- Biển số
- OF-297970
- Ngày cấp bằng
- 9/11/13
- Số km
- 201
- Động cơ
- 312,010 Mã lực
- Tuổi
- 49
- Nơi ở
- 249 Hà Huy Tập - Đà Nẵng
bác kĩ tính thật đấy, tìm con xe ô tô cả năm trời, mua xe cũng xa tít tắp. cháu ( cháu sinh nắm 87 thui ah) ra trường cuối năm 2010 ( cháu học bên GTVT), đi cầy quốc HN- Yên Bái - Bác Cạn 1 năm thì túi có 130tr, cuối tháng 12/2011 máu lên lão ( tuổi trẻ lại chưa vợ nên máu lắm ) cháu vác luôn đi sắm con Matiz se 2004 của 1 bác ngay An Dưng - HN hết 120tr, Tới tháng 6/2012 rất tình cờ đi thay dầu con Matiz thì gắp 1 bác cũng đang thay má phanh con 626-96, cũng chỉ buôn dưa trong lúc chờ thợ làm. Bác ấy xe dài quá không vào được nhà, cháu thì đi công trường nên cần con trâu bò hơn, vậy là thay dầu xong thì cũng lúc chia tay em matiz luôn. Quá nhanh cho 2 cuộc tình ! Nhiều lúc nghĩ lại cũng thấy nguy hiểm phết !Mục tiêu em kiếm xe tầm dưới 100tr từ năm 2013
lúc đầu định cưới dòng Acc 86-89 cũng kiếm cũng đi xem 5-6 em ở xung quanh Đà Nẵng, Quảng Nam, Huế. chẳng ưng em nào. cũng nghe các bác đi trước bàn tán dòng này ít đồ thay, đắt, hay hỏng vặt....nên em dừng lại.
Trên đường chở V1-F1 đi chơi V1 thấy một em Mazda 626 1992 khen đẹp, mình bảo dòng này Đà Nẵng ít lắm nên cũng k để ý.
Đổi ý bàn với V1 thêm tiền kiếm một em Nubira 2000-2003 giá khoảng 120tr. cũng xem được 5-6 em nubiraII nhưng họ hô toàn 150-160tr. em tìm mãi (ra tận HN để xem xe)cũng chẳng có em nào ưng ý mà vừa tầm tiền của mình, loanh quanh cũng gần 6 tháng
Tình cờ trong khi em đi công tác ở HN, có một anh bạn ở Nghệ An gọi điện hỏi thăm sức khỏe, cũng nói dăm ba câu chuyện họi làm ăn thế nào, mua xe chưa, cần tìm dòng nào. em bảo là tìm dòng Nubira hay Mazda626 gì đấy. cụ này bảo ở Nghệ An có ông thầy giáo cần bán em Mazda 626 đời 97 nếu thích thì vào xem. thế là em ra bến xe Nước ngầm đón xe đi Nghệ An luôn, về Diễn Châu - Nghệ An cũng 8h tối- ngủ lại một đêm nhà nghỉ. sáng hôm sau đón xe đi Thanh Chương luôn để xem xe (cách 40km) đến Thanh chương anh bạn dẫn đến xem xe. nhìn thấy xe,lượn lờ kiểm tra chạy thử.ok luôn đặt cọc 10tr. (còn có chừng ấy tiền trong tk) trưa hôm đó phải đón xe đi ra Hn để còn kịp làm việc ngày hôm sau.
Cách ngày sau là chủ nhật. check in vé máy bay về Đà Nẵng.
sáng thứ 2 ra ngân hàng rút tiền , tối thứ 2 bắt xe ra Nghệ An, 5h sáng thứ 3 đến nghệ An, làm thủ tục xong khoảng 2 tiếng. trả tiền giữ lại 10tr chờ rút hs xong trả nốt.
10h sáng đưa xe ra gara kiểm tra dầu nhớt, nước nôi, đổ xăng 30 lít.
12h30 vào đến Hà tĩnh, ghé thằng bạn thân lâu ngày không gặp nhậu đến 2h chiều. lên đường Nam tiến.
vào đến Quảng Bình, thầy em nó hắt hơi sổ mũi (hơi giật giật như thiếu xăng) -> ghé vào gara bên đường kiểm tra. Ông thợ trẻ lấy típ tháo bugi ra xem không vấn đề gì, kiểm tra dây cao áp không vấn đề gì, tháo lọc gió ra xịt vệ sinh, tháo lọc xăng ra vệ sinh, lắp vào nổ máy chạy tiếp.....ok ngay. (mất 30p)
chạy một mạch (đường QL1 xấu quá khó đi) về đến Huế. vào đường tránh Huế đẹp cứ tít 100-120km/h sướng.
về đến Đà Nẵng 11h đêm.
