu hộ”.
[FONT="]
[/FONT]
[FONT="]
[FONT="]
[/FONT]
[FONT="]Theo lời lái xe, đó là hành trình xe không trên QL 4 đoạn đèo Bông Lau, chỗ giữa Cao bằng và Lạng sơn, đến đoạn sửa đường như trong ảnh, bình thường đoạn này rất hiểm trở, một bên là vách núi đá dựng đứng ngút trời, bên kia là taluy cắm thẳng xuống vực sông Kỳ Cùng, nhưng hôm đó mặt đường bị đào xới phía trong nên xe phải chạy ra mép ngoài vực, trời mù dày đặc khiến lái xe quan sát kém, xe đi chệch ra mép vực, đường lún làm xe lật nghiêng gác lên dải tôn hộ lan nhưng không rơi xuống vực ngay. [/FONT]
[FONT="]
[/FONT]
[FONT="]
[FONT="]
[/FONT]
[FONT="]
[FONT="]
[/FONT]
[FONT="]Kíp lái trên xe kịp thoát ra ngoài chờ một lúc không thấy xe đổ xuống vực liền đánh bạo trèo lại lên cabin dọn hết tư trang xuống, được một lúc thì rào chắn không chịu nổi trọng lượng của xe nên cả chiếc xe bị kéo tuột xuống tận mép sông Kỳ cùng.[/FONT]
[FONT="]
[/FONT]
[FONT="]Đây là một chiếc xe tải rất lớn, nó có 5 dàn lốp hay còn gọi là “5 chân”, rất hiếm khi bắt gặp tại Hà Nội. Nơi chiếc xe rơi địa thế cực kỳ hiểm trở, khó khăn cho mọi loại thiết bị trục vớt, sử dụng các loại cần cẩu siêu trọng cho công tác cứu hộ đều không khả thi.[/FONT]
[FONT="]
[/FONT]
[FONT="]
[FONT="]
[/FONT]
[FONT="]
[FONT="]
[/FONT]
[FONT="]
[FONT="]
[/FONT]
[FONT="]
[FONT="]Còn tiếp…[/FONT]
Nhân viên cứu hộ xuống vực bằng cách bám theo dải tôn sóng bị đổ
Trên đường đã bố trí mấy chiến sĩ bận sắc phục làm nhiệm vụ cảnh giới
Một lúc sau nhân viên cứu hộ mới xuống gần đến chỗ xe đổ
Cũng may là do hết đà nên xe rơi đến mép sông thì không lăn thêm nữa, nếu tòm cái cabin xuống sông thôi thì đồ điện tử và nội thất trong xe đi tong hết.
Lúc này trên đường, 2 chiếc cứu hộ vẫn chưa vào vị trí, vẫn còn chờ đội dưới sông khảo sát xong
Đoạn xe bị đổ đường rất hẹp, lòng đường chỉ còn lại một nửa nên đỗ xe cứu hộ tại đây là không khả thi
Phương án chuẩn nhất, dung hòa mọi yếu tố là đỗ cách chỗ xe đổ khoảng 20m, 2 xe đỗ chếch đuôi về phía lòng vực.
Đây là chiếc xe HD Trago rất hiện đại, phía dưới gầm là hàng đống két giải nhiệt lằng nhằng cho các hệ thống của ô tô nên đội cứu hộ phải thận trọng tìm điểm buộc xích, móc cáp để đảm bảo an toàn.
4 sợi cáp tời đã được móc vào xe và triển khai lực kéo hàng chục tấn
Vách taluy dốc ngửa lên trời, người leo lên phải bám vào dây hoặc dải tôn hộ lan, trong khi chiếc xe dài hơn chục mét đầu và đuôi đều chạm vào chướng ngại vật nên đội cứu hộ phải xoay sở rất vất vả . Bức ảnh trên chụp khi chiếc xe đã lên được 1/2 đường.
Sau vài giờ căng thẳng vật lộn với “quái vật”, cuối cùng đội cứu hộ cũng giành chiến thắng.
Khi lên khỏi vực, chiếc xe có giá trên 2 tỷ này vẫn giữ nguyên hiện trạng như khi còn nằm dưới vực, hầu như không bị thiệt hại gì thêm. Giờ thì việc đưa em nó về xuôi chỉ là chuyện nhỏ đối với 2 chàng “đại xa cứu hộ”.
Chỉnh sửa cuối: