Pô full System

nts256

Xe đạp
Biển số
OF-570173
Ngày cấp bằng
21/5/18
Số km
47
Động cơ
144,960 Mã lực
Tuổi
30
Em muốn hỏi là thay pô full system chính hãng có thật sự cần thiết phải map không ?
Qua tìm hiểu thì em thấy thường có 2 ý kiến :
1 Là Cần thiết
2 Là Pô chính hãng, NSX đã tính toán phù hợp với từng dòng xe nên ko cần phải map lại.
Cụ nào biết xin chỉ giáo em với. e xin chân thành cảm ơn.
 

mutang1967

Xe tăng
Biển số
OF-69897
Ngày cấp bằng
4/8/10
Số km
1,168
Động cơ
441,000 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Map là cần thiết ạ
Cứ thay pô là phải map lại à
 

SƠN CƯỚC

Xe điện
Biển số
OF-514447
Ngày cấp bằng
6/6/17
Số km
2,133
Động cơ
200,040 Mã lực
Tuổi
52
Em muốn hỏi là thay pô full system chính hãng có thật sự cần thiết phải map không ?
Qua tìm hiểu thì em thấy thường có 2 ý kiến :
1 Là Cần thiết
2 Là Pô chính hãng, NSX đã tính toán phù hợp với từng dòng xe nên ko cần phải map lại.
Cụ nào biết xin chỉ giáo em với. e xin chân thành cảm ơn.
Với pô akra xịn fullsuystem thì họ đã test theo từng loại xe . Sau đó họ làm kích cỡ cổ và lon và bầu giữ áp suất ngược phù hợp với loại xe đó . Sau đó họ cắm t bị đo lại khi thông số điện áp hồi về ecu từ cảm biến oxy trong chỉ số 0,5v là ok . Vì thế thay pô akra theo xe thì ko cần map . Còn thay pô tự chế thì phải đo lại nếu nó trên hoặc dưới 0,5v thì phải map lại . Cách ktra đơn giản là cho xe chạy các vòng tua cao 4000 vp 5000vp 6000vp và giữ nguyên ga. Nếu thấy tua máy len xuống ko ổn định thì phải map lại
 

nts256

Xe đạp
Biển số
OF-570173
Ngày cấp bằng
21/5/18
Số km
47
Động cơ
144,960 Mã lực
Tuổi
30
Với pô akra xịn fullsuystem thì họ đã test theo từng loại xe . Sau đó họ làm kích cỡ cổ và lon và bầu giữ áp suất ngược phù hợp với loại xe đó . Sau đó họ cắm t bị đo lại khi thông số điện áp hồi về ecu từ cảm biến oxy trong chỉ số 0,5v là ok . Vì thế thay pô akra theo xe thì ko cần map . Còn thay pô tự chế thì phải đo lại nếu nó trên hoặc dưới 0,5v thì phải map lại . Cách ktra đơn giản là cho xe chạy các vòng tua cao 4000 vp 5000vp 6000vp và giữ nguyên ga. Nếu thấy tua máy len xuống ko ổn định thì phải map lại
em thay fullsystem akra chính hãng, các vòng tua ko bị hụt. Còn back file và khạc lửa thì chắc pô nào cũng vậy. tại thấy trên mạng ae nói nhiều về vđề map quá nên cũng có chút lăn tăn bác ạ.
 

mutang1967

Xe tăng
Biển số
OF-69897
Ngày cấp bằng
4/8/10
Số km
1,168
Động cơ
441,000 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Với pô akra xịn fullsuystem thì họ đã test theo từng loại xe . Sau đó họ làm kích cỡ cổ và lon và bầu giữ áp suất ngược phù hợp với loại xe đó . Sau đó họ cắm t bị đo lại khi thông số điện áp hồi về ecu từ cảm biến oxy trong chỉ số 0,5v là ok . Vì thế thay pô akra theo xe thì ko cần map . Còn thay pô tự chế thì phải đo lại nếu nó trên hoặc dưới 0,5v thì phải map lại . Cách ktra đơn giản là cho xe chạy các vòng tua cao 4000 vp 5000vp 6000vp và giữ nguyên ga. Nếu thấy tua máy len xuống ko ổn định thì phải map lại
fullsytem là không phải map hả cụ?
Theo em được biết tỷ lệ xăng gió (map) zin là chỉ phù hợp vời pô zin thôi
Còn khi mua pô độ phải có Power commander ...,đê điều chình map lại theo pô mới mới hết được hiện tượng backfire...
 

