- Biển số
- OF-112530
- Ngày cấp bằng
- 12/9/11
- Số km
- 406
- Động cơ
- 392,860 Mã lực
Phiên bản 2014 sử dụng động cơ 3 van với tên gọi Piaggio 3V 125, Piaggio 3V 150 sẽ thay thế Liberty 125 động cơ 2 van hiện tại.
Dòng Liberty hiện tại ở thị trường châu Âu có hai mẫu xe là Liberty 125 động cơ 4 thì và Liberty 50 động cơ 2 thì. Công nghệ mới 3 van như Piaggio đã áp dụng cho Liberty Việt sẽ bắt đầu sử dụng trên Liberty châu Âu với 2 phiên bản 124 và 155 phân khối, tên gọi Piaggio 3V 125 và Piaggio 3V 150. Thiết kế phiên bản mới tương tự như trên phiên bản hiện hành với một số chi tiết thay đổi nhỏ.
Động cơ SOHC mới sử dụng hệ thống phun xăng điện tử, xi-lanh đơn với hai van nạp và một van xả, làm mát bằng chất lỏng. Cỗ máy mới sẽ giảm thiểu tối đa ma sát bề mặt đồng thời tối ưu hóa tốc độ dòng chảy hỗn hợp nổ để đạt hiệu suất cao nhất.
Liberty mới có khả năng đạt công suất 10,2 mã lực tại vòng tua máy 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,5 Nm tại 6.000 vòng/phút, tiêu hao nhiên liệu 1,7 lít/100 km tại tốc độ trung bình 50 km/h cho phiên bản 3V 125.
Phiên bản 3V 150 có công suất 11,7 mã lực tại vòng tua máy 7250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13 Nm tại 5.500 vòng/phút. Tiêu hao nhiên liệu 1,76 lít/100 km tại tốc độ trung bình 50 km/h.
Khung sườn Liberty 3V có thay đổi chút ít với trục cơ sở dài hơn, 1346 mm so với 1321 mm cũ. Lốp trước đường kính 15 inch thay vì 16 inch như trước, đồng thời thể thao hơn với tiết diện hẹp hơn. Lốp sau 14 inch. Theo Piaggio việc giảm tiết diện của bánh trước giúp xe có khả năng điều hướng tốt hơn và tăng hiệu suất phanh.
Yên xe cũng vuốt thuôn gọn phần trước hơn giúp người lái chống chân dễ dàng hơn khi dừng xe, chất liệu bọc yên xốp hơn đem lại sự thoải mái. Cốp xe dung tích 10,8 lít, rộng hơn 23% so với phiên bản cũ do ắc-quy chuyển lên phía yếm xe.
Liberty 3V 2014 sẽ có bốn màu tùy chọn là xanh tối, trắng ngọc, xám và nâu đồng. Mức giá cho phiên bản mới vẫn chưa tiết lộ.
Kể từ khi ra đời năm 1997, Liberty là chiếc scooter phân khúc 125 và 150 phân khối thành công nhất của Piaggio với hơn 800.000 xe bán ra.
Điều em băn khoăn là phiên bản Châu Âu theo như bài báo đăng thì động cơ làm mát bằng chất lỏng, vậy là khác với động cơ 3V tại Việt Nam phải không các cụ?
Dòng Liberty hiện tại ở thị trường châu Âu có hai mẫu xe là Liberty 125 động cơ 4 thì và Liberty 50 động cơ 2 thì. Công nghệ mới 3 van như Piaggio đã áp dụng cho Liberty Việt sẽ bắt đầu sử dụng trên Liberty châu Âu với 2 phiên bản 124 và 155 phân khối, tên gọi Piaggio 3V 125 và Piaggio 3V 150. Thiết kế phiên bản mới tương tự như trên phiên bản hiện hành với một số chi tiết thay đổi nhỏ.
Động cơ SOHC mới sử dụng hệ thống phun xăng điện tử, xi-lanh đơn với hai van nạp và một van xả, làm mát bằng chất lỏng. Cỗ máy mới sẽ giảm thiểu tối đa ma sát bề mặt đồng thời tối ưu hóa tốc độ dòng chảy hỗn hợp nổ để đạt hiệu suất cao nhất.
Liberty mới có khả năng đạt công suất 10,2 mã lực tại vòng tua máy 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,5 Nm tại 6.000 vòng/phút, tiêu hao nhiên liệu 1,7 lít/100 km tại tốc độ trung bình 50 km/h cho phiên bản 3V 125.
Phiên bản 3V 150 có công suất 11,7 mã lực tại vòng tua máy 7250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13 Nm tại 5.500 vòng/phút. Tiêu hao nhiên liệu 1,76 lít/100 km tại tốc độ trung bình 50 km/h.
Khung sườn Liberty 3V có thay đổi chút ít với trục cơ sở dài hơn, 1346 mm so với 1321 mm cũ. Lốp trước đường kính 15 inch thay vì 16 inch như trước, đồng thời thể thao hơn với tiết diện hẹp hơn. Lốp sau 14 inch. Theo Piaggio việc giảm tiết diện của bánh trước giúp xe có khả năng điều hướng tốt hơn và tăng hiệu suất phanh.
Yên xe cũng vuốt thuôn gọn phần trước hơn giúp người lái chống chân dễ dàng hơn khi dừng xe, chất liệu bọc yên xốp hơn đem lại sự thoải mái. Cốp xe dung tích 10,8 lít, rộng hơn 23% so với phiên bản cũ do ắc-quy chuyển lên phía yếm xe.
Liberty 3V 2014 sẽ có bốn màu tùy chọn là xanh tối, trắng ngọc, xám và nâu đồng. Mức giá cho phiên bản mới vẫn chưa tiết lộ.
Kể từ khi ra đời năm 1997, Liberty là chiếc scooter phân khúc 125 và 150 phân khối thành công nhất của Piaggio với hơn 800.000 xe bán ra.
Theo Vnexpress
Điều em băn khoăn là phiên bản Châu Âu theo như bài báo đăng thì động cơ làm mát bằng chất lỏng, vậy là khác với động cơ 3V tại Việt Nam phải không các cụ?
Chỉnh sửa cuối: