Pù Luông lần 3 - Quá dễ, đi về trong ngày

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
16,041
Động cơ
842,949 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com








 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
16,041
Động cơ
842,949 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com












Sau đấy trời mưa to và tối nên em hết ảnh. Giờ chờ các bác vote đấy.:21:
 

offroad

Xe buýt
Biển số
OF-4389
Ngày cấp bằng
24/4/07
Số km
964
Động cơ
558,828 Mã lực
đẹp phết nhỉ !!
nhà kar cho xin cái đĩa nhanh nhé, cho thằng cu nó xem, nó vẫn nhớ 2 cái xe vàng vàng với chú Hải đầu trọc đấy !!
lồng tiếng thật vào nhá !
thanks !

 

kar

Xe điện
Biển số
OF-152
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,003
Động cơ
601,030 Mã lực
Tuổi
51
(Copy right by Vịt Đực) - Một chiếc xe việt dã lấm lem màu bùn đất, nhảy tưng tưng trên con đường ngập ngụa bùn dẫn vào khu bảo tồn Pù Luông. Xe xóc đến tung người, người cha mướt mát mồ hôi quay sang thăm dò con trai: “Xe bố có quăng đít không?”. Người-đàn-ông-ba-tuổi-rưỡi dõng dạc: “Lái như quặc! Xe một cầu là phải chạy đà, bố ạ”.

Đây là chiếc Suzuki Tracker của Hùng Offroader- thành viên cộm cán của box Offroad, nơi tập trung toàn bọn dị nhân pha chút dở người – trong chuyến hành xác thăm lại chiến trường xưa của OF. Nạn nhân của Hùng lần này - cũng như bao lần khác - là bà vợ cau có và quý tử quắt queo (vì bị hành nhiều, há há) Nhật Minh ba tuổi rưỡi. Các phương tiện truyền thông đã dựng lên tượng đài "phượt" Hùng Offroader oai như Thánh, nhưng thực tế đây là lần đầu anh biết và tham gia chuyến “hành xác” qua đường 15C xuyên rừng Pù Luông - khu bảo tồn thiên nhiên của Thanh Hoá.

Đường 15C từ Cành Nàng đến xã Phú Lệ thuộc huyện Quan Hoá xuyên suốt Khu bảo tồn sau đó kết nối với đường 47 đi về bản Lác, Mai Châu, Hòa Bình. Khác với Mai Châu - lốc nhốc toàn Tây ba lô và dân VP xem việc xa Thủ đô văn vật đã là kỳ tích - Pù Luông đẹp lặng lẽ nhưng cũng ẩn chứa nhiều bất trắc, nhiều bất ngờ, nhiều điều kỳ thú mà dân phượt biến thái (như GAZ, NAKIO, Giang Trọc hố hố) đêm đêm mộng tưởng đến ướt cả quần.

15C từng là trục đường huyết mạch phục vụ dân công tiếp tế chiến dịch Điện Biên Phủ năm xưa.

Nhưng nay con đường đã không còn sứ mệnh lịch sử khi xưa. Toàn bộ mặt đường đã bị mưa lũ xói mòn: chỗ trơ đá, đi xe xóc lộn ruột gan; chỗ chẳng còn đường, chỉ còn đất bùn nhầy nhụa, xe chã đi nom như làm xiếc. Tóm lại, 15C giờ chỉ béo bọn buôn gỗ, bọn lâm tặc và đôi khi là bọn rửng mỡ như chúng tôi. Dọc quãng đường 50km không hề có trạm xăng, quán ăn, quán trọ mà đường có khi hết cả ngày ròng vất vả. Qua đây, dân “phượt” chỉ có thể “cơm nắm, muối vừng”, xăng dầu cho đầy xe rồi “cắm đầu mà chạy”!

Khó khăn là vậy, nhưng Pù Luông vẫn luôn là điểm đến yêu thích của “dân 4 bánh” như anh Hùng. Chả có gì lạ, đám thổ phỉ này còn đang tìm đường khó hơn để đi mà chả có!

