[Funland] Porsche Macan va chạm trên cao tốc HP-HN🔥

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,369
Động cơ
351,381 Mã lực
Thằng húc mít là thằng sai lè, mà các thánh mạng cứ ngồi sau cái màn hình phán như thẩm, như camera online ấy. Có khi xe trước liếc gương thấy sau 1 thằng phi như thằng điên, bên cạnh lại có xe tải, họ đang chuyển làn từ từ để nhường thì sao, chưa kịp nhường thì nó tông cho toét mít rồi. Lậy các thánh mạng với mẽo cứ thấy có mùi xe đẹp người có tiền là auto bênh auto tung hứng rồi chia buồn này nọ, trong khi vài ngày trước có chiếc xe đâm giải phân cách đường trên cao thì hò nhau vào chửi rủa người ta như mình vừa nhảy ra tránh xe đâm vào, tưởng cái diễn đàn này toàn ông trưởng thành mới quan tâm chứ cũng nhiều vớ vỉn phết.
Rồi, thanh niên đi C và thanh niên tông giải phân cách hôm nọ độ ngáo như nhau. Do tiêu chuẩn ngáo của cụ hơi cao nên thấy thế là bình thường :D
 

quangzizi

Xe tăng
Biển số
OF-51667
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
1,304
Động cơ
417,625 Mã lực
Đi cao tốc em ghét nhất thể loại đi chậm rồi chuyển làn cái nhằng như đi đường làng. Mầm mống gây tai họa cho xe khác. Chuyển làn trên cao tốc phải tăng ga si nhan sang từ từ. Đi sau nguyên tắc làm chủ tốc độ, giữ khoảng cách nhưng gặp những ca đang vượt lên mà xe trước sang đột ngột như vậy khó tránh khỏi tai nạn nếu cả 3 làn đều có xe- cảnh hết sức bình thường trên ct nhiều làn.
Có thể câu chuyện là Porche đi làn trong cùng xong vướng con Cross liền rẽ ra làn giữa, ông Cross tự nhiên chuyển làn phút cuối và thế là...
 

cuc_cu

Xe tăng
Biển số
OF-397666
Ngày cấp bằng
21/12/15
Số km
1,158
Động cơ
265,548 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ nhầm, đi Autobahn an toàn hơn hơn gấp tỉ lần những Pháp Vân Cầu Giẽ Ninh Bình tốc độ thiết kế 100-120km/h tốc độ thực tế 60-70km/h, hay HN-HP thiết kế 120km/h thực tế 90km/h, kể cả vành đai 3 trên cao thiết kế 80km/h thực tế 30km/h, vân vân.
Lý do: Trên Autobahn có 99,9% là người lái, chỉ có 0,01% là ngợm như con VW Golf kia hãn hữu mới xuất hiện.
Người ta đi trên đó theo nguyên tắc lấp đầy bên phải kể cả phi 200km/h, làn trái chỉ để vượt và phần lớn xe lưu thông trên đường cũng tầm 170-180km/h đổ lại đổ lại chứ đừng nghĩ không giới hạn tốc độ thì mọi người đều phi như mất não cả.
Autobahn là tuyến đường đặc biệt có giới hạn tốc độ tối thiệu và không có giới hạn tốc độ tối đa đối với 1 số quãng chứ không phải toàn tuyến.

Luật của Đức rất nghiêm có các quy định chặt chẽ cho các phương tiện đủ điều kiện tham gia vào Autobahn.... luật về khoảng cách tối thiểu? Luật về nháy đèn? Luật về còi? luật cấm vượt phải.... và đặc biệt luật bắt buộc bám làn trái khi tốc độ vượt qua mốc >160++.

Đi kèm luật là mức phạt rất nặng về tài chính + tịch thu bằng vĩnh viễn + hay lao động công ích...vv. Nhưng quan trọng hơn tất cả là ý thức của tài xế cụ ạ. Vậy nên không có người hay ngợm lái xe đâu cụ, những vụ như con VW là hãn hữu trên autobahn thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Vodka
Reactions: LWH

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,369
Động cơ
351,381 Mã lực
Autobahn là tuyến đường đặc biệt có giới hạn tốc độ tối thiệu và không có giới hạn tốc độ tối đa đối với 1 số quãng chứ không phải toàn tuyến.

Luật của Đức rất nghiêm có các quy định chặt chẽ cho các phương tiện đủ điều kiện tham gia vào Autobahn.... luật về khoảng cách tối thiểu? Luật về nháy đèn? Luật về còi? và đặc biệt luật bắt buộc bám làn trái khi tốc độ vượt qua mốc tốc độ >160++.

Đi kèm luật là mức phạt rất nặng về tài chính + tịch thu bằng vĩnh viễn + hay lao động công ích...vv. Nhưng quan trọng hơn tất cả là ý thức của tài xế cụ ạ. Vậy nên không có người hay ngợm lái xe đâu cụ, những vụ như con VW là hãn hữu trên autobahn thôi.
Con VW đó chả sai đâu:
+ nó có nháy đèn signal nhưng ở khoảng cách quá xa và nếu vướng ô tô ngay sau nó thì con siêu xe làn trái cũng chả nhìn thấy được.
+ nó có quan sát qua gương hậu nhưng một lần nữa khoảng cách xa thế nó cũng chả thấy siêu xe, khó hơn nữa là nhìn được tốc độ của siêu xe. Thế nên nó vẫn tin là đủ an toàn để chuyển làn.

Tóm lại chả thể trách VW được.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,316
Động cơ
56,109 Mã lực
Tuổi
24
Autobahn là tuyến đường đặc biệt có giới hạn tốc độ tối thiệu và không có giới hạn tốc độ tối đa đối với 1 số quãng chứ không phải toàn tuyến.

Luật của Đức rất nghiêm có các quy định chặt chẽ cho các phương tiện đủ điều kiện tham gia vào Autobahn.... luật về khoảng cách tối thiểu? Luật về nháy đèn? Luật về còi? luật cấm vượt phải.... và đặc biệt luật bắt buộc bám làn trái khi tốc độ vượt qua mốc tốc độ >160++.

Đi kèm luật là mức phạt rất nặng về tài chính + tịch thu bằng vĩnh viễn + hay lao động công ích...vv. Nhưng quan trọng hơn tất cả là ý thức của tài xế cụ ạ. Vậy nên không có người hay ngợm lái xe đâu cụ, những vụ như con VW là hãn hữu trên autobahn thôi.
Tôi chưa bao giờ nghe cái "luật bắt buộc bám làn trái khi tốc độ vượt qua mốc tốc độ >160++.".

Còn theo tôi hiểu thì, tụi Đức tỏ ra là có ý thức tốt, chỉ vì tụi nó sợ cái "mức phạt rất nặng về tài chính + tịch thu bằng vĩnh viễn + hay lao động công ích...vv" thôi bác.

Tụi Đức có nhiều xe cu lít lang thang trên Autobahn, xe dân sự biển trắng, khi thấy có gì bậy bạ - rất bậy bạ, nó mới quay đèn đuổi theo.
Trong xe nó có camera + súng bắn tốc độ ghi lại đầy đủ, làm bằng chứng phạt nguội sau này.
 

LWH

Xe tải
Biển số
OF-700193
Ngày cấp bằng
16/9/19
Số km
379
Động cơ
100,607 Mã lực
Nơi ở
Quận Ba Đình
Con VW đó chả sai đâu:
+ nó có nháy đèn signal nhưng ở khoảng cách quá xa và nếu vướng ô tô ngay sau nó thì con siêu xe làn trái cũng chả nhìn thấy được.
+ nó có quan sát qua gương hậu nhưng một lần nữa khoảng cách xa thế nó cũng chả thấy siêu xe, khó hơn nữa là nhìn được tốc độ của siêu xe. Thế nên nó vẫn tin là đủ an toàn để chuyển làn.

