- Biển số
- OF-86679
- Ngày cấp bằng
- 26/2/11
- Số km
- 254
- Động cơ
- 411,177 Mã lực
Bác bò cạp hình như có chém bên vnav phải không
Cụ ý khoe là có SH đấy ợNếu cụ có 2 tháng thời gian rảnh rỗi, tiền đầy túi, tình đầy tim thì mới can đảm góp ý để chuyến đi của cụ thêm tốt đẹp. Còn tự hành xác thì để trẻ trâu nó làm đưa lên mạng khoe, tìm đọc là có kinh nghiệm.
Để SH ở nhà mới là thượng sách ợ.
Bình quân hơn đấy ạ. Sáng em khởi động đến chỗ làm cũng 60km tối về nữa. Còn cv của em là chạy long nhong ngoài đường mà. Thế nên với em 200-300km/ngày chỉ là đi dạo thôi. Em thì mỗi con wave thần thánh chạy thôi.5 vạn/1 năm, nghĩa là mỗi tháng cụ đi hơn 4000km, và bình quân cụ quất 140km/ngày...
Thôi thế em lạy cụ dồi!
Tháng em quất khoảng 7-800 đến 1k thôi, và chỉ đi lang thang trong vài ngày. CV em đi xe khác ạ.
Đường đẹp em quất GTS150, đường xấu chạy RSX.
Em đi 12 ngày HN-SG -HN năm 2107 tổng chi phí tất tần tật hết 8 củ là cũng ăn chơi kha khá.Thời điểm khoảng 5 năm trước thì em tìm hiểu trên mạng nếu đi xuyên việt xuất phát từ hà nội thì chi phí khoảng tầm 15-20tr thì phải. Bây giờ thì không biết như nào. Em cũng mong muốn đc đi 1 lần, kinh nghiệm ăn rừng ngủ núi có rồi, đi xe máy đường trường thì em cũng tạm gọi là có vì thi thoảng vẫn xách xe lên đi về quê suốt (~200km) Có mỗi tiền là chả có nên vẫn cứ lần lữa chưa đi đc.
May quá, đọc đễn #6 đã gập người cùng chí hướng. Đọc mấy còm trên ... bố tổ sư đời.Các cụ cứ đút chân gầm bàn khuyên can cụ chủ ghê gớm thế?
Mà toàn lý lẽ của những người hễ nhắc tới cái gì không có chăn ấm đệm êm, không có điều hòa nhiệt độ là run nhong nhóc...nghe chán lắm!
Sương gió là thường, rong ruổi là thú vui rất đáng có trong thời thanh niên của một chú đàn ông...em cổ vũ cụ chủ thực hiện mong muốn của mình.
Tuy nhiên cần chuẩn bị kỹ, và có một người bạn thân đồng hành là tốt nhất - xuyên Việt tuyệt đối không nên thực hiện một mình!
Cần kinh nghiệm về xe cộ, ít nhất phải biết cách có lửa sau 5s mà không cần bật lửa, biết tự vá xe, sửa chữa lặt vặt.
Tiếp đến là kinh nghiệm sinh tồn, kinh nghiệm giao tiếp để tránh những trường hợp phát sinh đáng tiếc.
Và phải tự bảo vệ được mình!
Cách chơi vui nhất là hãy đi một lèo, xa nhất có thể cho đến khi cảm thấy mệt mỏi. Khi đó hãy dừng lại dưỡng sức 1-2 ngày, rồi mới bắt đầu "chơi", VD từ HN cụ làm một phát tới Phan Thiết hoặc Nha Trang hãy tính chuyện chơi, những điểm gần hơn phải để dành, cho lượt về đỡ nhàm chán.
19 tuổi em đã đi Hà Nội - Đà Nẵng - Hội An bằng xe máy rồi, mà thời đấy mọi thứ còn hoang sơ lắm, cũng chả sao.
Lên lịch và chuẩn bị thôi.
Mỗi chuyến đi, em thường lựa chọn tuyến đường trên bản đồ trước, tìm hiểu thông tin về tuyến đường tốt, xấu, sau đó bố trí cung từng ngày cho hợp lý, đường tốt thì có thể đi nhiều hơn, đường xấu hoặc nhiều chỗ đẹp thì bố trí ngắn lại từ đó tìm ra các thị trấn, thị xã dự kiến làm điểm nghỉ tối, chặng nào dài thì cố gắng đi sáng sớm để hạn chế tối đa việc chạy tối cũng như có thời gian dự phòng cho việc hỏng hóc xe trên đường, nên đa số em rất ít khi phải chạy tối rất mệt và nguy hiểm. Cứ tầm 5h chiều là đến đích, tắm rửa lang thang rồi ăn tối, hạn chế rượu bia, đi ngủ sớm dưỡng sức cho hôm sau thì mới đủ sức đi dài ngày.Chứng tỏ cụ rất ít đi xe máy đường trường.
