- Biển số
- OF-27297
- Ngày cấp bằng
- 12/1/09
- Số km
- 1,145
- Động cơ
- 497,640 Mã lực
Em thay Mobil 1. 10.000 km mới thay dầu.
Dầu ở Phuy 200l giá rẻ hơn, nhưng nhiều cụ không dám thay đâu, trừ khi thật tin tưởng ở chỗ thay cụ ahTheo tôi ở VN nên thay dầu ở mỗi 5000Km vì các lý do sau:
1-Đường xá Vn lắm bụi, nhiều ỏ gà, động cơ làm việc trong điều kiện xấu hơn ở các nước tiên tiến
2-Thay dầu mỗi 5000 dễ nhớ vì tài xế luôn quan sát bảng đồng hồ trước mặt và thấy chẵn km 5 và 10
3-Các bạn muốn tiết kiệm money thì ra cây xăng Lương yên thay dầu lít lấy từ phuy 200l giá rẻ hơn mua dầu can nhựa nhiều, tôi vẫn thay thường xuyên ở đây, giá rẻ mà đảm bảo chất lượng, các xe thay dầu có số lượng lớn như xe 12 chỗ,45 chỗ,xe tải, xe bình dân đều về đây thay dầu
Chia xẻ cùng các bác
chỉ là do thằng phi update chậm. còn nếu thông số giống hệt nhau thì k phải bàn.- Dầu phuy thường là dầu dành cho động cơ Diesel (API : Cx) hoặc kết hợp cả xăng và diesel (API : Cx/Sx) nên ít cụ thay dầu này vì xe máy xăng chiếm nhiều hơn. Dầu can là dành riêng cho xe máy xăng hoặc riêng cho xe máy dầu , chỉ số chỉ có SN hoặc S... hoặc với Diesel là Cx, sẽ tốt hơn là loại dầu phi . Ngoài ra dầu can một số hãng bổ sung thêm phụ gia khác với dầu Phi.
- Các cụ nên thay dầu trước 5000km đối với các loại dầu có chỉ số tiêu chuẩn chất lượng thấp , ví dụ như SL , SM, SF , SJ với động cơ xăng hoặc CF,CD , CH với động cơ Diesel .
- Các loại dầu có chỉ số tiêu chuẩn chất lượng cao như SN hoặc CJ thì có thể thay lúc 8.000km . Các cụ không nên phí phạm tiền và thời gian khi đi thay dầu quá sớm với các loại này.
- Một số loại dầu khác còn có thêm phụ gia để kéo dài tuổi thọ dầu lên gấp đôi , Thời điểm này thì phụ gia Titanium là số 1 . Ví dụ như Castrol EDGE Titanium, giá trên 1,5tr /can . Tại sao nó đắt vậy , lý do là nó tăng gấp đôi độ bền mặt dầu , dầu chịu được nhiệt độ cao nên dầu ít bị cháy nên không để lại cặn . Tính ra thì loại này khá kinh tế khi thay dầu ở mức trên 1 Vạn KM và động cơ luôn sạch sẽ, đỡ hao xăng.
- Sang đầu tuần tới em sẽ cho ra mắt 1 website chuyên về kỹ thuật cho dầu động cơ, hi vọng sẽ giúp ích được các cụ nhiều hơn trong việc bảo vệ động cơ cho xế yêu.
Không phải Phi update chậm mà người ta cố tình làm vậy thôi cụ . Một xe Container 2 cầu dùng hết 40 lít dầu một lần thay (Bằng trung bình 10 xe con nhưng xe Container thì 1.5 tháng thay 1 lần rồi ), nên người ta phải đóng Phi hoặc Xô . Mảng máy công nghiệp và vận tải nặng mới là thị trường chính nên người ta ưu tiên hơn dòng xe du lịch .chỉ là do thằng phi update chậm. còn nếu thông số giống hệt nhau thì k phải bàn.
hóng web của cụ. cụ nhớ cho thêm thông tin nên thay dầu cho xe máy và ô tô khi nào nhé. cái này đơn giản mà chả dễ chút nào, vì càng ngày càng update dầu chất lượng mà vẫn cứ giữ mức km thay dầu thì k ổn.