Tóm lại chả thể trách VW được.
Quá kinh hãi, những ông như này nên bị cấm lái xe ra đường nói chung chứ chưa cần bàn đến cao tốc.
 

TranCB

Xe tăng
Biển số
OF-119314
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
1,505
Động cơ
405,811 Mã lực
Còn bên ta đi theo nguyên tắc lấp đầy bên trái, thằng nào cũng thích đi bên trái, từ xe tải, đầu kéo, xe con chạy như rùa bò cũng làn trái mà bám trên cao tốc cũng như quốc lộ, chết cũng không bám phải, điển hình các cụ cứ đi đoạn từ Hà Nội lên Bắc Ninh, Bắc Giang sẽ thấy cực kỳ khó chịu.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,369
Động cơ
351,381 Mã lực
Autobahn dành cho xã hội và dân trí Autobahn, còn Việt mình Auto Làng Xã sao mà so với sánh được các cụ ;))
Đúng vậy, Đức nên thể hiện dân trí cao hơn nữa bằng cách cho xe đạp, người chạy bộ lên autobahn. Nhớ kẻ vạch qua đường cho người đi bộ nữa.

Dân trí cao đi đúng luật thì không thể có tai nạn được.
 

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
9,142
Động cơ
481,018 Mã lực
Trên cao tốc họ đã có quy định về khoảng cách an toàn các xe, theo nguyên tắc 3s và thậm chí thỉnh thoảng còn có vạch, biển báo về khoảng cách an toàn đó. Tuy nhiên với bản tính "hoang dã", "coi thường" nên lượn lách, tạt đầu, không xi nhan .... vẫn xảy ra và hậu quả là tất yếu. Thậm chí nhiều ông còn tự hào vít được tốc độ >120 Km/h ? Chẳng khác gì mấy thằng trẻ trâu đua xe lạng lách trên phố nhưng coi đó là niềm "tự hào" trước mọi người.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,480
Động cơ
623,300 Mã lực
Còn bên ta đi theo nguyên tắc lấp đầy bên trái, thằng nào cũng thích đi bên trái, từ xe tải, đầu kéo, xe con chạy như rùa bò cũng làn trái mà bám trên cao tốc cũng như quốc lộ, chết cũng không bám phải, điển hình các cụ cứ đi đoạn từ Hà Nội lên Bắc Ninh, Bắc Giang sẽ thấy cực kỳ khó chịu.
Tuyến HN-BG này do có cả xe máy nên người ta dạt sang làn trái cũng dễ hiểu. Bản thân xe máy chạy tương đối ẩu nên người ta phải phòng ngừa thôi.
 

cuc_cu

Xe tăng
Biển số
OF-397666
Ngày cấp bằng
21/12/15
Số km
1,158
Động cơ
265,548 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tôi chưa bao giờ nghe cái "luật bắt buộc bám làn trái khi tốc độ vượt qua mốc tốc độ >160++.".

Còn theo tôi hiểu thì, tụi Đức tỏ ra là có ý thức tốt, chỉ vì tụi nó sợ cái "mức phạt rất nặng về tài chính + tịch thu bằng vĩnh viễn + hay lao động công ích...vv" thôi bác.

