thế em hỏi cụ nha 1 cái cổ zin sẽ nhỏ hơn cổ độ ECU lúc nào nó cũng hiều là thiếu xăng nên ECU nó sẽ phun nhiều xăng hơn đẫn đến dư xăng và bị backfire.
Nếu sự dụng PC + chạy dyno map lại sẽ không còn hiện tượng đó nữa.
Vâng ! E có tham khảo thì chia sẻ với cụ thế này
Cái gọi là Map thực ra là tên gọi của cảm biến áp suất khí nạp . Nó nằm trong cụm 3 cảm biến là cb askn + cb vị trí bướm ga + cảm biến nhiệt khí nạp . 3 cảm biến này đc ecu điều khiển theo hàm số biến thiên nhận được từ tay ga và cảm biến oxy . Tay ga ko đổi coi như hằng số . Vậy khi thay pô chỉ có cảm biến oxy gây ra thay đổi biến thiên . Cảm biến oxy tạo ra 1 suất điện động từ~ 0 v đến~ 1.1 v khi có sự chênh lệch giữa nồng độ oxy trong và ngoài cảm biến . Điện áp này tỷ lệ nghịch với lượng gió đưa vào đ cơ và tỷ lệ thuận với lượng xăng đưa vào đ cơ . Điện áp chuẩn xăng gió là ~ 0,5v . Khi đ áp 0,1 v tức là garanti thì xăng ít gió nhiều . Khi độ pô khí thải thoát ra quá nhanh khiến đ áp này thường là 0,8 - 0,9 v tức là gió ít xăng nhiều .
Với pô akra họ làm pô fullsystem và họ đo sao cho pô của họ ra đc đ áp 0,5 v thì ta ko phải map lại gì cả
Với độ pô tự phát thì khi tháo bầu hơi có tổ ong ( nơi giữ áp suất ngược ) thì đ áp cb oxy bi tăng khiến dư xăng thiếu gió . Vì thế cc thg độ cả pô và lọc gió . Tuy nhiên lg xăng bị ecu phun nhiều hơn khiến xe bị hao xăng
Với vc lắp pc5 hat bazza thì họ gần như can thiệp trc tiếp vào đkhien hòa khí ( bỏ qua ecu) và thiết lập chương trình hòa khí riêng phù hợp với pô và lọc gió độ
Kết luận :
*độ pô ví dụ akra full thì ko cần remap .
*Độ pô full tự phát thì phải remap + pc5, bazza
* độ lon ko bỏ bầ hơi ko cần re map
Có gì chưa đúng mong cc góp ý thêm