[Funland] Phượt xuyên Việt bằng xe máy (2 bánh).

neptune1999

Xe tải
Biển số
OF-86679
Ngày cấp bằng
26/2/11
Số km
254
Động cơ
411,177 Mã lực
Bác bò cạp hình như có chém bên vnav phải không
 

Dogmatix

Xe điện
Biển số
OF-22010
Ngày cấp bằng
5/10/08
Số km
2,143
Động cơ
512,269 Mã lực
Nếu cụ có 2 tháng thời gian rảnh rỗi, tiền đầy túi, tình đầy tim thì mới can đảm góp ý để chuyến đi của cụ thêm tốt đẹp. Còn tự hành xác thì để trẻ trâu nó làm đưa lên mạng khoe, tìm đọc là có kinh nghiệm.



Để SH ở nhà mới là thượng sách ợ.
Cụ ý khoe là có SH đấy ợ :))

Nói chung là đi như khẩu hiệu của cụ chủ hô thì bèo cũng phải 1 tháng mới đi đc. Còn ít hơn thời gian đấy thì cũng hơi mệt và phải bỏ qua nhiều điểm.
 

Ktkalong

Xe hơi
Biển số
OF-561141
Ngày cấp bằng
27/3/18
Số km
168
Động cơ
151,385 Mã lực
Tuổi
39
e cũng đã chạy xuyên việt 2 lần. Lần 1 cung đường HCM,lần 2 cung đường ven biển. Toàn chạy từ HN vào SG.
Cung miền tây thì đi riêng 1 tuần. Em định năm nay sẽ chạy ngược lại từ SG ra HN theo cung ven biển.
Theo em thì cứ thíc thì mình nhích thôi.
Nói ko có tiền, ko có thời gian, ko có phương tiện....Tất cả đều là bao biện ạ :D

e tặng cái ảnh e đi tháng 7/16. 1 buổi chiều thứ 2 khi tới địa phận Kỳ Anh

 

rgvmen

Xe container
Biển số
OF-310
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
6,658
Động cơ
640,989 Mã lực
Giờ đi dễ rồi, cứ găm đạn và lên đường thôi. Cung hay thì từ HN vào ĐN chạy đường HCM, sau đó lên tiếp BMT bằng đường HCM rồi qua An Khê xuống Quy Nhơn và đi đường ven biển vào Vũng Tàu rồi phi về Tp.HCM gửi xe lên tàu và bay ra. Chỉ sợ không có đủ thời gian a hi hi :)
 

Hạnh TTM

Xe tải
Biển số
OF-470729
Ngày cấp bằng
16/11/16
Số km
397
Động cơ
202,832 Mã lực
Tuổi
35
Cụ chủ đi xe gì?Độc hành hay đi có đôi có cặp? Kinh nghiệm sơ sơ của nhà em là trước khi đi phải kiểm tra xe cẩn thận. Thay lốp, thay dầu, bảo dưỡng cẩn thận. Chuẩn bị chai để đựng nước và đựng xăng. Mang theo đồ nghề sửa xe, quần áo, giày dép đơn giản, áo mưa. Ngày đi 300km, tối ngủ nhà nghỉ, sáng ăn đầy đủ rồi mới đi, trưa dừng chân ăn trưa, nhắm mắt. Nhớ bôi kem chống nắng.
 

tunggiang185

Xe tăng
Biển số
OF-12441
Ngày cấp bằng
4/1/08
Số km
1,934
Động cơ
539,140 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó ở Lào...
5 vạn/1 năm, nghĩa là mỗi tháng cụ đi hơn 4000km, và bình quân cụ quất 140km/ngày...

Thôi thế em lạy cụ dồi! @-)X_X^:)^

Tháng em quất khoảng 7-800 đến 1k thôi, và chỉ đi lang thang trong vài ngày. CV em đi xe khác ạ.
Đường đẹp em quất GTS150, đường xấu chạy RSX.
Bình quân hơn đấy ạ. Sáng em khởi động đến chỗ làm cũng 60km tối về nữa. Còn cv của em là chạy long nhong ngoài đường mà. Thế nên với em 200-300km/ngày chỉ là đi dạo thôi. Em thì mỗi con wave thần thánh chạy thôi.
 

