Q: Fansipan cuối tháng 9/2008, cần giúp đỡ

Bazo

Xe đạp
Biển số
OF-11427
Ngày cấp bằng
5/11/07
Số km
18
Động cơ
529,346 Mã lực
Chào các bác,

Cuối tháng 9 này bọn em có một nhóm 5-6 người muốn leo Fanxipan. Tham khảo qua bài viết một số đoàn đi trước nên cũng đã có chút ít thông tin, tuy vậy vẫn còn một số thắc mắc xin được chỉ bảo:

1. Cung đường: Về cơ bản có 3 con đường lên - xuống (không tính Than Uyên vì có vẻ ngoài sức) : Cát Cát (có vẻ xa nhất), Sín Chải (có vẻ khó đi), Trạm Tôn (gần nhất). Với tiêu chí là có nhiều phong cảnh đẹp ấn tượng, ngủ rừng 2 hoặc 3 đêm thì lên đường nào? xuống đường nào ? thì hợp lý (Điều kiện sức khoẻ các thành viên cũng không đến nỗi nào vì vẫn có chơi thể thao và sẽ luyện tập).

2. Porter: Thuê 1 guide và 2 hoặc 3 porter với tiêu chí là thạo việc và nấu ăn ngon (em ở nhà ăn đơn giản nhưng đi chơi chỉ thích ăn ngon :21:) thì thuê ở đâu (em xin luôn cái dây thép) và giá khoảng bao nhiêu?

3. Kết thúc chương trình Fan có thành viên muốn trở về bằng đường bộ qua Lai Châu (xe máy hoặc ô tô) trong khoảng 2 ngày thì nên đi đâu và cung đường thế nào? Cái này các bác chỉ cho càng chi tiết càng tốt vì em chưa tham khảo được gì nhiều.

Cám ơn những bài viết của người đi trước đã cung cấp thông tin và hy vọng các bác lại giúp em nốt mấy vấn đề này. :)
 

2connhimlaixe

Đi bộ
Biển số
OF-13978
Ngày cấp bằng
14/3/08
Số km
8
Động cơ
516,670 Mã lực
Em đã leo Fan hồi cuối năm 2006. Theo như em biết thì đi khoảng 4 ngày 3 đêm thì các bác leo lên Cát Cát về Sín Chải là hợp lý bởi vì đường lên đi mất chừng 2 ngày rưỡi và xuống khoảng 1 ngày. Mặt khác Cát Cát là đường đi dài sẽ qua rừng tùng, rừng trúc, rừng đỗ quyên (mùa này chưa có hoa) khá đẹp. Còn đường xuống là Sín Chải ngắn dốc nhưng là đường xuống nên cũng không quá khó. Ngoài ra còn có 1 vài đoạn cho các bác thử cảm giác đu dây. Bây giờ em không biết có còn mục này nữa không.

2. Về tiêu chí nấu ăn ngon thì em e là hơi khó vì porter phải mang vác khá nhiều lều trại, túi ngủ và thức ăn. Mặt khác là nấu cơm trên núi cao thì cũng không đủ nhiệt độ sôi vì vậy cũng không thể chín ngon được. Tuy nhiên bác cứ thoải mái đi, leo mệt về ăn gì cũng ngon. Chưa kể buổi tối ngồi cạnh đống lửa uống rượu cùng mấy bác porter nghe âm thanh trong đêm cũng khá thú vị.

3. Mục này thì em không biết bác muốn đi thế nào. Nếu là đi chơi lang thang thì làm cung đường Sapa - Ô Quy Hồ - Than Uyên - Mù Cang Chải rồi trở về TX Lào Cai. Dịp cuối tháng 9 ngắm ruộng bậc thang ở MCC vô cùng phê.

Nói chung là đã leo Fan là 1 trải nghiệm khác xa rời chăn êm đệm ấm A/C mát rượi longleg kề bên. Chúc bác có chuyến đi vui vẻ.
 