Biện minh cho việc làm "hành" vợ, khổ con, Hùng lấm lét: “Cả tuần bó gối văn phòng, về nhà vợ quản, tôi nghĩ chỉ cách này mới làm mụ ấy lỏng tay cho mình dễ thở chút. Hơn nữa, "rau nào, sâu ấy", con giai tôi (Nhật Minh) là phải giống tôi. Phải biết hết! Không thể như mẹ nó suốt ngày nghiên cứu "7 bí quyết biến mướp thành tuyết lê" mới lại "Dạy con thêu giỏi" được. Nhất quyết léo đc!"

Đắc ý vì được nói to, anh nói thêm: “Zai’ nhà anh đã đi ‘đi chấm’, xuyên Việt rồi Tây Yên Tử từ lúc mới 2 tuổi cơ. Loại chã Văn phòng như Giang trọc, Jolie cứ là xách dép cho nó, hố hố!”

Và những chuyến đi như vậy thường được khởi xướng sau khi tàn canh bia. Giang trọc, ẹt min thất thế chuyên quét dọn box cafe - khắc tinh của spammer thành thần như Trần Thuật Lại, Hamann,... miệng sặc mùi bia uể oải nói : “Chú hỏi ặc gì khó thế! Năm nào các anh chả đi. Mà đường này có léo gì, xe Escape gái nó còn đi được. Các anh đi chủ yếu đường này là do có nhiều rau (gà) sạch, tốt cho sức khỏe. Mới lại một số thằng nó thừa sức, léo biết làm gì thì cho tụi nó đủn xe". Hất hàm về phía Cá chọi - cựu chủ nhiệm hợp tác xã Gvote, Giang trọc tỏ vẻ thật lạnh lùng, "Như thằng kia!".


Chuyện “hành xác” tưởng như chỉ hấp dẫn với các chã “ăn, ngủ online”, nhưng còn có cả những khuôn mặt quen thuộc trong giới văn nghệ sĩ. Và trong chuyến đi Pù Luông lần này, chúng tôi gặp lại nhạc sĩ Vũ Văn Hà – tác giả Chã ca vang bóng 1 thời và là tay đàn bầu có tiếng của nhóm Dưa lê – khi anh đủn xe và bị vẩy bùn từ đầu đến chân! Giải thích lý do của chuyến đi, Hà mếu máo: “Là nhạc sĩ, nhưng tôi phải làm việc với xúc cảm của vợ. Khi nào cô ấy vui, tôi mới được vui. Và ở đây, vợ tôi thích offroad. Cô ấy nói, offroad mới là đàn ông. Còn tôi, sợ bỏ bu, trời tối rồi mà vẫn loay hoay trong rừng – léo ai đi, trừ khi vợ nó bảo”.

Có lẽ mỗi người sẽ có một lý do cho việc “hành xác”, nhưng chắc rằng từ trong sâu thẳm mỗi chúng ta ai chẳng có những mong muốn giản đơn, những điều thật giản dị mà đâu cần phải có nguyên do. Ví như tự nhiên muốn giầu, léo làm vẫn có ăn, tự dưng có gái thật đẹp, và tự nhiên nhiều thứ khác nữa phải ko các cụ?

Khát vọng cuộc sống, có thể chỉ là những điều thật dung dị. Và với cư dân mạng, điều họ mong mỏi là đôi khi có dịp "trốn phố, về rừng" - tránh xa những bộn bề lo toan của cuộc sống thường ngày, đặc biệt trong thời điểm USD mỗi ngày một giá, lạm phát 2 mấy %; cầm nhà chơi chứng, léo mịa, mà chỉ số cứ đỏ lòm lòm cả tháng. Thế thì ko đi thì làm léo gì hở giời?

Thê mới thấy cụ Phùng Cung nhã:

Khát muốn chết

Một ngụm-trời-da-bát

Ngọn mướp cần câu

Chới với ao sâu!

