[Funland] QDNDVN đã sản xuất đc hỏa tiễn chống chiến hạm.

Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Ka31 là bản cảnh báo sớm phát triển từ Ka27 thôi, có gì mà gấu hả cụ. Em dự mấy con này ở VN hiệu quả còn thua mấy dàn radar cảnh giới khủng đặt ở Sơn trà, Vũng tàu hay Cát bà. Nga nó dùng trên TSB thôi.
Thế à .. thế mà e cứ tưởng nó phát triển từ ca mốp 29 lên ...
 

fanfan

Xe buýt
Biển số
OF-43193
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
966
Động cơ
474,090 Mã lực
Thế à .. thế mà e cứ tưởng nó phát triển từ ca mốp 29 lên ...
Ka31 là bản cảnh báo sớm phát triển từ Ka27 thôi, có gì mà gấu hả cụ. Em dự mấy con này ở VN hiệu quả còn thua mấy dàn radar cảnh giới khủng đặt ở Sơn trà, Vũng tàu hay Cát bà. Nga nó dùng trên TSB thôi.
Nếu là phiên bản "nội địa" của Ngố thì vữn là K25/27. Coàn phiên bản xuất khẩu lại là K29/31, ứ biết chú Ngố sao lại làm vậy
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,913
Động cơ
605,893 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Nếu là phiên bản "nội địa" của Ngố thì vữn là K25/27. Coàn phiên bản xuất khẩu lại là K29/31, ứ biết chú Ngố sao lại làm vậy
Phiên bản nội địa hàng xịn hơn. Phiên bản xuất khẩu bị cắt bớt nhiều tính năng.
 

khunganhKTS

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-38334
Ngày cấp bằng
15/6/09
Số km
113
Động cơ
471,830 Mã lực
Chắc là khoản 10 năm nữa mới có tên lửa "Made in Vietnam" hoàn chỉnh các cụ ah
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,681
Động cơ
536,693 Mã lực
Thân vỏ thì có mấy anh inox Sơn Hà, Toàn Mỹ, động cơ thì có anh Sông Công, nhiên liệu thì có Plaschem, phần mềm thì có anh Bkav. Lại thêm sự lãnh đạo sáng suốt và quyết tâm của toàn ảng, toàn ân nữa, em thấy mình đủ khả năng làm đấy chứ :).
Cụ nhầm Trung tâm nghiên cứu phát triển công nghệ tên lửa đã được thiết lập từ rất lâu tại Làng Bình Đà, Hà tây nay là HN. Thi thoảng nếu để í vẫn thấy báo đài đưa tin thủ tên lửa thất bại cháy nhà dân :(. Ngày xưa e được bắn thử loại tên lửa 2 tầng có tên là "nhị thanh" sản xuất ở đây mãi rồi :))
 

xebenho

Xe tải
Biển số
OF-50691
Ngày cấp bằng
11/11/09
Số km
264
Động cơ
1,037,788 Mã lực
E có nói gì liên quan đến vấn đề của cụ đâu nhỉ? Supe
Em mượn bác để trao đổi tý thôi mà. Bác có phiền gì không?
 
Chỉnh sửa cuối:

xebenho

Xe tải
Biển số
OF-50691
Ngày cấp bằng
11/11/09
Số km
264
Động cơ
1,037,788 Mã lực
Cụ ơi, Vinasat 2 của nhà em trồng mấy tháng nữa đã bay trên giời rồi cụ ợ. 5-7 năm nữa thì đã đến lượt V3, V4 ...rồi (mà cái này chưa chắc vì kg biết quỹ đạo trên trời còn chỗ nào trống nữa kg để mà xí phần).
Xác nhận với cụ Vinasat kg đơn thuần chỉ để truyền mấy cuộc A lô hay TV như mọi người thấy. Chỉ biết khi VN chuẩn bị phóng Vinasat 1 đã bị Tầu chửi um lên và ngăn cản vì nó sợ mình từ trên trời ngó xuống nhà nó xem nó đang ăn vụng cái gì .... :)) :))
Cảm ơn thông tin chính xác của cụ. =D> Vậy là nhanh hơn nhiều đấy nhỉ, em hy vọng là thực tế đúng như thông tin của cụ
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,400
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Cảm ơn thông tin chính xác của cụ. =D> Vậy là nhanh hơn nhiều đấy nhỉ, em hy vọng là thực tế đúng như thông tin của cụ
VINASAT- 2 SẮP LÊN VŨ TRỤ

