Hơn nữa, trên các xe hybrid không sử dụng máy phát điện 1 chiều 12V, chúng sử dụng động cơ điện hoạt động ở chế độ máy phát tạo ra điện áp xoay chiều 3 pha cao áp sau đó chúng được chuyển về điện 1 chiều 12 V để nạp trở lại ắc quy 12V, nếu ắc quy cao áp hỏng sẽ làm động cơ điện không hoạt động được ở chế độ máy phát và không tạo ra điện áp nạp trở lại ắc quy 12V, do vậy ắc quy 12V cũng chết, xe không có nguồn 1 chiều 12V sẽ không có đèn còi đồng thời không thể nuôi các bộ điều khiển hoạt động nên toàn bộ hệ thống điện trên xe mất hết.., trên các xe hybrid mạnh như Toyota họ không sử dụng máy khởi động 1 chiều mà sử dụng động cơ điện để khởi động động cơ do vậy xe cũng không thể khởi động. Ắc quy cao áp gần như là trái tim của xe hybrid nhưng chúng cũng rất mong manh, bất cứ lỗi nào trong mạch điện cao áp cũng có thể dễ dàng trả giá bằng cả ắc quy cao áp đắt tiền. Ví dụ như nếu mạch điện lỗi, ắc quy cao áp được nạp nhanh quá nhiệt độ ắc quy cao mà không được kiểm soát dẫn đến hỏng ắc quy, lỗi ắc quy nạp quá đầy hoặc xả quá cạn sẽ làm giảm tuổi thọ ắc quy, vì vậy thực tế nếu thông số SOC của ắc quy ( thông số trạng thái nạp) giảm quá giới hạn nhất định, trên bảng táp lô sẽ nổi đèn tam giác vàng để báo cho lái xe biết có lỗi trong mạch điện cao áp, và toàn bộ mạch cao áp bị ngắt, xe không thể hoạt động bất cứ cách nào