nts256

Xe đạp
Biển số
OF-570173
Ngày cấp bằng
21/5/18
Số km
47
Động cơ
144,960 Mã lực
Tuổi
30
fullsytem là không phải map hả cụ?
Theo em được biết tỷ lệ xăng gió (map) zin là chỉ phù hợp vời pô zin thôi
Còn khi mua pô độ phải có Power commander ...,đê điều chình map lại theo pô mới mới hết được hiện tượng backfire...
bác Sơn Cước có nói là pô chính hãng nó cũng đã căn chỉnh để phù hợp với xe, có thể là cả với ECU zin. tại trên trang chủ của Akrapovic nó cũng ko thấy nói gì về việc map mủng.
 

mutang1967

Xe tăng
Biển số
OF-69897
Ngày cấp bằng
4/8/10
Số km
1,168
Động cơ
441,000 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
bác Sơn Cước có nói là pô chính hãng nó cũng đã căn chỉnh để phù hợp với xe, có thể là cả với ECU zin. tại trên trang chủ của Akrapovic nó cũng ko thấy nói gì về việc map mủng.
thế em hỏi cụ nha 1 cái cổ zin sẽ nhỏ hơn cổ độ ECU lúc nào nó cũng hiều là thiếu xăng nên ECU nó sẽ phun nhiều xăng hơn đẫn đến dư xăng và bị backfire.
Nếu sự dụng PC + chạy dyno map lại sẽ không còn hiện tượng đó nữa.
 

nts256

Xe đạp
Biển số
OF-570173
Ngày cấp bằng
21/5/18
Số km
47
Động cơ
144,960 Mã lực
Tuổi
30
thế em hỏi cụ nha 1 cái cổ zin sẽ nhỏ hơn cổ độ ECU lúc nào nó cũng hiều là thiếu xăng nên ECU nó sẽ phun nhiều xăng hơn đẫn đến dư xăng và bị backfire.
Nếu sự dụng PC + chạy dyno map lại sẽ không còn hiện tượng đó nữa.
Tất nhiên là map sẽ tốt hơn rồi. nhưng ý em đang lăn tăn là mình xe nhỏ 320cc + pô full chính hãng thì có thật sự cần thiết phải Map lại ko. vì bản thân em ko quá quan trọng về tốc độ. Nhưng chỉ lăn tăn là việc ko Map đi lâu ngày có hại xe ko. Em mới đi xe nên kiến thức cũng còn nông cạn bác ạ.
Mà ngoài bắc này hiện tại có mỗi Thưởng motor Map đc ( nhưng lại ko làm đc cho xe em ). giờ muốn làm phải gửi vào Nam cũng vất cụ ạ
 

mutang1967

Xe tăng
Biển số
OF-69897
Ngày cấp bằng
4/8/10
Số km
1,168
Động cơ
441,000 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tất nhiên là map sẽ tốt hơn rồi. nhưng ý em đang lăn tăn là mình xe nhỏ 320cc + pô full chính hãng thì có thật sự cần thiết phải Map lại ko. vì bản thân em ko quá quan trọng về tốc độ. Nhưng chỉ lăn tăn là việc ko Map đi lâu ngày có hại xe ko. Em mới đi xe nên kiến thức cũng còn nông cạn bác ạ.
Mà ngoài bắc này hiện tại có mỗi Thưởng motor Map đc ( nhưng lại ko làm đc cho xe em ). giờ muốn làm phải gửi vào Nam cũng vất cụ ạ
Ngoài bắc chưa ai map được cụ nha.Chỉ mới có 1 anh có bộ dyno nhưng anh ý chỉ sự dụng cho mục đích cá nhân không kinh doanh ạ.
 

nts256

Xe đạp
Biển số
OF-570173
Ngày cấp bằng
21/5/18
Số km
47
Động cơ
144,960 Mã lực
Tuổi
30
Ngoài bắc chưa ai map được cụ nha.Chỉ mới có 1 anh có bộ dyno nhưng anh ý chỉ sự dụng cho mục đích cá nhân không kinh doanh ạ.
em thấy bên Thưởng motor có quảng cáo là đang làm được rồi bác ạ.
còn anh kia em cũng nghe qua rồi.
 

