[Funland] Phượt xuyên Việt bằng xe máy (2 bánh).

scorpion_ica

Xe container
Biển số
OF-28564
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
7,477
Động cơ
529,241 Mã lực
Hehe kính lúp, cận, hay 1 cục pin hoặc chém sắt vào đá là có ngay , vì xe cụ đầy 1 bình xăng mà . Mà tại sao lại không đem bật lửa rồi phải hị hoáy cho nó mất công nhỉ, lão ấy quan trọng hóa vấn đề đề hơi quá rồi Ra vẻ gớm cụ nhỉ !!!!
Vẻ gì đâu cụ, đọc qua Cmt cụ là biết cụ thần lý thuyết rồi, cụ cứ đi nhiều khắc biết.
Em đi rừng câu cá nhiều, ở nhiều nơi phải hẹn đúng giờ mới có thuyền vào đón, có ông mang gần chục cái bật lửa để trong balo, giữa trưa nắng nóng tự nhiên nghe bùm, bùm...trong 1p nổ sạch!
2 ông ngáo ngơ như thế mà đi cùng nhau thì sao đây? Sóng đt không có, giữa rừng sâu không có đường bộ đi ra mà chiều hôm sau thuyền mới vào đón.
Đêm không có lửa nấu, không lửa sưởi, không lửa dấu...giữa rừng sâu thăm thẳm không người, chưa nói đến rắn rết, chỉ thêm tí lạnh thì khẳng định luôn là vỡ mồm!

Nên là cứ phải đi đã, đi rồi mới biết!
 
Chỉnh sửa cuối:

tinhcuoi916

Xe tải
Biển số
OF-149003
Ngày cấp bằng
12/7/12
Số km
465
Động cơ
362,739 Mã lực
cháu 3 lần XV 1 mình rồi, đang chuẩn bị cho chuyến thứ 4, đêm nay cháu buồn ngủ quá
mái thớt nối cháu hầu chuyện cụ
 

susu

Xe điện
Biển số
OF-4441
Ngày cấp bằng
26/4/07
Số km
2,813
Động cơ
550,744 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu
Xe máy đau lưng lắm. Ngồi oto e còn chưa dám đi vì sợ đi nửa đg mệt quá lại quay về. E toàn phượt bằng cái lên NB rồi CPN vào TSN :))
Trời. Cụ cứ thử đi xem. Khoẻ re. Em tối qua 10h ở HN mà bây giờ đang nằm chém gió ở Ngọc Hồi đây. Có sao đâu. Mà em cũng U50 rồi chứ bộ
 

cadilac30

Xe tăng
Biển số
OF-25723
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
1,886
Động cơ
507,134 Mã lực
Vẻ gì đâu cụ, đọc qua Cmt cụ là biết cụ thần lý thuyết rồi, cụ cứ đi nhiều khắc biết.
Em đi rừng câu cá nhiều, ở nhiều nơi phải hẹn đúng giờ mới có thuyền vào đón, có ông mang gần chục cái bật lửa để trong balo, giữa trưa nắng nóng tự nhiên nghe bùm, bùm...trong 1p nổ sạch!
2 ông ngáo ngơ như thế mà đi cùng nhau thì sao đây? Sóng đt không có, giữa rừng sâu không có đường bộ đi ra mà chiều hôm sau thuyền mới vào đón.
Đêm không có lửa nấu, không lửa sưởi, không lửa dấu...giữa rừng sâu thăm thẳm không người, chưa nói đến rắn rết, chỉ thêm tí lạnh thì khẳng định luôn là vỡ mồm!

Nên là cứ phải đi đã, đi rồi mới biết!
Hehe cho nó bùm luôn vẫn quẹt được, cụ quá quan trọng hóa. Vì cụ ấy không phải đi phượt vào rừng hoang vu nhé , tự nhiên đi chơi mà lại cần phải có lửa trong 5s hài vãi !!!!
 

cadilac30

Xe tăng
Biển số
OF-25723
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
1,886
Động cơ
507,134 Mã lực
Haha thế là bùm 1 cái cụ ấy có 1 cây đuốc lê văn tám
Lấy một chút giẻ nhúng một đầu vào bình xăng (chút thôi ạ), sau đó rút tẩu bugi ra, gí sợi dây vào gần mảnh giẻ ngấm xăng, ấn nút đề.
Thế là...bùm, cụ có lửa trong 5s! :D

Vừa đọc cmt của cụ nào bảo đập đá hay quẹt sắt gì lấy tia lửa, có lẽ nên để cụ ấy thử xem cái tia lửa ấy nó có ăn nổi hơi xăng không.
cụ cứ đưa xăng đây, chả cần buzi hay quẹt gì cả em đốt tan nhà cụ luôn hehehe
Đừng đùa với xăng !!!!
 

trọng_nhân

Xe điện
Biển số
OF-21036
Ngày cấp bằng
11/9/08
Số km
3,085
Động cơ
523,118 Mã lực
Nơi ở
đợ
các cụ đi xe máy tài thật em hơn 20 tuổi đã lười đi xe máy rồi đi xa toàn đi xe khách hoặc tự lái
 

Lâm Sài

Xe điện
Biển số
OF-430025
Ngày cấp bằng
15/6/16
Số km
3,479
Động cơ
239,002 Mã lực
Tuổi
48
Em nhớ hoài lần đi sg - nha trang bằng rim lùn, tới phang rang bị rơi con ốc đùm, xòe một đừơng dài, suýt tí nữa ngắm gà khỏa thân . Giờ vẫn còn hãi
 

Trung

Xe điện
Biển số
OF-8065
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
3,307
Động cơ
563,508 Mã lực
Em ủng hộ. Có thời gian, có sức thì cụ chạy đi.

Hơn chục năm trước em định chạy SG ra Hà nội, đêm đầu định tới Đà lạt, nhưng sau hơi muộn nên ngủ lại Liên Khương, rẻ hơn và thú vị hơn :D.

Ngày thứ 2 do ham chơi quá nên chỉ kịp qua đèo Cả rồi ngủ lại Tuy hòa.

Hôm sau tính chạy đến Đà nẵng rồi vứt xe lên tàu vì dạo đó cuối năm, ngoài này rét lắm. Nhưng sau may quá bị xxx giữ xe, lại không cho làm luật nên em bỏ xe lại giữa đường luôn.

Hồi đó em chạy con wave tàu, tự sửa xe nên tít cực. Mà muốn bỏ đâu cũng tiện :D
 

Trung

Xe điện
Biển số
OF-8065
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
3,307
Động cơ
563,508 Mã lực
An toàn phương tiện bao gồm những gì vậy ạ? Dầu thì 1000km thay, nhông xích săm lốp côn phanh sẵn đấy cả, dùng suốt...ngoài ra còn gì nữa?
Nếu nói cảm nhận xe thì em nghĩ phải kiểm tra trên từng km chứ?
Sức khỏe thì ngày đi đêm nghỉ chứ có kéo một hơi đâu mà lo cụ?
Xe to chắc cũng hay nhưng em không có kinh nghiệm lắm. Kinh nghiệm của em là xe nhỏ nhẹ chế cơ kiểu dòng Honda wave vành đúc chế lốp đặc là yên tâm nhất. Honda mới chẳng có gì hỏng được. Dắt thêm cái bơm với bộ vá rút là xong. Xe nhỏ nhẹ thỉnh thoảng rẽ ngang off-road nó mới thú vị.

Đi xa cần nhất là thời gian rộng rãi. Đoạn nào nhanh được thì nhanh, nhưng đừng bao giờ có sức ép thời gian. Cái này nó liên quan tới 2 yếu tố tối kỵ là an toàn và xxx :D
 

scorpion_ica

Xe container
Biển số
OF-28564
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
7,477
Động cơ
529,241 Mã lực
Hehe cho nó bùm luôn vẫn quẹt được, cụ quá quan trọng hóa. Vì cụ ấy không phải đi phượt vào rừng hoang vu nhé , tự nhiên đi chơi mà lại cần phải có lửa trong 5s hài vãi !!!!
Vâng, khá hài! :))
Không ai nói là "cần phải có trong 5s", tuy nhiên nếu thích sẽ có trong 5s.
Cụ cần đọc kỹ lưỡng hơn chút nữa! :)
 

scorpion_ica

Xe container
Biển số
OF-28564
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
7,477
Động cơ
529,241 Mã lực
Haha thế là bùm 1 cái cụ ấy có 1 cây đuốc lê văn tám cụ cứ đưa xăng đây, chả cần buzi hay quẹt gì cả em đốt tan nhà cụ luôn hehehe

Đừng đùa với xăng !!!!
Cụ còn bồng bột quá! :))
 

scorpion_ica

Xe container
Biển số
OF-28564
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
7,477
Động cơ
529,241 Mã lực
Xe to chắc cũng hay nhưng em không có kinh nghiệm lắm. Kinh nghiệm của em là xe nhỏ nhẹ chế cơ kiểu dòng Honda wave vành đúc chế lốp đặc là yên tâm nhất. Honda mới chẳng có gì hỏng được. Dắt thêm cái bơm với bộ vá rút là xong. Xe nhỏ nhẹ thỉnh thoảng rẽ ngang off-road nó mới thú vị.

Đi xa cần nhất là thời gian rộng rãi. Đoạn nào nhanh được thì nhanh, nhưng đừng bao giờ có sức ép thời gian. Cái này nó liên quan tới 2 yếu tố tối kỵ là an toàn và xxx :D
Vâng đúng rồi, sướng nhất ở chỗ không bị áp lực thời gian, "vui đâu chầu đấy" ấy ạ! :))
Một con honda máy móc ổn, lốp không săm, một cây bơm tay và bộ vá rút là quá ok rồi! :)
 

Khongloau

Xe tải
Biển số
OF-555244
Ngày cấp bằng
24/2/18
Số km
291
Động cơ
154,780 Mã lực
Chào các cụ mợ,


Đi để yêu đất nước mình hơn

Đi để tìm kiếm 1 điều gì đó

Đi để...trở về...

Em có ý định làm 1 chuyến xuyên Việt xuất phát từ Hà Nội bằng xe máy. Vậy các cụ mợ nào đã từng đi, có kinh nghiệm chia sẻ cùng em với ạ.



Kinh nghiệm của em là có một xe ô tô hỗ trợ hành trình đi sau.
 

francis.castanie

Xe tăng
Biển số
OF-442184
Ngày cấp bằng
2/8/16
Số km
1,406
Động cơ
220,090 Mã lực
Em không còn sức, ủn cho cụ.
Kinh nghiệm em không nhiều nhưng có mấy điều em nghĩ cụ nên nghiêm túc để có chuyến đi đẹp:

1) lướt bằng xe máy là khoái nhất để cảm thụ mọi cung đường, dễ dừng, dễ đi. Chúc cụ Chuẩn Bị Kỹ, Gọn, Đầy Đủ và MAY MẮN!

2) Phan góp ý:
- Vào + ra hành trình tầm 4000km. Cụ chú ý đổ dầu, kiem tra moi luc co the, xăng thì cố gắng full bình.
- Toi da chi di tam 3h là nghỉ, chia nhiều đoạn nhỏ, tránh đi đêm, tránh sáng sớm, tránh buổi trưa nắng. Bổ sung nước + hoa qua tươi ^^
- Tránh gái (ít nhất nếu nhỡ thì phải nghỉ, không nên đi tiếp)
- Áo tránh gió loại tốt, Áo mưa, găng tay, giầy, dép dự phòng
- Lương khô + sữa chống đói nhưng không được lạm dụng, chỉ ăn trừ khi cần thiết

Em chỉ có ngần đấy thôi, cụ sưu tập thêm nhé.
Cụ có thời gian dự kiến thì trước khi đi posst 1 bài và đánh dấu, biết đâu có người cùng cung đường, hoặc ở gần có thể hỗ trợ khi cần thiết.

Thân ái,



Chào các cụ mợ,


Đi để yêu đất nước mình hơn

Đi để tìm kiếm 1 điều gì đó

Đi để...trở về...

Em có ý định làm 1 chuyến xuyên Việt xuất phát từ Hà Nội bằng xe máy. Vậy các cụ mợ nào đã từng đi, có kinh nghiệm chia sẻ cùng em với ạ.



 

Trung

Xe điện
Biển số
OF-8065
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
3,307
Động cơ
563,508 Mã lực
Qua Quảng Ngãi đến ga Tam Quan rẽ vào đường ven biển rồi chạy thẳng đến Phan thiết.

Gửi cụ cái ảnh em đi năm ngoái (đoạn bày là vịnh Vũng rô)


Cụ làm em phải vừa check lại bản đồ. Ngày xưa em cố tìm đường ven biển mãi mà toàn phải quay vào lại quay ra. Giờ làm thêm nhiều cầu quá. Dư này chắc em phải bớt thời gian làm thêm chuyến chót. Từ Đồng hới đã có thể bám vào đường ven biển được rồi :D.

Mà đến Phan thiết rồi thì ven biển Phan thiết - Vũng tàu 1 lèo cụ ơi. Đường này xe tăng chạy hàng 3 cũng được.
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
14,211
Động cơ
540,914 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ cứ đút chân gầm bàn khuyên can cụ chủ ghê gớm thế?
Mà toàn lý lẽ của những người hễ nhắc tới cái gì không có chăn ấm đệm êm, không có điều hòa nhiệt độ là run nhong nhóc...nghe chán lắm!

Sương gió là thường, rong ruổi là thú vui rất đáng có trong thời thanh niên của một chú đàn ông...em cổ vũ cụ chủ thực hiện mong muốn của mình.
Tuy nhiên cần chuẩn bị kỹ, và có một người bạn thân đồng hành là tốt nhất - xuyên Việt tuyệt đối không nên thực hiện một mình!