Vất vả nhưng vẫn sướng....hì
Em tính ra bà V2 này ăn uống cũng ít, tầm 7,5l/100km
tính cho tròn thì 165 củ chuối......dự cộng thêm hơn củ tiền sang tên ạ!tổng chi phí bao nhiêu hả cụ chủ
Hiiii...! thank cụ quá khen. Mát cái bụng quá.Xe vẫn đẹp quá, nội thất cũng rất cứng
Mình mua về đã có như thế rôì....mình ở Đà Nẵng, ở đây cũng nhiêù đấy ạcon của cụ đẹp đấy cho e hỏi bộ mâm cụ mua ở đâu ạ
Dòng này chạy thích cực. Cụ rước e nó bao nhiêu vậyXe cụ rửa máy xịt thẳng nước vào à. Mà xe còn ngon thế này tút tát làm gì cụ . Chúc mừng bác có vợ mới.
Úi phải rửa máy bằng hơi nước nóng chúem cũng đang chạy con này đời 96. sơn xe cụ còn đẹp vậy đi spa là gì ? xe cỏ để đi thôi, giờ muốn đẹp như xe mới phải nhả toàn bộ phần sơn bả cũ rồi làm lại toàn bộ, chi phí không hề thấp ( tầm 8-10tr), Bác cho đi bảo dưỡng 1 vòng + đánh bóng sơn là ngon, để tiền đổ xăng :-|, Nhưng vụ rửa máy bằng nước là rất nguy hiểm đấy bác nhé, nước vào các giắc cắm, các điểm nối dây, có trường hợp thì chập điện tắt ngúm ngay sau rửa, có trường hợp chập chờn mãi mãi, đi rất khó chịu. Các bác xe mới thì rửa liều được chứ xe cũ mà liều thì đi tiền triệu ngay
Dòng này chạy thích cực. Cụ rước e nó bao nhiêu vậy
Em đưa vào gara kiểm tra hết chẳng phải thay gì cả ạ. Thợ chạy thử kiểm tra ok. Em đang lăn tăn bệnh lâu lâu bị tụt garanti về còn 300v/p khi bật điều hòa, tuy bệnh không vấn đề gì lắm nhưng em lại thích sự hoàn hảo thôi....hì. Gara này có một bộ chế hòa khí mazda 626 1997 đúng đời xe em, nguyên cả cục bù ga, bướm ga và cảm biến ga nguyen comle nhìn còn mới lắm. họ đòi 4 củ . Thay vào xe em chắc ok lắm. Em đang suy nghĩ.Về nhà Cụ đã phải sửa thêm gì chưa? Côn có phải thay không? Giảm sóc êm, có ra dầu không? Nội thật xe Cụ thế là ngon choét đấy, lại được đời 97 nữa....đúng là mua xe nó phải duyên!!!
đấy là bệnh bù ga không tải bác ah, cái này phải tìm bác thợ nào am hiểu về xe này thì hãy sửa, bác có thay cum đấy cũng chưa chắc đã hết ( có nhiều cụ thay ròi mà không hết đâu), biểu hiện nặng nhất là khi bác đi buổi tối ( vừa bật đèn, vừa bật điều hòa số cao, khi vào số 1 hoặc đạp côn chuyển số kim vòng tua " rơi " xuống 200-300v/p, xe rung nên, nếu nặng chút nữa là chết máy. Nếu xe bác đúng đời 97 thì không bị, vì đời này đã được sửa lỗi này rồi, thường là các xe đời 94 đổ lại bị thôi.Em đưa vào gara kiểm tra hết chẳng phải thay gì cả ạ. Thợ chạy thử kiểm tra ok. Em đang lăn tăn bệnh lâu lâu bị tụt garanti về còn 300v/p khi bật điều hòa, tuy bệnh không vấn đề gì lắm nhưng em lại thích sự hoàn hảo thôi....hì. Gara này có một bộ chế hòa khí mazda 626 1997 đúng đời xe em, nguyên cả cục bù ga, bướm ga và cảm biến ga nguyen comle nhìn còn mới lắm. họ đòi 4 củ . Thay vào xe em chắc ok lắm. Em đang suy nghĩ.
Xe em chuẩn 1997 đấy ạ.Chắc ok.rùi các bác ạ. Chiều Nay em cho v2 em vào gaRA chỉnh garanti cao lên một chút. 800v/p. Kiểm tra thấy con rowle nơi cần bướm ga bị chết không thụt ra thụt vào ngắt điện nữa. Thay con đấy mất 150k+ tiền công chỉnh chọt 100k. tạm thời thấy ổn.đấy là bệnh bù ga không tải bác ah, cái này phải tìm bác thợ nào am hiểu về xe này thì hãy sửa, bác có thay cum đấy cũng chưa chắc đã hết ( có nhiều cụ thay ròi mà không hết đâu), biểu hiện nặng nhất là khi bác di buổi tối ( vừa bật đèn, vừa bật điều hòa số cao, khi vào số 1 hoặc đạp côn chuyển số kim vòng tua " rơi " xuống 2000-3000v/p, xe rung nên, nếu nặng chút nữa là chết máy. Nếu xe bác đúng đời 97 thì không bị, vì đời này đã được sửa lỗi này rồi, thường là các xe đời 94 đổ lại bị thôi.