Tụi Đức có nhiều xe cu lít lang thang trên Autobahn, xe dân sự biển trắng, khi thấy có gì bậy bạ - rất bậy bạ, nó mới quay đèn đuổi theo.
Trong xe nó có camera + súng bắn tốc độ ghi lại đầy đủ, làm bằng chứng phạt nguội sau này.
Trước đoạn vào chặng không giới hạn tốc độ có cái biển bên tay trái có ghi khuyến cáo đó cụ.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,316
Động cơ
56,109 Mã lực
Tuổi
24
Trước đoạn vào chặng không giới hạn tốc độ có cái biển bên tay trái có ghi khuyến cáo đó cụ.
Tôi biết cái biển đó, nó đại loại như này:

1731379957756.png


Nó khuyến cáo và do đó, chưa bao giờ được kêu là Luật cả.
Mặc dù nó có vài chế tài kèm theo.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,369
Động cơ
351,381 Mã lực
Tôi biết cái biển đó, nó đại loại như này:

View attachment 8831156

Nó khuyến cáo và do đó, chưa bao giờ được kêu là Luật cả.
Mặc dù nó có vài chế tài kèm theo.
Như này là nó khuyến cáo đội đi 130km/h phải (nên) dạt trái à cụ?

Thế thì đội 130 thậm chí 170km/h sẽ bị đội 200++ nó lên mạng than thở suốt cụ nhỉ :D
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,316
Động cơ
56,109 Mã lực
Tuổi
24
Như này là nó khuyến cáo đội đi 130km/h phải (nên) dạt trái à cụ?

Thế thì đội 130 thậm chí 170km/h sẽ bị đội 200++ nó lên mạng than thở suốt cụ nhỉ :D
Nầu nầu, ý nghĩa cái biển xanh + vuông ấy là:
+ Tụi bây đi làn trái phải trên dưới gì cũng được, miễn là đừng có cản trở thèng đi sau, theo đúng quy trình.
+ Đây không phải lệnh cấm, tụi bây vượt thoải mái. Cứ phi 230kmh cũng được.

+ Giờ hồn, có gì xảy ra.
 

LWH

Xe tải
Biển số
OF-700193
Ngày cấp bằng
16/9/19
Số km
379
Động cơ
100,607 Mã lực
Nơi ở
Quận Ba Đình
Trước đoạn vào chặng không giới hạn tốc độ có cái biển bên tay trái có ghi khuyến cáo đó cụ.
Cụ nhìn thấy ở chỗ nào?
Chứ tôi đi vài nghìn km từ nam lên trung, từ trung sang tây, xuống tây nam, rồi quẹo về nam mà chưa từng trông thấy.
Chỉ thấy biển hạn chế tốc độ ở một số đoạn cần hạn chế và sau đó là biển hết mọi lệnh cấm như biển DP.135 của ta là đạp ga như ý muốn. Ngoài ra không thấy biển gì khác
 

TranCB

Xe tăng
Biển số
OF-119314
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
1,505
Động cơ
405,811 Mã lực
Tuyến HN-BG này do có cả xe máy nên người ta dạt sang làn trái cũng dễ hiểu. Bản thân xe máy chạy tương đối ẩu nên người ta phải phòng ngừa thôi.
Nhưng tối thiểu khi có tín hiệu xin đường thì ông chạy rùa cũng phải chuyển làn nhường đường cho xe khác chạy nhanh hơn vượt, chứ như mù với điếc cứ bám làn nên làm ùn ứ tắc nghẽn giao thông.
 

AMATAX

Xe điện
Biển số
OF-303978
Ngày cấp bằng
5/1/14
Số km
2,201
Động cơ
364,648 Mã lực
Nơi ở
Có thể CX5 chuyển làn nhưng vào vùng điểm mù ko quan sát thấy Porche
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,480
Động cơ
623,300 Mã lực
Có thể CX5 chuyển làn nhưng vào vùng điểm mù ko quan sát thấy Porche
Cũng có thể Porche từ sau đít xe cam lách sang vượt lên nên không nhìn thấy con này trước và tránh không kịp. Còn tại sao lách thì có thể làn trái đang có xe chạy chậm đồng tốc với xe cam.
 

honda_cub79

Xe lăn
Biển số
OF-69175
Ngày cấp bằng
25/7/10
Số km
11,920
Động cơ
479,817 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Pọt ra cao tốc đóng tít quá.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top