Nếu không có gì thay đổi, tháng 5/2012, vệ tinh VINASAT-2 của Việt Nam
sẽ được phóng lên quỹ đạo. Mọi công tác chuẩn bị đang được tiến hành
khẩn trương theo lộ trình đề ra.

VINASAT 2 sẽ “lên” quỹ đạo đúng tiến độ

Khi đưa vệ tinh VINASAT-1 vào hoạt động, các chuyên gia đã nhận định, phải
tới vài năm nữa mới cần phóng vệ tinh VINASAT-2. Tuy nhiên chỉ sau gần
một năm khai thác, kinh doanh, dự án vệ tinh VINASAT-2 được khởi động.
Thông tin từ Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT cho hay, công
tác chuẩn bị cho việc phóng vệ tinh VINASAT-2 đang được doanh nghiệp và
đối tác tích cực thực hiện.

Vào tháng 5/2010, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT và Công ty
Lockheed Martin Commercial Space Systems đã ký kết gói thầu số hai “cung
cấp vệ tinh, thiết bị, trạm điều khiển và dịch vụ phóng” của Dự án
phóng vệ tinh VINASAT-2.

VNPT chọn sử dụng dịch vụ phóng của ArianSpace với tên lửa Arian 5 - loại
tên lửa có độ tin cậy cao nhất hiện nay để phóng VINASAT-2. Tuổi thọ
thiết kế của vệ tinh VINASAT-2 là 15 năm và dự kiến khả năng thu hồi vốn
của vệ tinh này dự kiến cũng tương tự như VINASAT-1 là khoảng 10 năm.

VINASAT-2 sẽ có 24 bộ phát đáp băng tần Ku (băng thông 36Mhz), sau khi tối ưu
thiết kế vệ tinh, Lockheed Martin cam kết vệ tinh VINASAT-2 có thể khai
thác lên đến 25 bộ phát đáp tính đến cuối thời gian sống. Vùng phủ sóng
vệ tinh cũng rộng hơn so với VINASAT-1. khu vực Đông Nam Á và một số
nước lân cận. Tuổi thọ thiết kế của vệ tinh là 15 năm. Công nghệ lựa
chọn sản xuất VINASAT-2 sẽ là công nghệ hiện đại, ổn định đã được trải
nghiệm. Vùng phủ sóng của VINASAT-2 cũng mở rộng hơn nhiều so với
VINASAT-1, khi thêm cả các quốc gia Singapore và một phần Malaysia .

VINASAT-2 phóng lên vũ trụ vào năm 2012, đây cũng là năm VNPT khai thác hết toàn
bộ dung lượng VINASAT-1. Chính vì vậy, việc triển khai VINASAT-2 được
thực hiện trước hết nhằm mục tiêu cung cấp dung lượng cho khách hàng mà
VINASAT-1 hiện giờ đã không còn đủ để cung cấp.

Khi Việt Nam có thêm vệ tinh VINASAT-2, cùng với VINASAT-1 sẽ tạo thành một
hệ thống vệ tinh có khả năng dự phòng về dung lượng và giảm thiểu rủi
ro giữa các vệ tinh, góp phần tăng cường độ an toàn, ổn định trong quá
trình cung cấp dịch vụ cho khách hàng; khai thác hiệu quả nguồn tài
nguyên tần số quỹ đạo vệ tinh tại vị trí đã đăng ký 131.8 0E; củng cố an
ninh, an toàn cho mạng viễn thông quốc gia, đồng thời đem lại lợi ích
chung cho cộng đồng.

