[CCCĐ] PU.TA.LENG hành trình đi săn nữ hoàng hoa rừng Tây Bắc.

sevenforfree

Xe tải
Biển số
OF-33460
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
462
Động cơ
481,861 Mã lực
Website
bangta.spaces.live.com
Cụ vangamom cho cháu hỏi mấy thứ nhé. Cháu sắp leo tháng 3 tới:

- Thời tiết dịp cụ đi thế nào ạ? Quần áo có gì đặc biệt không ạ? Cháu thấy đoàn cụ có người mặc quần bò, khó đi lại không?
- Giày dép thế nào hả cụ, không biết có trơn trượt hay cần chú ý gì không?
- Cháu thấy cụ mang máy ảnh dslr. Không biết có vất quá không ạ? Cháu đoán phải dùng tele là chính?

Nếu được, cụ inbox cháu cái số, cháu hỏi thêm mấy câu ạ. Cháu cảm ơn!
 

Tit_mu_tap

Xe tăng
Biển số
OF-100032
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
1,597
Động cơ
413,567 Mã lực
Cụ vangamom cho cháu hỏi mấy thứ nhé. Cháu sắp leo tháng 3 tới:

- Thời tiết dịp cụ đi thế nào ạ? Quần áo có gì đặc biệt không ạ? Cháu thấy đoàn cụ có người mặc quần bò, khó đi lại không?
- Giày dép thế nào hả cụ, không biết có trơn trượt hay cần chú ý gì không?
- Cháu thấy cụ mang máy ảnh dslr. Không biết có vất quá không ạ? Cháu đoán phải dùng tele là chính?

Nếu được, cụ inbox cháu cái số, cháu hỏi thêm mấy câu ạ. Cháu cảm ơn!
Cụ đi chưa, tuần sau bọn em quẩy 2 ngày ko biết có quá sức ko :D
 

sevenforfree

Xe tải
Biển số
OF-33460
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
462
Động cơ
481,861 Mã lực
Website
bangta.spaces.live.com
Cụ đi chưa, tuần sau bọn em quẩy 2 ngày ko biết có quá sức ko :D
Đi rồi cụ ạ. Cụ xem tham khảo tổng kết của cháu trên fb nhé (cháu copy về đây)

Kể chuyện leo núi Pu-ta-leng

Nhờ có anh Việt ủi xuống hố vôi "long distance run", thằng bé rẽ sang ngạch hiking rõ là nhanh. Run rủi thế nào anh Ninh lại rủ đi leo núi, vậy là hành trình leo đỉnh núi cao thứ 2 Việt Nam bắt đầu với bao nhiêu cảm xúc từ lúc đi mua đồ hiking cho đến lúc về đến nhà


* Hành trình bắt đầu từ bến xe Mỹ Đình vào lúc 9:40 tối. Xe giường nằm thả cả đoàn xuống Hồ Thầu lúc khoảng gần 5h sáng. Cả đoàn kéo nhau về nhà porter cất bớt đồ và ăn sáng.
* Hơn 7h sáng là xuất phát. Hành trình đi qua những con suối, bãi đá, những gốc cây đổ ngang đường, các bờ vách cheo leo... Nói chung là đẹp, đầy háo hức vì hành trình mới bắt đầu. Gần 11h30 thì dừng ăn trưa ở bãi đá to dọc suối.
* Ăn xong, tầm hơn 12h30 thì bắt đầu xuất phát. Lúc này thì không phải leo núi nữa, mà là bò lên trên đấy. Đỉnh núi 24xxm là cái đỉnh tàn nhẫn nhất! Sau khoảng vài trăm mét dốc bùn, phải bám trúc lùn mà leo lên, thì lại đi xuống. Thằng bé một thân một mình không chắc đấy là đường đúng, cứ tần ngà tần ngần. Không phải là nó không dám xuống, mà là cái dốc xuống đấy cũng là 1 cái dốc bùn, lại bám trúc mà xuống. Nhỡ mà nhầm thì đến mệt! May mà không nhầm, nhưng thấy cái lán là một chuyện, đến cái lán lại là câu chuyện của một lúc leo trèo nữa. Vậy là gần 3h chiều thì về đến lán. Kết thúc hành trình gần 10km với độ cao tăng lên 1300m trong 7 giờ (không bao gồm ăn trưa).
* Do hôm trước ngủ từ 8h, nên sáng hôm sau 4:30 là dậy ngon lành rồi. Sau 1 tiếng ăn sáng và chuẩn bị, cả đoàn bắt đầu lên đường. Hành trình đầu tiên sử dụng đèn đeo đầu thật là thú vị. Trời mưa ướt, mây mù cả hành trình không làm khó, mà cái khó chịu nhất lại là việc không biết bao giờ đến nơi. Cái lúc đến nơi thì lại là lúc bất ngờ nhất, vì là vẫn nghĩ còn vài chục mét độ cao. Chụp ảnh xong thì trời mưa
Vậy là mặc áo mưa đi xuống. Cả hành trình đi xuống cứ lẩm bẩm chửi rủa cái quần đi mưa rộng chun. Ha ha. Kết thúc hành trình 7km với độ cao tăng / giảm gần 700m trong hơn 5 giờ.
* Ăn trưa xong, cả đoàn xuống núi với ý nghĩ trong đầu là sẽ phải vượt 22km đường rừng để ra quốc lộ. Thằng bé nhẩm nhanh là sẽ mất khoảng 10 tiếng. vậy là hơn 12h trưa đi, thì nó sẽ được nghỉ vào lúc hơn 10h đêm, và không được nghỉ ăn dọc đường. Đường ra nhẹ nhàng hơn, cảnh đẹp như trong truyện cổ tích, và rất nhiều suối, thác to nhỏ khác nhau. May thay, hành trình đi ra này chỉ mất có 5:30 giờ là ra đến cầu treo cửa rừng với khoảng cách là hơn 11km. Mặc dù bị dọa là còn khoảng 9km nữa mới ra đến quốc lộ, nhưng thằng bé nhất quyết đi bộ. Vậy là nó kết thúc nốt 5.5km đường dốc lên xuống còn lại trong 1:30 giờ nữa để hoàn thành chặng đường dài 16.6km trong 7:09 giờ với 1600m đi xuống và 360m đi lên.
* Lên xe đón về được đến Sapa thì nửa đêm. Vậy là kết thúc hành trình với chầu cafe into-the-cloud và đặc sản tắc đường đèo LC-SP