SƠN CƯỚC

Xe điện
Biển số
OF-514447
Ngày cấp bằng
6/6/17
Số km
2,133
Động cơ
200,040 Mã lực
Tuổi
52
thế em hỏi cụ nha 1 cái cổ zin sẽ nhỏ hơn cổ độ ECU lúc nào nó cũng hiều là thiếu xăng nên ECU nó sẽ phun nhiều xăng hơn đẫn đến dư xăng và bị backfire.
Nếu sự dụng PC + chạy dyno map lại sẽ không còn hiện tượng đó nữa.
Vâng ! E có tham khảo thì chia sẻ với cụ thế này
Cái gọi là Map thực ra là tên gọi của cảm biến áp suất khí nạp . Nó nằm trong cụm 3 cảm biến là cb askn + cb vị trí bướm ga + cảm biến nhiệt khí nạp . 3 cảm biến này đc ecu điều khiển theo hàm số biến thiên nhận được từ tay ga và cảm biến oxy . Tay ga ko đổi coi như hằng số . Vậy khi thay pô chỉ có cảm biến oxy gây ra thay đổi biến thiên . Cảm biến oxy tạo ra 1 suất điện động từ~ 0 v đến~ 1.1 v khi có sự chênh lệch giữa nồng độ oxy trong và ngoài cảm biến . Điện áp này tỷ lệ nghịch với lượng gió đưa vào đ cơ và tỷ lệ thuận với lượng xăng đưa vào đ cơ . Điện áp chuẩn xăng gió là ~ 0,5v . Khi đ áp 0,1 v tức là garanti thì xăng ít gió nhiều . Khi độ pô khí thải thoát ra quá nhanh khiến đ áp này thường là 0,8 - 0,9 v tức là gió ít xăng nhiều .
Với pô akra họ làm pô fullsystem và họ đo sao cho pô của họ ra đc đ áp 0,5 v thì ta ko phải map lại gì cả
Với độ pô tự phát thì khi tháo bầu hơi có tổ ong ( nơi giữ áp suất ngược ) thì đ áp cb oxy bi tăng khiến dư xăng thiếu gió . Vì thế cc thg độ cả pô và lọc gió . Tuy nhiên lg xăng bị ecu phun nhiều hơn khiến xe bị hao xăng
Với vc lắp pc5 hat bazza thì họ gần như can thiệp trc tiếp vào đkhien hòa khí ( bỏ qua ecu) và thiết lập chương trình hòa khí riêng phù hợp với pô và lọc gió độ
Kết luận :
*độ pô ví dụ akra full thì ko cần remap .
*Độ pô full tự phát thì phải remap + pc5, bazza
* độ lon ko bỏ bầ hơi ko cần re map
Có gì chưa đúng mong cc góp ý thêm
 

mutang1967

Xe tăng
Biển số
OF-69897
Ngày cấp bằng
4/8/10
Số km
1,168
Động cơ
441,000 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vâng ! E có tham khảo thì chia sẻ với cụ thế này
Cái gọi là Map thực ra là tên gọi của cảm biến áp suất khí nạp . Nó nằm trong cụm 3 cảm biến là cb askn + cb vị trí bướm ga + cảm biến nhiệt khí nạp . 3 cảm biến này đc ecu điều khiển theo hàm số biến thiên nhận được từ tay ga và cảm biến oxy . Tay ga ko đổi coi như hằng số . Vậy khi thay pô chỉ có cảm biến oxy gây ra thay đổi biến thiên . Cảm biến oxy tạo ra 1 suất điện động từ~ 0 v đến~ 1.1 v khi có sự chênh lệch giữa nồng độ oxy trong và ngoài cảm biến . Điện áp này tỷ lệ nghịch với lượng gió đưa vào đ cơ và tỷ lệ thuận với lượng xăng đưa vào đ cơ . Điện áp chuẩn xăng gió là ~ 0,5v . Khi đ áp 0,1 v tức là garanti thì xăng ít gió nhiều . Khi độ pô khí thải thoát ra quá nhanh khiến đ áp này thường là 0,8 - 0,9 v tức là gió ít xăng nhiều .
Với pô akra họ làm pô fullsystem và họ đo sao cho pô của họ ra đc đ áp 0,5 v thì ta ko phải map lại gì cả
Với độ pô tự phát thì khi tháo bầu hơi có tổ ong ( nơi giữ áp suất ngược ) thì đ áp cb oxy bi tăng khiến dư xăng thiếu gió . Vì thế cc thg độ cả pô và lọc gió . Tuy nhiên lg xăng bị ecu phun nhiều hơn khiến xe bị hao xăng
Với vc lắp pc5 hat bazza thì họ gần như can thiệp trc tiếp vào đkhien hòa khí ( bỏ qua ecu) và thiết lập chương trình hòa khí riêng phù hợp với pô và lọc gió độ
Kết luận :
*độ pô ví dụ akra full thì ko cần remap .
*Độ pô full tự phát thì phải remap + pc5, bazza
* độ lon ko bỏ bầ hơi ko cần re map
Có gì chưa đúng mong cc góp ý thêm
thế em hỏi cụ tại sao lên fullsytem của aka lại vẫn có tiếng blackfire và bị hụp khi không lên PC5 và map lại
 

