Chắc chắn đaeng kiểm ko cho và gặp phải mấy anh csgt là ăn ngay cái giấy phạtCó đăng kiểm được k?
Chắc chắn đaeng kiểm ko cho và gặp phải mấy anh csgt là ăn ngay cái giấy phạtCó đăng kiểm được k?
1 tấm pin tầm 450w-650w, noc xe 7 chỗ lắp dc it nhất 2 tấm. Làm gì có chuyện lắp pin 100w. Bản chất điều hoà ko chạy máy vẫn mát nhưng hết ăc quy, nếu lắp pin mt thì trọng luoengj ko đáng là bao.Vấn đề là tích chữ số lượng đó ở đây đc mới quan trọng? Điện đâu giống như gạo, chưa ăn còn đó.
Để có công suất 1kw từ năng lượng mặt trời ở Việt Nam thì tùy vùng mà cần từ 6-10m2 (cũng xấp xỉ diện tích bề mặt của 1 cái xe < 9 chỗ). Với công suất này thì tích 4 giờ dưới nắng sẽ chạy được 1 cái xe máy điện tầu tụi học sinh hay đi trong 1 giờ (họ hay quảng cáo dùng động cơ Bosch 4kw).Công suất pin chỉ 50-100w liệu chạy đc điều hoà không?phihanhgia nói:Hoàn toàn được. Cân nhắc vấn đề công suất, mất trộm, thẩm mỹ. Trên nóc xe 5 chỗ có thể lắp được tấm pin NLMT công suất 50-100W. Thẩm mỹ xấu đi nhưng ưu điểm là đỡ nóng về mùa hè nếu xe đỗ ngoài trời. Ngoài ra cản gió sẽ tăng lên, và khi chạy nhanh sẽ hao xăng hơn 1 chút xíu, cỡ 5%.
Cụ có nhầm không ah. Cái điều hòa 18k BTU em đọc thấy công suất (trung bình hay max em không rõ) có 1,65kw thôi ahĐiều hòa ô tô có công suất từ 5 - 7,5kw.
Hội mobihome dùng ầm ầm, hỏi chi lạ rứa hehe.Hoàn toàn thực hiện được cụ nhé. cụ cần mua 1 cái điều hòa 12V lắp vào, rồi dùng pi mặt trời để sạc và acqui độc lập để chạy con điều hòa đó là đấy.
Xe SUV 2 giàn lạnh thường trang bị điều hòa từ 18-25 TBU. Công thức 1W = 3,412 TBU ( Unit of measurement (Watt - BTU) | Olimpia Splendid ).Cụ có nhầm không ah. Cái điều hòa 18k BTU em đọc thấy công suất (trung bình hay max em không rõ) có 1,65kw thôi ah
-----------
thông số kỹ thuật
- Loại máy điều hòa1 chiều
- Diện tích sử dụng<30m2
- Công suất1.613 kW
- Kích thước mặt nạRộng x Sâu x Cao (95cm x 95cm x 3.5cm)
- Nguồn điện áp220V - 240V / 50Hz
- Bảo hành24 tháng
- Sản xuất tạiThái Lan
- Xuất xứ thương hiệuNhật Bản
1kw thì chỉ cần 4,3m2 là đủ rồi cụ ơiĐể có công suất 1kw từ năng lượng mặt trời ở Việt Nam thì tùy vùng mà cần từ 6-10m2 (cũng xấp xỉ diện tích bề mặt của 1 cái xe < 9 chỗ). Với công suất này thì tích 4 giờ dưới nắng sẽ chạy được 1 cái xe máy điện tầu tụi học sinh hay đi trong 1 giờ (họ hay quảng cáo dùng động cơ Bosch 4kw).
Cái VinFast VF e34 có công suất tối đa 110kW, nếu chạy bình thường chỉ cần nửa công suất tối đa, thì cần phơi nắng độ 55 giờ để chạy được 1 giờ.
Điều hòa ô tô có công suất từ 5 - 7,5kw. Nếu chỉ dùng điện để chạy điều thì cũng tính như vây. Sau khi phơi nắng độ 5 đến 7 tiếng để tích vào pin thì sẽ bật được 1 tiếng điều hòa.
Ưu điểm là mấy ông taxi xanh khi không có khách sẽ không cần phải tìm chỗ râm để đậu!
Em lại đang cười khùng khục đến quang quác )))))). Cụ vả đau quá....Mấy cái xe van, truck, RV bọn tây nó lắp đầy ra, chạy bằng năng lượng mặt trời.
đã lắp lên nóc xe thì người ta sẽ dùng loại flexible solar panel hiệu xuất cao (giá cũng khá đắt) kết hợp với cái power station 110/220V và cả 12/24/48V - 50A dạng all in one vừa là solar charger vừa là DC-AC inverter.
Chỗ tôi có cậu bạn ( nhạc sỹ Kỳ Phương) có con xe ford transit làm cái studio di động, hắn tháo tất cả băng ghế sau để lấy không gian để cái máy tính, giàn mixer 12 channels, và cái giường xếp nhỏ để ngủ, hắn thường xuyên đi tỉnh và chủ yếu ở trên đường.
cách đây không lâu tôi có đặt hàng trên Amazon và ship về cho hắn 6 tấm solar panels loại dán nóc xe, công xuất 200W loại flexible dung công nghệ CIGS hiệu xuất cao (23%), điện áp 12V - 8,8A, thực tế thu được cũng gần 180W môi tấm ( phải dùng mppt charger) và một cái power station 4.8kWh.
Tấm pin 200w của Renogy là gần $300 cả thuế và ship, cộng với cục Renogy 4,8kWh giá $3299 tổng cộng cả solar và cục power station là gần $5000 cả thuế.
Đang chờ cái điều hoà chạy điện 12V - 3000BTU gắn trên trần xe , có thể xài cả pin của xe hoặc từ nguồn 12V - 40A từ cục power station.
Cụ nào bảo không được thì xem lại nhé, cái chính là có tiền để chơi không thôi, vì chơi trò này thì một tiền gà ba tiền thóc, tiền để lắp và trang bị cho nhu cầu của bạn tôi ở trên thì mỗi lúc dừng xe thì kiếm nhà nghỉ, cả một em sạch sẽ nữa thì dư sức ngủ nghỉ cả năm, chỉ là thằng bạn tôi muốn chơi kiểu giống bọn Mỹ, làm cái văn phòng di động cho vui, được cái tiện là cục power station có thể xách đi cắm trực tiếp vào nguồn điện để sạc, rồi mang lên xe cắm đường PV của solar và xạc và cấp nguồn trực tiếp cho tải ra là cái studio kia.
Hắn hay đi tỉnh, thời gian đi trên đường cũng từ 4 - 5 tiếng cả đi về, trừ ban đêm thì lúc nào cũng có điện để xạc , điện sinh ra từ solar cũng đủ để xạc được cái cục power station kia, thêm cái điều hoà nữa thì chắc phải nâng cấp thêm một cục power station nữa.
Các cụ hoàn toàn có thể mua những tấm flexible solar công xuất từ 400 - 450W để lắp trên nóc xe, trọng lượng mỗi tấm chỉ tầm hơn 1kg, nhưng giá của nó rất đắt, không có tấm nào dứoi $700 cả.
Mấy cái trò này tôi chơi qua rồi nên biết chút.
ơ hay, em vả ai đâu mà cụ gắp lửa bỏ tay người thế ? cái em nói là thực tế mà, có tiền thì chơi thôi, chỉ sợ là có tiền mà vẫn không biết chơi mới ngại.Em lại đang cười khùng khục đến quang quác )))))). Cụ vả đau quá....