VINASAT-2: Niềm tự hào của đội ngũ kỹ sư Việt Nam

Điều đặc biệt là nếu như với VINASAT-1, thời gian ban đầu khi khai thác còn
phải có sự hỗ trợ về kỹ thuật, công nghệ của các chuyên gia nước ngoài,
với VINASAT-2, toàn bộ các công tác điều khiển vệ tinh sẽ được thực hiện
bởi đội ngũ kỹ sư của công ty Viễn thông quốc tế, doanh nghiệp trực
thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam. Có thể tự hào khẳng định,
VINASAT-2 sẽ là vệ tinh viễn thông đầu tiên được điều khiển và khai thác
hoàn toàn nhờ đội ngũ kỹ sư của Việt Nam .

Theo đại diện của Công ty viễn thông quốc tế VTI, đơn vị được VNPT giao vận
hành và khai thác VINASAT-1, với vùng phủ sóng là Việt Nam, Lào,
Campuchia, Thái Lan và một phần Mianmar, quả vệ tinh viễn thông đầu tiên
của Việt Nam đã được khai thác rất thành công. Hiện đang có tới 150
kênh truyền hình tiêu chuẩn HD, SD, các mạng của Bộ Công an, Bộ Quốc
phòng, mạng viễn thông công ích… sử dụng vệ tinh VINASAT-1.

Khi VINASAT-2 được phóng lên vũ trụ và đưa vào khai thác, dự kiến sẽ có rất
nhiều dịch vụ được cung cấp như cho thuê dung lượng bộ phát đáp, dịch
vụ truyền hình quảng bá, các dịch vụ VSAT như dịch vụ điện thoại, truy
nhập Internet băng rộng…

Để chuẩn bị cho kế hoạch tiếp nhận quản lý khai thác vệ tinh VINASAT-2,
VTI luôn tích cực tham gia các hoạt động hội thảo thường niên của các tổ
chức quốc tế như Hiệp hội Truyền hình cáp và Vệ tinh Châu Á và Hội đồng
thông tin vệ tinh Châu Á - TBD, tích cực trao đổi hợp tác kinh doanh
với đối tác và các nhà khai thác vệ tinh trong khu vực để đáp ứng yêu
cầu cung cấp dịch vụ đa dạng cho khách hàng.

Mục tiêu được đặt ra đó là sẽ đảm bảo kinh doanh có hiệu quả VINASAT-2, tạo
điều kiện cho các ngành khác sử dụng vệ tinh VINASAT phát triển kinh tế
xã hội, an ninh, quốc phòng, phòng chống lụt bão, giảm nhẹ thiên tai
một cách thuận lợi hòa cùng lợi ích quốc gia.

Hiền Mai

Việt Báo (Theo_VnMedia)
 
Chỉnh sửa cuối:

fanfan

Xe buýt
Biển số
OF-43193
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
966
Động cơ
474,090 Mã lực
polar bear viết
Cụ ơi, Vinasat 2 của nhà em trồng mấy tháng nữa đã bay trên giời rồi cụ ợ. 5-7 năm nữa thì đã đến lượt V3, V4 ...rồi (mà cái này chưa chắc vì kg biết quỹ đạo trên trời còn chỗ nào trống nữa kg để mà xí phần).
Xác nhận với cụ Vinasat kg đơn thuần chỉ để truyền mấy cuộc A lô hay TV như mọi người thấy. Chỉ biết khi VN chuẩn bị phóng Vinasat 1 đã bị Tầu chửi um lên và ngăn cản vì nó sợ mình từ trên trời ngó xuống nhà nó xem nó đang ăn vụng cái gì .... :)) :))
Với cái chùm bắc đẩu của tụi nó thì vài cái V1/2/3/4/... nữa cũng chả ăn thua gì cả đâu, tụi này chúng đang phù phép đó thôi
 

xebenho

Xe tải
Biển số
OF-50691
Ngày cấp bằng
11/11/09
Số km
264
Động cơ
1,037,788 Mã lực
VINASAT- 2 SẮP LÊN VŨ TRỤ

Nếu không có gì thay đổi, tháng 5/2012, vệ tinh VINASAT-2 của Việt Nam
sẽ được phóng lên quỹ đạo. Mọi công tác chuẩn bị đang được tiến hành
khẩn trương theo lộ trình đề ra.

VINASAT 2 sẽ “lên” quỹ đạo đúng tiến độ

Khi đưa vệ tinh VINASAT-1 vào hoạt động, các chuyên gia đã nhận định, phải
tới vài năm nữa mới cần phóng vệ tinh VINASAT-2. Tuy nhiên chỉ sau gần
một năm khai thác, kinh doanh, dự án vệ tinh VINASAT-2 được khởi động.
Thông tin từ Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT cho hay, công
tác chuẩn bị cho việc phóng vệ tinh VINASAT-2 đang được doanh nghiệp và
đối tác tích cực thực hiện.

Vào tháng 5/2010, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT và Công ty
Lockheed Martin Commercial Space Systems đã ký kết gói thầu số hai “cung
cấp vệ tinh, thiết bị, trạm điều khiển và dịch vụ phóng” của Dự án
phóng vệ tinh VINASAT-2.

VNPT chọn sử dụng dịch vụ phóng của ArianSpace với tên lửa Arian 5 - loại
tên lửa có độ tin cậy cao nhất hiện nay để phóng VINASAT-2. Tuổi thọ
thiết kế của vệ tinh VINASAT-2 là 15 năm và dự kiến khả năng thu hồi vốn
của vệ tinh này dự kiến cũng tương tự như VINASAT-1 là khoảng 10 năm.

VINASAT-2 sẽ có 24 bộ phát đáp băng tần Ku (băng thông 36Mhz), sau khi tối ưu
thiết kế vệ tinh, Lockheed Martin cam kết vệ tinh VINASAT-2 có thể khai
thác lên đến 25 bộ phát đáp tính đến cuối thời gian sống. Vùng phủ sóng
vệ tinh cũng rộng hơn so với VINASAT-1. khu vực Đông Nam Á và một số
nước lân cận. Tuổi thọ thiết kế của vệ tinh là 15 năm. Công nghệ lựa
chọn sản xuất VINASAT-2 sẽ là công nghệ hiện đại, ổn định đã được trải
nghiệm. Vùng phủ sóng của VINASAT-2 cũng mở rộng hơn nhiều so với
VINASAT-1, khi thêm cả các quốc gia Singapore và một phần Malaysia .

VINASAT-2 phóng lên vũ trụ vào năm 2012, đây cũng là năm VNPT khai thác hết toàn
bộ dung lượng VINASAT-1. Chính vì vậy, việc triển khai VINASAT-2 được
thực hiện trước hết nhằm mục tiêu cung cấp dung lượng cho khách hàng mà
VINASAT-1 hiện giờ đã không còn đủ để cung cấp.

Khi Việt Nam có thêm vệ tinh VINASAT-2, cùng với VINASAT-1 sẽ tạo thành một
hệ thống vệ tinh có khả năng dự phòng về dung lượng và giảm thiểu rủi
ro giữa các vệ tinh, góp phần tăng cường độ an toàn, ổn định trong quá
trình cung cấp dịch vụ cho khách hàng; khai thác hiệu quả nguồn tài
nguyên tần số quỹ đạo vệ tinh tại vị trí đã đăng ký 131.8 0E; củng cố an
ninh, an toàn cho mạng viễn thông quốc gia, đồng thời đem lại lợi ích
chung cho cộng đồng.

VINASAT-2: Niềm tự hào của đội ngũ kỹ sư Việt Nam

Điều đặc biệt là nếu như với VINASAT-1, thời gian ban đầu khi khai thác còn
phải có sự hỗ trợ về kỹ thuật, công nghệ của các chuyên gia nước ngoài,
với VINASAT-2, toàn bộ các công tác điều khiển vệ tinh sẽ được thực hiện
bởi đội ngũ kỹ sư của công ty Viễn thông quốc tế, doanh nghiệp trực
thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam. Có thể tự hào khẳng định,
VINASAT-2 sẽ là vệ tinh viễn thông đầu tiên được điều khiển và khai thác
hoàn toàn nhờ đội ngũ kỹ sư của Việt Nam .

