Em chạy ngược lại, từ HN vào năm 2005, hứa đến năm 2010 đi lại, nghĩ hãi nên chưa dám đi lại. Xe Alltis 1.8, số người 4, có 2 thay nhau cầm lái.
Trước khi đi em hỏi anh em có ai đi đường HCM chưa, thằng nào cũng bảo đi rồi, nhưng cũng chỉ đi 1 đoạn, chưa thằng nào phi từ đầu đến ***. Liều em cứ đi.
Nhìn chung các đoạn đường không có vấn đề gì, lưu ý đoạn từ Ngọc Hồi Kontum đến A lưới, đoạn này hơi bị kinh nhất là đoạn từ Khâm Đức (q nam) đến A lưới. Gần 200km đèo dốc quanh co, xe chạy số 2, 3, gặp mỗi 1 thằng 16 chỗ Mẹc ngược chiều, nó mừng quá nhá đèn, thắng lại giữa đường nói chuyện, hỏi đường ổn không? Đoạn này cùng chiều ko gặp thằng nào. Đường thỉng thoảng có cây to từ trên núi lao xuống đường nhìn hãi lắm, 1 số chỗ sạt lở hơi khó đi. Chủ yếu là vắng vẻ, không có người, lâu lâu có 1 đồn biên phòng heo hút. Năm ấy em vừa vô SG xe các bác cựu chiến binh bị rớt ở kontum.
Theo em bác nên đi theo lịch trình:
Ngày 1 : Sáng xuất phát, qua Thủ dầu một theo Tỉnh lộ 741 lên đồng xoài ăn sáng, theo QL14 chạy đến Buôn Ma thuột ăn trưa. Theo QL14 đi tiếp đến Playcu nghỉ lại.
Ngày 2 : Xuất phát sớm, theo QL14 qua kontum ăn sáng, đến Ngọc hồi theo đường HCM mới mở. Đến Khâm đức ăn trưa. Lưu ý đừng gọi thịt rừng nó phang còn hơn SG, em bị rồi. Đổ đầy xăng, kiểm tra xe bắt đầu đoạn khó khăn nhất. Qua A lưới đến cầu dackrong theo đường 9 xuôi 1 đoạn, theo đường HCM đến Phong nha (q bình) nghỉ đêm.
Ngày 3 : Xuất phát sớm tối đến HN, đoạn này không có gì đáng lưu ý.
Chuẩn bị kỹ xe trước khi đi, vỏ xe mới, gắn thêm đèn sương mù (vàng). Mang theo mỳ gói, bếp cồn (gá), nước, đồ hộp, bánh qui, cafe lon (loại wonderfarm),...máy ảnh, máy quay phim,.. nhiều phong cảnh đẹp.
CHÚC BÁC ĐI VUI VẺ, MAY MẮN.