van_ly

Xe tăng
Biển số
OF-166643
Ngày cấp bằng
13/11/12
Số km
1,311
Động cơ
354,956 Mã lực
Thời điểm khoảng 5 năm trước thì em tìm hiểu trên mạng nếu đi xuyên việt xuất phát từ hà nội thì chi phí khoảng tầm 15-20tr thì phải. Bây giờ thì không biết như nào. Em cũng mong muốn đc đi 1 lần, kinh nghiệm ăn rừng ngủ núi có rồi, đi xe máy đường trường thì em cũng tạm gọi là có vì thi thoảng vẫn xách xe lên đi về quê suốt (~200km) Có mỗi tiền là chả có nên vẫn cứ lần lữa chưa đi đc.
Em đi 12 ngày HN-SG -HN năm 2107 tổng chi phí tất tần tật hết 8 củ là cũng ăn chơi kha khá.
Ngày bình thường chỉ tiêu khoảng 400K ngày:
Ngủ 70 ~ 80k ( thuê phòng 250k 3 ông ngủ)
Ăn uống: ăn sáng + ăn trưa đơn giản thôi vì còn chạy phở bún, mỳ, cơm bụi 80K
Ăn tối: 100k
Linh tinh, nước uống: 40k
Xăng xe: 100k
Tất nhiên có những ngày hoành tráng ăn chơi đập phá, các khoản khác nên mới hết 12 ngày mới hết 8 củ.
Đi kiểu này phải đi kiểu tiết kiệm, khổ sở tí nó mới nhiều trải nghiệm chứ tiêu sướng quá lại ko vui, chứ ko phải là ko có tiền.




Trên một cung đường
 

Hulkvn

Xe điện
Biển số
OF-430070
Ngày cấp bằng
15/6/16
Số km
3,081
Động cơ
234,413 Mã lực
Tuổi
26
Các cụ cứ đút chân gầm bàn khuyên can cụ chủ ghê gớm thế?
Mà toàn lý lẽ của những người hễ nhắc tới cái gì không có chăn ấm đệm êm, không có điều hòa nhiệt độ là run nhong nhóc...nghe chán lắm!

Sương gió là thường, rong ruổi là thú vui rất đáng có trong thời thanh niên của một chú đàn ông...em cổ vũ cụ chủ thực hiện mong muốn của mình.
Tuy nhiên cần chuẩn bị kỹ, và có một người bạn thân đồng hành là tốt nhất - xuyên Việt tuyệt đối không nên thực hiện một mình!

Cần kinh nghiệm về xe cộ, ít nhất phải biết cách có lửa sau 5s mà không cần bật lửa, biết tự vá xe, sửa chữa lặt vặt.
Tiếp đến là kinh nghiệm sinh tồn, kinh nghiệm giao tiếp để tránh những trường hợp phát sinh đáng tiếc.
Và phải tự bảo vệ được mình!

Cách chơi vui nhất là hãy đi một lèo, xa nhất có thể cho đến khi cảm thấy mệt mỏi. Khi đó hãy dừng lại dưỡng sức 1-2 ngày, rồi mới bắt đầu "chơi", VD từ HN cụ làm một phát tới Phan Thiết hoặc Nha Trang hãy tính chuyện chơi, những điểm gần hơn phải để dành, cho lượt về đỡ nhàm chán.

19 tuổi em đã đi Hà Nội - Đà Nẵng - Hội An bằng xe máy rồi, mà thời đấy mọi thứ còn hoang sơ lắm, cũng chả sao.

Lên lịch và chuẩn bị thôi.
May quá, đọc đễn #6 đã gập người cùng chí hướng. Đọc mấy còm trên ... bố tổ sư đời.