Maybach Tàu

Xe container
Biển số
OF-4525
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
5,264
Động cơ
600,394 Mã lực
Nơi ở
HÀ...LỘN
Bác cứ lên đó đi, đến nơi lỡ miệng nói muốn leo Fansipan thì xe ôm cũng tư vấn cho bác ầm ầm.
Bác có thể tham khảo VP Topas travel trên đó xem. Trước kia iem cũng chơi với mấy ông porter người dân tộc, dưng mà bây h lâu quá không liên lạc chắc nó quên iem rồi:102:
 

jack_derida2000

Xe tăng
Biển số
OF-7318
Ngày cấp bằng
21/7/07
Số km
1,048
Động cơ
550,682 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Leo Fan có lẽ là mơ ước của em nhưng sức khỏe ko cho phép các bác ạ
 

Bazo

Xe đạp
Biển số
OF-11427
Ngày cấp bằng
5/11/07
Số km
18
Động cơ
529,346 Mã lực
Cám ơn 2 bác chỉ giáo. Thế nào cũng thì cũng đi thôi nhưng có thêm tí kiến thức nào thì với em hay chút đó. Hình như em vẫn còn giữ số của một chú xe ôm hay đưa đón em trên Sapa, theo bác May nói thì khéo em cứ gọi cho chú ấy (có vẻ khá nhanh nhẹn và thực thà) thì cũng xong việc. Còn đoạn về em liếc qua bản đồ thì thấy qua Ô Qui Hồ về Mù căng Chải, Tú Lệ rồi Hoà Bình - HN trông có vẻ đơn giản :^) bác nào có thông tin đường xá sau đợt mưa lũ vừa rồi thì update cho em nhé.

@jack: Tìm hiểu sơ sơ em thấy leo Fan cũng không phải quá khó trừ khi thời tiết xấu quá, quyết tâm nó mới quan trọng bác ạ. Em mới làm được điều tưởng chừng không thể: Giảm hơn 5kg :21:
 

Huyền Trang

Xe tăng
Biển số
OF-727
Ngày cấp bằng
11/7/06
Số km
1,553
Động cơ
592,576 Mã lực
Nơi ở
Nơi nào có Bình An:x
Chào các bác,

Cuối tháng 9 này bọn em có một nhóm 5-6 người muốn leo Fanxipan. Tham khảo qua bài viết một số đoàn đi trước nên cũng đã có chút ít thông tin, tuy vậy vẫn còn một số thắc mắc xin được chỉ bảo:

1. Cung đường: Về cơ bản có 3 con đường lên - xuống (không tính Than Uyên vì có vẻ ngoài sức) : Cát Cát (có vẻ xa nhất), Sín Chải (có vẻ khó đi), Trạm Tôn (gần nhất). Với tiêu chí là có nhiều phong cảnh đẹp ấn tượng, ngủ rừng 2 hoặc 3 đêm thì lên đường nào? xuống đường nào ? thì hợp lý (Điều kiện sức khoẻ các thành viên cũng không đến nỗi nào vì vẫn có chơi thể thao và sẽ luyện tập).

2. Porter: Thuê 1 guide và 2 hoặc 3 porter với tiêu chí là thạo việc và nấu ăn ngon (em ở nhà ăn đơn giản nhưng đi chơi chỉ thích ăn ngon :21:) thì thuê ở đâu (em xin luôn cái dây thép) và giá khoảng bao nhiêu?

3. Kết thúc chương trình Fan có thành viên muốn trở về bằng đường bộ qua Lai Châu (xe máy hoặc ô tô) trong khoảng 2 ngày thì nên đi đâu và cung đường thế nào? Cái này các bác chỉ cho càng chi tiết càng tốt vì em chưa tham khảo được gì nhiều.

Cám ơn những bài viết của người đi trước đã cung cấp thông tin và hy vọng các bác lại giúp em nốt mấy vấn đề này. :)
Pm cho số dây thép em nhé ..Em nghĩ mình giúp Bác được hơi bị nhiều đới .Mùng 4 này bọn em leo Fan mà:69::69::69::69:
 

Bazo

Xe đạp
Biển số
OF-11427
Ngày cấp bằng
5/11/07
Số km
18
Động cơ
529,346 Mã lực
Dự kiến chuyến đi vào cuối tháng nhưng tối CN 7/9 điện thoại hỏi Huyền Trang thì được thông báo lúa đã bắt đầu chín nên chúng em quyết định khởi hành vào thứ tư 10/9. Cám ơn Huyền Trang đã cung cấp những thông tin up-to-date rất chi là helpphun :)
Sáng 11 thức dậy trên tàu thấy mưa như trút nước mà lòng buồn héo hắt, nghĩ mình chay tịnh thành tâm mấy ngày trời chẳng nhẽ đi tong :63:
Khoảng gần 7h đến ga Lào Cai mưa nhạt dần cho cái hy vọng lờ mờ nhen nhóm