(Xem đêm)

Oách thế!
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,290
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
cụ này rành đường cho em hỏi tý:
Quốc lộ 15C mình đi là 1 phần của tuyến đường chở củi lên Điện Biên đốt lính Pháp,vậy từ địa phận Hòa Bình lên tiếp Điện Biên chắc phải có đường mòn chứ nhỉ.
Cụ nào có bản đồ giao thông đời 198x ngó thử xem sao(b)
các bác tham khảo http://edu.net.vn/forums/t/5645.aspx
thì thấy có nhiều đường mòn vào Điện Biên lắm nhé
 
Chỉnh sửa cuối:

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,290
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
theo tin tức mới nhất từ cà phê Lòi Cu,khả năng lớn là quân ta sẽ chinh phạt dốc kẽm,lần này xuyên về Đồng Mô theo đường mòn(b)Có ai rành đường hay có bản đồ đoạn này không nhỉ?(l)
 

offroad

Xe buýt
Biển số
OF-4389
Ngày cấp bằng
24/4/07
Số km
964
Động cơ
558,828 Mã lực
các cụ xem cái đoạn màu tím nhé !!
 
Biển số
OF-4
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
4,332
Động cơ
626,272 Mã lực
Nơi ở
Vietnam
Ở đâu ? Bao giờ ?
Ông Nakio mà đi được thì tôi cũng đi:21::21::21:
Ông mà đi được thì tôi cũng đi :69::69::69:

All: Các Bác đợi tý nhé, Em đang ở XM đây

Em chạy thử luôn xem thế nào tối về thông báo ...
 
Chỉnh sửa cuối:

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,502
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
(Copy right by Vịt Đực) - Một chiếc xe việt dã lấm lem màu bùn đất, nhảy tưng tưng trên con đường ngập ngụa bùn dẫn vào khu bảo tồn Pù Luông. Xe xóc đến tung người, người cha mướt mát mồ hôi quay sang thăm dò con trai: “Xe bố có quăng đít không?”. Người-đàn-ông-ba-tuổi-rưỡi dõng dạc: “Lái như quặc! Xe một cầu là phải chạy đà, bố ạ”.

Đây là chiếc Suzuki Tracker của Hùng Offroader- thành viên cộm cán của box Offroad, nơi tập trung toàn bọn dị nhân pha chút dở người – trong chuyến hành xác thăm lại chiến trường xưa của OF. Nạn nhân của Hùng lần này - cũng như bao lần khác - là bà vợ cau có và quý tử quắt queo (vì bị hành nhiều, há há) Nhật Minh ba tuổi rưỡi. Các phương tiện truyền thông đã dựng lên tượng đài "phượt" Hùng Offroader oai như Thánh, nhưng thực tế đây là lần đầu anh biết và tham gia chuyến “hành xác” qua đường 15C xuyên rừng Pù Luông - khu bảo tồn thiên nhiên của Thanh Hoá.

Đường 15C từ Cành Nàng đến xã Phú Lệ thuộc huyện Quan Hoá xuyên suốt Khu bảo tồn sau đó kết nối với đường 47 đi về bản Lác, Mai Châu, Hòa Bình. Khác với Mai Châu - lốc nhốc toàn Tây ba lô và dân VP xem việc xa Thủ đô văn vật đã là kỳ tích - Pù Luông đẹp lặng lẽ nhưng cũng ẩn chứa nhiều bất trắc, nhiều bất ngờ, nhiều điều kỳ thú mà dân phượt biến thái (như GAZ, NAKIO, Giang Trọc hố hố) đêm đêm mộng tưởng đến ướt cả quần.

15C từng là trục đường huyết mạch phục vụ dân công tiếp tế chiến dịch Điện Biên Phủ năm xưa.

Nhưng nay con đường đã không còn sứ mệnh lịch sử khi xưa. Toàn bộ mặt đường đã bị mưa lũ xói mòn: chỗ trơ đá, đi xe xóc lộn ruột gan; chỗ chẳng còn đường, chỉ còn đất bùn nhầy nhụa, xe chã đi nom như làm xiếc. Tóm lại, 15C giờ chỉ béo bọn buôn gỗ, bọn lâm tặc và đôi khi là bọn rửng mỡ như chúng tôi. Dọc quãng đường 50km không hề có trạm xăng, quán ăn, quán trọ mà đường có khi hết cả ngày ròng vất vả. Qua đây, dân “phượt” chỉ có thể “cơm nắm, muối vừng”, xăng dầu cho đầy xe rồi “cắm đầu mà chạy”!

Khó khăn là vậy, nhưng Pù Luông vẫn luôn là điểm đến yêu thích của “dân 4 bánh” như anh Hùng. Chả có gì lạ, đám thổ phỉ này còn đang tìm đường khó hơn để đi mà chả có!