Cần kinh nghiệm về xe cộ, ít nhất phải biết cách có lửa sau 5s mà không cần bật lửa, biết tự vá xe, sửa chữa lặt vặt.
Tiếp đến là kinh nghiệm sinh tồn, kinh nghiệm giao tiếp để tránh những trường hợp phát sinh đáng tiếc.
Và phải tự bảo vệ được mình!

Cách chơi vui nhất là hãy đi một lèo, xa nhất có thể cho đến khi cảm thấy mệt mỏi. Khi đó hãy dừng lại dưỡng sức 1-2 ngày, rồi mới bắt đầu "chơi", VD từ HN cụ làm một phát tới Phan Thiết hoặc Nha Trang hãy tính chuyện chơi, những điểm gần hơn phải để dành, cho lượt về đỡ nhàm chán.

19 tuổi em đã đi Hà Nội - Đà Nẵng - Hội An bằng xe máy rồi, mà thời đấy mọi thứ còn hoang sơ lắm, cũng chả sao.

Lên lịch và chuẩn bị thôi.
Theo em mỗi ngày chỉ được chạy tối đa 100km. Tính cho cả hành trình thì mỗi ngày không được đi quá 50km thì mới không mệt. Đi 1 mạch từ HN -> Phan thiết theo em là 1 điều dại dột.
Em từng chạy 1 mạch Điện Biên - Hà Nội chỉ dừng ăn cơm uống nước. Đi như thế quá phá sức mà không an toàn.
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
14,211
Động cơ
540,914 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Minh u50 từ 2010 sau khi nghỉ việc tại công ty cứ 2 năm 1 lần vác 2 bánh cùng mấy cu em vượt Trường sơn vòng qua đông, tây bắc rồi về lại Sg ,nên đi xả streets cũng hay bạn ơi, nếu có đi khuyên bạn nên tìm bạn đồng hành ít nhất là 2 xe để lỡ có sự cố dễ xử lý, nếu có đi cung Tây Trường sơn khi đến khe Gát nhớ đổ đầy xăng và cầm theo 1 chai xăng khoảng 5l dự phòng vì cung Tây không có người ở
Tây Trường Sơn em vừa chạy về, bây giờ có người ở rồi cụ ơi :D có cả cây xăng, tuy nhiên chỗ nào gần đèo thì trước khi lên đèo nên đổ đầy bình vì leo đèo rất tốn xăng và hầu hết trên đèo thì không có người dân ở :D
 

scorpion_ica

Xe container
Biển số
OF-28564
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
7,477
Động cơ
529,241 Mã lực
Theo em mỗi ngày chỉ được chạy tối đa 100km. Tính cho cả hành trình thì mỗi ngày không được đi quá 50km thì mới không mệt. Đi 1 mạch từ HN -> Phan thiết theo em là 1 điều dại dột.
Em từng chạy 1 mạch Điện Biên - Hà Nội chỉ dừng ăn cơm uống nước. Đi như thế quá phá sức mà không an toàn.
Cụ không hiểu ý em.
Chạy đi chơi chứ không phải hộc tốc chạy lấy được, và PT chỉ là một ví dụ - chữ VÍ DỤ ghi rất rõ, thật lạ là ít ông nào biết được nghĩa của nó. :))

Mỗi ngày chạy 100km thì quá chậm, đã xác định điểm đến thì một ngày chạy ít nhất phải 250km.

Chuyến đi này đề cao tính chất "vui đâu, chầu đấy!". Dừng ở đâu hay đi như thế nào là tùy thích.
Cũng đừng có xăm soi từng câu từng chữ, so đo từng chặng...không thực hiện nổi đâu!
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
14,211
Động cơ
540,914 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ không hiểu ý em.
Chạy đi chơi chứ không phải hộc tốc chạy lấy được, và PT chỉ là một ví dụ - chữ VÍ DỤ ghi rất rõ, thật lạ là ít ông nào biết được nghĩa của nó. :))

Mỗi ngày chạy 100km thì quá chậm, đã xác định điểm đến thì một ngày chạy ít nhất phải 250km.

Chuyến đi này đề cao tính chất "vui đâu, chầu đấy!". Dừng ở đâu hay đi như thế nào là tùy thích.
Cũng đừng có xăm soi từng câu từng chữ, so đo từng chặng...không thực hiện nổi đâu!
Mỗi ngày 250km thì gọi là chạy lấy thành tích à cụ :D vị chi chục ngày chạy được 2500km thì kinh quá rồi :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top