Vod bạn thớt. Đã thích là lên đường
 

van_ly

Xe tăng
Biển số
OF-166643
Ngày cấp bằng
13/11/12
Số km
1,311
Động cơ
354,956 Mã lực
Chứng tỏ cụ rất ít đi xe máy đường trường.
Đi đường trường k biết chia chặng mà cứ cắm cổ chạy cực tốn sức.
Đi đường trường xe dễ sự cố hơn rất nhiều so với đi loanh quanh. Đôi khi là cái lốp, đôi khi tại máy, đôi khi chỉ là con ốc...
Em đi cứ cắt chặng thủng thẳng đi và nghỉ tính ra k chậm hơn bao nhiêu so với đội cắm chạy đâu cụ.
Mỗi chuyến đi, em thường lựa chọn tuyến đường trên bản đồ trước, tìm hiểu thông tin về tuyến đường tốt, xấu, sau đó bố trí cung từng ngày cho hợp lý, đường tốt thì có thể đi nhiều hơn, đường xấu hoặc nhiều chỗ đẹp thì bố trí ngắn lại từ đó tìm ra các thị trấn, thị xã dự kiến làm điểm nghỉ tối, chặng nào dài thì cố gắng đi sáng sớm để hạn chế tối đa việc chạy tối cũng như có thời gian dự phòng cho việc hỏng hóc xe trên đường, nên đa số em rất ít khi phải chạy tối rất mệt và nguy hiểm. Cứ tầm 5h chiều là đến đích, tắm rửa lang thang rồi ăn tối, hạn chế rượu bia, đi ngủ sớm dưỡng sức cho hôm sau thì mới đủ sức đi dài ngày.
 

tunggiang185

Xe tăng
Biển số
OF-12441
Ngày cấp bằng
4/1/08
Số km
1,934
Động cơ
539,140 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó ở Lào...
Mỗi chuyến đi, em thường lựa chọn tuyến đường trên bản đồ trước, tìm hiểu thông tin về tuyến đường tốt, xấu, sau đó bố trí cung từng ngày cho hợp lý, đường tốt thì có thể đi nhiều hơn, đường xấu hoặc nhiều chỗ đẹp thì bố trí ngắn lại từ đó tìm ra các thị trấn, thị xã dự kiến làm điểm nghỉ tối, chặng nào dài thì cố gắng đi sáng sớm để hạn chế tối đa việc chạy tối cũng như có thời gian dự phòng cho việc hỏng hóc xe trên đường, nên đa số em rất ít khi phải chạy tối rất mệt và nguy hiểm. Cứ tầm 5h chiều là đến đích, tắm rửa lang thang rồi ăn tối, hạn chế rượu bia, đi ngủ sớm dưỡng sức cho hôm sau thì mới đủ sức đi dài ngày.
Em thì cũng vậy. Nếu xác định sai rồi lại sảy ra sự cố thì nhục lắm. Hồi 2003 em dính mấy phát Tây Bắc. Phát khóc ấy.
 

lá vàng rơi

Xe tải
Biển số
OF-319933
Ngày cấp bằng
16/5/14
Số km
487
Động cơ
295,200 Mã lực
Xách mông lên mà đi thôi. Năm nào em cũng đi 1 chuyến khoảng 1k5 km cả đi lẫn về. Đi rồi mới thấy Việt Nam mình đẹp lắm.
 

Ktkalong

Xe hơi
Biển số
OF-561141
Ngày cấp bằng
27/3/18
Số km
168
Động cơ
151,385 Mã lực
Tuổi
39
Em thì cũng vậy. Nếu xác định sai rồi lại sảy ra sự cố thì nhục lắm. Hồi 2003 em dính mấy phát Tây Bắc. Phát khóc ấy.
tây bắc đi thì có thể xảy ra sai số.
Thực ra e đi thì chưa chuyến nào bị lệch. do đi ql1 hay đi Hcm thì cũng ko tới nhiều đoạn vắng quá. e thấy cơ bản vẫn là dễ đi.
 

Ktkalong

Xe hơi
Biển số
OF-561141
Ngày cấp bằng
27/3/18
Số km
168
Động cơ
151,385 Mã lực
Tuổi
39
Em đi 12 ngày HN-SG -HN năm 2107 tổng chi phí tất tần tật hết 8 củ là cũng ăn chơi kha khá.
Ngày bình thường chỉ tiêu khoảng 400K ngày:
Ngủ 70 ~ 80k ( thuê phòng 250k 3 ông ngủ)
Ăn uống: ăn sáng + ăn trưa đơn giản thôi vì còn chạy phở bún, mỳ, cơm bụi 80K
Ăn tối: 100k
Linh tinh, nước uống: 40k
Xăng xe: 100k
Tất nhiên có những ngày hoành tráng ăn chơi đập phá, các khoản khác nên mới hết 12 ngày mới hết 8 củ.
Đi kiểu này phải đi kiểu tiết kiệm, khổ sở tí nó mới nhiều trải nghiệm chứ tiêu sướng quá lại ko vui, chứ ko phải là ko có tiền.




