Prado 2011 đã chính thức được phân phối tại Việt Nam

matrix_reload

Xe máy
Biển số
OF-45545
Ngày cấp bằng
5/9/09
Số km
53
Động cơ
463,030 Mã lực
E dự rằng rồi Prado 2011 cũng sẽ được người tiêu dùng đón nhận nhiều như với Fortuner thôi, nhất là cơ quan Nhà nước (nước thì nghèo mà Cơ quan NN chạy toàn xe đắt tiền và tiêu hao nhiều nhiên liệu, bảo hộ sx nội địa thì sao ko dùng xe do VAMA mang đậm chất Việt như Trường Hải lắp ráp).

Cá nhân gu xe của e thì xe bình dân xèn xèn thì mua hàng LD cũng được, nhưng xe tiền tỷ thì cứ chọn xe xuất cho thị trường có tiêu chuẩn cao hoặc thương hiệu sang như Bim hoặc Mer hoặc Lexus (sang hơn thì ko tính nhé, vì chạy xe thì phải nghĩ tới vấn đề bảo dưỡng sửa chữa).
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,428
Động cơ
619,705 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Xe này chỉ có các cơ quan nhà nước mua chạy cho Dự án !
 

ken

Xe tải
Biển số
OF-2947
Ngày cấp bằng
2/1/07
Số km
232
Động cơ
562,520 Mã lực
e thấy thay đồ xe này cũng ko rẻ tý nào , hỏng 2 con cảm biến lùi , mà hãng báo tận 500usd
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
29,230
Động cơ
900,086 Mã lực
Xe này chỉ có các cơ quan nhà nước mua chạy cho Dự án !
Em đảm bảo với bác là xe chạy cho dự án thì đến 99% là Cruiser chứ họ không mua Prado, bây giờ còn sớm, đến tháng 12 bác đến sân mấy cơ quan cấp bộ đếm xe chưa biển thì sẽ thấy ngay xe DA là loại nào!
Còn đón nhận được như Fortuner (xe SUB-Crossover bán chạy thứ 2 ở Vịt mình từ đầu năm đến nay) thì TMV thành công quá mức bác ạh!
 
Chỉnh sửa cuối:

traubovt85

Xe tăng
Biển số
OF-30082
Ngày cấp bằng
26/2/09
Số km
1,027
Động cơ
491,920 Mã lực
hình như có Fotuner mới rồi mà nhỉ ? ko biết có hơn gì nhiều so với bản cũ ko.
 

binh008

Xe tải
Biển số
OF-8445
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
337
Động cơ
540,860 Mã lực
Em rất ấn tượng với Prado diesel, cách đây 5 năm được đi một vòng. Tiết kiệm cực kỳ
 

luanpro2411

Xe hơi
Biển số
OF-84978
Ngày cấp bằng
12/2/11
Số km
134
Động cơ
411,440 Mã lực
Nói chê giá đã rồi giờ đọc tin mới biết :))
Cửa nhập khẩu ôtô ngày càng hẹp

Từ ngày 26/6, các đơn vị nhập khẩu ôtô về thị trường sẽ phải có giấy chứng nhận của cơ quan ngoại giao, giấy ủy quyền hoặc hợp đồng đại lý, theo quy định mới của Bộ Công Thương.