Em đến Sapa lúc khoảng 10h thì mưa tạnh hẳn, tuy trời còn mù nhưng đã lộ vài lỗ xanh xanh

http://lh5.ggpht.com/tuansaonam/SNjYdl5yj7I/AAAAAAAAAFI/g-SlJNnMdSA/000003%20sm.jpg


http://lh3.ggpht.com/tuansaonam/SNjYfuLMxqI/AAAAAAAAAFQ/c5obATxfWxI/000004%20sm.jpg


http://lh6.ggpht.com/tuansaonam/SNjYoU-86II/AAAAAAAAAFw/ar75dvptmMg/000002%20sm.jpg


http://lh6.ggpht.com/tuansaonam/SNjwT_IyDfI/AAAAAAAAAHc/7MbTqCjePWc/000055%20sm.jpg


Dành buổi sáng làm việc với nhà tour, cân từng miếng thịt, đo từng ngọn rau để lắp vào mê-liu cho những ngày trên núi, buổi chiều em thanh thản thảnh thơi đi về phía Tả Van. Bí giờ thì trời very đẹp, chỉ tiếc trình độ còi máy lởm nên ảnh chỉ được có bấy nhiêu

http://lh3.ggpht.com/tuansaonam/SNeIgaF-rgI/AAAAAAAAAC8/wdR7ALbsYrU/000047%20sm.jpg

Mấy nhóc này không biết có dùng kem chống nắng không còn bọn em phơi có một buổi chiều mà mặt đỏ lừ, mũi mốc mốc
http://lh5.ggpht.com/tuansaonam/SNiC_PT0BPI/AAAAAAAAADw/jlc2FGtzTTE/000058%20sm.jpg


Thung lũng Tả Van
http://lh3.ggpht.com/tuansaonam/SNjYmGWiVRI/AAAAAAAAAFo/6wbJ7AgfTWE/000054%20sm.jpg


http://lh3.ggpht.com/tuansaonam/SNiDxwv3ujI/AAAAAAAAAEY/-v5RDBqMscA/000064%20sm.jpg


Đường đi ngang bãi đá cổ
http://lh6.ggpht.com/tuansaonam/SNjYhhNLfQI/AAAAAAAAAFY/SITmZ-M29ME/000057%20sm.jpg


Cây bí leo lên mái, thụ quả - chín - đứt cuống - cứ nằm luôn đó, bao giờ dùng mới bê xuống - đại tiện
http://lh3.ggpht.com/tuansaonam/SNjYqcZRa2I/AAAAAAAAAF4/-njF5CfdkYM/000060%20sm.jpg


Vị độc hành đi nhanh lắm, mình cứ dừng lại (xe máy) là chị ấy vượt qua ngay
http://lh4.ggpht.com/tuansaonam/SNiDv__gXbI/AAAAAAAAAEQ/z1yIqPw7cmo/000062%20sm.jpg

Mấy con trâu này sau mới biết là thuộc vào hạng trâu còi
http://lh3.ggpht.com/tuansaonam/SNjYj167HMI/AAAAAAAAAFg/Uacs4xPXw2Q/000067%20sm.jpg


Khu nghỉ này năm ngoái xuống Bản Hồ nhìn lên thấy cao chót vót tưởng như nó ở trên đỉnh cao nhất dãy núi đó hóa ra giờ mình còn cao hơn
http://lh3.ggpht.com/tuansaonam/SNiDz1DjHjI/AAAAAAAAAEg/PXJumViSyTI/000069%20sm.jpg


Đến đây là gần hết đường, quay về
http://lh3.ggpht.com/tuansaonam/SNiD2C1i8YI/AAAAAAAAAEo/p8buOljLXXI/000067%20sm.jpg
(Có vài tấm giống của bác GT post trong topic Sapa rồi nhưng chẳng có gì để kể nên em cứ đưa lên vậy, các bác thông cảm)


Tối về cả đoàn làm bữa cá hồi cho khí thế, dưng mà khí thế quá nên mấy em về KS rồi cứ leo lên leo xuống cầu thang, giằng xé giữa lý trí và tình... cảnh. Cũng may mà lý trí chiến thắng không thì hôm sau biết ra sao ??? |-)

Mai em kể tiếp chuyến leo Phanx.
 

Evolution

Xe điện
Biển số
OF-6321
Ngày cấp bằng
24/6/07
Số km
3,228
Động cơ
574,857 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Định Công
Uôi ... ảnh đẹp, chuyến đi thú vị :41::41::41::41::41:
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top