Biện minh cho việc làm "hành" vợ, khổ con, Hùng lấm lét: “Cả tuần bó gối văn phòng, về nhà vợ quản, tôi nghĩ chỉ cách này mới làm mụ ấy lỏng tay cho mình dễ thở chút. Hơn nữa, "rau nào, sâu ấy", con giai tôi (Nhật Minh) là phải giống tôi. Phải biết hết! Không thể như mẹ nó suốt ngày nghiên cứu "7 bí quyết biến mướp thành tuyết lê" mới lại "Dạy con thêu giỏi" được. Nhất quyết léo đc!"

Đắc ý vì được nói to, anh nói thêm: “Zai’ nhà anh đã đi ‘đi chấm’, xuyên Việt rồi Tây Yên Tử từ lúc mới 2 tuổi cơ. Loại chã Văn phòng như Giang trọc, Jolie cứ là xách dép cho nó, hố hố!”

Và những chuyến đi như vậy thường được khởi xướng sau khi tàn canh bia. Giang trọc, ẹt min thất thế chuyên quét dọn box cafe - khắc tinh của spammer thành thần như Trần Thuật Lại, Hamann,... miệng sặc mùi bia uể oải nói : “Chú hỏi ặc gì khó thế! Năm nào các anh chả đi. Mà đường này có léo gì, xe Escape gái nó còn đi được. Các anh đi chủ yếu đường này là do có nhiều rau (gà) sạch, tốt cho sức khỏe. Mới lại một số thằng nó thừa sức, léo biết làm gì thì cho tụi nó đủn xe". Hất hàm về phía Cá chọi - cựu chủ nhiệm hợp tác xã Gvote, Giang trọc tỏ vẻ thật lạnh lùng, "Như thằng kia!".


Chuyện “hành xác” tưởng như chỉ hấp dẫn với các chã “ăn, ngủ online”, nhưng còn có cả những khuôn mặt quen thuộc trong giới văn nghệ sĩ. Và trong chuyến đi Pù Luông lần này, chúng tôi gặp lại nhạc sĩ Vũ Văn Hà – tác giả Chã ca vang bóng 1 thời và là tay đàn bầu có tiếng của nhóm Dưa lê – khi anh đủn xe và bị vẩy bùn từ đầu đến chân! Giải thích lý do của chuyến đi, Hà mếu máo: “Là nhạc sĩ, nhưng tôi phải làm việc với xúc cảm của vợ. Khi nào cô ấy vui, tôi mới được vui. Và ở đây, vợ tôi thích offroad. Cô ấy nói, offroad mới là đàn ông. Còn tôi, sợ bỏ bu, trời tối rồi mà vẫn loay hoay trong rừng – léo ai đi, trừ khi vợ nó bảo”.

Có lẽ mỗi người sẽ có một lý do cho việc “hành xác”, nhưng chắc rằng từ trong sâu thẳm mỗi chúng ta ai chẳng có những mong muốn giản đơn, những điều thật giản dị mà đâu cần phải có nguyên do. Ví như tự nhiên muốn giầu, léo làm vẫn có ăn, tự dưng có gái thật đẹp, và tự nhiên nhiều thứ khác nữa phải ko các cụ?

Khát vọng cuộc sống, có thể chỉ là những điều thật dung dị. Và với cư dân mạng, điều họ mong mỏi là đôi khi có dịp "trốn phố, về rừng" - tránh xa những bộn bề lo toan của cuộc sống thường ngày, đặc biệt trong thời điểm USD mỗi ngày một giá, lạm phát 2 mấy %; cầm nhà chơi chứng, léo mịa, mà chỉ số cứ đỏ lòm lòm cả tháng. Thế thì ko đi thì làm léo gì hở giời?

Thê mới thấy cụ Phùng Cung nhã:

Khát muốn chết

Một ngụm-trời-da-bát

Ngọn mướp cần câu

Chới với ao sâu!