Hàng phi không phổ biến chứ không phải ko có cụ nhỉ. Hàng phi chủ yếu vẫn là phục vụ cho dòng xe vận tải (taxi, xe khách nhỏ chạy xăng). Em thấy giá của phi 208 lít với can 4 lít cũng không chênh nhau nhiều , với Total thì 1 phi 208 lít tiết kiệm hơn 52 can 4 lít là hơn 100k thì tội gì không dùng can cho sạch sẽ.Cũng chẳng phải thế đâu, nhiều hãng có phuy cho xe động cơ xăng mà, Shell HX3, Hx5, Total Quat 5000 chẳng hạn, tùy mục đích sử dụng thôi ạ, 1 đoàn xe mà nhiều xe con thì sẽ mua phuy cho rẻ chứ ạ, tuy nhiên phuy thì nhược điểm là bảo quản không tốt, để thời gian dài mới làm giảm chất lượn dầu thôi
Tiêu chuẩn nhà sản xuất đưa ra là rất cao. Ví dụ như Mobil 1 Gold Full synthetic họ khuyến cáo sử dụng 23.000km , về Vn cụ dùng 1.5 vạn thoải mái . Giá gấp 3 lần dầu cụ đang sử dụng thay lúc 5000 nhưng tiết kiệm cho cụ 2 lần công đi thay dầu (xăng xe, thời gian, nước nôi , chưa kể gặp thợ lởm chuốc thêm bực mình ).Em thì cứ 4000km là em thay dầu, 2 lần thay dầu là 1 lần thay lọc dầu, 50.000km thay lọc xăng.
Nếu chỉ dựa vào tiêu chí bảo dưỡng của nhà sx e rằng chưa phù hợp hoàn toàn với điều kiện VN mình: Tắc đường, khoảng cách di chuyển mỗi lần khởi động ngắn, chất lượng xăng kém, nhiệt độ và độ ẩm không khí cao (cái này ảnh hưởng nhiều nha), chất lượng dầu động cơ (dùng phải dầu đểu là chết toi)...
Thực tế sử dụng em cũng thấy rõ ràng thay dầu mới máy chạy êm hơn hẳn, sau khoảng 2000-3000km máy rung thấy rõ.
Sang đầu tuần ạ . Dữ liệu ban đầu có thể ít nhưng em nghĩ sẽ ổn thôi nếu có các cụ bổ sung thêm. Em không làm dạng diễn đàn mà sẽ đăng thông tin qua kiểm duyệt như báo chí để website được gọn gàng.nghe cụ nói e lại càng nóng lòng muốn xem web ntn.
cụ định bao giờ cho web lên sàn ợ.
Bớt cả tiền thay lọc nhớt nữa cụ ạ. Cụ cho e hoi xe e mazda 3s dung dầu gì? E đang dùng motul plus 100 định 8000km thay ko biết có nhiều không? Nghe cu nói đợt này e định chuyển sang castrol edeg 1.5tr như cụ nói. Nhưng 1 năm e đi chi 1v là cùng. Vậy dùng thế nào để phù hợp nhâtsTiêu chuẩn nhà sản xuất đưa ra là rất cao. Ví dụ như Mobil 1 Gold Full synthetic họ khuyến cáo sử dụng 23.000km , về Vn cụ dùng 1.5 vạn thoải mái . Giá gấp 3 lần dầu cụ đang sử dụng thay lúc 5000 nhưng tiết kiệm cho cụ 2 lần công đi thay dầu (xăng xe, thời gian, nước nôi , chưa kể gặp thợ lởm chuốc thêm bực mình ).
cụ quangboy cho ý kiến và e có câu hỏi thêm. đối với các loại dầu thì có thêm thời gian sử dụng nữa chứ, nó là bao lâu?Bớt cả tiền thay lọc nhớt nữa cụ ạ. Cụ cho e hoi xe e mazda 3s dung dầu gì? E đang dùng motul plus 100 định 8000km thay ko biết có nhiều không? Nghe cu nói đợt này e định chuyển sang castrol edeg 1.5tr như cụ nói. Nhưng 1 năm e đi chi 1v là cùng. Vậy dùng thế nào để phù hợp nhâts