- Biển số
- OF-43193
- Ngày cấp bằng
- 13/8/09
- Số km
- 966
- Động cơ
- 474,090 Mã lực
Mợ choa iem hỏi nhỏ câu, khi tác chiến trong môi trường nhiễu điện tử/xung điện từ dầy đặc, các rình rập của hệ thống tác chiến chống radar của đối phương (sẽ nhều gấp 3-30 lần khi "Điện Biên Phủ trên không" của ta ngày xưa) thì việc bắn S300 sẽ dư nào khi không bật được radar dẫn đường trong pha đầu như mợ nói?Em thấy dù đây là thớt quốc phòng nhưng nhiều cụ vào chém như bão cấp 12 ấy, mặc dù có khi chả biết S300 nó như thế nào!
VD: như thế nào là cơ chế tìm-diệt của S300? Hay S300 bay đến khi hết nhiên liệu thì rớt như quả đu đủ chín! Nghe não cả lòng.
Thứ nhất là S300 được điều khiển theo 2 giai đoạn, ban đầu nó được phóng lên và bay về hướng mục tiêu theo lệnh của trung tâm điều khiển, sau khi đã lock mục tiêu, nó bật ra đa thụ động ( thực chất là bán chủ động) để điều khiển hành trình tiếp cận mục tiêu, khi gặp mục tiêu thì kích nổ theo 2 cách : tiếp xúc hoặc tiếp cận. Thế cho nên ko có chuyện nó bay vòng vòng để tìm mục tiêu ngẫu nhiên rồi khi hết xăng thì rớt rồi nổ ở đâu thì mặc kệ. Mặt khác ,tên lửa S300 có cơ chế phân biệt bạn-thù nên không cần phải lo nó bắn nhầm máy bay dân dụng!