Ta cứ làm theo hướng dẫn kỹ thuật của nhà sản xuất bác ah.
Cụ Ricky dựa theo khuyến cáo của hãng về số km là đúng nhưng cụ quên 1 trogn 2 tiêu chí... Theo bảng trên của cụ thì có dòng "Số Km hoặc Số tháng, tùy điều kiện nào đến trước". Điều đó có nghĩa là dù số Km còn ít nhưng thời gian (số tháng) đã tới thì vẫn cần thay. Vì vậy ta nên dung hòa cả 2 yếu tố đó để đưa ra quyết định thay hay không.Em chạy Cerato 2011, lâu nay em vẫn vào hãng kiểm tra và thay dầu định kỳ mỗi 5000km, chắc rằng phần lớn các cụ cũng đều như vậy, hôm nay rảnh em mới bỏ manual xem lại thì nhà SX khuyên thay mỗi 8000km. Như vậy chúng ta đã lãng phí không cần thiết khi làm theo lịch của hãng khuyến cáo, hơn nữa do điều kiện đường xá tại Việt Nam, động cơ làm việc còn dưới mức chuẩn theo quy định nên khoảng cách để thay dầu có thể để tới 10.000km. Trong thời kỳ KT khó khăn, nhẩm lại cũng là con số khá khá để em thay đổi thói quen. Cụ nào "thàu giàu" thì cứ làm theo hãng, còn em thì mỗi tháng cũng dôi ra hộp sữa cho cháu rồi . Thanks các cụ đã đọc bài.
em cũng giống cụ, thế cho dễ nhớ, ko thì để hẳn 1v thay 1lan đi cho gọi là tiết kiệmTôi thường thay dầu máy khi đi được 5000 Km và thay khi contermet chỉ chẵn bội số của 5000, không phải ghi chép km thay dầu lầ trước vì dễ nhớ
Có ngày nào cụ cũng thay dầu thì máy cũng không bền hơn nhé. phí $$$ thôi. >> 10.000 thì thayEm nghĩ không nên tiết kiệm quá, có điều kiện thay được thì cứ thay cho máy nó bền