Theo đại diện của Công ty viễn thông quốc tế VTI, đơn vị được VNPT giao vận
hành và khai thác VINASAT-1, với vùng phủ sóng là Việt Nam, Lào,
Campuchia, Thái Lan và một phần Mianmar, quả vệ tinh viễn thông đầu tiên
của Việt Nam đã được khai thác rất thành công. Hiện đang có tới 150
kênh truyền hình tiêu chuẩn HD, SD, các mạng của Bộ Công an, Bộ Quốc
phòng, mạng viễn thông công ích… sử dụng vệ tinh VINASAT-1.

Khi VINASAT-2 được phóng lên vũ trụ và đưa vào khai thác, dự kiến sẽ có rất
nhiều dịch vụ được cung cấp như cho thuê dung lượng bộ phát đáp, dịch
vụ truyền hình quảng bá, các dịch vụ VSAT như dịch vụ điện thoại, truy
nhập Internet băng rộng…

Để chuẩn bị cho kế hoạch tiếp nhận quản lý khai thác vệ tinh VINASAT-2,
VTI luôn tích cực tham gia các hoạt động hội thảo thường niên của các tổ
chức quốc tế như Hiệp hội Truyền hình cáp và Vệ tinh Châu Á và Hội đồng
thông tin vệ tinh Châu Á - TBD, tích cực trao đổi hợp tác kinh doanh
với đối tác và các nhà khai thác vệ tinh trong khu vực để đáp ứng yêu
cầu cung cấp dịch vụ đa dạng cho khách hàng.

Mục tiêu được đặt ra đó là sẽ đảm bảo kinh doanh có hiệu quả VINASAT-2, tạo
điều kiện cho các ngành khác sử dụng vệ tinh VINASAT phát triển kinh tế
xã hội, an ninh, quốc phòng, phòng chống lụt bão, giảm nhẹ thiên tai
một cách thuận lợi hòa cùng lợi ích quốc gia.

Hiền Mai

Việt Báo (Theo_VnMedia)
Cảm ơn thông tin thiết thực của cụ. E mong là mấy cái Vietmap mình sử dụng ngon lành hơn thôi, CEP độ mấy mét thôi nhỉ? Hy vọng thế
 

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,507
Động cơ
576,110 Mã lực
Nói chung là các cụ phải nhìn vào thực tế là KS giỏi và có kinh nghiệm ở mình không nhiều, hơn nữa việc tập hợp được ngần ấy bộ óc làm việc với nhau nhịp nhàng thì cần phải có tổng công trình sư tầm này ở VN em khôgn biết có ai không nữa. Đối với vũ khí em nghĩ số lượng kỹ sư cùng làm việc trong một dự án chắc phải đến hàng trăm., cộng với phải có công nghiệp phụ trợ để sản xuất linh kiện rồi còn cần vật tư, thiết bị đo, hiệu chuẩn, thử nghiệm, mô phỏng, giám sát chất lượng. Với nền tảng phương tiện và con người như bây giờ em nghĩ trong tương lai gần công nghiệp quốc phòng của mình không dễ mà có được sản phẩm nào nổi bật đâu, các cụ cứ chờ mà xem.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Không phải là không dễ mà là không thể. Công nghiệp quốc phòng thì phải dựa trên công nghiệp cơ bản mạnh, mà công nghiệp nhà ta thì toàn là gò thùng tôn với bào gỗ dán, quốc phòng cái con mẹ gì. Vụ này giỏi lắm thì là mua tên lựa của Ngố, tháo ra mang về rồi ráp lại CKD, sản xuất cái con khỉ! Tinh vi tí để tự sướng với nhau thôi, kệ các bố ấy!
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Em thì chỉ nghĩ là làm hàng thoai .. cùng lắm là úp đết phơm oe ... ^#(^
 

