Giá dầu của Ả rập có thật sự rẻ
Saudi Arabia and Iraq have said they are unable to provide freight rebates for crude oil shipments under default contract terms due to a record rise in tanker rates, documents seen by Reuters showed on Thursday.
www.reuters.com
Ả Rập Saudi, Iraq nói rằng họ sẽ không đền bù cho việc tăng giá cước vận tải dầu
DELHI / SINGAPORE / MOSCOW MỚI (Reuters) - Ả Rập Xê Út và Iraq cho biết họ không thể cung cấp giảm giá cước cho các chuyến hàng dầu thô theo các điều khoản hợp đồng mặc định do tỷ lệ tàu chở dầu tăng kỷ lục, tài liệu mà Reuters cho thấy hôm thứ Năm.
Những thay đổi trong điều khoản cung cấp có thể dẫn đến việc hủy bỏ hàng hóa tháng 4 của người mua trên toàn thế giới vì họ không mong muốn chịu toàn bộ chi phí vận chuyển, các thương nhân cho biết.
Sự phát triển được đưa ra sau khi Ả Rập Xê-út vội vã đặt số lượng tàu chở dầu kỷ lục sau khi nước này mở vòi và cam kết với các thị trường lũ lụt với dầu bổ sung như là một phần của sự cạnh tranh với Nga.
Nhưng động thái này có thể đã phản tác dụng khi tỷ lệ tàu chở dầu tăng vọt trên mức mong đợi.
Tỷ lệ cho các siêu tàu đã tăng vọt lên mức kỷ lục hơn 200.000 đô la một ngày trong những ngày gần đây, làm tăng chi phí chung.
Saudi Aramco nói với khách hàng của mình ở châu Âu rằng họ sẽ cắt giảm các khoản thanh toán cho chi phí vận chuyển hàng hóa vì điều kiện bất thường trong thị trường vận chuyển hàng hóa, theo một bản ghi nhớ gửi cho khách hàng vào thứ Tư và được Reuters xem.
Liên quan đến Chính sách bảo vệ vận chuyển hàng hóa của Saudi Aramco, xin lưu ý rằng do điều kiện thị trường vận tải hàng hóa bất thường hiện nay, việc tính toán bảo vệ hàng hóa sẽ bị giới hạn ở mức 10% giá bán chính thức của Saudi Aramco, ghi chú cho biết.
Saudi Aramco từ chối bình luận.
Chính sách bảo vệ vận chuyển hàng hóa áp dụng cho các nhà tinh chế ở châu Âu nhận tiền bồi thường cho chi phí vận chuyển giữa Ras Tanura ở Ả Rập Saudi và Sidi Kerir ở Ai Cập, các thương nhân cho biết.
Theo hai thương nhân, chi phí cho hành trình giữa hai cảng xuất khẩu ước tính khoảng $ 3 đô la / thùng, điều này tạo ra sự khác biệt lớn cho một trong hai bên.
Phần mềm làm cho dầu hơi kém hấp dẫn nếu bạn muốn so sánh nó với các loại khác. Đồng thời, không rõ điều này có nghĩa là sẽ mua ít hơn, Richard nói, người đứng đầu nghiên cứu với nhà môi giới tàu EA Gibson.
Giá thị trường của Tank Tanker sẽ vẫn ổn định trong thời gian này và phần lớn sẽ phụ thuộc vào khối lượng mà Saudis đẩy vào thị trường trong những ngày tới.
IRAQ
Công ty tiếp thị dầu mỏ (SOMO) của Iraq cũng đã thông báo cho khách hàng của mình rằng họ không thể bù đắp cho việc tăng chi phí vận chuyển hàng hóa đến châu Âu và châu Mỹ vào tháng 4, một bản sao thông báo mà Reuters thấy hôm thứ Năm.
Quyết định này được đưa ra bởi vì những thay đổi mạnh mẽ và chưa từng có trong giá cước vận tải song song với việc giá dầu thô giảm mạnh, công ty đã nói trong thông báo được đưa ra cho khách hàng.
Chi phí vận chuyển hàng hóa tăng vọt trên toàn cầu vì cần nhiều tàu hơn để cung cấp dầu sau khi Ả Rập Saudi và các nhà sản xuất khác ở Trung Đông tăng sản lượng sau khi các cuộc đàm phán mở rộng thỏa thuận cắt giảm sản xuất giữa Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và Nga bị phá vỡ.
SOMO không thể đưa ra bình luận ngay lập tức.
SOMO đã giảm giá cho người mua hàng hóa tới châu Âu và châu Mỹ nếu chi phí vận chuyển hàng hóa tăng trên một mức nhất định, các nguồn có kiến thức về vấn đề này cho biết.
Việc giảm giá nhằm mục đích giành thị phần tại các khu vực đó, họ nói. Những người có kiến thức về vấn đề đã từ chối được xác định vì tính nhạy cảm của vấn đề.
Quyết định thu hồi giảm giá của SOMO đã khiến người mua mất cảnh giác vì hàng hóa tải vào tháng Tư đã được phân bổ và giao dịch trên thị trường, các nguồn tin cho biết.