Quá nhiều các vụ tai nạn do xe hơi gây ra, làm thế nào để lái xe an toàn đây các bác?

haivong

Xe tải
Biển số
OF-75206
Ngày cấp bằng
12/10/10
Số km
366
Động cơ
425,323 Mã lực
lại 1 câu hỏi ko có câu trả lời...
 

4banhhanoi

Xe tải
Biển số
OF-85681
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
440
Động cơ
413,700 Mã lực
E xét từ mình ra thì thấy để lái xe an toàn thì cái quan trọng nhất là ý thức. Từ khi tham gia OF thì học hỏi đc nhiều điều và ý thức lái xe cũng tốt hơn hẳn.

OF là 1 diễn đàn rất tốt để tạo ảnh hưởng và ý thức giao thông cho cộng đồng nên làm sao để càng nhiều người biết, đọc và tham gia OF thì sẽ giảm đc tai nạn.
 

khoaxemay

Xe máy
Biển số
OF-30691
Ngày cấp bằng
6/3/09
Số km
93
Động cơ
481,730 Mã lực
Hic hic hay chạy theo đúng như cảm nhận của tay lái
 

pepsi_man

Đi bộ
Biển số
OF-149214
Ngày cấp bằng
14/7/12
Số km
9
Động cơ
358,290 Mã lực
chỉ biết nói 1 câu.cẩn tắc vô áy náy
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,265
Động cơ
594,915 Mã lực
Tuổi
44
Lái xe an toàn là 1 chuyện.Xe có hỗ trợ người lái hay không lại là chuyện khác.Dân mình là hay có kiểu chạy theo thị hiếu(không hỏng vặt)mà không chú trọng tính năng hỗ trợ lái an toàn.Theo tớ được biết thì ngay cả xe nhập khẩu vào Mỹ thì đều bắt buộc phải có hệ thống cân bằng điện tử hay ổn định điện tử tùy hãng nói.Còn ở VN thì có bao nhiêu xe có lắp cái đó.Ngay cả cái INNOVA bán ở VN bao nhiêu xe rồi mãi đến năm nay mới lắp cho khách hàng cái phân bổ lực phanh điện tử chứ không lắp cái VSC(Hệ thống điều khiển ổn định xe).Hệ thống ổn định điện tử hay cân bằng điện tử khi đi rồi mới thấy nó quan trọng.Lấy ví dụ chuyến đi đám cưới HN- Sơn La với 2 xe Camry 2.4G(VSC) và 1 xe 16 chỗ của tôi Sprinter 313(ESP).Khi qua thị trấn Mộc Châu xe Camry nhường cho đi trước vì sợ CSGT.Đoạn đường vòng vèo khoảng 10km hướng đi Sơn La thì xe 16 chạy trước và xe 5 chỗ chạy sau.Sau khi đến Sơn La thì thì ông lái Camry cũng phải nói chào thua.Ông ấy nói:tôi chạy sau mà theo không kịp,xe 16 chạy trước ôm cua 70km/h thậm chí hơn vì nhìn công tơ mét đã thấy 70 mà không hề thấy xe 16 đèn hậu đỏ phía sau 1 lần nào.Xe vào cua mà đuôi xe không bị lắc,thậm chí vẫn còn trong vạch liền mặc dù đường bé.Bắt chước chạy như thế nhưng không lại,thậm chí chém cua chỉ 3 4 phát là chịu thua không thể không đạp phanh nên để xe 16 chạy trước luôn.Vì chạy theo vào cua như vậy xe toàn bị bay đuôi xe.Tôi chạy xe 16 nhiều lúc những người ngồi trên xe là những người có kinh nghiệm và đi đèo còn phải công nhận hệ thống của xe 16 này ổn định hơn xe của họ.Nhất là nhiều người hay đi qua Dốc Cun cũng phải công nhận là xe 16 to hơn xe con vậy mà ôm cua trên 60km/h mà vẫn trong vạch liền và không thấy đạp phanh mấy.Còn xe con,xe 7 chỗ xe 8 chỗ qua các đoạn cua là phải phanh lại rất nhiều.

Chỉ 1 hệ thống nhỏ trên xe tính ra chả đáng bao nhiêu nhưng nó đem lại hiệu quả cho những người sử dụng rất nhiều.Lấy ví dụ lúc mua xe 16 thì xe 311 rẻ hơn 313 là 2400$ và option hơn là động cơ khỏe hơn,gương điện,tem thân,vành đúc,ghế gập và cân bằng điện tử cho 2400$ đấy.Tính ra chỉ có vài trăm $ nhưng độ an toàn tăng lên.Thế nên trước khi mua xe mọi người nên tìm hiểu hệ thống an toàn hỗ trợ lái xe.Kinh nghiệm là 1 phần nhưng xe cũng lại là 1 phần quan trọng,trước khi mua xe mọi người nên tham khảo các tính năng của xe
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top