Với những ai muốn leo, thì chỉ cần ý chí là chính, chịu khó đi bộ / chạy và leo cầu thang trong khoảng 1 tháng là OK. Quần thì nên mua quần mau khô, áo gió chống nước, vài cái áo phông / dài tay, tất vài đôi. Và quan trọng nhất: giày phải ngon!

Cảm ơn tất cả mọi người trong đoàn đã sát cánh trong chuyến đi tuyệt vời này
❤

Hết!
Cháu thành thật khuyên các cụ đi xe ôm sau khi qua cái cầu treo, vì như thế các cụ sẽ có rất nhiều thời gian để nhẩn nha trong rừng. Cảnh đẹp lắm lắm ý ;)
 

Tit_mu_tap

Xe tăng
Biển số
OF-100032
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
1,597
Động cơ
413,567 Mã lực
Đi rồi cụ ạ. Cụ xem tham khảo tổng kết của cháu trên fb nhé (cháu copy về đây)



Cháu thành thật khuyên các cụ đi xe ôm sau khi qua cái cầu treo, vì như thế các cụ sẽ có rất nhiều thời gian để nhẩn nha trong rừng. Cảnh đẹp lắm lắm ý ;)
Cụ đi theo tuor à mà có xe đón, lên Hồ Thầu xuống Tà Lèng à
 

sevenforfree

Xe tải
Biển số
OF-33460
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
462
Động cơ
481,861 Mã lực
Website
bangta.spaces.live.com
Cụ đi theo tuor à mà có xe đón, lên Hồ Thầu xuống Tà Lèng à
Chuẩn luôn, đi Hồ Thầu, xuống Tả Lèng. Tour thì có sẵn xe cộ cho mềnh, đặt porter, cơm nước có sẵn ko phải trao đổi, 1 đầu mối.

Tự đi thì cụ phải đặt xe đi, liên hệ porter để xuất phát + ăn dọc đường, ngủ nghỉ ở lán (rất kín gió và ấm), xe đón từ Tả Lèng về Sapa, hoặc liên hệ xe để về. Tóm lại nhàn cái đầu thì mệt cái ví thôi
 

Tit_mu_tap

Xe tăng
Biển số
OF-100032
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
1,597
Động cơ
413,567 Mã lực
Chuẩn luôn, đi Hồ Thầu, xuống Tả Lèng. Tour thì có sẵn xe cộ cho mềnh, đặt porter, cơm nước có sẵn ko phải trao đổi, 1 đầu mối.

Tự đi thì cụ phải đặt xe đi, liên hệ porter để xuất phát + ăn dọc đường, ngủ nghỉ ở lán (rất kín gió và ấm), xe đón từ Tả Lèng về Sapa, hoặc liên hệ xe để về. Tóm lại nhàn cái đầu thì mệt cái ví thôi
Thanks cụ, bọn em chắc tự đi thôi chứ tour tốn tiền hơn ạ.
 

isabinh

Xe điện
Biển số
OF-168
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,431
Động cơ
604,647 Mã lực
Tôi một thanh niên già nhất trong đoàn, và cũng thuộc dạng yếu nhất trong đòan. He he tuy nhiên tinh thần sống ảo thì các thanh niên 9x vẫn thua tôi một bực.