SƠN CƯỚC

Xe điện
Biển số
OF-514447
Ngày cấp bằng
6/6/17
Số km
2,133
Động cơ
200,040 Mã lực
Tuổi
52
Tiếng lụp bụp chưa chắc do dư xăng gió mà có thể là tiếng dội của áp suất ngược khí xả . Muốn thử thì cho tua máy cao trên 6000rp giữ nguyên ga . Nếu kim tua đứng im ko dao động thì pô đó ok
 

nts256

Xe đạp
Biển số
OF-570173
Ngày cấp bằng
21/5/18
Số km
47
Động cơ
144,960 Mã lực
Tuổi
30
Tiếng lụp bụp chưa chắc do dư xăng gió mà có thể là tiếng dội của áp suất ngược khí xả . Muốn thử thì cho tua máy cao trên 6000rp giữ nguyên ga . Nếu kim tua đứng im ko dao động thì pô đó ok
ok bác. để em xem thử. bụp bụp chỉ khi thòng ga về số thôi bác ạ.
 

SƠN CƯỚC

Xe điện
Biển số
OF-514447
Ngày cấp bằng
6/6/17
Số km
2,133
Động cơ
200,040 Mã lực
Tuổi
52
ok bác. để em xem thử. bụp bụp chỉ khi thòng ga về số thôi bác ạ.
Cụ có thể ra gara nào đó có máy đọc lỗi hay đồng hồ đo đ áp . Họ cắm vào cổng ecu hoặc cắm trc tiếp vào cảm biến oxy , sau đó cho tua máy lên các vòng tua cần đo và giữ nguyên ga rồi đo đ áp từ cảm biến oxy . Nếu nó ~ 0,5v thì xe cụ ok
 

mutang1967

Xe tăng
Biển số
OF-69897
Ngày cấp bằng
4/8/10
Số km
1,168
Động cơ
441,000 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ có thể ra gara nào đó có máy đọc lỗi hay đồng hồ đo đ áp . Họ cắm vào cổng ecu hoặc cắm trc tiếp vào cảm biến oxy , sau đó cho tua máy lên các vòng tua cần đo và giữ nguyên ga rồi đo đ áp từ cảm biến oxy . Nếu nó ~ 0,5v thì xe cụ ok
upload-2018-5-22-14-9-17.png

Em tham khảo cụ này như thế này ạ.
 

SƠN CƯỚC

Xe điện
Biển số
OF-514447
Ngày cấp bằng
6/6/17
Số km
2,133
Động cơ
200,040 Mã lực
Tuổi
52
View attachment 1428806
Em tham khảo cụ này như thế này ạ.
Cụ ý ko đọc trong thớt này nên cụ ý nói thế là đúng rồi .
E có ghi là khi tay ga ko đổi . Có nghĩa là giữ nguyên tua máy ở 1 vòng tua ví dụ ở 6000rp . Lúc đó nếu đo đ áp từ cb oxy là ~ 0,5 v thì tỷ lệ xăng gió là ok . Tức là ko cần remap. E có ghi bản thân cb oxy tạo ra suất điện động từ 0 - 1,1 v mà cụ nó biến thiên chứ có cố định đâu. Khi tay ga thay đổi đ áp này sẽ phải thay đổi . Tuy nhiên trừ garanti còn trị tuyệt đối của đ áp xe pô độ chuẩn akra làm theo từng dòng xe sẽ chỉ dao động +- cỡ 0.1v . Thế nên sẽ ko cần remap
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top