Tiểu kê

Xe tăng
Biển số
OF-49844
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
1,263
Động cơ
469,120 Mã lực
Nơi ở
Nơi có niềm vui....
Cụ ơi, Vinasat 2 của nhà em trồng mấy tháng nữa đã bay trên giời rồi cụ ợ. 5-7 năm nữa thì đã đến lượt V3, V4 ...rồi (mà cái này chưa chắc vì kg biết quỹ đạo trên trời còn chỗ nào trống nữa kg để mà xí phần).
Xác nhận với cụ Vinasat kg đơn thuần chỉ để truyền mấy cuộc A lô hay TV như mọi người thấy. Chỉ biết khi VN chuẩn bị phóng Vinasat 1 đã bị Tầu chửi um lên và ngăn cản vì nó sợ mình từ trên trời ngó xuống nhà nó xem nó đang ăn vụng cái gì .... :)) :))
Cụ cho em hỏi chút hôm trước bên VTC HD đến nhà em quay chảo vệ tinh bảo là vệ tinh vinasat giờ bay theo hướng khác nên phải quay chảo. không biết có liên quan gì đến vụ vinasat 2 này không hả cụ?
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,400
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Cụ cho em hỏi chút hôm trước bên VTC HD đến nhà em quay chảo vệ tinh bảo là vệ tinh vinasat giờ bay theo hướng khác nên phải quay chảo. không biết có liên quan gì đến vụ vinasat 2 này không hả cụ?
Đã bay đâu mà quay. Hay VTC chuyển sang bắt vệ tinh của..... Tầu? :))
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,913
Động cơ
605,893 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Cụ cho em hỏi chút hôm trước bên VTC HD đến nhà em quay chảo vệ tinh bảo là vệ tinh vinasat giờ bay theo hướng khác nên phải quay chảo. không biết có liên quan gì đến vụ vinasat 2 này không hả cụ?
Chắc là VTC thuê vệ tinh khác thôi.
 

fanfan

Xe buýt
Biển số
OF-43193
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
966
Động cơ
474,090 Mã lực
Cụ cho em hỏi chút hôm trước bên VTC HD đến nhà em quay chảo vệ tinh bảo là vệ tinh vinasat giờ bay theo hướng khác nên phải quay chảo. không biết có liên quan gì đến vụ vinasat 2 này không hả cụ?
Mợ Gà Bé chịu khó leo lên nóc nhà xoay lại cái "vung" đi một góc nào đó, rồi gọi bọn VTV đến bảo là: "thằng SAT nó vừa bay qua đầu nhà cháu, nó ném đá xuống bẩu cháu là tụi mày làm như mứt ý, tau bay hưnowngs nào đâu mà đòi xoay với xở.:))
 

Tiểu kê

Xe tăng
Biển số
OF-49844
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
1,263
Động cơ
469,120 Mã lực
Nơi ở
Nơi có niềm vui....
Đã bay đâu mà quay. Hay VTC chuyển sang bắt vệ tinh của..... Tầu? :))
Chắc là VTC thuê vệ tinh khác thôi.
Mợ Gà Bé chịu khó leo lên nóc nhà xoay lại cái "vung" đi một góc nào đó, rồi gọi bọn VTV đến bảo là: "thằng SAT nó vừa bay qua đầu nhà cháu, nó ném đá xuống bẩu cháu là tụi mày làm như mứt ý, tau bay hưnowngs nào đâu mà đòi xoay với xở.:))
Thôi chết rồi các cụ ơi. hôm thứ 6 tuần trước cháu đang ở nhà lúc chiều tối thì có 1 ông bên VTC đến bảo là phải quay chảo. cháu bảo sao phải quay thì ông ý bảo là mấy hôm nữa vệ tinh nó bay hướng khác nên phải quay trước.
Lúc ý cháu bảo thế mấy hôm nữa nó mới bay hướng khác mà các anh đã quay cho nhà em từ hôm nay thì xem bằng gì :)) Ông ý bảo cứ yên tâm xem tốt. Sau khi quay hướng xong thì xuống chỉnh ở dưới đầu thu.
Cụ nào làm bên VTC giải thích hộ em cái vụ này của VTC HD với
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top