Trên một cung đường
ảnh đẹp quá. E đi mà chả chụp đc ảnh đẹp như cụ :D
E thíc ẩm thực nên thíc các món ăn vặt các tỉnh
Rất tiếc là ko viết nhật ký lúc đó
 
Biển số
OF-474497
Ngày cấp bằng
2/12/16
Số km
153
Động cơ
199,208 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Hà Nội
Tết 2018 vừa rồi,bạn em nó cũng đi một 1 mình xuyên việt bằng 2 bánh. Vào đến Cà Mau bị mất biển số xe :D
 

mapbeou

Xe tải
Biển số
OF-527998
Ngày cấp bằng
22/8/17
Số km
285
Động cơ
173,706 Mã lực
Tuổi
44
Ước mơ của cụ chủ giản dị quá, em cố gắng lắm mà ko thực hiện được.
Chúc cụ chủ nhanh đạt được ước mơ của mình
 

mucdichcuatoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-45123
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
11,021
Động cơ
533,499 Mã lực
Em thấy cụ chủ nên đi 1 chuyến, em cũng dân phượt 1 thời khi đã cuối đầu 3, cũng lăn hết các cung Tây Bắc bằng 2 bánh, leo FAN 2 lần bằng đường bộ... giờ cũng đang máu mê làm chuyến xuyên Việt bằng xế độp đây...
Đam mê thì đừng phải hỏi ai cả, quan trọng có thời gian là chính...
E năm nay gần đầu 5 rồi đấy
 

mucdichcuatoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-45123
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
11,021
Động cơ
533,499 Mã lực
Mà cụ vào trang phuot.vn để thêm kinh nghiệm và tìm người đồng hành
 

Nina Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-355035
Ngày cấp bằng
22/2/15
Số km
2,007
Động cơ
275,991 Mã lực
Cứ đi thôi, năm ngoái em có người bạn chạy xe đạp từ tphcm đi Hà Nội, anh này cũng lớn tuổi, vừa đi vừa ghé thăm thú dọc đường chụp ảnh hay lắm.
 

scorpion_ica

Xe container
Biển số
OF-28564
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
7,477
Động cơ
529,241 Mã lực
Em đi 12 ngày HN-SG -HN năm 2107 tổng chi phí tất tần tật hết 8 củ là cũng ăn chơi kha khá.
Ngày bình thường chỉ tiêu khoảng 400K ngày:
Ngủ 70 ~ 80k ( thuê phòng 250k 3 ông ngủ)
Ăn uống: ăn sáng + ăn trưa đơn giản thôi vì còn chạy phở bún, mỳ, cơm bụi 80K
Ăn tối: 100k
Linh tinh, nước uống: 40k
Xăng xe: 100k
Tất nhiên có những ngày hoành tráng ăn chơi đập phá, các khoản khác nên mới hết 12 ngày mới hết 8 củ.
Đi kiểu này phải đi kiểu tiết kiệm, khổ sở tí nó mới nhiều trải nghiệm chứ tiêu sướng quá lại ko vui, chứ ko phải là ko có tiền.



Trên một cung đường
Đi như này nó phải bụi bặm, hoang dã một chút mới thấm và trải nghiệm nó mới đáng nhớ ạ.
Em cũng hay bờ bụi rừng rú, lúc thì câu, lúc thì đi săn, còn cho cả bọn nhóc theo. Em chỉ lo về an ninh và đề phòng rắn rết côn trùng độc thôi chứ chả bao giờ yêu cầu phòng ốc này nọ...thậm chí nếu vào rừng em luôn ưu tiên hàng đầu và tìm mọi cách để ăn ngủ trong rừng trong núi.
Đi thế mới sướng, trong những chuyến đi như thế thì chăn ấm đệm êm, điều hòa máy sưởi với em chả có ý nghĩa gì!
 

scorpion_ica

Xe container
Biển số
OF-28564
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
7,477
Động cơ
529,241 Mã lực
Mà cụ vào trang phuot.vn để thêm kinh nghiệm và tìm người đồng hành
Quan điểm của em là tuyệt đối không nên tìm người phượt chung kiểu vơ với.
Bạn đường trong những chuyến đi dài phải tin tưởng hoàn toàn, từ tay lái cho đến bản lĩnh và khả năng xử lý tình huống...em lang thang những chuyến 4-500km đã phải chọn người đi cùng rồi, thà đi một mình chứ không vác theo những ông ẻo lả công tử bột, mệt với các bố ấy lắm!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top