Với lý do bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và an toàn giao thông đường bộ, ngày 12/5, Bộ Công Thương bất ngờ bổ sung một số thủ tục nhập khẩu đối với xe mới nguyên chiếc loại dưới 9 chỗ ngồi.
Theo văn bản số 20 của Bộ Công Thương, các doanh nghiệp nhập khẩu ôtô loại dưới 9 chỗ ngồi khi làm thủ tục nhập khẩu sẽ phải có thêm giấy chỉ định, giấy ủy quyền của nhà nhập khẩu, nhà phân phối chính hãng hoặc hợp đồng đại lý của chính hãng sản xuất. Các loại giấy tờ này phải được cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam tại nước ngoài hợp pháp hóa theo quy định. Nếu là bản sao phải có đóng dấu xác nhận.
Bên cạnh đó, doanh nghiệp phải xuất trình được giấy chứng nhận cơ sở bảo hành, bảo dưỡng đủ điều kiện do Bộ Giao thông Vận tải cấp, mới được phép đưa xe về thị trường lưu hành. Quy định này có hiệu lực thi hành từ ngày 26/6/2011.
Quy định bổ sung thủ tục với ôtô nhập khẩu được đưa ít ngày sau khi Bộ Công Thương ban hành những yêu cầu tương tự với rượu, mỹ phẩm và điện thoại.
Giới kinh doanh xe hơi lo ngại quy định này sẽ là một đòn cực mạnh đánh vào thị trường ôtô nhập khẩu. Các dòng xe ngoại về Việt Nam sẽ ngày một khó khăn hơn.
Một cán bộ hải quan am hiểu thị trường xe hơi trong nước nói thẳng: Đây là một trong số hàng rào kỹ thuật mà Bộ Công Thương đưa ra để hạn chế nhập siêu. "Điều này không vi phạm các cam kết WTO nhưng sẽ khiến cho các salon không chính hãng gặp khó vì họ không thể đáp ứng được các yêu cầu về giấy tờ theo văn bản số 20 này", cán bộ này nói.
Giám đốc Công ty Tradoco - Phạm Hữu Tâm - đơn vị chuyên nhập khẩu xe hơi nhận xét: Quyết định của Bộ Công Thương có thể khiến hàng loạt salon ôtô nhập khẩu phải đóng cửa vì họ sẽ không bao giờ có được các loại giấy tờ theo yêu cầu trên.
Theo ông Tâm, lâu nay các salon ít khi mua xe theo hợp đồng đại lý hoặc được ủy quyền chính hãng, bởi họ chỉ là các đơn vị mua lại hàng hóa ở nước ngoài. Và họ chỉ phải xuất trình hợp đồng mua bán thông thường, giấy chứng nhận chất lượng, đăng kiểm... Nay, nếu nhập khẩu phải xuất trình giấy ủy quyền chính hãng hay hợp đồng đại lý, bản thân các doanh nghiệp cũng không biết sẽ phải xin giấy xác nhận ở đâu, bằng cách nào.
"Việt Nam có 11 liên doanh ôtô. Tôi cho rằng chỉ có các đại lý chính hãng của các liên danh này mới có được giấy ủy quyền chính hãng hoặc hợp đồng đại lý mà thôi. Các salon nhỏ lẻ sẽ không thể có được các loại giấy tờ theo quy định của Bộ Công Thương", ông nói.
Ông Tâm phân tích nếu chiếu theo quy định của Bộ Công Thương, doanh nghiệp muốn nhập khẩu các loại xe mang thương hiệu của hãng nào họ sẽ phải có giấy ủy quyền của hãng sản xuất đó. Trong khi đó, Toyota Mỹ lại chịu sự điều phối của tập đoàn mẹ là Toyota Nhật Bản. Toyota Nhật Bản lại có liên doanh tại Việt Nam, dưới công ty này lại có hệ thống đại lý chính hãng... Như vậy, muốn nhập xe của Toyota tại Mỹ, doanh nghiệp phải có được hợp đồng đại lý của Toyota Việt Nam. Cái vòng luẩn quẩn ở đây xuất hiện là tất cả các doanh nghiệp nhập khẩu hiện nay đồng loạt trở thành đại lý của liên doanh ôtô trong nước, nếu muốn tiếp tục duy trì hoạt động.
Theo ông, với quy định đó, xe nhập khẩu sẽ hết cửa về thị trường. Các salon không chính hãng hay nói cách khác, các nhà nhập khẩu tự do chỉ có nước đóng cửa vì quy định đại lý ngặt nghèo.
Chủ một doanh nghiệp nhập khẩu ôtô khá lớn ở TP HCM nhận xét: "Quy định của Bộ Công Thương là cánh cửa cuối cùng khép lại đối với xe ngoại. Chỉ có đại lý chính hãng của các liên doanh xe hơi Việt Nam mới có được giấy ủy quyền phân phối hoặc hợp đồng đại lý. Các salon xe hơi không chính hãng không bao giờ đáp ứng được các loại giấy tờ trên".
Ông này nhận xét: "Quyết định của Bộ Công Thương cực kỳ hiểm và thị trường xe hơi chẳng khác nào sẽ tập trung hết vào tay VAMA".
Trước đó, nhằm siết chặt lượng xe nhập khẩu mới nguyên chiếc về thị trường, Tổng cục Hải quan cũng yêu cầu các đơn vị làm thủ tục cần xuất trình giấy đăng ký kiểm tra chất lượng, an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường do Cục Đăng kiểm Việt Nam cấp. Cơ quan hải quan sau khi thu đủ các loại thuế theo quy định thì tiến hành giải quyết cho doanh nghiệp đưa xe về địa điểm kiểm tra chất lượng được ghi trong giấy đăng ký kiểm tra chất lượng, an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường. Trên tờ khai hải quan phải ghi rõ “hàng chờ kết quả kiểm tra chất lượng” theo đúng quy định của Bộ Tài chính.
Đọc xong tin các bác sẽ rõ, kiểu này chắc chỉ có mấy anh chính hãng như Toy VN mới có khả năng nhập xe thôi, hix chắc giá xe tăng nữa, Prado 2 tỷ vẫn là thường :))
 

TuCongCuu

Xe hơi
Biển số
OF-64242
Ngày cấp bằng
16/5/10
Số km
131
Động cơ
438,510 Mã lực
Nơi ở
Thái Hà phố
Đắt hơn xe nhập Trung Đông khoảng 100 củ, nhưng vẫn sẽ bán tươm, Toyota là biểu tượng của sự đáp ứng nhu cầu thị trường [và làm chính sách] ở Vịt Nam =D>
 

traubovt85

Xe tăng
Biển số
OF-30082
Ngày cấp bằng
26/2/09
Số km
1,027
Động cơ
491,920 Mã lực
kinh doanh ở VIêt Nam chắc là chỉ có chính sách khác người mới đạt =))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top