- Biển số
- OF-64819
- Ngày cấp bằng
- 24/5/10
- Số km
- 773
- Động cơ
- 444,130 Mã lực
Bẩm các cụ em đang chạy xe cỏ (spark) nhưng máu độ và máu nghịch lên hay làm mấy thứ trong xe.
Có về phần điện là chính nhưng cũng làm loanh quanh thôi, xem tivi thấy mấy xe đua vô lăng đẹp quá thế là em máu lên quất luôn.
Đầu tiên là ngâm cứu, nói thật là ít tiền lên chỉ ngâm cứu hàng tàu (cụ nào thích đồ xịn thì cứ nhân 10 lần chi phí của em trong bài nhé)
Việc đầu tiên là tìm mua cái đế để cắm vào trục lái - tiếng anh nó là "Boss kit" hoặc Base
Lần đầu làm cũng gian nan, tìm trên taobao.com thì toàn tiếng tàu, (dùng dịch ra tiếng anh thì khó hiểu lắm, ví dụ như Chevrolet thì nó bảo là "Tuyết phật lai"....
Căn bản cái này rẻ lên em mua luôn 2 cái (1 cái chuẩn R2 và 1 cái là "tuyết lai phật")
Hàng về cắm không vừa, (cái này do mình vì trục lái của chevrolet spark nó có 1 cái răng đôi ở trên cùng, không chỉnh được góc vô lăng)
Thế là em mua 1 cái nữa (cái này theo tư vấn của người bán là chuẩn) về cũng không vừa.
Tức quá em mới nhìn kỹ lại thì cái R2 là vừa khít (phải giũa cái răng trên đỉnh đi là vào)
(tổng phần đế 3 cái hết ~120 tệ)
Xong phần đế em mới ngâm cứu chọn vô lăng, giờ mới thấy nhiều loại, nhiều kiểu: tròn méo gai góc, có nút bấm có nút còi.....
Nhiều kích cỡ : 13" - 14" - 15"
Xe em đang là 14" thế là em chọn cái 13" có nút bấm - 110 tệ
Hàng về lắp vào thì phát sinh nhiều việc
Đầu tiền là cái cuộn dây còi (Spring) không lắp được với đế R2, muốn có còi thì phải làm điểm tiếp xúc nhưc chổi than ở động cơ (không đảm bảo)
Ngắm 1 lúc em mới chạy ra hàng gia công cơ khí gần nhà mượn máy tiện máy mài gia công và thành quả đây ạ
Tiện phần đầu nhó đi tí, mài cái rãnh để luồn dây thế là giải quyết xong phần dây còi.
Lắp lên nào
Lắp ngon ngồi lái mới thấy chưa ổn, cái vô lăng gần đồng hồ và 2 thanh điều khiển đèn xi nhan, gạt mưa quá, lái toàn chạm và vướng.
Lại lên mạng ngâm cứu và phát sinh chi phí là phải mua bộ đệm có điểu chỉnh độ gần xa (1 - 7 cm) nhưng cũng không thấy hợp lý mới không mua.
Ngâm cứu tiếp thì thấy mua bộ thay vô lăng nhanh hợp lý hơn.
Cái này không chỉnh được độ gần xa mà cố định 6cm, lắp vào thì nó thế này.
Ổn rồi nhưng vì cái thay nhanh lại phát sinh 1 cái nữa để thay đổi (lại mua 1 cái bộ thay nhanh và 1 cái vô lăng nữa, em chọn cái 14" cho giống nguyên bản)
Giờ nói về ưu - nhược điểm (em việt chung theo cảm nhận gộp cả 2 vào cụ nào muốn cảm nhận thế nào thì cảm nhận)
- Không có bóng khí - nút chỉnh trên vô lăng - chỉ có nút còi
- Chất liệu vô lăng bằng nhựa cầm không sướng tay (bọc da thì gấp 3 lần tiền mua vô lăng)
- Nút còi không như nguyên bản - bấm phải quen
- Vô lăng 13" những lúc đi chậm - quay đầu - lùi chuồng rất nặng nhưng đi nhanh rât đầm tay và chắc lái.