(Xem đêm)

Oách thế!
Buồn cười vãi lái, em vừa đọc bài bên Dân Trí xong thì vào đây đọc bài này . Văn bác Kar tởm thật !!!
 

nguyenvietha

Xe tải
Biển số
OF-9763
Ngày cấp bằng
17/9/07
Số km
276
Động cơ
537,160 Mã lực
Nơi ở
142, Hoàng Văn Thụ, Thái Nguyên
Nhìn các pác off mà em thèm quá, hôm trước dòm anh bạn vào otofun em sướng liền, thế là hậm hực về nhà làm quả ADSL để đăng ký và vào otofun chơi, thế nào máy chú bên Viettel quý khách như kẻ thủ mãi đến hôm nay mới lắp xong, đây là mục đầu tiên em vào. Cho em tự giới thiệu tí nhé :
Họ và tên : giống như Nick đăng ký.(b)
Tuổi : vẫn mải chơi, thích đi xa, ưu mạo hiểm, gét rủi ro.
Sở thích: oto, cây cảnh, thú vật nuôi.
Kinh nghiệm lại xe : 10 năm ( Hix tính cả 3 năm lái không có bằng). Đã đi toàn miền bắc, trung và cả Lào nữa.
P/s nếu các pác tin em em đảm bảo lái xe cả ngày không cần nghỉ, đi càng xa càng thích.:77:
 

ha.thienlong

Xe hơi
Biển số
OF-20961
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
100
Động cơ
499,600 Mã lực
Nơi ở
nơi ngọa hổ tàng long
đường xá ngon nhỉ ước gì mình tắm bùn như bác ấy :)):)):))
 

4x6

Xe đạp
Biển số
OF-22588
Ngày cấp bằng
17/10/08
Số km
46
Động cơ
495,260 Mã lực
Một chiếc xe việt dã lấm lem màu bùn đất, nhảy tưng tưng trên con đường ngập ngụa bùn dẫn vào khu bảo tồn Pù Luông. Xe xóc đến tung người, người cha mướt mát mồ hôi quay sang thăm dò con trai: “Xe bố có quăng đít không?”. Người-đàn-ông-ba-tuổi-rưỡi dõng dạc: “Lái như quặc! Xe một cầu là phải chạy đà, bố

..........................

Thê mới thấy cụ Phùng Cung nhã:

Khát muốn chết

Một ngụm-trời-da-bát

Ngọn mướp cần câu

Chới với ao sâu!

(Xem đêm)

Oách thế!
Văn Kụ Kar loạ quá...Tưởng Kụ chỉ biết giựt lái, dồn số, miết ga mà thôi...Bái phục

Thằng zai nhà e (lớp 10 chuyên văn) đọc xong đoạn này có triệu chứng khác thường: mắt trố, giọng lạc, hâm hấp đầu, in ra, viết đề, trễ học thêm...Chán Kar quá, hết vodka phần Kụ rồi, chờ 10 cốc nữa vậy!
 

tranhgochay

Xe tăng
Biển số
OF-117996
Ngày cấp bằng
24/10/11
Số km
1,247
Động cơ
392,350 Mã lực
Nơi ở
CLB +Binh, phe o|o
Dữ liệu năm 2008. Nhưng ngày mai 9/ 11/ 2012. Chày em cũng lên đường chinh phục cung Pù luông này, bằng 2b. Thanks cụ Thớt đã có những hình ảnh thú vị về chuyến đi.
 

HiddenCharm

Xe tải
Biển số
OF-141915
Ngày cấp bằng
14/5/12
Số km
324
Động cơ
367,060 Mã lực
Hành trình của của các bác thật sảng khoái :D.
Nhìn mấy em 2 cầu chạy như này mới gọi là đủ "chức năng" chứ.
E cũng mong có một ngày được tham gia một cung đường như vậy, vừa là thử tay lái, vừa là để cảm nhận.
 

33A-7777

Xe tải
Biển số
OF-154572
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
294
Động cơ
356,210 Mã lực
Nơi ở
187 Giảng võ - Cục Thuế tp Hn
Nhiều chỗ bên phụ còn rộng sao các cụ không đi, đăng này cứ lao vào bụi rậm La sao ? Là sao ???
 

Chidokato

Xe tải
Biển số
OF-187757
Ngày cấp bằng
1/4/13
Số km
402
Động cơ
336,260 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải
Top