- Biển số
- OF-326839
- Ngày cấp bằng
- 12/7/14
- Số km
- 139
- Động cơ
- 286,781 Mã lực
5000km khi thay e thấy dầu cũng đen lắm rồi mà, có đk vân cứ nên thay ah.
điều kiện làm việc của động cơ ở VN theo cháu là khắc nghiệt hơn ở nước ngoài nhiều chứ ợ??? đường xấu, xe cộ lung tung. ở bển lên xe là chạy thẳng căng, đến cái phanh còn ít phải sử dụng màEm chạy Cerato 2011, lâu nay em vẫn vào hãng kiểm tra và thay dầu định kỳ mỗi 5000km, chắc rằng phần lớn các cụ cũng đều như vậy, hôm nay rảnh em mới bỏ manual xem lại thì nhà SX khuyên thay mỗi 8000km. Như vậy chúng ta đã lãng phí không cần thiết khi làm theo lịch của hãng khuyến cáo, hơn nữa do điều kiện đường xá tại Việt Nam, động cơ làm việc còn dưới mức chuẩn theo quy định nên khoảng cách để thay dầu có thể để tới 10.000km. Trong thời kỳ KT khó khăn, nhẩm lại cũng là con số khá khá để em thay đổi thói quen. Cụ nào "thàu giàu" thì cứ làm theo hãng, còn em thì mỗi tháng cũng dôi ra hộp sữa cho cháu rồi . Thanks các cụ đã đọc bài.
xe chạy có mạt động cơ và các chất bẩn nên lúc nào cũng đen, kết hợp với loại nhớt sẽ ra độ màu sắc khác nhau đó cụ5000km khi thay e thấy dầu cũng đen lắm rồi mà, có đk vân cứ nên thay ah.
theo em tối thiểu cũng phải 8000km mới thayEm đi làm khoảng 14km đường 5, đến công ty mở nắp capo sờ máy thấy hơi ấm ấm...dầu còn chưa kịp nóng. Các cụ tùy theo điều kiện của mình mà thay cho phù hợp, nhưng theo em thì MIN=8000km
Chưa chuẩn đâu Cụ ơi. Xe hay đi đường trường sẽ kéo dài được thời gian thay dầu hơn xe đi quãng ngắn, hay phải dừng đỗ (cùng một loại dầu động cơ).em thấy xe chạy tốc độ cao thì dầu nó mới nhanh hỏng chứ việt nam ta đi chầm chậm thì 8000 là bt, cá nhân em có khi còn quá 8k. Còn cụ bảo đi tắc đường nóng máy thì động cơ nó chạy không tải là một, nóng thì cái quạt nó tự chạy đủ nhiệt nó lại tự ngắt
như cụ thì tầm 500 ngày mới thay đấy cụ ah, ngoài số km thì cũng nên để ý đến thời gian nữa ạtheo em tối thiểu cũng phải 8000km mới thay
cụ ở với nó bao lâu mà lo nó không bền , cá nhân e thấy quá lắm 5 năm là muốn đổi xe rồi , sau 5 năm thấy cái xe của mình nó đã cổ và lạc hậu vì công nghệ và mẫu mã luôn thay đổi , mà 5 năm đối với cái động cơ xe thì chưa thấm tháp gì,Em nghĩ không nên tiết kiệm quá, có điều kiện thay được thì cứ thay cho máy nó bền
Món này thì Cụ sai rồi. Người dùng càng hiểu rõ thì người bán càng sướng, càng dễ.Anh em bán dầu động cơ mà hóng được thông tin này chắc rớt nước mắt. Hãng họ có buôn dầu đâu mà mất công hướng dẫn sử dụng có lợi cho anh em buôn dầu. Nếu có điều kiện thì nên thay dầu theo khuyến cáo của hãng các cụ ạ. Như vậy yên tâm hơn.