Một thanh niên già cho biết sống ảo trên rừng nó phải deep như thế này







Cụ bao tuổi rôi, leo thế này có phải luyện tập cường độ cao trước đó không
 

cn39c2001

Xe tăng
Biển số
OF-102580
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
1,079
Động cơ
394,299 Mã lực
Cụ đi chưa, tuần sau bọn em quẩy 2 ngày ko biết có quá sức ko :D
Tuỳ sức cụ như nào, năm ngoái bọn em leo tầm 10h30 đã tới lán nghỉ, lên đỉnh & quay lại lán mất khoảng 3 tiếng rưỡi nữa nhưng do đã lên kế hoạch đi 2 ngày nên không phi xuống luôn chứ không là tối đã rượu thịt ở Lai Châu, khỏi phải ngủ lại rừng
 

Pvsc

Xe ba gác
Biển số
OF-370510
Ngày cấp bằng
16/6/15
Số km
22,717
Động cơ
551,198 Mã lực
Em lội còm ngắm ảnh :)
 

halong_fun

Xe tải
Biển số
OF-163194
Ngày cấp bằng
25/10/12
Số km
262
Động cơ
350,423 Mã lực
Nơi ở
lanh quanh Hạ Long
đọc bài cụ em mới biết pu ta leng là gì, mong có ngày được chinh phục putaleng như cụ

 

jang

Xe tăng
Biển số
OF-35046
Ngày cấp bằng
11/5/09
Số km
1,114
Động cơ
489,086 Mã lực
Tuỳ sức cụ như nào, năm ngoái bọn em leo tầm 10h30 đã tới lán nghỉ, lên đỉnh & quay lại lán mất khoảng 3 tiếng rưỡi nữa nhưng do đã lên kế hoạch đi 2 ngày nên không phi xuống luôn chứ không là tối đã rượu thịt ở Lai Châu, khỏi phải ngủ lại rừng
Em vừa đi Putaleng về. Nhóm cụ đúng là siêu nhân. Bọn em cũng đi 2 ngày 1 đêm. Hôm đầu đi từ 7h sáng vào đến trạm nghỉ là 17h. Hôm sau 1h từ trạm nghỉ quay về mà 21h mới đến bản. Các poster cũng nói đi 2 ngày là khá gấp. Bản thân họ nếu đi người không, không gùi đồ thì đi vào cũng mất 3h và đi ra 2h từ chỗ lán nghỉ. Còn phải gùi đồ thì phải mất gấp rưỡi từng đó thời gian.
 

cn39c2001

Xe tăng
Biển số
OF-102580
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
1,079
Động cơ
394,299 Mã lực
Em vừa đi Putaleng về. Nhóm cụ đúng là siêu nhân. Bọn em cũng đi 2 ngày 1 đêm. Hôm đầu đi từ 7h sáng vào đến trạm nghỉ là 17h. Hôm sau 1h từ trạm nghỉ quay về mà 21h mới đến bản. Các poster cũng nói đi 2 ngày là khá gấp. Bản thân họ nếu đi người không, không gùi đồ thì đi vào cũng mất 3h và đi ra 2h từ chỗ lán nghỉ. Còn phải gùi đồ thì phải mất gấp rưỡi từng đó thời gian.
Đoàn cụ chắc đông người & nghỉ nhiều, chứ đi như thế là quá chậm ạ.
Đoàn em 5 người toàn U40, lên lối Hồ Thầu và xuống Tà Lẻng, Porter thì vừa đi vừa sefie, đến đỉnh còn leo vọt cả lên ngọn cây như này cơ mà



 

huyanh81

Xe hơi
Biển số
OF-193303
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
118
Động cơ
329,524 Mã lực
Xem ảnh chuyến đi của cụ mới thấy đất nước mình đẹp vô cùng. Chúc cụ có nhiều sức khỏe để khám phá thêm những địa danh mới!
 

Carabao-cart

Xe tải
Biển số
OF-200906
Ngày cấp bằng
6/7/13
Số km
330
Động cơ
-246,695 Mã lực
Cụ chủ chuyên nghiệp thật. Ảnh đẹp!
 

XetăngT34

Xe buýt
Biển số
OF-584537
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
758
Động cơ
160,912 Mã lực
Cụ chủ chụp đẹp lại chịu khó đi. Vote cụ!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top