Đi đường trường k biết chia chặng mà cứ cắm cổ chạy cực tốn sức.
Đi đường trường xe dễ sự cố hơn rất nhiều so với đi loanh quanh. Đôi khi là cái lốp, đôi khi tại máy, đôi khi chỉ là con ốc...
Em đi cứ cắt chặng thủng thẳng đi và nghỉ tính ra k chậm hơn bao nhiêu so với đội cắm chạy đâu cụ.
Em thì cũng vậy. Nếu xác định sai rồi lại sảy ra sự cố thì nhục lắm. Hồi 2003 em dính mấy phát Tây Bắc. Phát khóc ấy.Mỗi chuyến đi, em thường lựa chọn tuyến đường trên bản đồ trước, tìm hiểu thông tin về tuyến đường tốt, xấu, sau đó bố trí cung từng ngày cho hợp lý, đường tốt thì có thể đi nhiều hơn, đường xấu hoặc nhiều chỗ đẹp thì bố trí ngắn lại từ đó tìm ra các thị trấn, thị xã dự kiến làm điểm nghỉ tối, chặng nào dài thì cố gắng đi sáng sớm để hạn chế tối đa việc chạy tối cũng như có thời gian dự phòng cho việc hỏng hóc xe trên đường, nên đa số em rất ít khi phải chạy tối rất mệt và nguy hiểm. Cứ tầm 5h chiều là đến đích, tắm rửa lang thang rồi ăn tối, hạn chế rượu bia, đi ngủ sớm dưỡng sức cho hôm sau thì mới đủ sức đi dài ngày.
tây bắc đi thì có thể xảy ra sai số.Em thì cũng vậy. Nếu xác định sai rồi lại sảy ra sự cố thì nhục lắm. Hồi 2003 em dính mấy phát Tây Bắc. Phát khóc ấy.
ảnh đẹp quá. E đi mà chả chụp đc ảnh đẹp như cụEm đi 12 ngày HN-SG -HN năm 2107 tổng chi phí tất tần tật hết 8 củ là cũng ăn chơi kha khá.
Ngày bình thường chỉ tiêu khoảng 400K ngày:
Ngủ 70 ~ 80k ( thuê phòng 250k 3 ông ngủ)
Ăn uống: ăn sáng + ăn trưa đơn giản thôi vì còn chạy phở bún, mỳ, cơm bụi 80K
Ăn tối: 100k
Linh tinh, nước uống: 40k
Xăng xe: 100k
Tất nhiên có những ngày hoành tráng ăn chơi đập phá, các khoản khác nên mới hết 12 ngày mới hết 8 củ.
Đi kiểu này phải đi kiểu tiết kiệm, khổ sở tí nó mới nhiều trải nghiệm chứ tiêu sướng quá lại ko vui, chứ ko phải là ko có tiền.
Trên một cung đường
Đi như này nó phải bụi bặm, hoang dã một chút mới thấm và trải nghiệm nó mới đáng nhớ ạ.Em đi 12 ngày HN-SG -HN năm 2107 tổng chi phí tất tần tật hết 8 củ là cũng ăn chơi kha khá.
Ngày bình thường chỉ tiêu khoảng 400K ngày:
Ngủ 70 ~ 80k ( thuê phòng 250k 3 ông ngủ)
Ăn uống: ăn sáng + ăn trưa đơn giản thôi vì còn chạy phở bún, mỳ, cơm bụi 80K
Ăn tối: 100k
Linh tinh, nước uống: 40k
Xăng xe: 100k
Tất nhiên có những ngày hoành tráng ăn chơi đập phá, các khoản khác nên mới hết 12 ngày mới hết 8 củ.
Đi kiểu này phải đi kiểu tiết kiệm, khổ sở tí nó mới nhiều trải nghiệm chứ tiêu sướng quá lại ko vui, chứ ko phải là ko có tiền.
Trên một cung đường
Quan điểm của em là tuyệt đối không nên tìm người phượt chung kiểu vơ với.Mà cụ vào trang phuot.vn để thêm kinh nghiệm và tìm người đồng hành