- Phải gia công nhiều chứ không như quảng cáo là cắm phát ăn ngay
- Sau khi có 2 cái vô lăng thì lúc nào thích cái nào thì thay cái đấy (cấm thay lúc xe đang chạy)
Còn 1 số điều nữa lúc nào rảnh em biên tiếp hầu các cụ
Có về phần điện là chính nhưng cũng làm loanh quanh thôi, xem tivi thấy mấy xe đua vô lăng đẹp quá thế là em máu lên quất luôn.
Đầu tiên là ngâm cứu, nói thật là ít tiền lên chỉ ngâm cứu hàng tàu (cụ nào thích đồ xịn thì cứ nhân 10 lần chi phí của em trong bài nhé)
Việc đầu tiên là tìm mua cái đế để cắm vào trục lái - tiếng anh nó là "Boss kit" hoặc Base
Lần đầu làm cũng gian nan, tìm trên taobao.com thì toàn tiếng tàu, (dùng dịch ra tiếng anh thì khó hiểu lắm, ví dụ như Chevrolet thì nó bảo là "Tuyết phật lai"....
Căn bản cái này rẻ lên em mua luôn 2 cái (1 cái chuẩn R2 và 1 cái là "tuyết lai phật")
Hàng về cắm không vừa, (cái này do mình vì trục lái của chevrolet spark nó có 1 cái răng đôi ở trên cùng, không chỉnh được góc vô lăng)
Thế là em mua 1 cái nữa (cái này theo tư vấn của người bán là chuẩn) về cũng không vừa.
Tức quá em mới nhìn kỹ lại thì cái R2 là vừa khít (phải giũa cái răng trên đỉnh đi là vào)
(tổng phần đế 3 cái hết ~120 tệ)
Xong phần đế em mới ngâm cứu chọn vô lăng, giờ mới thấy nhiều loại, nhiều kiểu: tròn méo gai góc, có nút bấm có nút còi.....
Nhiều kích cỡ : 13" - 14" - 15"
Xe em đang là 14" thế là em chọn cái 13" có nút bấm - 110 tệ
Hàng về lắp vào thì phát sinh nhiều việc
Đầu tiền là cái cuộn dây còi (Spring) không lắp được với đế R2, muốn có còi thì phải làm điểm tiếp xúc nhưc chổi than ở động cơ (không đảm bảo)
Ngắm 1 lúc em mới chạy ra hàng gia công cơ khí gần nhà mượn máy tiện máy mài gia công và thành quả đây ạ
Tiện phần đầu nhó đi tí, mài cái rãnh để luồn dây thế là giải quyết xong phần dây còi.
Lắp lên nào
Lắp ngon ngồi lái mới thấy chưa ổn, cái vô lăng gần đồng hồ và 2 thanh điều khiển đèn xi nhan, gạt mưa quá, lái toàn chạm và vướng.
Lại lên mạng ngâm cứu và phát sinh chi phí là phải mua bộ đệm có điểu chỉnh độ gần xa (1 - 7 cm) nhưng cũng không thấy hợp lý mới không mua.
Ngâm cứu tiếp thì thấy mua bộ thay vô lăng nhanh hợp lý hơn.
Cái này không chỉnh được độ gần xa mà cố định 6cm, lắp vào thì nó thế này.
Ổn rồi nhưng vì cái thay nhanh lại phát sinh 1 cái nữa để thay đổi (lại mua 1 cái bộ thay nhanh và 1 cái vô lăng nữa, em chọn cái 14" cho giống nguyên bản)
Giờ nói về ưu - nhược điểm (em việt chung theo cảm nhận gộp cả 2 vào cụ nào muốn cảm nhận thế nào thì cảm nhận)
- Không có bóng khí - nút chỉnh trên vô lăng - chỉ có nút còi
- Chất liệu vô lăng bằng nhựa cầm không sướng tay (bọc da thì gấp 3 lần tiền mua vô lăng)
- Nút còi không như nguyên bản - bấm phải quen
- Vô lăng 13" những lúc đi chậm - quay đầu - lùi chuồng rất nặng nhưng đi nhanh rât đầm tay và chắc lái.
- Phải gia công nhiều chứ không như quảng cáo là cắm phát ăn ngay
- Sau khi có 2 cái vô lăng thì lúc nào thích cái nào thì thay cái đấy (cấm thay lúc xe đang chạy)
Còn 1 số điều nữa lúc nào rảnh em biên tiếp hầu các cụ
Chỉnh sửa cuối: